Apple sẽ cho phép thay màn hình iPhone 13 mà không làm hỏng Face ID

Apple sẽ cho phép thay màn hình iPhone 13 mà không làm hỏng Face ID
Ảnh minh họa (nguồn: GSMArena)

Trước đây, việc thay màn hình mới trên iPhone 13 tại các cửa hàng bên thứ 3 có thể sẽ làm hỏng Face ID gây ra nhiều tranh cãi. Tuy nhiên, Apple có thể sẽ tung ra một bản cập nhật mới cho dòng iPhone 13, cho phép thực hiện thay thế màn hình mà không làm hỏng Face ID.

Các chuyên gia sửa chữa đã thực hiện thay màn hình iPhone 13 và sau đó phát hiện ra Face ID không thể hoạt động. Lý do là vì trên màn hình cũ có chứa con chip điều khiển nhỏ, nếu con chip này không được di chuyển sang màn hình mới thì Face ID sẽ bị vô hiệu hóa.

iPhone 13 bị hư Face ID sau khi thay màn hình không chính hãng (nguồn: iFixit)

Việc di chuyển con chip là một quá trình rất khó khăn và mất thời gian. iFixit còn nhấn mạnh việc di chuyển chip khó khăn đến nỗi phải sử dụng đến kính hiển vi. Ngược lại, iPhone 13 thay màn hình tại các cửa hàng sửa chữa được ủy quyền của Apple thì sẽ không xảy ra tình trạng này.

Ảnh minh họa (nguồn: iFixit)

Tuy nhiên theo báo cáo của The Verge, trong bản cập nhật sắp tới, Apple sẽ cho phép việc thay thế màn hình trên iPhone 13 mà không yêu cầu phải chuyển con chip điều khiển và không ảnh hưởng đến Face ID.

Với bản cập nhật này, các cửa hàng bên ngoài sẽ có thể thay thế và sửa chữa màn hình iPhone 13 và thuận tiện hơn cho người dùng. Hiện chưa rõ khi nào Apple sẽ tung ra bản cập nhật này.

Ảnh minh họa (nguồn: The Verge)

Apple hiện đang thắt chặt hơn khả năng sửa chữa iPhone ở các cửa hàng bên ngoài và động thái 'thả cửa' này thực sự gây bất ngờ. Lời giải thích hợp lý nhất cho điều này có thể là việc chính phủ Hoa Kỳ đang thúc đẩy tăng cường các quy tắc 'quyền được sửa chữa'.

Bạn thấy chính sách mới này của Apple như thế nào?

Tham khảo ngay các mẫu thuộc iPhone 13 Series đang kinh doanh tại Thế Giới Di Động với nhiều ưu đãi và yên tâm với chế độ bảo hành 12 tháng chính hãng trên toàn quốc.


Nguồn: Gizmochina


Biên tập bởi Mai Hữu Vinh

TIN LIÊN QUAN

Theo iFixit: Dòng iPhone 13 sẽ bị hỏng Face ID nếu thay tấm nền cho bên thứ ba

Trang iFixit vừa đưa tin kiên quan đến điện thoại mới nhà Apple, theo đó Face ID trên iPhone 13 series sẽ không hoạt động nếu thay màn hình cho bên thứ ba.

iFixit xác nhận, iPhone 13 series sẽ mất Face ID nếu người dùng thay màn hình của bên thứ ba

iPhone 13 được iFixt xác nhận sẽ không thể kích hoạt Face ID nếu người dùng thay thế màn hình ở bên thứ 3 bởi quá trình sữa chữa và thay thế khá khó khăn

Face ID thế hệ 2 trên iPhone Xs nhanh hơn so với Face ID trên iPhone X

Phương pháp thử nghiệm rất đơn giản, trong cùng 1 vị trí, ánh sáng và khuôn mặt, iPhone X và iPhone Xs sẽ được thử nghiệm mở khóa trong 15 lần. Trong đó, iPhone Xs đã nhanh hơn iPhone X trong 11 lần thử nghiệm.

iPhone 13 vô hiệu hóa Face ID sau khi sửa chữa màn hình của bên thứ ba

Sản phẩm iPhone 13 được phát hành lần đầu tiên vào tháng 9, các cửa hàng chuyên sửa chữa smartphone nhanh chóng tiết lộ một sự thay đổi lớn trong quá trình sửa chữa. Đó là, nếu bạn sửa chữa màn hình của iPhone 13 qua bên thứ ba thì Face ID sẽ ngừng

iPhone 13 sẽ không bị vô hiệu hóa Face ID khi bạn sửa màn hình ở cửa hàng bên ngoài

Theo nhiều báo cáo gần đây, iPhone 13 series sẽ không thể thay thế màn hình mà không làm hỏng Face ID. Trước phản đối của dư luận, Apple buộc phải thay đổi

Apple có thể đổi mới iPhone X cho khách hàng nếu lỗi về Face ID không sửa chữa được

Theo tài liệu Apple vừa gửi cho các nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền được GSMArena dẫn lại, vấn đề Face ID liên quan đến camera sau. Nếu sửa chữa bộ phận này không giải quyết được tình hình, nhân viên có thể thay thế sản phẩm mới cho khách hàng.

Người dùng không tin vào độ bảo mật của Face ID trên iPhone X

Công nghệ nhận dạng khuôn mặt Face ID trên iPhone X được nhà sản xuất Apple tuyên bố có khả năng bảo mật cao nhưng không có được lòng tin từ người dùng.

THỦ THUẬT HAY

Cách tải và cài đặt PES 2019 trên máy tính

Là phiên bản mới nhất trong seri game bóng đá Pes của Konami, Pes 2019 đang khá hào phóng khi mang tới cho người chơi 10 đội bóng lớn thuộc các giải đấu lớn trên Thế giới như FC Barcelona (La Liga), Liverpool FC

Cách khắc phục lỗi iPhone không có “điểm truy cập cá nhân”

Thời gian gần đây, sau khi Thánh SIM Vietnamobile ra mắt thì nhiều bạn phản ánh rằng không thể phát 3G được nếu sử dụng SIM này trên iPhone.

Hơn 100 bài tập Python có lời giải(code mẫu )

Hơn 100 bài tập Python kèm code mẫu được anh chàng zhiwehu chia sẻ trên Github, tuy nhiên, lời giải của loạt bài tập này được viết trên phiên bản Python đã cũ. Sau đây Quản Trị Mạng sẽ Việt hóa và chỉnh sửa để phù hợp

Những sai lầm cơ bản khi sử dụng pin của các thiết bị di động

Các thiết bị di động ngày càng tân tiến nhưng công nghệ dành cho pin thì không phát triển nhanh như vậy. Tuy loại pin này đã có nhiều cải tiến nhưng vẫn chưa thể đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng, dưới

Hưỡng dẫn cài đặt Zpanel tối ưu hóa nhất cho Server

Chào các bạn hôm nay mình sẽ hưỡng dẫn độc giả cài đặt chi tiết từ đầu trên máy chủ chạy trình quản lý Zpanel và tối ưu hóa nhất cho VPS.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy A32

Mình có dịp được trải nghiệm Samsung Galaxy A32 ngay khi nó vừa được công bố và bài viết này sẽ chia sẻ nhanh những trải nghiệm của mình đối với thiết bị này.

Đánh giá loa di động B&O BeoPlay A1: Nhỏ gọn nhưng đầy sức mạnh

ĐÁNH GIÁ CHUNG B&O BeoPlay A1 là một mẫu loa di động hiếm hoi trên thị trường hiện nay đáp...