Có nên mua điện thoại Realme?Khám phá vì sao C25Y lại HOT đến vậy

Có nên mua điện thoại Realme?Khám phá vì sao C25Y lại HOT đến vậy

Nếu bạn đang phân vân về việc chọn một thương hiệu smartphone vừa tốt vừa rẻ thì Realme sẽ là một cái tên đáng để bạn cân nhắc đấy, bởi các dòng sản phẩm từ nhà Realme luôn mang đến cho người sử dụng những trải nghiệm tuyệt vời, từ chất lượng màn hình, cấu hình ổn, camera chân thật mà giá cả lại phải chăng. Vậy có nên mua điện thoại Realme không?

24h Công nghệ sẽ gửi đến các bạn TOP 6 những ưu điểm nổi bật của những 'đứa con' từ nhà Realme, song song với đó là những đánh giá cụ thể về C25Y, một dòng sản phẩm mới được hãng Realme ra mắt trong năm 2021. 

Trước tiên hãy cùng mình khám phá TOP 6 lí do nên mua điện thoại Realme ngay nào!

1. Màn hình rộng, giá bình dân

Mức giá phổ biến của những chiếc smartphone nhà Realme ở thị trường Việt Nam dao động từ 2 - 10 triệu, chủ yếu là các dòng giá rẻ và tầm trung.

Các sản phẩm của hãng có phân khúc giá đa dạng nên phù hợp với nhiều đối tượng. Chính vì vậy, Realme hoàn toàn có thể đáp ứng tốt mọi nhu cầu sử dụng từ cơ bản cho đến nâng cao của người dùng.

Cho dù ở bất kì phân khúc giá nào thì Realme luôn ưu ái trang bị cho những sản phẩm của mình một màn hình có kích thước lớn, trung bình hiện nay là khoảng 6.5 inch. Với những tấm màn lớn này, những chiếc smartphone hứa hẹn sẽ mang lại cho người dùng một tầm nhìn rộng rãi, chi tiết hơn.

2. Cấu hình cao trong cùng phân khúc giá

Về cấu hình, nếu so sánh trong cùng phân khúc giá thì Realme hoàn toàn có thể cạnh tranh với các hãng điện thoại thông minh khác.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại chơi game ổn, giá rẻ thì Realme sẽ có khá nhiều sản phẩm phù hợp để cho bạn tham khảo, điển hình là chiếc Realme 7 được ra mắt vào đầu 2020.

Đây là mẫu smartphone được khá nhiều người săn đón trong phân khúc dưới 7 triệu nhờ vào hiệu năng tốt với con chip chuyên game tầm trung là MediaTek Helio G95 cùng với 8 GB RAM và 128 GB ROM, mang đến trải nghiệm mượt mà trên hầu hết các tựa game đồ hoạ nặng hiện nay.


3. Camera nhiều tính năng, chỉnh ảnh đẹp

Điểm mạnh về camera của điện thoại Realme là phần camera trước có độ phân giải cao trong phân khúc giá từ 5 MP - 18 MP, đặc biệt là có tính năng làm đẹp, xóa phông,... vô cùng ấn tượng.

Cụm camera sau của các sản phẩm này thường sở hữu 1 đến 4 camera AI đa chức năng như chụp xóa phông, chụp góc rộng, chụp macro,... cùng với các công nghệ chống rung, chế độ Night Mode trên một số thiết bị.

Với camera selfie có tính năng làm đẹp nhiều cấp độ cũng như cụm camera sau đa chức năng trên các thiết bị của Realme sẽ giúp bạn lưu lại những khoảnh khắc đẹp trong cuộc sống một cách tốt nhất.

Một số điện thoại Realme có camera ổn trong phân khúc giá có thể kể đến như Realme 8 Pro, Realme 6 Pro, Realme C25,...


4. Vẻ ngoài thời thượng, đẹp mắt

Tuy không phải là điều mà hãng đặt lên hàng đầu nhưng thiết kế tổng quan của những chiếc smartphone Realme vẫn rất bắt mắt, tinh tế.

Các sản phẩm giá rẻ đến tầm trung, cận cao cấp của Realme thường được thiết kế màn hình giọt nước hoặc dạng màn hình đục lỗ với cạnh viền xung quanh được vát mỏng, mang đến cho người dùng những trải nghiệm thoải mái nhất.

Về mặt sau, điện thoại thường có các hiệu ứng chuyển sáng bắt mắt, thời trang, các camera sẽ được xếp trong mo-đun hình vuông hoặc hình chữ nhật tại góc trên phía bên trái mặt lưng. Viền điện thoại cũng được bo cong giúp chiếc điện thoại nhìn mềm mại, dễ cầm nắm hơn.

Và đặc biệt trong những dòng smartphone gần đây Realme có xu hướng trang bị lên những 'tân binh' của mình dòng chữ 'Dare To Leap' vô cùng độc đáo.


5. Dung lượng pin trâu

Dung lượng pin luôn là một điểm đáng tự hào trên các smartphone của nhà Realme. Hầu hết, các sản phẩm này đều có dung lượng pin từ 5.000 mAh trở lên, đáp ứng nhu cầu sử dụng của bạn cả ngày dài kể cả với những tác vụ nặng.

Với mức giá chỉ từ 3 - 5 triệu nhưng Realme C12, Realme C25s, Realme C21Y,... đều được nhà sản xuất trang bị viên pin lên đến 6.000 mAh, nhắm đến những đối tượng người dùng cần điện thoại có hiệu năng phục vụ tốt các tác vụ cơ bản, giá rẻ và pin trâu.

Ở những sản phẩm tầm trung không có dung lượng pin quá cao thì thường sẽ được bù lại bằng công nghệ sạc nhanh 30 W, 50 W hay thậm chí là 65 W.


6. Cảm biến vân tay 1 chạm

Một điểm tiện lợi khác trên đa số các chiếc điện thoại Realme là cảm biến vân tay giúp bạn mở khóa chỉ với một chạm. Là một người thích sự nhanh chóng, tiện lợi thì cá nhân mình thấy điều này rất hữu ích.

Các cảm biến vân tay thường được đặt sau mặt lưng của chiếc điện thoại, một số khác thì được đặt bên cạnh viền hoặc ẩn dưới màn hình điện thoại.

Qua những 6 lý do mình vừa nêu trên đã đủ khiến bạn 'xuống tiền' để sắm ngay một chiếc smartphone Realme chưa? Và để giúp bạn đỡ bị hoang mang khi không biết nên chọn mẫu điện thoại nào thì ngay sau đây mình sẽ giới thiệu đến bạn chiếc Realme C25Y mới ra mắt, hội tụ đủ tất cả các tính năng nổi bật này nhé!

Thiết kế tươi trẻ mang đến cảm giác mới mẻ

Chiếc Realme C25Y được ra mắt lần đầu vào tháng 9/2021, máy được thiết kế khá đơn giản nhưng không kém phần tinh tế với mặt lưng được làm bằng nhựa, cùng các đường kẻ dọc cá tính, các góc cạnh trên máy được bo tròn mang đến cho bạn cảm giác cầm chắc tay và cũng chống bám vân tay rất tốt nữa.

Thiết kế nguyên khối, tươi trẻ của Realme C25Y. Nguồn:Muaz Malek.

Cùng với thiết kế tươi trẻ, mặt lưng của máy được trang bị cảm biến vân tay một chạm, các nút bấm âm lượng và nút nguồn được thiết kế chắc chắn, dù chỉ trong tầm giá dưới 5 triệu, nhưng Realme C25Y được hoàn thiện rất chỉn chu.

Cụm 3 camera ấn tượng 

Cụm 3 camera của Realme C25Y đầy ấn tượng. Nguồn:Mobilecropin.

Điều làm mình thích thú ở chiếc điện thoại này là hệ thống 3 camera sau. Cụm camera chính gồm camera góc rộng 50 MP, camera macro 2 MP với khẩu độ f/2.4 có thể chụp những vật thể nhỏ ở cự ly gần. Cuối cùng là Camera B&W 2 MP khẩu độ f/2.4 hỗ trợ làm mờ hậu cảnh.

Nhờ hệ thống camera ấn tượng, bạn có thể tạo ra những bức ảnh cực nét, các chi tiết trên bức hình xuất hiện nhiều và rõ ràng hơn khiến bạn cảm thấy những bức ảnh đẹp đến ngỡ ngàng trong tầm giá dưới 5 triệu này.

Hình ảnh chân thật từ camera chính 50MP. Nguồn:Muaz Malek.

Hơn thế nữa, hệ thống camera này được trang bị flash LED, zoom kỹ thuật số, giúp người sử dụng tự động lấy nét khi chụp và có thể chụp liên tục với chất lượng ảnh chân thật, sắc nét trong môi trường có đầy đủ ánh sáng.

Không dừng lại ở đó, ở mặt trước của thiết bị được hỗ trợ một camera selfie 8MP f/2 cùng với đèn flash, giúp bạn sở hữu được những chiếc ảnh selfie chất lượng trong mọi khoảnh khắc, điều này thật tuyệt vời đối với tín đồ selfie phải không nào? 

Màn hình 6.5 inch và dung lượng pin trâu

Màn hinh 6.5 inch của Ralme C25Y. Nguồn:Muaz Malek

Realme C25Y được trang bị màn hình với kích thước 6.5 inch, sử dụng tấm nền IPS LCD cơ bản với độ phân giải HD+ và có thiết kế hình “giọt nước”, đảm bảo hình ảnh hiển thị liền mạch, màu sắc ổn định mang đến cho bạn cảm giác thích thú và sự thoải mái khi sử dụng.

Chiếc Realme C25Y đã làm mình ngạc nhiên bởi trang bị pin với dung lượng 5.000 mAh cho phép bạn thoải mái chơi game, xem phim trong thời gian dài. Hơn thế nữa thời lượng dùng pin của Realme C25Y được đánh giá là xuất sắc khi có thể cho thời gian chờ lên tới 58 giờ chỉ với 5% pin cuối khi bật chế độ siêu tiết kiệm pin.

Bên cạnh đó, dòng máy này hỗ trợ người dùng chức năng sạc nhanh 18 W thông qua cổng sạc micro USB truyền thống, trong vòng 47 phút bạn đã có thể sạc lên 50%. Thiết bị này rất phù hợp với nhiều người, đặc biệt là những ai có sở thích chơi game, hay cho học sinh sinh viên hay những ai đi công tác mà sợ hết pin hay sạc quá lâu,...

Cấu hình khá ổn cùng với chip xử lý Unisoc T618

Dòng sản phẩm C25Y được trang bị con chip Unisoc T618 mới lạ do nhà UNISOC sản xuất. Con chip này bao gồm 8 lõi, dựa trên quy trình 12 nm, GPU là Mali-G52 đủ để đáp ứng những nhu cầu sử dụng cơ bản như lướt Facebook, xem YouTube hay chơi những loại game có mức đồ họa tương đối. 

Chip UNISOC cho hiệu năng vừa đủ chơi game, lướt web mượt mà. Nguồn: Muaz Malek.

Realme C25Y chạy trên giao diện Realme UI R dựa trên hệ điều hành Android 11 được cài đặt sẵn, cho phép người dùng trải nghiệm mượt mà, ít có hiện tượng giật lag và tiết kiệm điện năng. 

Bên cạnh đó, điện thoại còn được hỗ trợ RAM 4G, bộ nhớ trong 64 GB hoặc 128 GB và có thể gắn thêm bộ nhớ MicroSD 256 GB, giúp bạn lưu trữ một lượng lớn tệp tin, hình ảnh, video mà không cần phải lo lắng đến vấn đề hết dung lượng.

Về tổng thể, dòng sản phẩm Realme C25Y với thiết kế đơn giản, tinh tế, cùng với màn hình 6.5 inch hiển thị rõ ràng, cấu hình ổn, được trang bị với viên pin khủng, chỉ với giá gần 5 triệu rất đáng được cho vào danh sách mua sắm của bạn và em nó phù hợp với mọi đối tượng từ học sinh, sinh viên đến những bậc phụ huynh hay bạn có thể làm quà tặng cho người yêu. 


Tổng kết

Có thể nói, Realme là hãng smartphone đáng để khách hàng săn đón, những sản phẩm từ hãng Realme luôn khiến người tiêu dùng yên tâm về chất lượng, mà cũng không quá lo lắng về giá tiền. Như vậy, mình đã gửi đến các bạn những tính năng nổi bật của những chiếc điện thoại thông minh nhà Realme.

Đặc biệt trong bài này, mình cũng đã đưa ra một ví dụ điển hình là chiếc Realme C25Y vừa mới ra mắt trong năm nay, với thiết kế nguyên khối cùng với cụm 3 camera ấn tượng cũng như sở hữu lượng pin khủng. Chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng với nhà Realme.

Bạn cảm thấy những chiếc điện thoại Realme như thế nào? Cùng thảo luận phía dưới nhé! 

Hiện tại, tại Thế Giới Di Động đang diễn ra chương trình 'Đổi độc thân lấy 2 lần giảm' giảm từ ngày 8/11 đến 14/11 giá tùy theo sản phẩm, mua online nhanh giao hàng miễn phí, chi tiết chương trình bạn xem bên dưới nha!

TẾT ĐỘC THÂN ĐỔI ĐỘC THÂN LẤY 2 LẦN GIẢM


Biên tập bởi Nguyễn Bảo Quỳnh Châu

TIN LIÊN QUAN

Xuất hiện với trạng thái hàng sắp về, Realme C25Y sắp bán tại TGDĐ?

Hồi tháng 9/2021, Realme đã cho ra mắt mẫu điện thoại Realme C25Y tại thị trường Ấn Độ. Có vẻ như Realme C25Y sẽ sớm được lên kệ tại Thế Giới Di Động.

Realme C25Y ra mắt tại VN: Nổi bật với camera 50MP, giá dưới 5 triệu

Realme C25Y ra mắt tại Việt Nam: Nổi bật với camera chính 50MP, giá dưới 5 triệu.

Realme Q3s là bản nâng cấp lớn của Realme Q3 sẽ ra mắt vào tháng 10

Phó Chủ tịch Realme tại Trung Quốc đã xác nhận công ty sắp ra mắt điện thoại Realme Q3s tại quốc gia này

Realme Q3s lộ giá bán tốt: Chip Snapdragon, RAM 12GB, pin 5.000mAh...

Realme Q3s được cho là sẽ ra mắt tại Trung Quốc vào ngày 19/10 cùng với Realme GT Neo2T. Trước thời điểm đó, giá bán của chiếc smartphone mới này đã bị rò rỉ.

Lộ toàn bộ thông số kỹ thuật của Realme 8s 5G và Realme 8i chỉ trong một bức ảnh

Dự kiến Realme sẽ giới thiệu bộ đôi sản phẩm mới là Realme 8s 5G và Realme 8i vào ngày 9/9 tới đây tại Ấn Độ bên cạnh một số sản phẩm khác như: Realme Pocket Speaker, Cobble Speaker và Realme Pad. Tuy nhiên, hôm nay toàn bộ thông số kỹ thuật của

Realme Pad và Realme Book màu xanh lá hút khách sẽ sớm được ra mắt

Realme đã tung ra Buds Air 2 màu xanh lá và có vẻ như Realme Pad, Realme Book cũng sẽ có thêm màu xanh mới.

Có nên mua Realme C25Y vừa ra mắt không?

Realme là thương hiệu điện thoại di động được yêu thích tại Việt Nam trong những năm gần đây. Mỗi sản phẩm mới của hãng được ra mắt đều sở hữu những ưu điểm vượt trội như: thiết kế hiện đại, cấu hình mạnh mẽ, pin trâu, giá mềm,… Vậy có nên mua

3 cách sử dụng Realme C25Y để đáp ứng tốt cho bạn các tác vụ hàng ngày

Với chiếc Realme C25Y sẽ có một số tính năng mà có thể bạn không quan tâm nhưng hãy cùng mình tìm hiểu cách sử dụng Realme C25Y xem nó có tính năng gì đáng giá.

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển đổi đầu số hàng loạt trong danh bạ điện thoại cho Android và iOS

Hôm nay Bộ TT&TT đã chính thức công bố chi tiết thời gian và cách thức đổi thuê bao 11 số thành 10 số của 5 nhà mạng gồm Viettel, VinaPhone, MobiFone, Gtel và Vietnamobile.

Kích hoạt nhanh phiên bản KMSPico Office 2016

KMSPico Office 2016 Activator (Word, Excel, PowerPoint) là một công cụ tuyệt vời được sử dụng để kích hoạt các sản phẩm của Microsoft. Nó là một công cụ tuyệt đối không có virus và đáng tin cậy đối với nhiều người.

Bạn đã biết cách thay đổi độ phân giải màn hình máy tính chưa?

Độ phân giải màn hình máy tính hay còn được gọi là Display Resolution. Đây là khái niệm dùng để nói về chỉ số các điểm ảnh có thể xuất hiện trên màn hình máy tính. Đơn vị tính độ phân giải của màn hình là Pixel - điểm

Tạo và khôi phục HĐH Windows với Onekey Ghost

Bài viết sau TCN sẽ hưỡng dẫn độc giả sử dụng phần mềm Ghost ngay trên Windows với 2 thao tác cực kỳ đơn giản đơn giản với phần mềm miễn phí Onkey Ghost.

Nên chọn smartphone dùng chip Intel hay Qualcomm?

Thị trường chip xử lý ngày càng sối động, trong khi Qualcomm lâu đời thì Intel cũng không kém cạnh, vậy chip Intel hay Qualcomm cái nào tốt hơn cho smartphone.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Nokia G20: Hiệu năng đủ dùng, được nâng cấp về camera, đi kèm mức giá bán hấp dẫn

Nokia G20 thuộc dòng G Series là smartphone tầm trung mới nhất của Nokia. Sản phẩm sở hữu thiết kế giọt nước quen thuộc, hiệu năng đủ dùng, đồng thời được cải tiến về cụm camera và đi kèm đó là mức giá cả vô cùng hấp

Soi chi tiết Camera Samsung A52 có đáng tiền để mua ?

Nhìn chung phần thông số camera của Galaxy A52 có sự nâng cấp nhẹ khi camera chính được nâng cấp độ phân giải tối đa 64MP, trong khi camera góc rộng giảm độ phân giải xuống 8MP thay vì 12MP như trên A51.

Trên tay Sony Xperia XZ3: Review camera đơn duy nhất

Sony Xperia XZ3 vừa xuất hiện trên thị trường. Mặc dù chỉ có duy nhất một camera ở mặt sau nhưng không kém phần nổi bật. Bài phân tích dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.