Đánh giá OPPO Reno6 5G sau 4 tháng: Hiệu năng vẫn mượt, pin dùng lâu

Mặc dù OPPO Reno7 5G đã ra mắt nhưng sau hơn 4 tháng sử dụng OPPO Reno6 5G (kể từ thời điểm máy ra mắt) thì mình thấy chiếc smartphone này của OPPO vẫn còn rất tốt ở thời điểm hiện tại. Không chỉ sở hữu thiết kế vuông vức nam tính, màu sắc đẹp, OPPO Reno6 5G cấu hình vẫn cực tốt với chip Dimensity 900 5G và pin OPPO Reno6 5G có thể dùng liên tục hơn 9 tiếng rưỡi. Sau đây, mời các bạn cùng mình đánh giá OPPO Reno6 5G sau hơn 4 tháng dùng để xem chiếc điện thoại có thực sự ngon ở thời điểm hiện tại hay không nha!

Đánh giá OPPO Reno6 5G sau 4 tháng: Hiệu năng vẫn mượt, pin dùng lâu
Cùng mình đánh giá OPPO Reno6 5G sau 4 tháng dùng nha!

Thiết kế OPPO Reno6 5G hợp xu thế với khung viền vuông vức, màu sắc tuyệt đẹp

Ở thời điểm máy ra mắt, mình đã hoàn toàn bị thu hút bởi ngoại hình cực kỳ nổi bật của OPPO Reno6 5G ngay từ cái nhìn đầu tiên, kể cả khi mình đã dùng chiếc điện thoại này được 4 tháng thì mình vẫn ưng phong cách thiết kế của máy. Tất cả là nhờ vào phần khung viền được làm vát phẳng, các góc được bo cong vừa phải để máy vẫn giữ được sự nam tính và cứng cáp trong thiết kế.

Chính thiết kế vuông vức, nam tính của OPPO Reno6 5G đã khiến mình lựa chọn OPPO Reno6 5G.

Mình không biết các bạn cảm thấy như thế nào nhưng đối với cá nhân mình thì OPPO Reno6 5G là một trong những mẫu smartphone có thiết kế đẹp nhất trong dòng Reno tính đến thời điểm hiện tại. Mặc dù Reno7 5G cũng có phong cách thiết kế vuông vức nhưng cụm camera của chiếc điện thoại Reno mới không đẹp bằng thế hệ tiền nhiệm Reno6 5G, cá nhân mình thấy như vậy.

OPPO Reno6 5G là một trong những mẫu smartphone có thiết kế đẹp nhất trong dòng Reno tính đến thời điểm hiện tại.

Bên cạnh đó, yếu tố màu sắc cũng là một điểm nhấn không thể bỏ qua khi nhắc đến thiết kế của OPPO Reno6 5G. Bởi vì mặt lưng của chiếc điện thoại này được chế tạo theo công nghệ Reno Glow nên máy có hiệu ứng đổi màu cực kỳ độc đáo, đặc biệt là màu xanh mà mình đang dùng. Chưa kể là phần mặt lưng này cũng được làm nhám để hạn chế bám dấu vân tay, mồ hôi và mang lại cảm giác cầm nắm chắc chắn hơn.

OPPO Reno6 5G sở hữu mặt lưng nhám cho cảm giác cầm nắm chắc chắn.

Đi đến phần mặt trước, OPPO Reno6 5G được trang bị màn hình kích thước 6.43 inch với thiết kế đục lỗ chứa camera selfie độ phân giải 32 MP. Ban đầu có thể các bạn sẽ thấy con số 6.43 inch của màn hình OPPO Reno6 5G là tương đối lớn nhưng mình cảm thấy kích thước màn hình này rất gọn gàng và mình hoàn toàn có thể sử dụng máy bằng 1 tay. Lý do là bởi các viền xung quanh màn hình Reno6 5G được làm mỏng nhất có thể để tối ưu không gian hiển thị cho người dùng tốt hơn, đồng thời tạo sự cuốn hút cho thiết kế tổng thể của máy.

OPPO Reno6 5G được trang bị màn hình kích thước 6.43 inch.

Nói về khả năng hiển thị của OPPO Reno6 5G thì mình thật sự không có điểm nào để chê. Thiết bị được trang bị tấm nền AMOLED cho khả năng hiển thị màu sắc sống động, rực rỡ, kết hợp cùng độ phân giải Full HD+ mang đến sắc nét, rõ ràng. Đối với một người đam mê xem phim và cày game như mình thì màn hình OPPO Reno6 5G thực sự rất tuyệt vời luôn các bạn ạ, phải gọi là 'hết nước chấm'.

Màn hình AMOLED trên Reno6 5G cho chất lượng hiển thị tuyệt vời.

Tất nhiên, đối với một chiếc máy cận cao cấp như Reno6 5G thì chắc chắn không thể thiếu màn hình tần số quét cao được. Màn hình OPPO Reno6 5G có tốc độ làm tươi 90Hz cùng tốc độ lấy mẫu cảm ứng là 180Hz. Nhiều bạn cảm thấy tiếc khi Reno6 5G không có màn hình 120 Hz nhưng cá nhân mình thấy con số 90 Hz đã là quá đủ cho nhu cầu sử dụng cơ bản của mình. Hơn nữa thì OPPO đã tối ưu phần mềm ColorOS rất tốt nên mỗi khi mình tương tác, vuốt chạm màn hình thì máy cho trải nghiệm rất mượt, tốc độ phản hồi nhanh nữa.

OPPO Reno6 5G cấu hình vẫn cực ngon với chip Dimensity 900

Trước khi chúng ta bắt đầu đánh giá hiệu năng của máy thì mình sẽ điểm nhanh qua cấu hình OPPO Reno6 5G cho các bạn tham khảo trước nhé:

  • Màn hình: Kích thước 6.43 inch, tấm nền AMOLED, độ phân giải Full HD+ (1.800 x 2.400 pixel), tần số quét 90 Hz.
  • CPU: Dimensity 900 5G 8 nhân (tiến trình 6 nm).
  • GPU: Mali-G68 MC4.
  • RAM: 8 GB.
  • Bộ nhớ trong: 128 GB.
  • Hệ điều hành: Android 11 (ColorOS 11.3).
  • Pin: 4.300 mAh, sạc nhanh SuperVOOC 2.0 65 W.
Cấu hình của OPPO Reno6 5G cực tốt với chip Dimensity 900.

Mặc dù đã hơn 4 tháng sử dụng nhưng mình thấy con chip Dimensity 900 trên OPPO Reno6 5G vẫn sở hữu hiệu năng cực kỳ mạnh mẽ ở thời điểm hiện tại. Bên cạnh đó, mình cũng phải đề cập đến tính năng RAM ảo trên OPPO Reno6 5G. Cụ thể thì tính năng này sẽ cho phép lấy một phần bộ nhớ trong của thiết bị để tăng thêm dung lượng RAM để trải nghiệm sử dụng của chúng ta trở nên mượt mà hơn. Như các bạn thấy ở hình bên dưới thì mình có thể tăng thêm được 5 GB, tức là máy bây giờ đã có 13 GB dung lượng RAM, quá tuyệt phải không nào các bạn?

Với tính năng RAM ảo, OPPO Reno6 5G giờ đây đã có dung lượng RAM lên đến 13 GB.

Không để các bạn phải chờ lâu nữa, ngay sau đây sẽ là phần trải nghiệm chơi game trên OPPO Reno6 5G.

  • Trải nghiệm chiến game thực tế trên OPPO Reno6 5G

Ở phần này, mình sẽ chơi 4 game đang phổ biến hiện nay là Liên Quân Mobile, LMHT: Tốc Chiến, PUBG Mobile và Call Of Duty Mobile để xem chiếc Reno6 5G có còn chơi mượt hay không. Bên cạnh đó, để cho các bạn có cái nhìn trực quan hơn thì mình có ghi lại toàn bộ các dữ liệu về FPS bằng ứng dụng Perfdog. Mình sẽ để các dữ liệu liên quan tại đây cho các bạn tham khảo nha!

Chúng ta cùng nhau tìm hiều xem OPPO Reno6 5G chiến game tốt hay không nhé!

- Liên Quân Mobile

Ở một tựa game cơ bản như Liên Quân Mobile thì mình tự tin thiết lập đồ họa ở mức gần như cao nhất với OPPO Reno6 5G để có thể trải nghiệm chơi game đã nhất.


Chấm điểm hiệu năng OPPO Reno6 5G.
  • Pin của máy phải từ 90 - 100%.
  • Không vừa sạc pin vừa chấm điểm.
  • Chấm 3 lần liên tục và lấy kết quả trung bình sau 3 lần chấm.

Chúng ta cùng bắt đầu với kết quả ở Geekbench 5 và PC Mark, ở cả 2 phần mềm này thì Reno6 5G vẫn cho ra kết quả cực kỳ tốt ở thời điểm hiện tại.

- Geekbench 5: 

  • Đơn nhân: 729 điểm.
  • Đa nhân: 2.139 điểm.
  • Điểm Vulkan: 2.551 điểm.

- PC Mark: 8.515 điểm.

Điểm Geekbench 5 và PC Mark của OPPO Reno6 5G.

Tiếp theo là ở bài test Wild Life Extreme, OPPO Reno6 5G cũng cho ra kết quả ấn tượng không kém khi điểm 3D là 589 điểm và FPS trung bình đạt 3.50 FPS. Ngoài ra, dung lượng pin của máy vẫn giữ nguyên 93% không hề suy giảm. Ngoài ra, nhiệt độ của máy vẫn ổn định ở mức 35 độ C và FPS dao động từ 2 - 4 FPS. Điều này chứng tỏ Dimensity 900 trên OPPO Reno6 5G được tối ưu mức tiêu thụ điện năng và nhiệt độ rất tốt.

Điểm Wild Life Extreme của OPPO Reno6 5G.

Cuối cùng thì chúng ta cùng đến với Wild Life Extreme Stress Test, bài test lặp đi lặp lại 20 lần một tác vụ để kiểm tra độ ổn định của Reno6 5G khi thực hiện tác vụ nặng trong thời gian dài. Kết quả mình thu được như ở hình bên dưới, các bạn nhớ chú ý mục Stability (độ ổn định) giúp mình nhé!

Điểm Wild Life Extreme Stress test của OPPO Reno6 5G.

Qua kết quả ở trên, chúng ta cơ thể thấy được rằng hiệu năng của OPPO Reno6 5G có độ ổn định rất cao với con số 99.5%, FPS dao động chỉ từ 3 - 6 FPS. Bên cạnh đó, trong suốt quá trình test thì pin của máy chỉ tụt 4% (từ 100% còn 96%). Đặc biệt nhất là nhiệt độ máy chỉ tăng thêm 1 độ (35 độ lên đến 36 độ). Như vậy, nếu như chúng ta chiến game trên OPPO Reno6 5G trong thời gia dài thì máy vẫn cho hiệu năng tốt cùng độ ổn định cao, pin sẽ không bị tụt và nhiệt độ của máy cũng không tăng lên quá nhanh.

Pin OPPO Reno6 5G vẫn cho thời gian sử dụng liên tục hơn 9 tiếng rưỡi chưa cạn

Có thể nhiều bạn cho rằng pin 4.300 mAh chắc chắn sẽ không cho thời lượng sử dụng pin lâu dài nhưng mình sẽ chứng minh điều ngược lại cho các bạn thấy. Cụ thể, mình sẽ tiến hành test pin của OPPO Reno6 5G bằng bài test theo tiêu chuẩn của TGDD và điều kiện cụ thể như sau:

  • Trải nghiệm 4 tác vụ xoay vòng gồm: Chơi Liên Quân Mobile (thiết lập đồ họa như hình bên dưới), xem YouTube, lướt Facebook và sử dụng Chrome.
Thiết lập đồ họa trong Liên Quân Mobile mà mình dùng để test pin OPPO Reno6 5G.
  • Luân phiên sử dụng mỗi tác vụ 1 tiếng đồng hồ.
  • Độ sáng màn hình: 100%, bật tốc độ làm tươi cao 90 Hz.
  • Cắm tai nghe có dây xuyên suốt và âm lượng 100%.
  • Bật WiFi và các thông báo từ mạng xã hội.
  • Tắt chế độ tiết kiệm pin, màn hình thích ứng, GPS và Bluetooth
  • Chấm từ 100% kể từ lúc rút sạc đến 0% pin.
  • Bật chế độ hiệu suất cao và tính năng Không gian trò chơi.

Kết quả mình thu được như sau:

Đo thời gian sử dụng pin liên tục trên OPPO Reno6 5G.

Cá nhân mình thấy kết quả 9 tiếng 39 phút là thực sự ấn tượng với một chiếc điện thoại có pin chỉ hơn 4.000 mAh như OPPO Reno6 5G, chưa kể là mình đã dùng chiếc điện thoại này hơn 4 tháng rồi nên pin của máy sẽ chai đi một chút. Thật ra thì bài test pin bên trên chỉ mang tính chất tham khảo thôi chứ nếu mình chỉ sử dụng máy với các tác vụ cơ bản, giải trí nhẹ nhàng thì pin Reno6 5G có thể trụ được gần 2 ngày. Bên cạnh đó, sạc nhanh SuperVOOC 2.0 65 W cũng là một điểm đáng tiền của OPPO Reno6 5G. Mình có đo thử tốc độ sạc của Reno6 5G (sạc từ 0% đến 100%) để xem mất bao lâu thì máy mới đầy pin. Kết quả mình thu được như sau:

Tốc độ sạc pin của OPPO Reno6 5G.

Thật sự thì mình chưa bao giờ hết ấn tượng với công nghệ sạc nhanh trên các mẫu smartphone của OPPO và SuperVOOC 2.0 65 W trên Reno6 5G cũng không ngoại lệ. Mình chỉ cần chờ 56 phút, tức là chưa đầy 1 tiếng thì OPPO Reno6 5G đã được sạc đầy 100% pin rồi. Điều này thật sự giúp ích cho mình rất nhiều, nhất là trong một số trường hợp mình có bận công việc phải ra ngoài gấp mà quên sạc điện thoại. Lúc đó, mình chỉ cần sạc khoảng 10 - 15 phút là đã có hơn 30% pin để dùng thoải mái cho nửa ngày với tác vụ nghe gọi, nhắn tin cơ bản.

OPPO Reno6 5G camera với tính năng chụp Bokeh Flare vô cùng ảo diệu

OPPO Reno6 5G sở hữu cụm 3 camera với thông số cụ thể như sau:

  • Camera chính độ phân giải 64 MP, khẩu độ f/1.7, tiêu cự 26 mm, lấy nét theo pha PDAF.
  • Camera góc siêu rộng 119˚ độ phân giải 8 MP, khẩu độ f/2.2.
  • Camera chụp macro độ phân giải 2 MP, khẩu độ f/2.4.
OPPO Reno6 5G sở hữu hệ thống 3 camera sau với camera chính lên đến 64 MP.

Một trong những tính năng chụp ảnh mà mình thích nhất trên Reno6 5G đó là xóa phông Bokeh Flare. Đây là tính năng sẽ mang đến cho chúng ta những bức ảnh xóa phông đậm chất nghệ thuật và vô cùng ảo diệu. Các bạn có thể tham khảo những bức ảnh chụp bên dưới đây, chú Iron man được tái hiện rõ ràng, chi tiết sắc nét, màu ảnh đẹp mắt. Đặc biệt, phần phông nền được tách trông rất tự nhiên và các vòng tròn lấp lánh phía sau hiện ra trông cực kỳ đẹp mắt.

Ảnh chụp ở chế độ Bokeh Flare trên Reno6 5G.

Trong môi trường thiếu sáng thì tính năng Bokeh Flare trên OPPO Reno6 5G hoạt động vẫn cực kỳ tốt và có thể mang đến những bức ảnh chụp chân dung rất ấn tượng. Ảnh chụp không bị quá tối, màu sắc được tái tạo chân thực, tuy chi tiết có hơi bệt một tí nhưng điều đó không quá ảnh hưởng đến tổng thể bức ảnh.

Ảnh chụp ở chế độ Bokeh Flare trên Reno6 5G.
Ảnh chụp ở chế độ Bokeh Flare trên Reno6 5G.

Trong điều kiện đủ sáng thì mình không có điểm gì để mà chê camera OPPO Reno6 5G. Máy mang đến chất ảnh trông rất đẹp mắt, chi tiết sắc nét, màu sắc tươi và sống động. Như bức ảnh dưới đây, bầu trời màu xanh được tái hiện lại từng sắc độ khác nhau và chi tiết ngoài xa như những khung cửa sổ của tòa nhà cũng hiện lên khá rõ ràng.

Ảnh chụp từ camera Reno6 5G trong điều kiện đủ sáng.
Ảnh chụp từ camera Reno6 5G trong điều kiện đủ sáng.
Ảnh chụp từ camera chính của OPPO Reno6 5G.
Ảnh chụp ở chế độ zoom 2x trên OPPO Reno6 5G.
Ảnh chụp ở chế độ zoom 5x trên OPPO Reno6 5G.

Ngoài ra, các bạn cũng có thể xem qua video đánh giá OPPO Reno6 5G do Thế Giới Di Động thực hiện để hiểu rõ hơn về camera của chiếc điện thoại này nhé!

Video đánh giá OPPO Reno6 5G do Thế Giới Di Động thực hiện.

Lời kết 

Vừa rồi những đánh giá của mình về OPPO Reno6 sau hơn 4 tháng sử dụng và mình khẳng định lại một lần nữa là chiếc smartphone này vẫn rất đáng mua ở thời điểm hiện tại. Thiết kế đẹp, hiệu năng tốt, pin dùng lâu, màn hình sắc nét, camera chụp đẹp là tất cả những gì bạn nhận được khi sở hữu chiếc OPPO Reno6 5G. Nếu bạn đang phân vân chưa biết nên mua chiếc điện thoại nào nhân dịp cuối năm thì mình nghĩ Reno6 5G chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn không thể bỏ qua.

OPPO Reno6 5G sau 4 tháng vẫn còn đáng để chúng ta cân nhắc để sở hữu.

Các bạn nghĩ sao về OPPO Reno6 5G? Hãy bình luận ở bên dưới cho mình và mọi người cùng biết nhé! Cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết của mình.


À, nếu bạn có thích những sản phẩm khác của OPPO thì hãy tham khảo thêm ở Thế Giới Di Động nhé!

MUA ĐIỆN THOẠI OPPO GIÁ TỐT TẠI TGDĐ


Biên tập bởi Quốc Huy

TIN LIÊN QUAN

Tin vui cho O-fans: OPPO Reno6 Pro 5G đã chính thức được mở bán

Sau thời gian cho đặt trước, cuối cùng mẫu flagship mới nhà OPPO là Reno6 Pro 5G cũng đã chính thức được mở bán ở Thế Giới Di Động.

Cấu hình, thiết kế OPPO Reno6 Lite bất ngờ bị lộ nhưng lại giống một thiết bị vừa ra mắt

Một vài thông tin về dòng sản phẩm mới Reno7 nhà OPPO sắp trình làng đã rò rỉ trong thời gian qua. Tuy nhiên, mới đây một leaker khá uy tín đã tiết lộ cấu hình và thiết kế OPPO Reno6 Lite thuộc dòng Reno6 đã được ra mắt cách đây khá lâu. Lộ thiết

Ngày mở bán đã đến gần, vậy OPPO Reno6 Pro 5G giá bao nhiêu ở TGDĐ?

Với việc đã cho đăng kí nhận thông tin, đồng nghĩa ngày smartphone cao cấp OPPO Reno6 Pro 5G được mở bán ở Thế Giới Di Động đã đến rất gần. Vậy bạn có đang thắc mắc OPPO Reno6 Pro 5G giá bao nhiêu không?

OPPO Reno6 Pro 5G có bao nhiêu màu?Bật mí là màu sắc rất hiện đại nhé

OPPO Reno6 Pro 5G có thiết kế sang trọng và bắt mắt. Điều được nhiều người quan tâm là các phiên bản màu sắc của máy. Vậy OPPO Reno6 Pro 5G có bao nhiêu màu?

OPPO A95, Reno6 Lite là bản đổi tên của smartphone đã ra mắt, nhưng...

Một leaker đã tiết lộ rằng OPPO sẽ sớm ra mắt điện thoại OPPO A95 4G tại Đông Nam Á và OPPO Reno6 Lite tại Colombia. Tuy nhiên, leaker này cũng đã tuyên bố rằng các dòng điện thoại này sẽ là phiên bản đổi mới của dòng OPPO A74 và OPPO F19.

Cấu hình và giá bán OPPO Reno6 5G: Vẫn đáng mua dù OPPO Reno7 ra mắt!

OPPO đã cho ra đời mẫu smartphone mang tên OPPO Reno6 5G. Đây là thiết bị với hàng loạt cải tiến mới từ ngoại hình đến hiệu năng bên trong. Vậy chi tiết cấu hình và giá bán OPPO Reno6 5G như thế nào? Hôm nay hãy cùng 24h công nghệ tìm hiểu nha.

OPPO Reno6 5G dẫn đầu bảng xếp hạng toàn cầu về pin của DXOMARK

OPPO vừa đưa ra thông cáo báo chí cho biết Reno6 5G giữ vị trí số 1 bảng xếp hạng về pin của DXOMARK dựa theo kết quả của một nghiên cứu độc lập.

OPPO Reno6 Lite bất ngờ lộ thiết kế và thông số kỹ thuật, có gì mới?

Chúng ta đã có nhiều thông tin về dòng OPPO Reno7 sắp ra mắt, nhưng một rò rỉ mới từ leaker uy tín Sudhanshu1414 lại cho thấy công ty Trung Quốc đang chuẩn bị trình làng một thiết bị thuộc dòng Reno6, có thể là OPPO Reno6 Lite.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xem mật khẩu đã lưu trên Chrome cho Android

Cuối cùng người dùng Android cũng được bổ sung tính năng xem mật khẩu đã lưu, vốn quá quen thuộc trên Chrome máy tính. Chỉ cần cập nhật lên Chrome 62 bạn sẽ xem được mọi mật khẩu đã lưu ngay trong ứng dụng, thay vì

WP - Giao diện Top News tuyệt vời làm Website tin tức

Giao diện phù hợp với các website có lưu lượng truy cập lớn và tối ưu hóa hình ảnh được tải lên nhằm giảm thiểu lưu lượng dữ liệu đưa lên máy chủ. Thiết kế của giao diện Top News thì đây là một hệ thống khá tốt cho

Hướng dẫn kích hoạt tính năng Windows Subsystem for Linux(WSL)trên Windows 10 Fall Creators

'Windows Subsystem for Linux' ( gọi tắt là WSL) là tính năng mới vừa được Microsoft thêm vào trên Windows 10 Fall Creators. Đây là một hệ thống ảo cho phép các lập trình viên sử dụng phiên bản đầy đủ của Linux ngay

Trải nghiệm trước POCO Launcher phiên bản Beta trên mọi smartphone Xiaomi

Theo Xiaomi, phiên bản chính thức của POCO Launcher sẽ được phát hành trên CH Play vào ngày 29 tháng 8 tới đây. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, bạn đọc vẫn có thể trải nghiệm trước POCO Launcher phiên bản Beta bằng

Cách thiết lập chế độ ưu tiên mạng Wifi trên Android và iPhone

Wifi đã trở nên phổ biến, bạn thậm chí có thể sử dụng các dịch vụ khác nhau để tìm các điểm truy cập Wifi miễn phí gần bạn. Mặc dù điều này rất có lợi nhưng nó cũng có nghĩa là có quá nhiều tín hiệu cạnh tranh trong

ĐÁNH GIÁ NHANH

Điểm mặt 4 chiếc điện thoại dùng chip Snapdragon giá rẻ đáng mua nhất hiện nay

Nếu bạn đang muốn sở hữu một chiếc smartphone giá rẻ nhưng được trang bị cấu hình mạnh mẽ với con chip Snapdragon để phục vụ nhu cầu giải trí của bản thân thì hãy tham khảo ngay 4 mẫu điện thoại dùng chip Snapdragon

Đánh giá Ford Explorer Limited 2017 - Ngập tràn công nghệ và tiện nghi

Explorer vẫn luôn là một trong những dòng sản phẩm quan trọng nhất của Ford kể từ khi mẫu xe này trình làng năm 1990.

Mitsubishi Xpander 2018: Sang như xe tiền tỷ, đi được cả gia đình

Có thể nói rằng, câu chuyện với Xpander đang diễn ra theo một cách khác, một hướng đi nhạy bén nắm bắt xu hướng mới. Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và