Khi nào Samsung cập nhật Android 12, thiết bị Samsung nào được hỗ trợ?

Khi nào Samsung cập nhật Android 12, thiết bị Samsung nào được hỗ trợ?

Nhiều người dùng Samsung rất hào hứng khi hay tin bản cập nhật Android 12 sẽ chính thức xuất hiện cùng bản nâng cấp đi kèm One UI 4.0. Tuy nhiên vẫn còn có nhiều thắc mắc xoay quanh về bản cập nhật mới này như khi nào Samsung cập nhật Android 12 và các thiết bị Samsung nào có thể sử dụng hệ điều hành mới này? Hãy cùng mình xem qua bài tư vấn này nhé!

Android 12 sẽ mang đến một số tính năng mới kèm theo đó là nhiều thay đổi về thiết kế giao diện cho dòng Samsung Galaxy. Chính vì thế, rất nhiều fan trung thành của Samsung đang mong chờ ngày được cập nhật lên phiên bản Android này.

Android 12 có gì mới so với bản cập nhật cũ?

1. Chia sẻ wifi dễ dàng hơn

Chế độ chia sẻ wifi được cải tiến ở Android 12.

Android 12 không những khoác lên mình bộ giao diện mới mà còn nổi bật mới tính năng cho phép chia sẻ Wi-Fi dễ dàng hơn thông qua tính năng Chia sẻ lân cận thay vì quét mà QR như trước đây.

Tương tự như trên iOS, tính năng này được người dùng đánh giá rất cao bởi sự tiện lợi khi chỉ cần một thao tác là người dùng đã có thể chia sẻ kết nối một cách nhanh chóng.

2. Thay đổi giao diện theo chủ đề màu sắc

Bạn có thể tùy biến cách phối màu sắc của một vài giao diện ứng dụng như là tin nhắn, cuộc gọi, hoặc những ứng dụng của Google. Điều này rất phù hợp cho những ai thích sự đồng bộ về màu sắc cho ứng dụng của mình.

Có thể thấy, Android đã và đang làm rất tốt trong việc nâng cao trải nghiệm của người dùng. Tính năng này được xem là công cụ tuyệt vời đối với những bạn muốn tuỳ chỉnh theo phong cá nhân trên chính điện thoại của mình.

3. Cải tiến quyền riêng tư và bảo mật

Android 12 sẽ hiển thị biểu tượng trên thanh trạng thái khi máy ảnh và micro được sử dụng. Nguồn: XDA Developers.

Đặc biệt, Android 12 sẽ cung cấp cho bạn một số tính năng bảo mật đáng chú ý như Privacy Dashboard. Tính năng này sẽ thông báo cho người dùng về những ứng dụng dữ liệu nào sử dụng, bao gồm cả các ứng dụng của Google. Đối với những ai đang lo ngại về vấn đề bảo mật trên điện thoại thì bản cập nhật Android 12 sẽ giúp bạn giải quyết điều này.

Ngoài ra, người dùng cũng sẽ biết được những ứng dụng nào đang hoặc đã truy cập vào máy ảnh và micro. Nếu chiếc điện thoại của bạn chứa những thông tin quan trọng cần độ báo mật cao thì Android 12 sẽ đảm bảo cho bạn điều đó.

4. Chế độ một tay

Đây cũng là một điểm cộng cho hệ điều hành mới này. Bởi tính năng này hoạt động giống như chế độ một tay trong iOS. Cho phép bạn dễ dàng thao tác, truy cập được với hầu hết các tùy chọn trong khi sử dụng thiết bị chỉ bằng ngón tay cái.

5. Phát triển bảng điều khiển trò chơi mới và chế độ chơi game API

Google đã đưa ra thông tin chi tiết về bảng điều khiển trò chơi mới của Android 12 và chế độ chơi game API.

Bảng điều khiển trò chơi mới trên Android 12 với nhiều công cụ hữu ích như trình ghi màn hình, phím tắt chụp màn hình, màn hình FPS và nút chuyển đổi không làm phiền. Nguồn: XDA Developers.

Đem đến trải nghiệm chơi game thú vị và độc đáo nhờ thanh công cụ nổi trên màn hình cho phép người chơi có thể quay phim màn hình, chụp ảnh màn hình, xem tốc độ khung hình hiện tại hoặc chuyển đổi chế độ không làm phiền mà không làm gián đoạn quá trình chơi.

Và còn có rất nhiều những tính năng ưu việt khác chưa kể đến mà bạn có thể xem thêm tại đây nhé! 

Danh sách điện thoại Samsung cập nhật được Android 12

Trong tháng 11 này, Samsung đã xác nhận khoảng 20 chiếc điện thoại của hãng sẽ nhận được bản cập nhật. Danh sách bao gồm:

Galaxy S:

Galaxy Note:

Galaxy màn hình gập:

Galaxy A:

  • Galaxy A82 5G.
  • Galaxy A72.
  • Galaxy A52.
  • Galaxy A52 5G.
  • Galaxy A52s 5G.
  • Galaxy A42 5G.

Galaxy Tab:

Khi nào điện thoại Samsung cập nhật Android 12?

One UI 4.0 Android 12 beta hiện đã có sẵn cho dòng Galaxy S21 tại một số thị trường nhất định. Samsung dự kiến sẽ phát hành phiên bản công khai của bản cập nhật lớn tiếp theo này trước cuối năm nay.

Nếu bạn tự hỏi tại sao bản beta không có sẵn khi Google đã mở Android 12 beta. Đó là bởi Samsung có chương trình beta riêng, qua đó họ không chỉ kiểm tra phiên bản Android mới nhất mà còn cả bản One UI sắp tới.

Nguồn: sammobile

Samsung thường mất một vài tháng kể cả sau khi các bản beta công khai có sẵn để tung ra bản beta One UI mới. Phiên bản beta công khai của Android 11 One UI 3.0 đã được tung ra vào tháng 10 năm ngoái, một tháng sau khi Google phát hành phiên bản ổn định của phần mềm và có thể Android 12 One UI 4.0 beta sẽ là khung thời gian tương tự. 

Tổng kết

Có thể nói Android 12 là một trong những phiên bản 'lột xác' tiếp theo bởi hệ điều hành này. Với các tín năng ưu việt mà mình đã nêu bên trên đã phần nào giúp bạn giải đáp được những thắc mắc hay chưa? Hãy để lại bình luận phía dưới nhé!

Dưới đây là một số gợi ý về thiết bị Samsung sẽ được cập nhật Android 12.



Biên tập bởi Nguyễn Bảo Quỳnh Châu

TIN LIÊN QUAN

Cách chia sẻ WiFi qua Bluetooth trên Samsung Galaxy chạy Android 12

WiFi là một điều không thể thiếu khi sử dụng điện thoại. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách chia sẻ WiFi qua Bluetooth bằng điện thoại Samsung trên Android 12.

Samsung ngừng cập nhật Android 11 cho Galaxy S10 series

Đầu tháng này, Samsung phát hành bản cập nhật OTA cho toàn bộ dòng Samsung Galaxy S10, mang đến Android 11 và One UI 3.0. Tuy nhiên, công ty đã đột ngột dừng bản cập nhật cho dòng Galaxy S10.

Cách chia sẻ file qua mã QR trên Samsung với Android 12 cực nhanh

Với One UI 4.0 (Android 12) thì Samsung đã thêm phần Chia sẻ bằng mã QR trong Quick Share. Bài viết sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn cách chia sẻ file qua mã QR trên Samsung...

Đã có Android 7.0 Nougat chính thức từ Samsung cho Galaxy S7/ S7 Edge

Techrum - Người dùng sở hữu hai siêu phẩm Galaxy S7 cũng như Galaxy S7 Edge đã có thể tải về cập nhật Android 7.0 chính thức từ Samsung thông qua giao thức OTA.

Samsung đang rục rịch chuẩn bị cập nhật Android 7.0 cho Galaxy A8 2016

Theo Phonearena, thiết bị được đề cập ở đây là Galaxy A8 2016 và nó đã xuất hiện trên GFXBench chạy Andorid 7.0. Điều này có nghĩa là Samsung đang thử nghiệm và sắp sửa tung bản cập nhật mới cho người dùng.

Tiết lộ thời điểm cập nhật Android 12 cho thiết bị Samsung Galaxy

Nhiều người dùng Samsung đang chờ đợi giao diện tùy biến One UI 4.0 mới nhất để cập nhật cho các smartphone, tablet của mình, giao diện này sẽ mang lại lại nhiều thay đổi tích cực làm mới giao diện người dùng của các điện thoại của Samsung sẽ trong

Cách cập nhật Android 12 cho Samsung cực đơn giản chỉ với vài bước

One UI 4.0 với nền tảng Android 12 hoàn toàn mới đang gây sốt người dùng. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cập nhật Android 12 cho Samsung...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn vô hiệu hóa video tự động phát trên Mac

Tự động phát video là một yếu tố gây bực bội của trải nghiệm web hiện đại mà đôi khi video tự động phát khó mà tìm thấy được hoặc nút dừng phát dường như không hoạt động. Do đó, tốt hơn hết là bạn nên vô hiệu hóa chúng.

Hướng dẫn cách phát 3G với Thánh SIM trên iPhone

Có khá nhiều bạn đã chia sẻ rằng việc phát 3G với Thánh SIM trên iPhone là không thể nhưng sau một vài thử nghiệm nho nhỏ, một số người dùng đã phát hiện ra cách để phát được 3G trên các thiết bị iOS khi sử dụng Thánh

Hướng dẫn sử dụng nhiều tài khoản trên trình duyệt Chrome

Từ bản Google Chrome 39 trở đi, tính năng Account Switcher trên trình duyệt này sẽ giúp người dùng ngoài việc có thể đăng nhập cùng một lúc nhiều tài khoản vào Chrome , còn có thể dễ dàng chuyển đổi qua lại giữa các

Cách ánh xạ ổ đĩa mạng bằng Command Prompt trong Windows

Việc ánh xạ ổ đĩa mạng tới một thư mục chia sẻ từ giao diện đồ họa của Windows không phải là khó. Nhưng nếu bạn đã biết đường dẫn mạng của thư mục chia sẻ, bạn có thể ánh xạ ổ đĩa nhanh hơn rất nhiều bằng cách sử dụng

Cắt video nhanh chóng bằng VLC Media Player

VLC Media Player là phần mềm nghe nhạc, xem phim, xem TV hoàn toàn miễn phí. Hỗ trợ hầu hết các định dạng đa phương tiện phổ biến nhất hiện nay.

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh HTC U11 Plus, Galaxy Note 8, LG V30 và Pixel 2 XL

HTC U11 Plus thể hiện nỗ lực của nhà sản xuất Đài Loan trong việc lấy lại hình ảnh trên thị trường smartphone.

Đánh giá bộ đôi ống kính 16MP/24MP f/2.0 trên Vivo V7

Cảm nhận đầu tiên về camera của máy là máy chụp và lưu ảnh rất nhanh, do được trang bị công nghệ lấy nét theo pha giúp máy có thể chụp được những bức ảnh có đối tượng chuyển động như xe cộ,... một cách nhanh chóng.

Mở hộp và trên tay Gear Fit 2 Pro giá hơn 4 triệu xem có gì đặc biệt

Gear Fit 2 Pro chỉ là bản nâng cấp nhẹ của vòng đeo tay thông minh Gear Fit 2, được Samsung ra mắt cùng với 2 thiết bị dòng A 2018