Gợi ý những mẫu điện thoại dưới 4 triệu chơi game tốt, giá rẻ vẫn ngon

Gợi ý những mẫu điện thoại dưới 4 triệu chơi game tốt, giá rẻ vẫn ngon

Một yếu tố tiên quyết cũng như được quan tâm bậc nhất khi đi mua điện thoại để chơi game đó chính là cấu hình - thứ quyết định đến hiệu năng và trải nghiệm chiến game của bạn. 

Dạo quanh một vòng kệ hàng của Thế Giới Di Động, chúng ta dễ dàng thấy được trong tầm giá 4 triệu đồng sẽ được trang bị bộ vi xử lý như Qualcomm Snapdragon 450, 460, 662. Còn phía MediaTek thì có Helio P35, G35, G85, G88, MT6765,...Ngoài ra còn có cả Spreadtrum T610 8 nhân mạnh mẽ.

So sánh hiệu năng giữa chip Snapdragon 675 và Helio G85. Nguồn: nanoreview.net.

Về dung lượng RAM thì có các tùy chọn phổ biến như 3 - 4 GB, bộ nhớ trong cũng phổ biến ở 2 mức 64 - 128 GB, còn về dung lượng pin thì hầu hết đều giao động từ 4.000 - 5.000 mAh, thậm chí có mẫu đạt đến 6.000 mAh.

Cũng tùy vào mức giá mà các nhà sản xuất sẽ cho ra các tổ hợp cấu hình hợp lý, nhưng đều sẽ hướng đến hiệu năng ổn định và mượt mà. Với các tựa game cơ bản như Liên Quân, Tốc chiến, Free Fire,... ở mức cài đặt trung bình - khá thì sẽ không làm khó được những chiếc smartphone này.

Điện thoại tầm giá 4 triệu thì chơi game có tốt?

Về phần màn hình, đa phần chúng đều được trang bị màn hình khá lớn với các lựa chọn về tấm nền là IPS LCD hoặc PLS TFT, độ phân giải Full HD, HD+ hay thậm chí là Full HD+. 

Cả cấu hình và màn hình đều là yếu tố ảnh hưởng mạnh đến quá trình chơi game, một tấm nền đẹp, độ phân giải cao chắc hẳn sẽ mang đến một trải nghiệm game tốt, thể hiện đồ họa, chi tiết game tốt hơn,...

Các hãng sản xuất cũng cạnh tranh rất khốc liệt ở phân khúc này. Có thể điểm mặt hàng loạt cái tên phổ biến như Samsung, OPPO, Vivo, Realme hay Xiaomi. Và chắc chắn những người được lợi nhiều nhất sẽ là người tiêu dùng, khi có thêm nhiều sự lựa chọn hơn.

Từ những điều trên có thể kết luận, mua smartphone tầm giá 4 triệu để chơi game chưa hẳn là điều bất khả thi, thậm chí còn rất tiết kiệm, cực ổn áp nữa. 

Dưới đây sẽ là một vài gợi ý smartphone chơi game ‘ngon’ tầm giá 4 triệu. Cùng theo dõi tiếp nhé!

1. Samsung Galaxy A03s

Video đánh giá chi tiết Galaxy A03s thực hiện bởi kênh YouTube Thế Giới Di Động.

Chiếc máy đến từ Samsung đang làm mưa, làm gió trong làng smartphone giá rẻ - Galaxy A03s thừa hưởng phong cách thiết kế trên A02s với kiểu dáng xinh xắn, viền màn hình khá mỏng, mặt lưng được phủ một lớp nhám cao cấp.

Màn hình lớn 6.5 inch, tấm nền IPS LCD, độ phân giải HD+ tuy không quá nổi bật nhưng là đủ để chơi game và xem phim giải trí. Viên pin 5.000 mAh kết hợp với chiếc màn hình này còn giúp tối ưu thời gian sử dụng cho máy, chiến game cùng bạn bè nhiều giờ liền mà không lo gián đoạn.

Galaxy A03s cho trải nghiệm giải trí vừa đủ.

Với sức mạnh của con chip MediaTek MT6765 8 nhân đi kèm RAM 4 GB, ROM 64 GB, sẽ đảm bảo các tác vụ hàng ngày mượt mà và giúp điện thoại chơi được các tựa game nhẹ nhàng. 

Còn với các tựa game online thịnh hành như Liên Quân Mobile, Tốc Chiến,...thì nên để mức đồ họa trung bình - thấp để có những trải nghiệm tốt nhất, tránh tình trạng đang chiến game căng thẳng thì lại bị giật vì setting quá cao đấy. 


2. Điện thoại Realme C21Y (4GB/64GB)

Video đánh giá chi tiết Realme C21Y thực hiện bởi kênh YouTube Thế Giới Di Động

Với mức giá 3.99 triệu, chiếc máy Realme C21Y đang ứng cử viên chơi game ‘ngon’ trong tầm giá này. Cấu hình của máy là Spreadtrum T610 8 nhân, đáp ứng tốt nhu cầu giải trí hằng ngày như đọc báo, xem phim hay chơi tốt các tựa game nhẹ nhàng. 

Ngoài ra, thiết bị còn trang bị 4 GB RAM, 64 GB bộ nhớ trong, đây là những thông số quen thuộc trong phân khúc này. Nhưng với viên pin 5.000 có sạc nhanh 10 W thì lại nâng tầm khả năng chơi game trên chiếc máy. Cày cuốc vài trận game liên tục với bạn bè mà chẳng ngại đứt quãng, lên rank cứ phải gọi là “vèo vèo”.

Chiếc máy khá cân bằng về mọi mặt, từ thiết kế trẻ trung, năng động, màn hình 6.5 inch HD+ có màu sắc tươi tắn và độ sáng cao có thể dùng tốt trong nhiều môi trường. Đến hệ thống 3 camera ở mức ổn. Khiến chiếc máy là sự lựa chọn khá hoàn hảo trong phân khúc này.


3. Xiaomi Redmi 10 (4GB/64GB)

Video đánh giá chi tiết Redmi 10 thực hiện bởi kênh YouTube Thế Giới Di Động

Mẫu smartphone Xiaomi Redmi 10 đã tạo nên một cơn sốt trong những chiếc smartphone có mức giá phải chăng, tích hợp nhiều tính năng vượt trội.

Hiếm có sản phẩm nào trong phân khúc sở hữu màn hình có tần số quét 90 Hz và camera chính lên đến 50 MP. Có thể thấy được mức độ chiều fan và người dùng của Xiaomi là vô cùng lớn.

Chơi Liên Quân Mobile mượt mà trên Redmi 10
Chiến PUBG trên Redmi 10 siêu ổn định.

Ngoài ra, có lẽ sự xuất hiện của con chip MediaTek Helio G88 với hiệu năng ổn định cũng là yếu tố thu hút người dùng, nhất là những game thủ không muốn phải chi quá nhiều hầu bao. Con chip này khi đi cùng 4 GB RAM/ROM 64 GB là quá đủ để bạn cân được các tựa game thịnh hành như PUBG Mobile, Free Fire,...

Redmi 10 sở hữu màn hình có độ phân giải cực ấn tượng trong tầm giá. Nguồn: GSMArena.

Màn hình lớn Full HD+ 6.5 inch đem đến chất lượng hiển thị sắc nét, màu sắc ổn, thể hiện rõ ràng chi tiết game và các hiệu ứng đồ họa. Xiaomi đã chau chuốt tỉ mỉ đến từng chi tiết từ phần cứng đến phần mềm. Vậy tại sao lại bỏ qua một chiếc máy đáng tiền đến vậy nhỉ.


Tổng kết

Trên đây chính là quan điểm về việc có nên mua điện thoại giá 4 triệu để chơi game và một vài gợi ý của mình dành cho các bạn. 

Còn bạn thì sao? Bạn có suy nghĩ gì về phân khúc điện thoại này? Hãy để lại ý kiến của mọi người bên dưới nhé!

Từ ngày 15 - 21/11, tại Thế Giới Di Động diễn ra chương trình sale lớn 'MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM' với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Mọi chi tiết chương trình các bạn có thể xem tại nút cam bên dưới nha! 

MỪNG NGÀY NHÀ GIÁO VIỆT NAM


Biên tập bởi Nguyễn Bảo Quỳnh Châu

TIN LIÊN QUAN

TOP 6 điện thoại chơi game giá rẻ 4 triệu đáng mua nhất

Những chiếc điện thoại chơi game ngày càng đa dạng về mẫu mã, chủng loại với giá bán cực kỳ cạnh tranh. Hãy cùng tham khảo các mẫu điện thoại 4 triệu chơi game mượt mà sau đây. Chọn mua điện thoại chơi game giá rẻ 4 triệu nào tốt? Trong khoảng giá

TOP 5 điện thoại dùng chip Snapdragon mạnh mẽ, chơi game mượt mà

Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc điện thoại cấu hình khoẻ, nhằm phục vụ nhu cầu giải trí của bản thân. Hãy để 24H Công Nghệ giới thiệu đến bạn các dòng điện thoại sử dụng chip Snapdragon mạnh mẽ để chơi game, giá tốt nhất trong đợt sale tháng 9 tại

Redmi 10 2022 lộ cấu hình: Chip chơi game Helio, màn hình Full HD+...

Hồi đầu tháng 12, Redmi 10 (2022) đã được cơ quan FCC (Mỹ) chứng nhận, bây giờ chiếc smartphone này tiếp tục lộ diện trên Google Play Console.

Đánh giá hiệu năng Vivo Y21s: Helio G80 chơi game mượt, pin tối ưu tốt

Vivo Y21s giá dưới 6 triệu hiện đang được quan tâm. Vivo Y21s cấu hình nổi bật với con chip Helio G80 cùng RAM lên đến 6 GB. Cùng đánh giá hiệu năng Vivo Y21s để

Qualcomm ra mắt Snapdragon G3x Gen 1 hỗ trợ cho máy chơi game cầm tay

Mới đây, Qualcomm vừa công bố bộ vi xử lý thế hệ mới Snapdragon G3x Gen 1 cho các máy chơi game cầm tay, thiết bị này được xem là công cụ giải trí nằm giữa smartphone và các máy chơi game gia đình như PlayStation và Xbox.

Ấn tượng Tecno Spark 8 Pro: Giá dưới 4.5 triệu, chip Helio G85

Tecno ra mắt Tecno Spark 8 Pro giá dưới 4.5 triệu. Thông số cấu hình Tecno Spark 8 Pro có gì thú vị? Tecno Spark 8 Pro giá bao nhiêu? Tecno Spark 8 Pro camera tốt không? Hãy cùng mình điểm qua những ấn tượng đầu tiên Tecno Spark 8 Pro

TOP 5 điện thoại dùng chip Snapdragon giá rẻ chơi game giải trí cơ bản

Bạn đang tìm một chiếc điện thoại cấu hình khoẻ chạy chip Snapdragon. Hãy để 24H Công Nghệ giới thiệu đến bạn TOP 5 điện thoại dùng chip Snapdragon giá rẻ nhất

TOP 5 điện thoại RAM 4GB giá rẻ đáng mua, tha hồ chiến game, đa nhiệm

Nên mua điện thoại RAM bao nhiêu GB? Cùng 24h Công nghệ điểm qua TOP 5 điện thoại RAM 4GB giá rẻ đáng mua nhất cho bạn đa nhiệm mượt mà và chiến game ổn định.

THỦ THUẬT HAY

Những ứng dụng điều khiển điều hòa trên điện thoại

Chính vì vậy nên lúc này bạn cần một giải pháp khác cho các thiết bị gia đình của mình, đó là những ứng dụng điều khiển điều hòa trên điện thoại, những ứng dụng dưới đây không chỉ giúp bạn điều khiển điều hòa bằng điện

Hướng dẫn cách đăng nhập Zalo trên PC thật chi tiết

Tất cả tin nhắn, danh bạ được đồng bộ giữa máy tính và điện thoại, giúp bạn không bỏ lỡ bất kỳ cuộc trò chuyện nào. Tuy nhiên, nhiều người lại quen sử dụng Zalo trên điện thoại, khi chuyển sang máy tính hơi bỡ ngỡ.

5 tuyệt chiêu xử đẹp điện thoại lag, giật tung, treo máy về như mới đập hộp

Điện thoại dù đắt hay rẻ sau một thời gian sử dụng cũng sẽ gặp tình trạng lag, treo máy. Bạn cảm thấy rất khó chịu nhưng không biết nguyên nhân tại sao và cách khắc phục nào đơn giản? Hãy để trangcongnghe.vn giới thiệu

Cài đặt tính năng tự động xoay màn hình chính ở chế độ nằm ngang như trên Galaxy S9

Samsung đã chính thức ra mắt bộ đôi Galaxy S9/ S9+ vào ngày 25 tháng 2 vừa qua. Ngoài các tính năng nổi bật như camera hai khẩu độ, AR Emoji, Âm thanh vòm,... bộ đôi này còn sở hữu tính năng tự động xoay màn hình chính

Kích hoạt và trải nghiệm tai thỏ trên Samsung Galaxy S9 và Galaxy S9+

Bạn có bao giờ nghĩ Samsung sẽ tham gia vào trào lưu tai thỏ đang thịnh hành hiện hay không? Không cần đợi lâu nữa, ngay bây giờ hãy cùng với mình kích hoạt và trải nghiệm tai thỏ trên Samsung Galaxy S9 và Galaxy S9+.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Galaxy A8+ 2018: sự ảo tưởng về giá hay định nghĩa lại phân khúc cao cấp

Như mọi năm, dòng A được Samsung đem những nét tinh tuý đặc trưng của dòng S xuống cho người tiêu dùng trải nghiệm ở đa dạng phân khúc hơn.

Đánh giá chi tiết Mitsubishi Xpander AT 2018 sau hành trình lái thử

Mitsubishi gọi Xpander là mẫu xe crossover MPV, nghĩa là kết hợp ưu điểm của cả dòng xe crossover và MPV. Ngoại hình ấn tượng mạnh mẽ, đột phá với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield - Vẻ đẹp từ công năng, kết hợp với tối

LG V40 ThinQ: Điện thoại 5 camera đầu tiên có những gì đặc biệt?

Đúng như những thông tin rò rỉ trước đây, LG V40 ThinQ được trang bị lên đến camera ở mặt sau gồm: 1 ống kính góc siêu rộng 107 độ, 1 ống kính chụp bình thường 78 độ và ống kính chụp xa 45 độ và có khả năng zoom quang