Đánh giá camera Realme C25Y: Cảm biến 50 MP cho chất ảnh đẹp mắt

Trong phân khúc giá dưới 5 triệu đồng thì Realme C25Y là một trong những sự lựa chọn sáng giá. Chiếc smartphone tầm trung mới nhất đến từ Realme đã khiến mình ấn tượng bởi viên pin 5.000 mAh, thiết kế năng động và Realme C25Y cấu hình tốt với chip Unisoc T618. Đặc biệt, Realme C25Y camera còn nổi bật với cảm biến chính 50 MP cho chất lượng ảnh đẹp. Mời các bạn cùng mình đánh giá camera Realme C25Y để tìm hiểu kỹ hơn về chất ảnh từ chiếc điện thoại này nha!

Đánh giá camera Realme C25Y: Cảm biến 50 MP cho chất ảnh đẹp mắt
Realme C25Y có mang đến chất lượng ảnh chụp đẹp mắt?

Realme C25Y camera cho chất ảnh đẹp với cảm biến chính 50 MP

Không chỉ sở hữu cấu hình tốt, pin dung lượng cao, Realme C25Y còn được trang bị hệ thống 3 camera và sau đây thì mình sẽ điểm nhanh qua thông số camera Realme C25Y:

  • Camera chính có độ phân giải 50 MP, khẩu độ f/1.8, tiêu cự 26 mm.
  • Camera đo chiều sâu có độ phân giải 2 MP, khẩu độ f/2.4.
  • Camera macro có độ phân giải 2 MP, tiêu cự f/2.4.
Camera Realme C25Y nổi bật với cảm biến chính 50 MP.

Suốt thời gian mùa dịch vừa qua mình chỉ loanh quanh trong nhà với 4 bức tường và điều đó khiến bản thân mình bị lười hơn, không muốn ra ngoài dù TP.HCM đã hết giãn cách. Mặc dù vậy thì mình nghĩ rằng nếu như chỉ nằm ở nhà mà chơi game, lướt web, xem phim mãi cũng chán, chắc các bạn cũng cảm thấy giống như mình đúng không? Chính vì thế mà mình đã quyết định đi dạo xung quanh Sài Gòn chụp vài tấm hình cùng Realme C25Y.

Camera Realme C25Y cho chất lượng ảnh rất tốt trong điều kiện đủ sáng

Cá nhân mình nghĩ rằng ánh sáng tự nhiên chính là nguồn sáng hoàn hảo để mang đến chất lượng ảnh đẹp mắt và tự nhiên nhất. Trong điều kiện đủ sáng, Realme C25Y chụp ảnh rất đẹp, màu sắc tươi tắn và nhìn rất ưng mắt. Như các bạn có thể thấy ở tấm hình bên dưới thì những chi tiết từ tán lá, cây cối đến các tòa nhà được tái tạo rõ ràng và màu sắc cho ra rất chân thực.

Ảnh chụp của Realme C25Y ở chế độ tự động trong môi trường đủ sáng.

Nói thêm về phần màu sắc, camera Realme C25Y tái tạo màu ảnh theo chiều hướng chân thực và đây chính là điểm mình thích ở chiếc điện thoại này. Không chỉ vậy, khi mình phóng to ảnh để xem thì chi tiết vẫn còn rất rõ, đặc biệt là các ô cửa sổ của tòa nhà ở tấm hình bên dưới. Thời tiết Sài Gòn hôm mình đi chụp ảnh bị mưa nắng thất thường nên nguồn sáng không ổn định cho lắm. Mặc dù vậy thì Realme C25Y vẫn tái tạo được màu sắc vùng trời, xe cộ, tán cây rất chính xác.

Ảnh chụp của Realme C25Y ở chế độ tự động trong môi trường đủ sáng.

Trong bức ảnh toà nhà Bitexco bên dưới đây, chúng ta cũng có thể thấy chi tiết của toà nhà với các ô cửa sổ hiện lên rất rõ ràng và không bị mờ nhòe gì cả. Về phần màu sắc thì camera của chiếc điện thoại này thể hiện được sự chuyển biến của sắc xanh từ trái sang phải của nền trời rất tốt và mình đánh giá cao điều này.

Ảnh chụp của Realme C25Y ở chế độ tự động trong môi trường đủ sáng.
Ảnh chụp của Realme C25Y ở chế độ tự động trong môi trường đủ sáng.

Như mình đã đề cập ở bên trên thì mấy hôm nay thời tiết Sài Gòn có phần hơi ảm đạm nhưng qua camera của Realme C25Y thì môi trường xung quanh vẫn khá tươi sáng. Lý do là bởi camera Realme C25Y kéo sáng rất tốt nên màu ảnh cũng phần nào đẹp mắt  hơn và các bạn có thể thấy được điều đó ở những bức hình dưới đây. Bên cạnh đó, vùng trời được Realme C25Y thể hiện chính xác từng sắc độ và không khác quá nhiều so với những gì mà mắt mình nhìn thấy.

Ảnh chụp của Realme C25Y ở chế độ tự động trong môi trường đủ sáng.

Nhờ chất ảnh chân thực, chi tiết rõ ràng của Realme C25Y nên mình có thể hậu kỳ, chỉnh sửa màu sắc của ảnh dễ dàng. Khi mình đi chụp ở công viên gần Landmark 81 thì lúc này trời khá là nhiều mây, thậm chí là mình không thể thấy được mặt trời. Thế nhưng, camera Realme C25Y vẫn cho ra những bức ảnh cực chất lượng và mình không có điều gì để phàn nàn cả. Các bạn có thể thấy màu xanh của các tán cây bên bờ hồ được Realme C25Y tái hiện lại trông rất tươi và tràn đầy sức sống, hình ảnh phản chiếu dưới mặt hồ cũng cực kì chi tiết.

Ảnh chụp của Realme C25Y ở chế độ tự động trong môi trường đủ sáng.

Bên cạnh đó, đối với những bức ảnh với chủ thể và màu sắc đơn giản hơn như hình mình chụp tòa nhà Landmark 81 dưới đây thì camera Realme C25Y thể hiện rất tốt. Do độ chi tiết và màu sắc không quá phức tạp nên máy đã tái hiện lại đúng như những gì mà mình thấy.

Ảnh chụp của Realme C25Y ở chế độ tự động trong môi trường đủ sáng.3333

Ảnh chụp của Realme C25Y trong các điều kiện ánh sáng phức tạp 

Trong phân khúc giá dưới 5 triệu thì mình nghĩ ít có chiếc máy nào sở hữu camera độ phân giải cao cùng khẩu độ lớn như Realme C25Y. Do đó, chiếc điện thoại này cho chất lượng ảnh chụp thiếu sáng tương đối tốt và nhỉnh hơn một chút so với một số đối thủ trong cùng phân khúc. Mặc dù một vài chi tiết trong ảnh có bị nhòe đôi chút nhưng điều đó không ảnh hưởng quá nhiều đến tổng thể của bức hình. Các bạn có thể xem qua một số bức hình bên dưới để tham khảo nha!

Ảnh chụp của Realme C25Y trong môi trường thiếu sáng.
Ảnh chụp của Realme C25Y trong môi trường thiếu sáng.

Trong môi trường thiếu sáng và không có sự hỗ trợ của những ánh đèn đường như bức hình bên dưới đây, camera Realme C25Y vẫn cho ra màu sắc ở mức chấp nhận được, chi tiết bị mờ và ảnh chụp có xuất hiện tình trạng nhiễu hạt. Mặc dù vậy thì mình thấy camera Realme C25Y chụp ảnh thiếu sáng vẫn đẹp hơn nếu so sánh với một vài đối thủ trong cùng phân khúc.

Ảnh chụp của Realme C25Y trong môi trường thiếu sáng.

Như mình đã đề cập ở phần thông số camera đầu bài, Realme C25Y còn được trang bị camera macro. Có thể nhiều bạn ít sử dụng camera này nhưng cá nhân mình thì đôi lúc cũng sẽ cần đến camera macro để sáng tạo ra những bức ảnh chụp cận cảnh thú vị và đăng lên mạng xã hội. Về chất lượng thì mình tin camera macro Realme C25Y sẽ không làm bạn thấy thất vọng đâu bởi vì ảnh cho ra có chi tiết tốt, màu sắc tương đối sặc sỡ.

Ảnh chụp bằng camera macro của Realme C25Y.

Ngoài ra, mình cũng đánh giá cao camera macro Realme C25Y khi máy có thể nhận diện chủ thể chính xác và phần nền phía sau được xóa phông rất đều và không bị lẹm vào chủ thể.

Ảnh chụp bằng camera macro của Realme C25Y.

Lời kết

Nhìn chung, mình nghĩ Realme C25Y là một trong những chiếc smartphone có camera chụp ảnh đẹp nhất trong phân khúc dưới 5 triệu đồng. Thiết bị mang đến cho chúng ta những bức ảnh đẹp mắt, màu sắc chân thực, chi tiết tốt trong điều kiện đầy đủ sáng và ảnh chụp thiếu sáng cũng tốt không kém. Nếu các bạn là một người có nhu cầu chụp ảnh cơ bản không quá chuyên nghiệp thì mình tin rằng Realme C25Y chắc chắn sẽ là một sự lựa chọn không thể nào bỏ qua.

Realme C25Y là chiếc smartphone tầm trung cho chất lượng ảnh chụp ở mức tốt.

Bên cạnh đó, các bạn cũng có thể xem video đánh giá Realme C25Y do Thế Giới Di Động thực hiện để hiểu rõ thêm về camera của chiếc điện thoại này nhé.

Video đánh giá Realme C25Y do Thế Giới Di Động thực hiện.

Vậy bạn nghĩ sao về camera của Realme C25Y? Hãy bình luận ở bên dưới cho mình và mọi người cùng biết nhé! Cảm ơn các bạn đã dành thời gian theo dõi bài viết của mình.

TIN LIÊN QUAN

Realme C25Y ra mắt tại VN: Nổi bật với camera 50MP, giá dưới 5 triệu

Realme C25Y ra mắt tại Việt Nam: Nổi bật với camera chính 50MP, giá dưới 5 triệu.

Xuất hiện với trạng thái hàng sắp về, Realme C25Y sắp bán tại TGDĐ?

Hồi tháng 9/2021, Realme đã cho ra mắt mẫu điện thoại Realme C25Y tại thị trường Ấn Độ. Có vẻ như Realme C25Y sẽ sớm được lên kệ tại Thế Giới Di Động.

Có nên mua Realme C25Y vừa ra mắt không?

Realme là thương hiệu điện thoại di động được yêu thích tại Việt Nam trong những năm gần đây. Mỗi sản phẩm mới của hãng được ra mắt đều sở hữu những ưu điểm vượt trội như: thiết kế hiện đại, cấu hình mạnh mẽ, pin trâu, giá mềm,… Vậy có nên mua

3 cách sử dụng Realme C25Y để đáp ứng tốt cho bạn các tác vụ hàng ngày

Với chiếc Realme C25Y sẽ có một số tính năng mà có thể bạn không quan tâm nhưng hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Realme C25Y xem nó có tính năng gì đáng giá.

Có nên mua điện thoại Realme?Khám phá vì sao C25Y lại HOT đến vậy

Có nên mua điện thoại Realme? Điện thoại Realme có tốt không? Gợi ý cho bạn mẫu smartphone Realme C25Y mới được ra mắt đã gây ấn tượng với thiết kế bắt mắt và dung lượng pin khủng.

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại xuất trình “thẻ xanh” khi tham

Thông số camera Realme GT 2 Pro: Khẩu độ lớn, chống rung quang học OIS

Realme GT 2 Pro dự kiến sẽ sớm ra mắt trong thời gian tới, chiếc điện thoại này đã có mặt trên cơ sở dữ liệu của IMEI và cả trang web Realme.

Lộ toàn bộ thông số kỹ thuật của Realme 8s 5G và Realme 8i chỉ trong một bức ảnh

Dự kiến Realme sẽ giới thiệu bộ đôi sản phẩm mới là Realme 8s 5G và Realme 8i vào ngày 9/9 tới đây tại Ấn Độ bên cạnh một số sản phẩm khác như: Realme Pocket Speaker, Cobble Speaker và Realme Pad. Tuy nhiên, hôm nay toàn bộ thông số kỹ thuật của

THỦ THUẬT HAY

8 cách làm tăng tín hiệu sóng phát Wifi tốt nhất

Việc truy cập internet sẽ bị gián đoạn nếu tín hiệu sóng Wifi không tốt. Tình trạng đó sẽ được khắc phục bằng một số cách làm tăng tín hiệu sóng phát Wifi.

Dual Sim là gì? Có mấy loại Dual Sim và điểm khác nhau là gì?

Dual Sim là cụm từ bạn thường xuyên được nghe nhắc đến khi nói về các loại điện thoại di động hiện nay. Vậy bạn đã biết Dual sim là gì? Có mấy loại Dual sim và giữa chúng có sự khác biệt như thế nào chưa? Nếu chưa nắm

Mách bạn cách tạo tiếng hét rùng rợn khi cắm sạc iPhone hù bạn bè dịp lễ Halloween

Dịp lễ hội Halloween đang đến gần, ngoài việc bạn phải cẩn thận với những trò đùa “đáng sợ” của hội bạn thân thì cũng nên chuẩn bị gì đó để có thể “phòng thân” và troll lại chứ nhỉ. Ngay trong bài viết này, chúng tôi

5 tính năng mới trên Facebook mà bạn nhất định phải thử qua

Thăm dò ý kiến giúp người dùng biết được số đông chọn phương án nào trong từng tình huống. Dù tính năng đã xuất hiện từ khá lâu tại các nhóm hay trong messenger, tuy vậy tạo cuộc khảo sát ngay tường cá nhân vẫn hay và

7 mẹo tân trang lại smartphone cũ chuẩn không cần chỉnh

Chiếc smartphone của bạn rồi sẽ trở nên lỗi thời. Đó là một điều tất yếu không thể tránh khỏi. Tuy nhiên thì nếu chiếc máy của bạn vẫn bền bỉ và...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Top 4 điện thoại xịn, giá hời không thua kém iPhone 13 vừa ra mắt

Nếu bạn không đủ tài chính để mua iPhone 13, thì dưới đây là bốn gợi ý về mẫu điện thoại vừa có hiệu năng tốt vừa có mức giá phải chăng mà bạn ...

Đánh giá nhanh Hyundai Kona giá 615 triệu đồng vừa ra mắt

Mặc dù tương đồng nhau ở nhiều khía cạnh, đặc biệt là kích thước và khung gầm, nhưng phong cách thiết kế của Hyundai Kona và Ford EcoSport thực sự khác biệt. Mẫu xe đến từ Hàn Quốc có bề ngang rộng và thấp, kích thước

Đánh giá Vivo V7: Màn hình tràn viền, camera selfie khủng có giúp V7 nổi bật?

So với Vivo V7+, V7 không có bất kì khác biệt nào về ngôn ngữ thiết kế. Máy vẫn trung thành với chất liệu giả kim loại giống như mẫu V7+, cùng các góc cạnh được bo tròn mềm mại kết hợp với tỉ lệ màn hình 18:9 giúp cho