Người sống ở các siêu đô thị bị già trước tuổi

Các nhà khoa học Mỹ đã phân tích các dữ liệu của nam giới và phụ nữ sinh vào năm 1972 để tìm ra thời điểm con người ta bắt đầu bị lão hóa.


Chúng ta đều biết rằng nhờ những thành tựu của y học mà tuổi thọ của con người ở các nước phát triển đã tăng một cách đáng kể và các nhà khoa học đang tiến gần đến việc tạo ra những loại thuốc điều trị khỏi những chứng nan y.


Nhưng như công trình nghiên cứu cho thấy quá trình lão hóa cơ thể ở những người sống ở các siêu đô thị lại bắt đầu sớm ở độ tuổi 26. Các cơ quan và các mô ngừng phát triển và dần lão hóa.




Quá trình lão hóa cơ thể ở những người sống ở các siêu đô thị lại bắt đầu sớm ở độ tuổi 26.

Theo các nhà khoa học, những yếu tố như sinh thái, khẩu phần dinh dưỡng và chế độ ngủ tác động đến tốc độ lão hóa bất chấp việc não có thể kháng cự lại quá trình lão hóa như các nghiên cứu ở Đại học Ruhr, Đức, khẳng định.


Các gene chuyển vị (transposons) có thể di chuyển trong hệ gen gây ra trục trặc trong hoạt động của các tế bào. Ở các tế bào trẻ, sự di chuyển của các gene chuyển vị bị thể dị nhiễm sắc (heterochromatin) ngăn cản. Nhưng trong quá trình lão hóa, cơ cấu của thể dị nhiễm sắc thay đổi và các gen chuyển vị thoát khỏi sự ngăn cản đó.


Trong công trình nghiên cứu đăng trên tạp chí Proceedings of the National Academy of Sciences, các nhà khoa học ở Đại học Brown, Mỹ, đã tiến hành thử nghiệm với ruồi giấm và thấy rằng chế độ ăn nghèo dinh dưỡng khống chế được hoạt tính của gene chuyển vị và tăng được tuổi thọ.


Cụ thể, các nhà khoa học đã khống chế hoạt tính gene Dicer-2 ở ruồi giấm đóng vai trò kiểm soát các gen chuyển vị, sau đó đưa thuốc kháng retrovirus 3TC vào ruồi giấm thì nhận thấy kết quả là hoạt tính của các gene chuyển vị bị khống chế và tuổi thọ của ruồi giấm tăng lên.


Cập nhật: 29/09/2016
Theo motthegioi

TIN LIÊN QUAN

Trung Quốc dự định chế thuốc trường sinh tăng gấp đôi tuổi thọ

Các nhà khoa học ở Thượng Hải, Trung Quốc đang tiến hành thí nghiệm trên giun đũa để làm tăng gấp ba lần tuổi thọ của chúng, từ đó lên công thức cho một viên uống có khả năng phá vỡ giới hạn tuổi tác ở con người.

Con người có thể kéo dài được tuổi thọ trong tương lai?

Tuổi thọ của con người không bao giờ kéo dài mãi mãi được, trừ phi xuất hiện một đột phá nào đó có thể xử lý được tất cả các vấn đề sức khỏe liên quan tới tuổi tác.

Phát hiện loại men hạn chế quá trình trao đổi chất ở người cao tuổi

Một nhóm các nhà khoa học của Mexico vừa phát hiện loại men mang tên CD38, thủ phạm kìm hãm quá trình trao đổi chất và cụ thể là làm giảm lượng phân tử ADN trong cơ thể người cao tuổi.

Các cặp song sinh thường sống lâu

Các cặp song sinh thường dễ dàng sống quá tuổi 60, có tuổi thọ cao hơn hẳn so với dân số nói chung nhờ mối liên kết tình cảm sâu đậm khó tách rời.

Số gene không quyết định mức độ tiến hóa của con người

Khoảng một nửa thế kỷ trước, các nhà khoa học ước tính số gen của con người lên đến hàng triệu. Nhưng những nghiên cứu hiện đại đã giảm con số này xuống đến khoảng 20.000.

Loài cá mập thọ 4 thế kỷ, chỉ giao phối sau 150 tuổi

Các nhà khoa học Đan Mạch phát hiện tuổi thọ của loài cá mập Greenland lên tới 400 năm, giữ ngôi động vật có xương sống thọ nhất thế giới.

Cối xay nước thời Trung cổ là tội đồ phá hủy cân bằng sinh thái

Các nhà sinh thái học ở Đại học Radboud, Hà Lan, khẳng định việc xây dựng ồ ạt các cối xay nước thời Trung cổ đã làm cá hồi gần như biến mất hoàn toàn ở các dòng sông Bắc Âu.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách quay màn hình iPhone chạy iOS 11

Bạn đang sử dụng iPhone với hệ điều hành iOS 11, bạn đang khó khăn trong việc quay màn hình iPhone chạy iOS 11? Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thủ thuật quay màn hình iPhone chạy iOS 11.

Cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android cực kỳ đẹp mắt

Mùa giáng sinh 2021 đã sắp đến rồi. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android để chào đón giáng sinh 2021 nhé...

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Hướng dẫn sử dụng Zing MP3 trên di động

Trước khi tải Zing MP3 về máy, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để làm quen với giao diện ứng dụng và các tính năng cơ bản, với mục đích là tận dụng hết mọi tính năng ưu việt của dịch vụ nghe nhạc online số một

Hướng dẫn sử dụng Youtube hoàn toàn bằng bàn phím

Đúng vậy, chắc chắn các bạn không hề biết rằng, Youtube trên hệ điều hành Windows có khả năng thay đổi giao diện. Và ở giao diện mới này, người dùng có thể thao tác trên Youtube hoàn toàn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là

Galaxy A52s 5G: Thủ lĩnh học kỳ online với Video Camera Chống Rung Quang Học OIS cùng hiệu năng đỉnh cao

Một mùa tựu trường nữa lại sắp đến nhưng với một cách khác hẳn với những năm trước, với việc học sinh và sinh viên phải nhanh chóng thích nghi với việc “on” và “off” thì việc sở hữu một chiếc smartphone tiện dụng là vô

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim