iPhone 13 vô hiệu hóa Face ID sau khi sửa chữa màn hình của bên thứ ba

iPhone 13 vô hiệu hóa Face ID sau khi sửa chữa màn hình của bên thứ ba
Hình ảnh minh họa (Nguồn: 9TO5MAC)

iPhone 13 series đã được công bố vào tháng 9, các cửa hàng chuyên sửa chữa smartphone nhanh chóng tiết lộ một sự thay đổi lớn của thế hệ này. Đó là nếu bạn thay màn hình của iPhone 13 qua bên thứ ba thì Face ID sẽ ngừng hoạt động.

Giờ đây, iFixit đã công bố một cái nhìn sâu hơn về sự thay đổi này, gọi đây là “ngày đen tối cho những người sửa chữa điện thoại thông minh'. iFixit nói rằng thay đổi này cần có kính hiển vi để hoàn thành thay vì thực hiện bằng các dụng cụ cầm tay như trước đây.

Đối với iPhone 13, màn hình được nối với bảng mạch rất tinh tế, Apple đã không chỉ ra cách để người dùng hoặc cửa hàng ghép nối màn hình mới. Các kỹ thuật viên được ủy quyền có thể thay màn hình bằng cách ghi nhật ký sửa chữa vào máy chủ đám mây của Apple, sau đó đồng bộ hóa số seri của điện thoại và màn hình.

Hình ảnh minh họa Face ID (Nguồn: 9TO5MAC)

iFixit giải thích rằng một giải pháp sửa chữa đã được đề xuất, nhưng nó được mô tả là phức tạp. Các cửa hàng sửa chữa sẽ phải thay một con chip được hàn từ màn hình gốc vào màn hình thay thế. Nếu không, sẽ thấy một thông báo lỗi cho biết rằng iPhone không thể kích hoạt Face ID.

Apple đã không nói bất cứ điều gì công khai về vấn đề này. Dusten Mahathy, một kỹ thuật viên sửa chữa có kinh nghiệm, nói rằng một người bạn trong chương trình sửa chữa độc lập của Apple đã được bộ phận hỗ trợ của hãng thông báo rằng vấn đề sẽ được khắc phục trong bản cập nhật iOS.

Liệu đây có phải là điều đáng lo lắng cho người dùng iPhone trong thời gian tới?

Nguồn: 9TO5MAC



Biên tập bởi Mai Hữu Vinh

TIN LIÊN QUAN

Apple sẽ cho phép thay màn hình iPhone 13 mà không làm hỏng Face ID

Apple có thể sẽ tung ra một bản cập nhật mới cho dòng iPhone 13, cho phép thực hiện thay thế màn hình mà không làm hỏng Face ID. Trước đây, việc thay màn hình mới trên iPhone 13 tại các cửa hàng bên thứ 3 có thể làm hỏng Face ID gây nhiều tranh cãi.

iPhone 13 có thể mất Face ID nếu bạn thay màn hình không chính hãng

Hôm qua, chúng ta đã xem xét độ bền iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max qua các bài kiểm tra thả rơi. Giờ đây, một YouTuber khác tuyên bố rằng chiếc flagship này có thể mất Face ID nếu bạn cố gắng thay thế màn hình của bên thứ 3.

Cấu hình iPhone 14 series: Có Touch ID và cả Face ID ẩn dưới màn hình

iPhone 13 đã ra mắt nhưng không có nhiều thay đổi lớn, iFans đã đặt kỳ vọng rất lớn vào phiên bản iPhone 14 tiếp theo, vậy cấu hình iPhone 14 series có gì mới?

Tải ngay bộ hình nền iPhone 13 Pro theo phong cách khoe sạch linh kiện

iFixit nổi tiếng với hệ thống chấm điểm khả năng sửa chữa và những video mổ xẻ smartphone. Mới đây, công ty đã chia sẻ bộ hình nền độc đáo theo phong cách 'lộ sạch linh kiện bên trong' cho iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max, chắc chắn bạn sẽ thích

iOS 14.5 cho phép mở khoá iPhone có Face ID mà không cần gỡ khẩu trang với Apple Watch

Face ID trên iPhone sẽ sớm có thể mở khóa ngay cả khi bạn đang đeo khẩu trang. Tuy nhiên, có một điểm đáng chú ý là nó sẽ chỉ thực hiện điều này nếu bạn đang đeo Apple Watch được ghép nối với điện thoại và đã mở khóa thiết lập mật khẩu bảo vệ trước

Face ID trên iPhone 8 có thể hoạt động ngay cả khi điện thoại trên bàn, không cần đưa đến gần mặt

Trước đây, các nhà phát triển đã phát hiện một tính năng bảo mật mới được tìm thấy ở trong firmware của HomePod. Các lập trình viên cho răng đây sẽ là tính năng bảo mật bằng khuôn mặt - Face ID sẽ được ứng dụng trên chiếc iPhone 8 sắp tới.

iFixit: Kỹ thuật lắp ráp AirPods Max khiến tai nghe của Sony và Bose trông "như đồ chơi"

iFixit đã hoàn tất quá trình bung AirPods Max, mang đến một cái nhìn toàn diện về phần bên trong của tai nghe over-ear đầu tiên của Apple và mức độ dễ dàng sửa chữa của chúng. iFixit thậm chí còn thực hiện điều tương tự với tai nghe Sony WH-1000XM4

iPhone 13 sẽ đi kèm với cảm biến vân tay dưới màn hình và Face ID

iPhone 13, mẫu flagship của Apple sẽ “trình làng”vào cuối năm nay. Nó sẽ không có những thay đổi lớn nhưng iPhone 13 có thể đi kèm máy quét dấu vân tay dưới màn hình. Theo chuyên trang Bloomberg, thế hệ iPhone mới sẽ đi kèm với máy quét vân tay ẩn

THỦ THUẬT HAY

15 mẹo chụp ảnh đơn giản giúp người không chuyên cũng trở thành một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp

Bạn đam mê chụp ảnh, thế nhưng lại không đủ kinh tế để có thể đầu tư vào những thiết bị nhiếp ảnh chuyên nghiệp. Vậy làm sao để sáng tạo ra được những bức ảnh đẹp?

kiểm tra khu vực phủ sóng của Vietnamobile trước khi quyết định mua "Thánh SIM" 3G

Ngoài đo đạt tín hiệu của Vietnamobile ở khu vực đang sinh sống, bạn còn có thể kiểm tra cả vùng đã phủ sóng của các nhà mạng Mobi, Viettel và Vinaphone. Mẹo dù nhỏ, nhưng cực hữu ích với người dùng có nhu cầu trang bị

Dual Sim là gì? Có mấy loại Dual Sim và điểm khác nhau là gì?

Dual Sim là cụm từ bạn thường xuyên được nghe nhắc đến khi nói về các loại điện thoại di động hiện nay. Vậy bạn đã biết Dual sim là gì? Có mấy loại Dual sim và giữa chúng có sự khác biệt như thế nào chưa? Nếu chưa nắm

Không cần sử dụng chương trình diệt virus, đây là cách loại bỏ tận gốc virus trên máy tính của bạn

Virus có thể 'xâm nhập' trái phép vào máy tính của người dùng thông qua nhiều con đường khác nhau, chẳng hạn như trong quá trình duyệt Web, hay từ các thiết bị USB hay trong quá trình cài đặt các ứng dụng, phần mềm.

Tạo USB có khả năng "chữa bệnh" cho máy tính phiên bản Hiren's BootCD PE

Hiren's BootCD là một công cụ cứu hộ máy tính khá nhỏ gọn, bao gồm rất nhiều chức năng nhưng chỉ chiếm dung lượng chưa đến 1 GB. Với phiên bản mới không chứa bất kỳ phần mềm lậu nào 100% miễn phí và hợp pháp.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Vivo Y21s có gì nổi bật?

Tân binh mới nhà Vivo là Vivo Y21s, bản nâng cấp của Y21 với giá bán từ 5,29 triệu đồng. Vậy Vivo Y21s có gì nổi bật để chinh phục được người dùng Việt chi tiền? Vivo từ lâu đã trở thành thương hiệu điện thoại được yêu

Đánh giá Redmi 4A, đọ camera LG G6 và Galaxy S8 Plus,

Đến với tuần này có gì, hãy cùng mình đánh giá chi tiết chiếc smartphone chính hãng dưới 3 triệu Xiaomi Redmi 4A. Trải nghiệm tốc độ 4G trên gói...