Công nghệ pin mới của Xiaomi: Dung lượng tăng thêm 10%, ra mắt 2022

Công nghệ pin mới của Xiaomi: Dung lượng tăng thêm 10%, ra mắt 2022
Ảnh minh hoạ (Nguồn: Root nation)

Trong khi ngành sản xuất smartphone đã có những cải tiến quan trọng về camera và chip xử lý, thì công nghệ pin lại không có quá nhiều đột phá quan trọng trong thời gian qua. Tuy nhiên gần đây, Xiaomi cuối cùng đã đạt được một bước tiến lớn khi ông lớn công nghệ Trung Quốc cho biết đã sẵn sàng giới thiệu công nghệ pin mới vào giữa năm sau.

Trong một bài đăng gần đây trên Weibo, Xiaomi đã tiết lộ công nghệ pin Lithium High-Silicon mới mà nhóm R&D của công ty đang nghiên cứu và loại pin mới sẽ sớm được tung ra thị trường vào năm sau. Cụ thể, Xiaomi đã có thể tăng hàm lượng silicon trên các điện cực âm bên trong pin lên khoảng 3 lần và mang lại khả năng lưu trữ năng lượng hiệu quả hơn.

Với cùng kích thước, pin mới có thể chứa thêm khoảng 10% dung lượng pin và cung cấp thêm khoảng 100 phút hoạt động cho mỗi một lần sạc. Công nghệ đóng gói cũng đã được cải tiến, giúp tối ưu hoá không gian bên trong. Việc PCM (mô-đun mạch bảo vệ) được đặt nghiêng 90 độ và không còn nằm phẳng, giúp tiết kiệm được một khoảng không gian.

Công nghệ pin Lithium High-Silicon mới do Xiaomi phát triển (Nguồn: Gsmarena)

Hơn nữa, Xiaomi cũng đã trang bị cho viên pin mới một con chip quản lý với các thuật toán tiên tiến giúp cải thiện độ an toàn và tuổi thọ của các tế bào pin khi đang giám sát quá trình sạc qua đêm.

Điều này giảm thiểu tình trạng sạc quá mức khi các thiết bị cầm tay được cắm sạc quá lâu. Một số bộ điều khiển nhiệt độ cũng sử dụng các cảm biến bổ sung dạng như vậy. Pin Li-Ion không thích hợp trong điều kiện nhiệt độ cao, do đó chúng ta vẫn chưa biết chính xác liệu Xiaomi sẽ kiểm soát nhiệt độ của pin như thế nào.

Ảnh minh hoạ (Nguồn: Igeekphone)

Những viên pin sản xuất theo công nghệ Lithium High-Silicon mới sẽ được gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc sản xuất hàng loạt vào khoảng Q2/2022.

Bạn nghĩ Xiaomi sẽ trang bị công nghệ pin mới này lên mẫu smartphone nào đầu tiên?

Hiện tại Thế Giới Di Động đang kinh doanh nhiều mẫu smartphone của Xiaomi với dung lượng pin khủng đi kèm nhiều ưu đãi hấp dẫn, các bạn quan tâm có thể nhấn ngay vào nút cam bên dưới để tham khảo nhé.

THAM KHẢO ĐIỆN THOẠI XIAOMI PIN KHỦNG

Nguồn: Gsmarena


Biên tập bởi Đặng Nguyễn Quang Hợp

TIN LIÊN QUAN

Xiaomi phát triển công nghệ pin mới tăng dung lượng, tuổi thọ 100 lần

Một thông tin mới cho thấy Xiaomi đã phát triển loại pin được kỳ vọng 'mở ra kỷ nguyên mới' cho công nghệ pin hiện tại, dự kiến sẽ được đưa vào sản xuất hàng loạt vào cuối năm sau.

Trang bị công nghệ HOT, liệu Xiaomi 11i Hypercharge giá bao nhiêu?

Xiaomi đã thông báo sẽ ra mắt chiếc smartphone mới mang tên Xiaomi 11i Hypercharge vào tháng 1/2022. Đây là chiếc điện thoại được Xiaomi trang bị rất nhiều công nghệ hiện đại. Vậy Xiaomi 11i Hypercharge giá bao nhiêu? Hôm nay hãy cùng 24h công nghệ

Xiaomi ra mắt củ sạc GaN 120W: Sạc 15 phút đầy pin Redmi Note 11 Pro+

Mới đây, Xiaomi tiếp tục phát hành củ sạc GaN mới có công suất tới 120 W, tương thích với Redmi Note 11 Pro Plus, sạc 15 phút là đầy 100% pin điện thoại.

350.000 chiếc Xiaomi Mi 11 bán ra chỉ trong 5 phút

350.000 chiếc Xiaomi Mi 11 bán ra chỉ trong 5 phút Xiaomi Mi 11 mở bán hôm nay (1/1/2020), ngay lập tức, 350.000 máy đã đến tay khách hàng chỉ trong 5 phút Zeng Xuezhong, Phó Chủ tịch Tập đoàn Xiaomi kiêm Chủ tịch bộ phận smartphone xác nhận đã có

Cấu hình Xiaomi 11i Hypercharge: Camera đỉnh cao, sạc nhanh ấn tượng

Xiaomi đã thông báo sẽ ra mắt chiếc smartphone mới mang tên Xiaomi 11i Hypercharge vào tháng 1/2022. Giống như tên gọi, 11i Hypercharge lần này có khả năng sạc nhanh khá ấn tượng cùng rất nhiều công nghệ hiện đại khác. Vậy cấu hình Xiaomi 11i

Xiaomi 12 có nhiều công nghệ đỉnh: Camera CyberFocus, âm thanh chất...

Mới đây, Xiaomi lại tiếp tục khoe các tính năng hàng đầu trên Xiaomi 12 và Xiaomi 12 Pro, như công nghệ màn hình, chip xử lý, camera, hệ thống âm thanh và...

Chỉ 5 phút đầu mở bán Xiaomi CIVI, Xiaomi đã thu về hơn 700 tỷ đồng

Đầu ngày hôm nay (30/9), Xiaomi CIVI đã chính thức được mở bán đợt đầu tại Trung Quốc. Chỉ trong vòng 5 phút sau khi chương trình mở bán diễn ra, Xiaomi đã thu về hơn 200 triệu Nhân dân tệ (khoảng 704 tỷ đồng).

Xiaomi 12 Pro lộ thông số trước giờ G: Màn hình 6.73 inch, camera 50MP

Vào tối nay (28/12), dòng flagship cao cấp Xiaomi 12 Series sẽ chính thức được ra mắt. Nhiều thông tin về cấu hình và thiết kế của dòng Xiaomi 12 đã bị rò rỉ và tiết lộ trước đó. Và mới đây, toàn bộ thông số của Xiaomi 12 Pro đã bị rò rỉ.

THỦ THUẬT HAY

Làm giả lỗi máy tính để troll bạn bè

Làm giả lỗi máy tính, làm hỏng máy tính giả vờ, làm giả virus sẽ khiến bạn bè của bạn được một phen hoảng hốt, nhờ công cụ miễn phí và rất dễ sử dụng mà Quantrimang.com giới thiệu dưới đây.

Sideload các ứng dụng trên Android

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng bên ngoài Google Play trên Android.

Cách đặt mã khóa ứng dụng Telegram trên điện thoại cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách đặt mã khóa ứng dụng Telegram trên điện thoại để tăng tính bảo mật cho những cuộc hội thoại của bạn và tránh cho kẻ gian xâm nhập. Click xem ngay nhé!

Cách kích hoạt chế độ chụp ảnh Portrait Lightning trên iPhone 7 Plus

Chế độ chụp ảnh chân dung (Portrait Lightning) hiện nay chỉ hỗ trợ iPhone X và iPhone 8 Plus - Tuy nhiên với ứng dụng mới, chỉ cần sử dụng iPhone 5s, chạy iOS 11 trở lên cũng làm được. Ngoài ra hoàn toàn không cần

Làm thế nào để khôi phục dữ liệu trên iPhone?

Nếu chẳng may iPhone, iPad của bạn bị mất hết dữ liệu, thậm chí không thể khởi động được thì phải làm sao đây? Chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn các cách khôi phục lại dữ liệu cho chúng từ đơn giản cho đến phức tạp thông

ĐÁNH GIÁ NHANH

Bạn có dám bỏ 11 tỷ đồng để tậu Rolls-Royce Ghost 2011 không?

Ai có thể cầm lái một chiếc Rolls-Royce khi mới 25 tuổi? Đó là những rapper nổi tiếng hoặc những thiếu gia 'sinh ra đã ngậm thìa vàng'. Tôi chẳng là ai trong số họ, chẳng phải là 'giới 1%'. Tôi chỉ là một người làm

Trên tay OPPO A93s: Smartphone tầm trung sở hữu màn hình 90Hz, chip Dimensity 700, pin khủng 5000 mAh

Mới đây, OPPO đã tung ra một mẫu điện thoại tầm trung hoàn toàn mới tại thị trường Trung Quốc có tên là OPPO A93s. Sản phẩm có thiết kế khác biệt so với OPPO A93 hiện đang bán tại thị trường Việt Nam. Bên cạnh đó, các

Đánh giá tổng quan Infinix Hot S: Thêm một sự lựa chọn trong tầm giá 3 triệu đồng

Infinix Hot S, nổi bật với thiết kế kim loại đẹp mắt, thời lượng sử dụng pin ấn tượng và camera tốt trong tầm giá khoảng 3 triệu đồng ở thời điểm hiện tại.