TOP 5 smartphone có camera macro, chỉ từ 2.6 triệu đồng là có thể mua

TOP 5 smartphone có camera macro, chỉ từ 2.6 triệu đồng là có thể mua

Nhiếp ảnh di động chưa bao giờ là hết HOT, hiểu được nhu cầu đó các nhà sản xuất smartphone luôn phát triển cũng như nâng cấp camera. Đặc biệt, những bức ảnh chụp cận cảnh bằng điện thoại có camera macro đang được chú ý hơn bao giờ hết dạo thời gian gần đây. Vậy camera macro là gì, đâu là TOP điện thoại có camera macro tốt nhất? Cùng 24h Công nghệ tìm hiểu nhé.

Thông qua bài viết này, hy vọng bạn sẽ hiểu rõ được những lợi ích của camera macro cũng như tìm được cho mình một mẫu smartphone phù hợp với nhu cầu này.

Camera macro là gì? Những lợi ích của camera macro mang lại?

Khác với camera thông thường, camera macro là camera có khả năng chụp ảnh cận cảnh, cho phép bạn chụp ảnh ở khoảng cách gần với chất lượng ảnh tốt, cũng như không bị nhòe nét.

Những vật thể ở khoảng cách gần sẽ rất khó chụp đối với camera thường, nhưng đối với camera macro thì lại vô cùng dễ dàng.

Camera chụp cận macro là gì?.

Bên cạnh đó, camera macro thường được dùng để chụp những đối tượng nhỏ như hoa cỏ, côn trùng,… nhằm phóng to lên, mang đến một góc nhìn mới về nghệ thuật nhiếp ảnh, khám phá những cái đẹp ở xung quanh chúng ta.

Camera macro giúp chụp ảnh cận cảnh như cây cỏ, lá hoa,... sắc nét, mang tính chất nghệ thuật cao.

Nếu là một người có niềm đam mê, yêu thích nhiếp ảnh trên thiết bị di động, camera macro có lẽ sẽ rất cần thiết. Tương tự như camera góc siêu rộng, camera macro được xem như là một công cụ hỗ trợ cho việc chụp ảnh trở nên dễ dàng, phù hợp với nhiều nhu cầu chụp ảnh khác nhau.

TOP 5 điện thoại có camera macro đáng mua tại Thế Giới Di Động

Hầu hết những smartphone hiện nay đều được trang bị camera macro, đáp ứng nhu cầu chụp ảnh ngày càng cao của người dùng.

Và nếu bạn vẫn còn phân vân, chưa biết chọn smartphone nào có camera macro xịn sò thì hãy tham khảo ngay 5 mẫu điện thoại dưới đây để còn tìm kiếm được ‘chân ái’ cho mình nha.

*Danh sách này đã được sắp xếp từ giá thấp đến cao, đa dạng các mức giá để bạn tiện chọn lựa nhé.

1. Samsung Galaxy A02

Video đánh giá Galaxy A02 được thực hiện bởi Thế Giới Di Động.

Mở đầu danh sách sẽ là Galaxy A02, chiếc smartphone đến từ nhà Samsung với mức giá không thể nào 'yêu' hơn. Trong tầm giá 2 triệu, bạn đã được trang bị camera kép, trong đó có tính năng chụp siêu cận. 

Cụ thể, Galaxy A02 được trang bị camera chính với ống kính góc rộng: 13 MP, khẩu độ f/1.9, camera phụ với ống kính macro: 2 MP, khẩu độ f/2.4 cho khả năng chụp siêu cận, phía trước là camera selfie: 5 MP, khẩu độ f/2.0. 

Mọi thao tác chụp ảnh của bạn đều mượt mà, chất lượng ảnh chụp ở mức tốt ở điều kiện ánh sáng đầy đủ, mang đến cho bạn những phút giây chụp ảnh sáng tạo nghệ thuật thoải mái.

Với những trang bị như thế thì Galaxy A02 hứa hẹn sẽ mang đến những trải nghiệm chụp ảnh khá thích thú mà giá thì cũng rất hợp lý. Ngoài ra chiếc điện thoại này còn có nhiều điểm đáng tiền khác như sở hữu màn hình lớn, cùng thời lượng pin khủng 5.000 mAh.


2. Realme C21Y

Video đánh giá Realme C21Y được thực hiện bởi Thế Giới Di Động.

Đến với Realme C21Y là đến với thế giới cùng camera cực chất, hỗ trợ cụm 3 camera đa tính năng, lưu lại mọi khoảnh khắc cùng người thân, bạn bè mọi lúc mọi nơi. Có lẽ, đây sẽ là sự lựa chọn tối ưu dành cho người dùng sử dụng với nhu cầu cơ bản.

Vẫn hỗ trợ camera macro 2 MP, Realme C21Y sẽ mang đến cho bạn những bức ảnh nghệ thuật khá tốt. Thêm vào đó, camera trên thiết bị còn được trang bị nhiều tính năng chụp cảnh thú vị, mang đến một làn gió mới dành cho bạn.

Bên cạnh đó, thiết bị cũng được trang bị một viên pin lớn 5.000 mAh, mang đến những phút giây tạo nên nghệ thuật của bạn không bị gián đoạn.

Nhìn chung, Realme C21Y sở hữu nhiều tính năng độc đáo, dung lượng pin khủng và bộ 3 camera hỗ trợ nhiều tính năng thú vị. Hứa hẹn, đây sẽ là một mẫu điện thoại thông minh dành cho mọi đối tượng người dùng cơ bản.


3. OPPO A95

Video mở hộp OPPO A95 được thực hiện bởi Thế Giới Di Động.

Là mẫu smartphone mới nhất đến từ OPPO, OPPO A95 sẽ mang đến cho bạn một không gian giải trí không giới hạn. Từ một thiết kế sành điệu, cấu hình ổn định đến một cụm camera đa sắc màu tạo nên nét riêng trên những mẫu điện thoại của hãng.

Bộ ba camera 48 MP chất lượng, đi kèm với camera macro chụp ảnh siêu cận giúp bạn có được trải nghiệm chụp ảnh đúng nghĩa. Cụm camera này cũng giúp máy có một thiết kế liền mạch, mang đến một thiết kế mới mẻ, thời thượng, đúng chất riêng mà giới trẻ cần tìm đến.

Ngoài ra, camera selfie 16 MP trên thiết bị cũng hỗ trợ khả năng làm đẹp tự nhiên, ghi lại một cách trọn vẹn mọi góc nhìn thần thái của bạn.

Có thể nói rằng, OPPO A95 là chiếc điện thoại mang đến cho bạn một cụm camera chất lượng đỉnh cao, một thiết kế sang chảnh, sành điệu,… Sẵn sàng đồng hành, trở thành một món phụ kiện không thể thiếu ở mọi cuộc vui, cuộc sống hằng ngày.


4. Vivo V23e

Video đánh giá Vivo V23e được thực hiện bởi Thế Giới Di Động.

Tiếp nối danh sách sẽ là mẫu smartphone đến từ Vivo, Vivo V23e chắc chắn sẽ là người bạn giúp bạn bắt trọn mọi khoảnh khắc sang chảnh, thần thái của bạn nhờ cụm 3 camera 64 MP sắc nét.

Cụm camera trên thiết bị hỗ trợ chụp ảnh sắc nét nhờ camera chính 64 MP, góc siêu rộng cực chất với độ phân giải 8 MP và chụp góc siêu cận 2 MP một cách nghệ thuật nhất. Với V23e, bạn có thể dễ dàng trở thành một chuyên gia chụp ảnh chuyên nghiệp.

Tiêu biểu phải nói đến chính là camera selfie có độ phân giải lên đến 50 MP, cao nhất hiện tại. Đặc biệt, hỗ trợ làm đẹp bằng AI ngay cả trong những cuộc video call, giúp bạn tự tin hơn bao giờ hết.

Một thiết kế đẹp mỏng nhẹ, cùng một cụm camera xuất sắc chính là những thứ tạo nên Vivo V23e. Hứa hẹn mang đến cho bạn những trải nghiệm mới mẻ, đậm chất riêng mà các sản phẩm khác trên thị trường không thể mang đến.


5. Samsung Galaxy A52s 5G

Video test camera trên Galaxy A52s 5G được thực hiện bởi Thế Giới Di Động.

Cuối cùng, Samsung Galaxy A52s 5G chính là mẫu smartphone hoàn hảo khi được trang bị rất nhiều tính năng cao cấp như công nghệ 5G tốc độ, khả năng kháng bụi và bẩn IP67 cực chất,… Cũng như mang đến cho bạn cụm 4 camera chất lượng đỉnh cao, tương tự như mẫu flagship của hãng.

Chất lượng ảnh từ camera chính 64 MP sắc nét, hỗ trợ chống rung OIS cao cấp. Đặc biệt, camera macro 5 MP cũng hỗ rất nhiều trong việc tạo nên một bức ảnh sắc nét hơn, ổn định hơn, cũng như chi tiết được tái tạo đầy đủ thông qua AI được tích hợp sẵn.

Camera trước 32 MP trên thiết bị cũng “không phải dạng vừa đâu”, khi được tích hợp công nghệ AI tiên tiến, mang đến những bức ảnh selfie chân thật, tự nhiên.

Thừa kế và nâng cấp chính là tuyên ngôn dành cho Samsung Galaxy A52s 5G. Nét tinh tế của vẻ ngoài sang chảnh, tính năng đi kèm cao cấp, camera chất lượng đỉnh cao như flagship sẽ khiến bạn sẵn sàng móc hầu bào và rước sản phẩm về nhà từ ánh nhìn đầu tiên.


Tổng kết

Vậy là đã hiểu rõ hơn về tính năng của camera macro, cũng như lợi ích của camera này mang lại cho bạn. Đồng thời, 5 mẫu smartphone có camera chụp siêu cận siêu tốt cũng đã được bật mí và gửi đến bạn.

Theo bạn, mẫu smartphone này trên đây có camera macro tốt nhất? Hãy để lại bình luận phía bên dưới cho chúng mình biết nhé!

Không quên nhắc bạn, cuộc thi Truy tìm OIS - Galaxy A52s 5G Contest đã diễn ra từ ngày 16/11, cách chơi rất đơn giản nhưng quà lại vô cùng hấp dẫn, chi tiết cuộc thi và cách thức tham gia các bạn theo dõi tại nút cam bên dưới nhé.

TRUY TÌM OIS - GALAXY A52s 5G CONTEST

Đặc biệt hơn, Thế Giới Di Động đang diễn ra chương trình sale lớn 'MỪNG HẾT CÁCH NGĂN - GIẢM 2 LẦN TIỀN ' với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Mọi chi tiết chương trình các bạn có thể xem tại nút cam bên dưới nha!

MỪNG HẾT CÁCH NGĂN - GIẢM 2 LẦN TIỀN 


Biên tập bởi Trần Hoàng Minh

TIN LIÊN QUAN

Cách chụp ảnh cận cảnh(Macro Photography)trên iPhone 13 Pro

Cách chụp ảnh và quay video cận cảnh (Macro Photography) trên iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max, giúp các bạn có thêm nhiều hình ảnh vô cùng thú vị với nhiều góc quay mới lạ...

Cách chụp ảnh Macro trên iPhone để bạn có bức ảnh cận cảnh ấn tượng

Cách chụp ảnh Macro trên iPhone, giúp bạn có được những bức ảnh cận cảnh chuyên nghiệp và sắc nét với những thao tác vô cùng đơn giản ngay cả trên iPhone thế hệ cũ...

3 cách sử dụng camera trên Galaxy A52s 5G để có những bức ảnh siêu đẹp

Samsung Galaxy A52s 5G mới ra mắt của Samsung sở hữu bộ 4 camera cực kỳ chất lượng. Vậy thì cách sử dụng camera trên Galaxy A52s 5G này ra sao, xem ngay nhé...

3 cách sử dụng camera trên Vivo V23e để chụp ảnh đẹp chỉ là chuyện nhỏ

Sở hữu bộ 4 camera chất lượng lên đến 64 MP với đa dạng các chức năng, vậy thì sử dụng camera trên Vivo V23e ra sao hãy cùng mình tìm hiểu qua bài viết ngay nhé

3 cách chụp ảnh đẹp trên OPPO A95 để có bức hình không chê đâu được

Với bộ 3 camera chất lượng lên đến 50MP và nhiều tính năng thông minh hỗ trợ cực tốt cho chụp ảnh, hãy cùng mình xem cách chụp ảnh đẹp trên OPPO A95 ngay nhé.

Thử nghiệm camera iPhone 13 Pro: Chụp siêu đẹp, quay phim ấn tượng!

Mới đây, một nhiếp ảnh gia mang tên Austin Man đã cho ra 1 bài đánh giá chuyên sâu của mình về camera của iPhone 13 Pro. Được biết, nhà nhiếp ảnh sẽ thử nghiệm các tính năng được nâng cấp trên iPhone năm nay bao gồm: Chế độ Marco, chế độ zoom và

THỦ THUẬT HAY

Cách thay đổi ngôn ngữ Zalo đơn giản mà ai cũng làm được

Ngôn ngữ trên giao diện Zalo của bạn bỗng dưng bị thay đổi và điều đó khiến bạn cảm thấy khó chịu. Đừng lo, bài viết bên dưới sẽ hướng dẫn bạn cách thay đổi ngôn ngữ trên Zalo một cách đơn giản và nhanh chóng.

Cách cài hình nền cho Safari trên iOS 15 để có giao diện mới mẻ hơn

Safari trên iOS 15 hỗ trợ bạn cài hình nền cho trình duyệt, để có giao diện mới mẻ hơn. Sau đây sẽ là hướng dẫn cách cài hình nền cho Safari trên iOS 15 cho bạn...

Kích hoạt chế độ dành riêng cho chơi game trên OPPO F5

OPPO F5 sở hữu một màn hình tràn viền rất tuyệt vời. Với màn hình kích thước lớn 6 inch độ phân giải Full HD+ chiếm gần như toàn bộ mặt trước, trải nghiệm xem phim hay chơi game của người dùng sẽ rất đã.

Hướng dẫn cách tự động xóa thư spam gây phiền nhiễu trong gmail

Bạn cảm thấy khó chịu vì mỗi ngày phải nhận hàng tá thư spam đến từ các công ty quảng cáo, bán hàng khác nhau gây phiền nhiễu cho bạn

[Cập nhật mới nhất] hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone

OPPO Watch có thể kết nối được với cả điện thoại Android và iOS. Tuy nhiên, bạn lại không biết cách kết nối hai thiết bị này với nhau. Vậy thì hãy làm theo hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone dưới đây, cách làm

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh nhanh Galaxy Note 8 và iPhone 7 Plus: Kẻ tám lạng người nửa cân

Samsung vừa cho ra mắt chiếc điện thoại Galaxy Note 8 được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại và tính năng hấp dẫn. Dự đoán sẽ là một đối thủ đáng gờm của iPhone 7 Plus hoặc thậm chí là iPhone 8 sắp được ra mắt. Chúng

Những sai lầm khi mua củ sạc cho iPhone mà người dùng thước mắc phải

Nhiều người sử dụng iPhone đang thắc mắc không biết nên mua củ sạc nào là thích hợp khi các mẫu iPhone mới đã không tặng kèm củ sạc bên ...

Nhờ bậc thầy trải nghiệm Galaxy A03s, cả lớp xa mặt nhưng không cách lòng năm học mới với pin khủng 5000mAh

Mùa tựu trường năm nay thật khác biệt, khi mà học sinh ở nhiều nơi không đến trường mà phải thực hiện “tựu trường trực tuyến”. Cũng bởi vì thế mà các thiết bị hỗ trợ học tập như máy tính hay smartphone lại được rất