Trên tay ASUS ROG Phone 5S: Giá từ 20.99 triệu, chip Snapdragon 888+

Hôm nay (17/12), ASUS đã chính thức ra mắt ASUS ROG Phone 5S tại thị trường Việt Nam với mức giá từ 20.99 triệu đồng (giá bán chính thức do ASUS công bố). Bên cạnh thiết kế đậm chất gaming, ROG Phone 5S cấu hình cũng ấn tượng không kém với Snapdragon 888+ cùng RAM lên đến 16 GB. Sau đây, mời các bạn cùng mình trên tay ASUS ROG Phone 5S để xem chiếc smartphone gaming này còn có những điểm nhấn gì đặc biệt nha!

Trên tay ASUS ROG Phone 5S: Giá từ 20.99 triệu, chip Snapdragon 888+
ASUS ROG Phone 5S chính thức được ra mắt tại Việt Nam.

Trên tay ASUS ROG Phone 5S với thiết kế đậm chất gaming

ASUS ROG Phone 5S ra mắt với 2 màu trắng và đen, cả hai màu sắc đều có vẻ cuốn hút riêng. Cá nhân mình cảm thấy màu đen dành cho những ai yêu thích sự mạnh mẽ vốn có trên một chiếc gaming phone, còn màu trắng sẽ dành cho những người dùng yêu thích sự đơn giản và tinh tế. 

Hộp của ASUS ROG Phone 5S có thiết kế đơn giản với logo ROG ở mặt trước.

Về ngoại hình, ASUS ROG Phone 5S có thiết kế tương đồng với thế hệ tiền nhiệm là ASUS ROG Phone 5. Máy có kiểu dáng hầm hố, đậm chất gaming với nhiều chi tiết điểm xuyết ở các cạnh viền, và mặt lưng. 

ASUS ROG Phone 5S có thiết kế đậm chất gaming với nhiều chi tiết điểm xuyết ở mặt lưng và các cạnh viền.

Thân máy ROG Phone 5S dày 9.90 mm và nặng 238 gram. Đây là một độ dày khá khủng bởi ROG Phone 5S mang trong mình viên pin lên tới 6.000 mAh. Toàn bộ ROG Phone 5s Pro được hoàn thiện bằng bộ khung kim loại nguyên khối nên khi cầm trên tay cảm giác cực kỳ chắc chắn, đằm tay. Mặc dù có kích thước và khối lượng khá lớn nhưng mình thấy cảm giác cầm chiếc ROG Phone 5S trên tay vẫn khá thoải mái và không bị cấn tay.

ROG Phone 5S có khối lượng khá lớn nhưng vẫn cho cảm giác cầm nắm khá thoải mái và chắc chắn.

Điểm nhấn ở phần mặt lưng máy chính là logo ROG tích hợp đèn RGB có khả năng thay đổi màu sắc theo sở thích của người dùng, bên cạnh đó là những dòng chữ và ký hiệu được in màu xanh nổi bật trên mặt lưng trắng. Đặc biệt, chúng ta có thể đổi màu sắc ở phần logo RGB này thông qua phần mềm ARMOURY CRATE được tích hợp sẵn bên trong ROG Phone 5S.

Logo ROG ở mặt lưng có thể thay đổi màu sắc tùy theo sở thích của người dùng.

Cụm 3 camera trên chiếc ASUS ROG Phone 5S có thiết kế mềm mại hơn với các cạnh đều được bo tròn, trông có vẻ 'hiền lành' và hiện đại hơn. Dù chỉ là một chiếc máy hướng đến khả năng chơi game nhưng ASUS vẫn trang bị phần cứng xịn sò cho cụm camera này. Cụ thể, hệ thống 3 camera của máy có độ phân giải lần lượt là 64 MP + 13 MP + 5 MP.

Cụm camera có thiết kế bo cong các góc nhưng vẫn khá ngầu và nổi bật.

Ở các cạnh viền, cách sắp xếp các nút bấm và cổng kết nối của chiếc ASUS ROG Phone 5S không có sự khác biệt so với thế hệ trước. Do đó, nếu người dùng muốn nâng cấp cũng sẽ không phải làm quen lại với những nút này. ASUS vẫn giữ lại đầy đủ các cổng kết nối như 2 cổng USB Type-C, 1 cổng kết nối với phụ kiện và lỗ cắm tai nghe 3.5 mm. Đặc biệt, điểm nhấn trong thiết kế chính là khe đựng SIM có hình dáng độc đáo và cùng màu với các chi tiết ở mặt lưng.

Cạnh phải của ROG Phone 5S là nút nguồn và cụm phím tăng/giảm âm lượng.
Cạnh trái là một cổng USB Type-C và cổng kết nối với các phụ kiện của ASUS.
Khe đựng SIM có hình dáng độc đáo và mang màu xanh, trùng với màu của những chi tiết ở mặt lưng.
Phần đáy của ROG Phone 5S là một cổng USB-Type C thứ 2 cùng cổng cắm tai nghe 3.5 mm.

Mặt trước là màn hình lớn có kích thước lên đến 6.78 inch và được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass Victus. Các viền màn hình cũng được làm tương đối mỏng nên kích thước tổng thể của mặt trước ROG Phone 5S không quá lớn. Đặc biệt, ASUS vẫn giữ nguyên truyền thống thiết kế một màn hình trọn vẹn, không làm màn hình đục lỗ hay màn hình tai thỏ thường thấy trên những chiếc điện thoại cao cấp hiện nay.

Mặt trước là màn hình lớn có kích thước lên đến 6.78 inch, được bảo vệ bởi kính cường lực Gorilla Glass Victus.

Cá nhân mình thấy tổng thể thiết kế của ASUS ROG Phone 5S đã hài hòa hơn. Ngoài những đường nét góc cạnh mạnh mẽ đặc trưng cho một chiếc gaming phone, mình còn nhìn thấy những đường nét mềm mại ở một số chi tiết như khung viền hay cụm camera. Dường như ASUS muốn mang dòng sản phẩm ROG Phone tiếp cận đến với đông đảo người dùng hơn thay vì chỉ nhắm đến vào những game thủ chỉ quan tâm đến một chiếc máy chơi game có thiết kế hầm hố.

ASUS ROG Phone 5S cấu hình khủng với Snapdragon 888+, RAM lên đến 16 GB

Thông số cấu hình ASUS ROG Phone 5S cụ thể như sau:

  • Màn hình: Kích thước 6.78 inch, tấm nền Super AMOLED, độ phân giải Full HD+, tần số quét 144 Hz.
  • Hệ điều hành: Android 11.
  • Chip: Snapdragon 888+.
  • RAM: 16 GB.
  • Bộ nhớ trong: 256 GB hoặc 512 GB (UFS 3.1).
  • Pin: 6.000 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 65 W.
ASUS ROG Phone 5S có thể xử lý mượt mà tất cả mọi tựa game trên thị trường hiện nay.

Về cấu hình, hãng đã mang những gì tốt nhất hiện tại trang bị cho chiếc ASUS ROG Phone 5S bao gồm con chip Snapdragon 888+, dung lượng RAM lên đến 16 GB và bộ nhớ trong lên đến 512 GB. Đây là cấu hình cho phép ROG Phone 5S xử lý tốt tất cả mọi tựa game hiện tại có mặt trên thị trường hiện nay. Mặc dù có nhiều bạn quan ngại về nhiệt độ của con chip Snapdragon 888+ nhưng với một hệ thống tản nhiệt tích hợp trên máy thì mình nghĩ hiệu năng của ROG Phone 5S sẽ được duy trì ổn định nhất khi chúng ta chơi game trong thời gian dài.

Hiệu năng của ROG Phone 5S vẫn được duy trì ổn định dù chúng ta có chiến game trong thời gian dài.

ASUS ROG Phone 5s là chiếc điện thoại sở hữu màn hình cảm ứng có độ trễ thấp nhất thế giới, con số giảm từ 24.3 ms trên thế hệ tiền nhiệm xuống còn 24 ms, một phần là nhờ tốc độ lấy mẫu cảm ứng nhanh hơn 360 Hz (tăng từ 300 Hz). Như mình đã đề cập ở phần thông số, màn hình của chiếc điện thoại này sử dụng tấm nền Super AMOLED kích thước 6.78 inch với độ phân giải Full HD+ và tốc độ làm mới 144 Hz (thời gian phản hồi 1 ms).  

Màn hình của ASUS ROG Phone 5S có độ trễ chỉ 24 ms.

Với những thông số trên, trải nghiệm thực tế của mình với màn hình của ROG Phone 5S thực sự là rất mượt mà. Thậm chí khi so sánh với những chiếc flagship khác có màn hình 120 Hz thì mình vẫn cảm thấy độ mượt của màn hình 144 Hz ROG Phone 5S có phần nhỉnh hơn.

Các phụ kiện và tính năng của ASUS ROG Phone 5S giúp nâng cấp trải nghiệm chơi game di động 

ASUS là một trong số ít các hãng bên cạnh việc sản xuất gaming phone còn làm thêm rất nhiều các phụ kiện phục vụ tối đa cho nhu cầu chơi game của người dùng. Bộ đôi phụ kiện của ASUS ROG Phone 5S mà mình được trên tay trong buổi ra mắt đã cho thấy rằng ASUS không chỉ sản xuất một chiếc điện thoại chơi game tốt, mà hãng còn muốn xây dựng một hệ sinh thái cho chiếc điện thoại đó. Cùng mình điểm qua những phụ kiện giúp tối ưu hơn nữa trải nghiệm chơi game dành cho ROG Phone 5S nhé.

Đáng chú ý nhất là chiếc quạt tản nhiệt AeroActive Cooler 5 giúp hiệu suất máy được ổn định trong thời gian dài.
Một bộ tay cầm chơi game Gamepad Kunai 3 của ASUS.

ASUS ROG Phone 5S giá bao nhiêu?

ASUS ROG Phone 5S có mức giá chỉ từ 20.99 triệu đồng tại thị trường Việt Nam (bản RAM 12 GB + bộ nhớ trong 256 GB). Cá nhân mình cảm thấy ROG Phone 5S là một chiếc máy đáng sở hữu với mức giá trên bởi máy được trang bị với cấu hình khủng, màn hình có chất lượng cao, pin trâu và thiết kế đẹp nữa. Mình tin rằng với ROG Phone 5S, ASUS sẽ tiếp tục dẫn đầu thị trường gaming phone trong thời gian sắp tới.

ASUS ROG Phone 5S là một chiếc gaming phone mạnh mẽ nhất hiện nay.

Vậy các bạn nghĩ như thế nào về ASUS ROG Phone 5S? Hãy để lại bình luận ở bên dưới cho mình và mọi người cùng biết nhé! Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của mình.


Biên tập bởi Quốc Huy

TIN LIÊN QUAN

ASUS ROG Phone 5: Snapdragon 888, pin 6000 mAh, sạc nhanh 65W sẽ ra mắt vào ngày 10/3

Mới đây, ASUS đã xác nhận “trình làng” thế hệ điện thoại gaming mới của hãng, đó là ROG Phone 5. Nó sẽ được ra mắt vào lúc 7:00 tối (giờ địa phương) ngày 9 tháng 3 tại Đài Bắc, hay theo giờ Việt Nam là 6 giờ tối cùng ngày. Được biết, trang web …

Asus ROG Phone 5 lộ diện ‘hai màn hình’ trong video trên tay thực tế

Asus ROG Phone 5 lộ diện ‘hai màn hình’ trong video trên tay thực tế Rò rỉ về smartphone gaming đình đám của Asus ngày một dày đặc trên truyền thông. Mức độ đình đám của điện thoại ROG thế hệ tiếp theo đến từ ASUS đang tăng lên từng ngày và sau

ASUS ROG Phone 5 lộ ảnh kèm cấu hình chi tiết: Màn hình 6.78 inch, chip SD888, pin 6000 mAh và sạc nhanh 65W

Gần đây, ASUS đã xác nhận đang làm việc trên một chiếc gaming phone mới, dự kiến sẽ có tên gọi là ROG Phone 5. Điện thoại này gần đây đã được cơ quan 3C của Trung Quốc phê duyệt, một dấu hiệu cho thấy nó đã sẵn sàng tiến ra thị trường. Giờ đây, ROG

ASUS ROG Phone 4 được xác nhận có pin 6,000 mAh, sạc nhanh 65W trong chứng nhận mới

ASUS đã bắt đầu chiến dịch giới thiệu ROG Phone 4 cách đây vài ngày bằng cách chia sẻ một poster về smartphone này trên tài khoản Weibo chính thức của mình. Công ty Đài Loan vẫn chưa tiết lộ bất cứ điều gì về mẫu máy kế nhiệm của ROG Phone 3, nhưng

Siêu phẩm ROG PHONE 6 Pro chơi game miễn chê

ROG Phone 6 Pro là sản phẩm ‘Điện thoại chơi game” do Asus phát hành gần đây. Lấy cảm hứng từ chiếc laptop gaming ROG, cái tên Asus ROG Phone đã ra đời với thiết kế đến từ tương lai và một hiệu năng hàng đầu cùng hàng loạt các trang bị cao cấp

So sánh Snapdragon Phone và iQOO 8: Smartphone đầu tiên của Qualcomm liệu có “ngon”?

Qualcomm đã chính thức giới thiệu smartphone đầu tiên của mình sau khi được Asus trợ giúp. Smartphone này có tên là Snapdragon Phone được trang bị thông số kỹ thuật rất ấn tượng và giá khá mềm. Trong bài viết này hãy cùng chúng tôi so sánh

Editors’ Choice Awards 2020: Laptop gaming cao cấp xuất sắc nhất của năm – ASUS ROG Zephyrus Duo

Editors’ Choice Awards 2020: Laptop gaming cao cấp xuất sắc nhất của năm – ASUS ROG Zephyrus Duo Không chỉ là một laptop dành cho gaming, ASUS ROG Zephyrus Duo còn đáp ứng rất tốt nhu cầu đồ họa, sáng tạo và giải trí nhờ màn hình phụ 14.1 inch lớn

Chưa lên kệ, Asus Zenfone 3 Deluxe đã được nâng cấp

Dù chưa chính thức được bán ra, nhưng Zenfone 3 Deluxe sẽ được Asus nâng cấp và trở thành thiết bị đầu tiên sử dụng chip xử lý Snapdragon 821 của Qualcomm.

THỦ THUẬT HAY

Tất tần tật từ A-Z cách chụp ảnh màn hình thiết bị Android

Để chụp màn hình điện thoại Android nói chung và cách chụp màn hình điện thoại, thiết bị của Samsung, HTC, LG, Sony, Google Nexus... nói riêng không có nhiều khác biệt. Hãy tham khảo tất cả các cách chụp ảnh màn hình

Có thể chơi game kiếm tiền trên điện thoại? Đừng bỏ qua 4 tựa game này

Không dừng lại là những giây phút giải trí sau giờ làm việc, học tập mệt mỏi, căng thẳng. Game đang dần trở thành một cách thức để người chơi có thể thoả mãn đam mê nhưng vẫn kiếm được tiền thật.

Tự tạo cho mình một tấm ảnh ngắm mưa cực kỳ "sâu đíp"

Để chụp được một bức hình ngắm mưa qua cửa kính yêu cầu người chụp sử dụng loại máy ảnh chuyên nghiệp, thực hiện khá nhiều thao tác đòi hỏi kỹ năng cao và khá mất thời gian chờ đợi những cơn mưa. Tuy nhiên, chỉ với ứng

Tìm kiếm thư mục lưu trữ tập tin tải về trên MacOS

Làm thế nào để mở được những file sau khi được tải về trên mạng trên MacOS ? Đây cũng chính là những câu hỏi phổ biến nhất mà TCN đã nhận được từ rất nhiều độc giả. Mời các bạn theo dõi bài viết sau để biết cách tìm

Cách ngăn ứng dụng thu thập thông tin của bạn trên Oppo F9

Trong lúc cài đặt ứng dụng, có thể bạn đã vô tình cho phép ứng dụng đó xem các thông tin riêng tư trong chiếc Oppo F9 của bạn như hình ảnh, video, danh bạ, vị trí… Việc này có thể được khắc phục rất dễ dàng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe hơi Honda Odyssey của Nhật với mức giá 2 tỷ

Mẫu xe MPV hoàn toàn mới Honda Odyssey được nhập khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản với không gian nội thất rộng rãi và đẳng cấp vừa chính thức được công bố giá bán vào ngày 18/3 vừa qua. Cụ thể để sở hữu chiếc xe gia đình

Đánh giá chi tiết: 7 ưu điểm - 4 nhược điểm của Macbook Air M1? Bạn có nên mua?

MacBook Air M1 được ra mắt vào năm 2020, với sự nghiên cứu và sản xuất bởi chính Apple. Tuy nhiên, đến nay vẫn có rất nhiều người chưa biết được sản phẩm này có điểm gì khác biệt so với các sản phẩm trước đó của hãng.

Trên tay AirPods 3: Thiết kế nhỏ gọn, âm thanh sắc nét cũng nhiều tính năng vượt trội

Giữa tháng 10 vừa qua, Apple đã khiến nhiều người dùng bất ngờ khi cho ra mắt dòng sản phẩm AirPods thế hệ thứ 3 – AirPods 3 với thiết kế nhỏ gọn giống Airpods Pro, chất lượng âm thanh tốt hơn cùng một số tính năng mới