iPhone 13 sẽ không bị vô hiệu hóa Face ID khi bạn sửa màn hình ở cửa hàng bên ngoài

Cụ thể mọi việc như thế nào? Liệu iPhone 13 series có thể thay thế màn hình khi gặp sự cố? Cùng XTmobile tìm hiểu.



Kể từ ngày iPhone 13 ra mắt, chúng ta đã thấy rất nhiều các bài nhận xét cũng như tháo máy nhằm đánh giá khả năng sửa chữa những chiếc smartphone này. Theo iFixit, không thể thay màn hình iPhone 13 mà không làm hỏng Face ID.



Trong một bài báo gần đây, một công ty ủng hộ quyền sửa chữa tuyên bố rằng: việc không thể thay thế màn hình iPhone 13 mà không làm hỏng Face ID có thể ảnh hưởng đáng kể đến các công ty cung cấp dịch vụ sửa chữa iPhone, vốn đã luôn rất vất vả để né tránh các cài đặt hạn chế sửa chữa từ Apple.




iPhone 13 sẽ không bị vô hiệu hóa Face ID khi bạn sửa màn hình ở cửa hàng bên ngoài


Bất kỳ nỗ lực nào để sửa chữa màn hình iPhone 13 sẽ khiến Face ID không khả dụng. Trên thực tế, việc thay thế hoặc hoán đổi màn hình này bằng màn hình của một chiếc iPhone 13 khác sẽ dẫn đến thông báo lỗi “cannot activate Face ID on this iPhone”.



Tuy nhiên, trước sự không hài lòng của các nhà cung cấp dịch vụ sửa chữa với hạn chế này, Apple hiện đang thực hiện một số thay đổi. Theo công ty, họ sẽ thay đổi chính sách của mình và tung ra một bản cập nhật phần mềm mới. Bản cập nhật này sẽ cho phép sửa chữa màn hình mà không làm hỏng Face ID .



Trong iPhone 13, Apple đã thêm một bộ vi điều khiển nhỏ có thể ghép nối iPhone 13 với màn hình của nó. Khi thực hiện sửa chữa màn hình, phải sử dụng các công cụ của Apple để có thể ghép nối bộ vi điều khiển với màn hình mới và các cửa hàng sửa chữa độc lập tất nhiên không thể có các công cụ này. Nếu không có quy trình ghép nối, việc thay thế màn hình iPhone 13 bằng một màn hình mới sẽ dẫn đến thông báo lỗi.






Bản cập nhật phần mềm mà Apple dự tính thực hiện sẽ loại bỏ yêu cầu chuyển bộ vi điều khiển sang màn hình mới trong quá trình sửa chữa. Do đó, các cửa hàng sửa chữa của bên thứ ba sẽ lại có thể sửa chữa màn hình mà không ảnh hưởng đến chức năng Face ID.



Không có tin tức về thời điểm Apple sẽ bổ sung các bản cập nhật phần mềm để cải tiến. Tuy nhiên, iOS 15.2 hiện đang trong giai đoạn thử nghiệm Beta và chúng tôi hy vọng bản cập nhật này sẽ đi kèm với iOS 15.2.



Thay đổi màn hình iphone 13 mà không làm hư FaceID



Một số chuyên gia khẳng định có cách sửa lỗi màn hình dòng iPhone 13 mà không tắt Face ID. Tuy nhiên, toàn bộ quá trình này lại không đơn giản và rất khó để thực hiện. Cách giải quyết này liên quan đến việc cài đặt các bộ phận khác trên màn hình mới. Tuy nhiên, hầu hết các cửa hàng sửa chữa sẽ không làm điều này vì nó phức tạp và tốn kém.






Với suy nghĩ này, iCorrect, một cửa hàng sửa chữa bên thứ ba tại Vương quốc Anh, đã chứng minh rằng có thể thay màn hình dòng iPhone 13 mà không làm mất Face ID, nhưng đây quả thực là một quá trình rất phức tạp.



Công nghệ khiến Face ID không hoạt động khi màn hình bị thay thế thật ra không phải là một điều mới mẻ đối với Apple. Trên thực tế, Apple đã giới thiệu công nghệ này trên iPhone X, tuy nhiên, hãng đã không kích hoạt nó vào thời điểm đó.



XTmobile.vn (theo gizchina.com)

TIN LIÊN QUAN

iFixit xác nhận, iPhone 13 series sẽ mất Face ID nếu người dùng thay màn hình của bên thứ ba

iPhone 13 được iFixt xác nhận sẽ không thể kích hoạt Face ID nếu người dùng thay thế màn hình ở bên thứ 3 bởi quá trình sữa chữa và thay thế khá khó khăn

Theo iFixit: Dòng iPhone 13 sẽ bị hỏng Face ID nếu thay tấm nền cho bên thứ ba

Trang iFixit vừa đưa tin kiên quan đến điện thoại mới nhà Apple, theo đó Face ID trên iPhone 13 series sẽ không hoạt động nếu thay màn hình cho bên thứ ba.

Face ID thế hệ 2 trên iPhone Xs nhanh hơn so với Face ID trên iPhone X

Phương pháp thử nghiệm rất đơn giản, trong cùng 1 vị trí, ánh sáng và khuôn mặt, iPhone X và iPhone Xs sẽ được thử nghiệm mở khóa trong 15 lần. Trong đó, iPhone Xs đã nhanh hơn iPhone X trong 11 lần thử nghiệm.

Apple có thể đổi mới iPhone X cho khách hàng nếu lỗi về Face ID không sửa chữa được

Theo tài liệu Apple vừa gửi cho các nhà cung cấp dịch vụ ủy quyền được GSMArena dẫn lại, vấn đề Face ID liên quan đến camera sau. Nếu sửa chữa bộ phận này không giải quyết được tình hình, nhân viên có thể thay thế sản phẩm mới cho khách hàng.

iPhone với Face ID: Cảnh sát Mỹ được dạy là “đừng nhìn vào iPhone của nghi phạm”

Khi thực thi pháp luật, việc yêu cầu ai đó mở khóa smartphone của họ là một vấn đề phức tạp, cả về mặt kỹ thuật và đạo đức. Đặc biệt, Face ID trên...

Face ID trên iPhone X chỉ cho phép cài đặt duy nhất 1 khuôn mặt

Ngay từ khi vừa mới ra mắt, Face ID trên iPhone X đã được chú ý rất nhiều. Bởi lẽ đây là công nghệ rất mới trên smartphone hiện nay và nhiều người...

Face ID trên iPhone XS Max vẫn dễ dàng bị đánh lừa bởi anh em sinh đôi

Với thế hệ iPhone mới vừa ra mắt cách đây không lâu, Apple chỉ giới thiệu tính năng Face ID mới sẽ nhanh hơn bao giờ hết và cho rằng nó vẫn an toàn hơn Touch ID. Thậm chí, công ty đã “khai tử” luôn Touch ID khi bộ ba iPhone 2018 đều sử dụng Face ID

Face ID sẽ không thể sử dụng được khi pin của iPhone dưới 10%

Điều đó nghĩa là khi bạn chuyển iPhone X về chế độ tiết kiệm pin thì tính năng Face ID sẽ không hoạt động, lúc đó bạn chỉ có thể nhập mật mã thông thường, tính năng Apple Pay cũng không hoạt động với Face ID.

THỦ THUẬT HAY

3 cách chụp ảnh đẹp trên OPPO A95 để có bức hình không chê đâu được

Với bộ 3 camera chất lượng lên đến 50MP và nhiều tính năng thông minh hỗ trợ cực tốt cho chụp ảnh, hãy cùng mình xem cách chụp ảnh đẹp trên OPPO A95 ngay nhé.

Sửa lỗi dxgi.dll khi chơi game PUBG Mobile

Trong quá trình thực hiện những thay đổi để hạn chế tối đa lỗi và cố gắng hoàn thiện game, các nhà sản xuất game sinh tồn PUBG đã vô tình khiến người chơi gặp phải một lỗi khá khó chịu. Đó là nhiều người chơi trong khi

Những chú ý khi đổ mực máy in Samsung

Đổ mực máy in là thao tác đòi hỏi kỹ thuật cao. Một số người máy in cá nhân thường chọn cách gọi thợ sửa chữa tới để đổ mực máy in Samsung giúp. Tuy nhiên chỉ cần nắm được các chú ý khi đổ mực máy in Samsung là bạn có

Chặn quảng cáo đơn giản với Adblock Plus cho Firefox

Adblockplus là tiện ích hỗ trợ trình duyệt ngăn chặn hình ảnh quảng cáo trên nhiều Website. Đây là một ứng dụng khá tuyệt vời cho những người thường xuyên truy cập tìm kiếm thông tin trên Internet, ngoài những tiện ích

Hướng dẫn cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng bằng điện thoại

Có nhiều cách xem lượng điện tiêu thụ trong tháng của gia đình. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách xem. Trong bài viết ngày Viettel Store sẽ mách bạn 4 cách kiểm tra lượng điện tiêu thụ và số tiền điện cần thanh

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá pin LG Gram 14": lướt web liên tục hơn 12 tiếng, chơi game online hơn 6 tiếng

Chiếc LG Gram mà mình sử dụng để test trong bài viết này là phiên bản 14 inch màu xám được cài sẵn hệ điều hành Windows 10. Máy được trang bị bộ pin 4 cell dung lượng 60.06Wh và theo những gì nhà sản xuất nói thì nó có

Trên tay iPhone 12 Pro và đánh giá nhanh thiết kế

Những chiếc iPhone 12 mình trên tay trong đêm nay là iPhone 12 Pro và iPhone 12 với đủ màu sắc do ShopDunk mang về. Viền thép trên iPhone 12 Pro rất dễ bám vân tay, đặc biệt ở bản màu xám graphite nhưng cứng cáp và rất