Rò rỉ bản beta Android 13 mới với những tính năng thú vị được tiết lộ

Rò rỉ bản beta Android 13 mới với những tính năng thú vị được tiết lộ

Samsung đã đánh bại nhà sản xuất OEM khi phát hành sớm Android 12 cho dòng Galaxy S21. Tuy nhiên mới đây, công ty phát triển phần mềm của Google đã tiết lộ sẽ cho ra mắt Android 13 'Tiramisu'. Một số thông tin chi tiết các tính năng mới thú vị trên phiên bản này mới đây đã rò rỉ.

Google đang làm việc với một số tính năng mới trên Android 13 mang tên 'Panlingual'. Đây là tính năng cài đặt tính năng cho phép người dùng tùy chỉnh ngôn ngữ cho mỗi ứng dụng. Điều này giúp người dùng sử dụng các ngôn ngữ khác nhau với mỗi ứng dụng khác nhau mà không cần phải thay đổi ngôn ngữ hệ thống.

Ngoài ra, có một tính năng về cài đặt thời gian thông báo ứng dụng trong hệ điều hành mới. Có thể thấy giống với tính năng chụp ảnh hay bật vị trí, tính năng thông báo này có thể tùy chỉnh trong cài đặt Quyền riêng tư sau khi đã cập nhật Android 13 về máy.






Đây là cách mà Google đã giúp cho người dùng của mình giảm được spam thông báo từ các ứng dụng. Tuy nhiên vẫn chưa có thông tin tiết lộ về tính năng tùy chỉnh thông báo này có được cài mặc định cho các ứng dụng hay không.

Android 13 sẽ còn có thêm 1 thay đổi mới về tùy chọn mới về giao diện của đồng hồ màn hình khóa cho người dùng. Trước đây Android 12 sẽ thay đổi từ trạng thái màn hình khóa một dòng thành hai dòng khi điện thoại nhận được thông báo. Tuy nhiên, Android 13 sẽ thêm tính năng chuyển đổi trong phần cài đặt để tắt chế độ màn hình khóa này hoặc giữ nguyên bố cục hai dòng cho đồng hồ màn hình khóa.

Tính năng tùy chỉnh trên đồng hồ màn hình khóa (nguồn: Sammobile)

Ngoài ra, Google còn có thêm một tính năng mới mang tên 'Tài nguyên Android' (TARE). Đây là hệ thống quản lý ảo trên điện thoại. Trong đó, các ứng dụng sẽ được cấp 'Mức tài nguyên Android' dựa trên mức pin và các yếu tố khác của máy.

Điều này cho phép người dùng biết được thời gian mình đã truy cập vào các ứng dụng trên điện thoại. Thêm vào đó, tính năng còn hỗ trợ thêm một số nhiệm vụ giúp người dùng có thể chia thời gian sử dụng các ứng dụng một cách hợp lý hơn.

Tính năng Tài nguyên Android mới (nguồn: Sammobile)

Thật mong chờ Android 13 phiên bản chính thức ra mắt đúng không nào?

Để có thể trải nghiệm được phiên bản Android 13 sắp tới, bạn chắc hẳn phải cần một chiếc smartphone có hệ điều hành Android. Hiện nay, Thế Giới Di Động đang có rất nhiều mẫu điện thoại sử dụng hệ điều hành này cho bạn tham khảo, bằng cách click vào nút cam bên dưới nha.

XEM NGAY SMARTPHONE ANDROID GIÁ TỐT TẠI ĐÂY

Nguồn: Sammobile


Biên tập bởi Đặng Nguyễn Quang Hợp

TIN LIÊN QUAN

Google đã tung ra bản thử nghiệm lần ba cho Android O

Google đang có những động thái cho thấy sự gấp rút của mình cho lần ra mắt thế hệ Android tiếp theo, trong bối cảnh Apple vừa làm mưa làm gió giới công nghệ với iOS 11 trong sự kiện WWDC 2017.

Tính năng hot trên Android 12 được thử nghiệm trên One UI 4.0 beta 2

Samsung hôm nay đã phát hành One UI 4.0 beta 2 dựa trên Android 12, đáng chú ý là phiên bản này bổ sung chủ đề màu Material You cho các thiết bị được hỗ trợ.

Khi nào Samsung cập nhật Android 12, thiết bị Samsung nào được hỗ trợ?

Bản cập nhật Android 12 cùng One UI 4.0 sẽ chính thức xuất hiện. Vậy thì khi nào Samsung cập nhật Android 12 và các thiết bị Samsung nào có thể sử dụng hệ điều hành mới này?

Google đang nghiên cứu các tính năng chống theo dõi cho Android

Apple đã công bố bản cập nhật mới của mình sẽ bao gồm công cụ minh bạch theo dõi ứng dụng cho phép bạn kiểm soát quyền riêng tư của mình tốt hơn. Theo Bloomberg, Google đang nghiên cứu một thứ tương tự - ngăn chặn theo dõi ứng dụng chéo trên các

Samsung tiết lộ thời gian phát hành phiên bản Android Pie, Galaxy S9 sớm nhận được bản Beta

Phiên bản Android 9.0 hay Android P đang là phiên bản được rất nhiều người sử dụng mong chờ. Hôm qua, Sony đã công bố lịch trình cập nhật cho các thiết bị Xperia và ngày hôm nay, Samsung cũng tiết lộ thời gian phát hành bản cập nhật.

Android 12 đã có mặt trên dòng Pixel, điện thoại Android khác đợi nhé!

Thời gian qua, Android 12 chỉ hỗ trợ cho các nhà phát triển qua bản beta, giờ đây Google đã mang nó lên Pixel và có thể mở rộng cho các thiết bị khác trong thời gian tới.

Sony sẽ phát hành TV Android vào đầu năm 2015

TV Android của Sony với độ phân giải 1080p và độ phân giải 4K sẽ được bán vào đầu năm 2015.

THỦ THUẬT HAY

Xếp hạng 25 laptop chơi game nhanh nhất

Dưới đây là những laptop chơi game đã được thử nghiệm và cho ra hiệu quả 3D tốt nhất năm qua.

Cách để chấm dứt ngay những lời mời chơi game trên Facebook

Hiện nay, có rất nhiều người dùng Facebook phàn nàn về những lời mời chơi game liên tục xuất hiện trên thông báo rất khó chịu. Vì vậy, mình xin...

Đi chùa nên mua hoa gì cúng Phật đầu năm để mang lại bình an tài lộc?

Liệu việc sử dụng hoa trong các hoạt động tín ngưỡng Phật giáo có hợp lý cả về mặt môi trường và tôn giáo? Ở Việt Nam, rất nhiều loài hoa đại diện cho những ký ức, cảm xúc và biểu hiện có ý nghĩa hoặc mục đích. Ngày

33 suy nghĩ khiến Elon Musk trở thành con người vĩ đại

'Bạn không nên làm mọi thứ một cách khác biệt chỉ bởi vì chúng khác biệt. Chúng cần trở nên tốt hơn'.

Cách chặn quảng cáo trên Youtube mới nhất 2021

Cùng với sự phát triển của Internet, YouTube đã trở thành website chia sẻ video lớn và phổ biến nhất trên thế giới với hàng tỷ người dùng. Tuy nhiên không có bữa ăn nào là miễn phí, trong quá trình truy cập, bên cạnh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những tính năng mới trên Apple Watch Series 7 rất đáng để nâng cấp

Apple Watch Series 7 là mẫu đồng hồ thông minh mới nhất của Apple và cũng là thiết bị đeo tay được mong chờ nhất trong năm nay. Dù không được 100% như mong đợi nhưng những tính năng mới trên Apple Watch Series 7 rất

Đánh giá thời lượng pin LG V20: hơn 15 tiếng sử dụng hỗn hợp

Dù sở hữu viên pin không quá lớn so với người tiền nhiệm nhưng thời lượng pin LG V20 lại cho kết quả rất ấn tượng với hơn 15 tiếng sử dụng hỗn hợp.

Đánh giá pin iPhone 13: Thời gian sử dụng xuất sắc, thời gian sạc còn hạn chế

Khi ra mắt iPhone 13, Apple cho biết pin của nó tốt hơn thế hệ tiền nhiệm. Vậy cụ thể như thế nào? Mời bạn cùng chúng tôi đánh giá pin iPhone 13 để biết thêm chi tiết nhé. iPhone 13 có dung lượng pin bao nhiêu? Để biết