Nền tảng thương mại điện tử lớn nhất Mỹ Latinh cho phép giao dịch bằng tiền điện tử

Ngày 22/11, nền tảng thương mại điện tử lớn nhất khu vực Mỹ Latinh - Mercado Libre tuyên bố sẽ cho phép sử dụng tiền điện tử cho các giao dịch ở thị trường Brazil thông qua ứng dụng thanh toán kỹ thuật số Mercado Pago.
Theo Phó chủ tịch Mercado Pago, các khách hàng của Mercado Libre tại Brazil có thể mua, bán và tích trữ tiền điện tử thông qua ví kỹ thuật số. Trước mắt khách hàng chưa thể sử dụng tiền điện tử để thanh toán trực tiếp cho sản phẩm trên Mercado Libre.
Ý tưởng giao dịch bằng tiền điện tử trên Mercado Libre được thử nghiệm ở Brazil và sau đó mở rộng sang các nền kinh tế khác trong khu vực.
Tháng 11, Mercado Libre cho phép nhóm nhỏ khách hàng thực hiện các hoạt động giao dịch với tiền điện tử nhắm xem xét mức độ hiệu quả của sáng kiến này. Số lượng khách hàng được thực hiện giao dịch qua tiền điện tử dự kiến tăng mạnh trong thời gian sau đó.

Nền tảng thương mại điện tử lớn nhất Mỹ Latinh cho phép giao dịch bằng tiền điện tử
Người dùng trên Mercado Libre sắp được giao dịch bằng tiền kỹ thuật số  
Đại diện Mercado Libre khẳng định tiền kỹ thuật số mở ra một con đường mới cho nền tảng thương mại điện tử lớn nhất Mỹ Latinh này. Các giám đốc điều hành của Mercado Libre từ lâu cũng ủng hộ tiền điện tử. Tháng 5, Mercado Libre thông báo về việc mua số lượng Bitcoin trị giá 7,8 triệu USD.
Trước đó, “gã khổng lồ” thương mại điện tử tuyên bố sẽ tạo điều kiện để các khách hàng tại Argentina có thể mua bất động sản bằng Bitcoin. Trước đây, giao dịch bất động sản tại quốc gia Mỹ Latinh này chỉ dùng duy nhất đồng USD.
Mercado Libre hiện chiếm hơn 25% tổng doanh thu thương mại điện tử ở Mỹ Latinh và có mặt tại 18 quốc gia, với 3 thị trường lớn nhất là Brazil, Argentina và Mexico. Tính đến cuối tháng 9, Mercado Libre có 78,7 triệu tài khoản người dùng với khối lượng giao dịch đạt 7,3 tỷ USD.

Mercado Libre là nền tảng thương mại điện tử thống trị Mỹ Latinh  
Tổng cộng 260 triệu mặt hàng được bán ra trên nền tảng thương mại điện tử này từ đầu tháng 9 năm nay. Nhờ đó, Mercado Libre có lợi nhuận 130 triệu USD, tăng 160% so với cùng kỳ.
Với việc chấp thuận giao dịch bằng tiền điện tử ở thị trường Brazil, Mercado Pago là một trong những công ty truyền thống mạo hiểm lấn sân vào tiền điện tử theo sau chân của các công ty Mỹ như PayPal. 

TIN LIÊN QUAN

LG sắp ra mắt đồng hồ thông minh hỗ trợ LTE

Cuối cùng, vẫn chưa rõ khi nào LG Watch Libre sẽ chính thức được công bố. Nhưng nó đã đạt chứng nhận tại FCC vì vậy ngày ra mắt có lẽ cũng đã đến gần.

Burrito Bison: Launcha Libre - Siêu nhân sịp nâu hành tẩu trong game Mobile cực dị

Burrito Bison: Launcha Libre là phần mới nhất trong loạt game Burrito Bison nổi tiếng của Kongregate, hứa hẹn đem tới cho người hâm mô những trải nghiệm vui

Xem các môn thể thao trực tuyến trên Android

Thực tế, điện thoại Android có rất nhiều ứng dụng giúp bạn theo dõi các kết quả và tiến trình của tất cả các môn thể thao. Một số ứng dụng hiển thị các kết quả, các thống kê và các dữ liệu trong khi một số khác còn cho phép người dùng xem các trận

Amazon độc quyền thế nào để bị phạt gần 1,3 tỷ USD?

Tập đoàn Mỹ sử dụng vị thế thống trị trên thị trường để khuyến khích các nhà bán hàng trên trang amazon.it sử dụng dịch vụ vận chuyển của hãng.

eBay, nơi mọi người có thể buôn bán mọi thứ

Được thành lập từ năm 1995, eBay được coi như một hệ thống đấu giá trực tuyến lớn nhất thế giới.

Sốc vì bị hãng hàng không giao nhầm con

Maribel Martínez thực sự bị sốc khi chị đi đón con trai năm tuổi của mình tại sân bay John F Kennedy ở New York (Mỹ).

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục các lỗi cơ bản trên iOS

Hệ điều hành iOS 10 đã được Apple cho ra mắt cách đây vài tháng, tuy đã trải qua khá nhiều bản cập nhật nhưng chắc chắn sẽ tồn tại nhiều lỗi và lỗ hổng nhỏ mà Apple chưa thể xử lý hết.

Mẹo vặt giúp cài đặt phần mềm an toàn cho máy tính

Mẹo vặt giúp bạn cài đặt phần mềm tối ưu, chuẩn, an toàn trên máy tính.

Thủ thuật giúp tăng hiệu suất chơi game trên Windows 10

Windows 10 là một hệ điều hành phổ biến hiện nay cho tất cả mọi người, nó cũng là hệ điều hành khá phổ biến trong giới game thủ để trải nghiệm các tựa game. Tuy nhiên không phải ai cũng có điều kiện sở hữu một dàn máy

Cách tạo ảnh động trực tuyến bằng Makeagif

Để tạo ảnh động, ảnh gif trực tuyến người dùng có thể sử dụng trang web Makeagif, với nhiều nguồn tạo ảnh động khác nhau.

Lấy lại tính năng Night Light cho Android 8.0 Oreo trên Nexus

Thật thiệt thòi cho những người sử dụng phiên bản Android 8.0 Oreo trên thiết bị Nexus vì nó thiếu một số tính năng. Một trong những tính năng mà Pixel sở hữu nhưng Nexus lại không có đó chính là 'Night Light'.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh hiệu suất làm việc của camera trên Honor Play

Với cấu hình phần cứng được đánh giá khá cao trong phân khúc, song Camera lại không còn được trú trọng như các sản phẩm của Nova hay P serie do công ty mẹ Huawei sản xuất, co vẻ như Honor Play làm không ít dân mê game

Thiết kế và màn hình Xiaomi Mi Mix 2 có những cải tiến gì so với Mi Mix năm ngoái

Xiaomi Mi Mix 2 cuối cùng cũng đã ra mắt, và rất nhanh chóng chiếc điện thoại này được phân phối chính hãng ở Việt Nam với mức giá khá dễ chịu 12.990.000 đồng, rẻ hơn nhiều so với các smartphone cao cấp khác.

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee S6s: Cứng cáp, sang trọng

Là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất từ Gionee, S6s có thiết kế sang trọng, cứng cáp và cấu hình tốt, hứa hẹn mang đến trải nghiệm chất lượng cho người dùng.