Mua điện thoại dưới 2 triệu: Thiết kế gọn nhẹ pin khoẻ nghe gọi thả ga

Mua điện thoại dưới 2 triệu: Thiết kế gọn nhẹ pin khoẻ nghe gọi thả ga

Có nên mua điện thoại dưới 2 triệu không? Chắc hẳn, nhiều bạn sẽ có suy nghĩ rằng với 2 triệu thì khó có thể tìm được một chiếc điện thoại tốt và đặc biệt là smartphone. Bài viết hôm nay mình sẽ xoá đi định kiến này bằng cách gợi ý cho bạn những mẫu điện thoại trong tầm giá siêu rẻ này mà vẫn có đầy đủ các tính năng cực tốt.

Tuy nhiên, ''tiền nào thì của đó'', chất lượng và độ bền của chúng tất nhiên là phải có nhưng tính năng và cấu hình sẽ hạn chế đi đáng kể. Đây là những tiêu chí bạn cần biết và một vài mẫu rất nên cân nhắc ở tầm giá dưới 2 triệu.

Cấu hình máy chỉ đủ dùng 

Đây là điều mà chắc hẳn ai cũng nghĩ tới, thế nhưng với một mức giá dưới 2 triệu thì bạn không thể đòi hỏi gì được thêm nữa. Ở mức giá này, đối với những chiếc smartphone thì thường các nhà sản xuất hay sử dụng những con chip đến từ MediaTek cho mức hiệu năng đủ dùng và RAM có dung lượng khoảng 1-2 GB cùng bộ nhớ trong là 8 GB.

Đánh giá Mobell P41 thực hiện bởi kênh Youtube Thế Giới Review

Đây là một cấu hình khá hạn chế và không thể có được trải nghiệm đa nhiệm thoải mái để xài tẹt ga được. Nhưng nếu chỉ sử dụng cho việc nghe, gọi, lướt web, xem phim thì không thành vấn đề với mức cấu hình của các sản phẩm tầm giá này.

Còn đối với điện thoại phím số thì sao? Ngoài khả năng nghe gọi cơ bản thì những chiếc máy này vẫn có khả năng xem YouTube, lướt Facebook, đọc báo,... khá ổn áp đấy nhé. Đơn cử như mẫu điện thoại Nokia 8000 4G vẫn được trang bị chip 'Rồng' hẳn hoi, vừa đủ để thao tác dễ dàng các tác vụ trên điện thoại. 

Lưu ý: Với bộ nhớ máy chỉ 8 GB sẽ làm việc lưu trữ không thoải mái được trong năm 2021 này. Vì thế, bạn hãy mua thêm thẻ nhớ ngoài để có thể thoải mái lưu lại những bức ảnh, video của mình nhé!

Thiết kế gọn gàng, không cầu kì

Bạn sẽ có một chiếc điện thoại thông minh dễ cầm nắm rất gọn trong lòng bàn tay. Nhìn qua thì những chiếc máy ở giá này đều có thiết kế trang nhã, khá trung tính, đơn giản, có thể gọi là ổn đối với mức giá khá rẻ như vậy. 

Những chiếc điện thoại này thường có màn hình với độ phân giải HD hoặc HD+ nên mang lại chất lượng hiển thị ở mức đủ để sử dụng.

Khác với trước đây khi bạn chỉ có thể tìm được những chiếc máy có màn hình tầm từ 4 đến 4.5 inch có độ phân giải thấp, chỉ đủ để các bạn đọc văn bản xem phim giải trí cho vui chứ khó mà bàn đến chất lượng màn hình.

Dung lượng pin của những chiếc máy trong tầm giá này cũng dao động từ 1.200 mAh cho đến tận 5.000 mAh nhưng do màn hình độ phân giải thấp nên dung lượng pin trên là khá đủ.

Với tầm giá dưới 2 triệu những chiếc máy này có thể đáp ứng tốt nhu cầu nghe gọi, giải trí cơ bản lướt Facebook , xem phim, hoặc làm máy phụ.

Điện thoại cho người lớn tuổi, thiết kế nhỏ gọn, đầy đủ những tính năng cơ bản

Điện thoại cơ bản điều quan trọng nhất là nghe gọi, vì vậy những chiếc điện cơ bản có loa to, nghe rõ ràng không bị nhiễm các tạp âm từ bên ngoài trong quá trình nghe máy. Với những chiếc điện thoại cơ bản nghe gọi là điểm mạnh, chất lượng bắt sóng tốt, cuộc gọi ít bị gián đoạn do sóng yếu.

Nokia 105 4G

Màn hình cần hiển thị rõ ràng và không gây đau mắt hay nhầm lẫn, người già dễ nhận dạng các biểu tượng. Vì vậy hầu hết điện thoại người già nhìn rất rõ các cuộc gọi đến, tên người gọi, con số.

iTel it9200 4G

Bàn phím lớn giúp các cụ nhìn rõ ràng có các số. Do đa số người lớn tuổi sẽ có thị lực kém, điều này sẽ giúp họ nhận biết dễ dàng mà không gặp tình trạng nhòe nhòe, bấm nhanh chóng hơn rất nhiều.

Kết nối 4G, chia sẻ wifi cho nhiều thiết bị 

Hiện nay một số máy có hỗ trợ mạng 4G, bạn có thể phát wifi hỗ trợ những thiết bị khác. Thậm chí bạn có thể truy cập mạng xã hội hoặc thậm chí là xem Google map trên chính chiếc điện thoại cơ bản. 

iTel it9200 4G

Ngoài ra điện thoại cơ bản cũng được trang bị nghe nhạc, nghe radio. Giúp các cụ giải trí, thư giãn với những bài cải lương, bolero. Thời lượng pin “trâu” và bền bỉ chỉ cần sạc đầy 1 lần là có thể hoạt động trong nhiều ngày sẽ là rất cần thiết cho người cao tuổi.

Nokia 105 4G

Dưới 2 triệu điện thoại cơ bản ngày nay ngoài việc nghe gọi còn có thể kết nối mạng, phát wifi. Bạn có thể mua làm chiếc máy phụ kèm theo chiếc smartphone chính của bạn. Hoặc dành tặng cho ông bà hoặc cha mẹ dễ dàng sử dụng hơn smartphone, liên lạc với con cháu.

Một vài mẫu điện thoại cơ bản, smartphone đáng mua nhất trong tầm giá dưới 2 triệu


Tổng kết

Trên đây là một vài những lưu ý cho bạn khi muốn chọn mua một chiếc điện thoại có giá dưới 2 triệu. Bạn có cần thêm thông tin gì nữa không? Hãy để lại bình luận phía bên dưới để tụi mình hỗ trợ nhé!

Hiện nay, tại Thế Giới Di Động đang diễn ra chương trình sale lớn 'MỪNG HẾT CÁCH NGĂN - GIẢM 2 LẦN TIỀN' với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Mọi chi tiết chương trình các bạn có thể xem tại nút cam bên dưới nha!

MỪNG HẾT CÁCH NGĂN - GIẢM 2 LẦN TIỀN


Biên tập bởi Nguyễn Bảo Quỳnh Châu

TIN LIÊN QUAN

TOP 5 điện thoại giá rẻ dưới 1 triệu đáng mua nhất, có cả smartphone

Có nên điện thoại giá siêu rẻ không? 24h Công nghệ sẽ gợi ý cho bạn 5 TOP điện thoại dưới 1 triệu đáng mua nhất 2021 với những ưu điểm như dung lượng pin lớn, màn hình tốt, hệ thống âm thanh rõ ràng,...

Đánh giá 3 mẫu iPhone dưới 5 triệu xứng đáng “xuống tiền” nhất hiện nay

Nhắc tới iPhone, hẳn là chúng ta ai cũng sẽ nghĩ ngay tới dãy 8 chữ số hàng chục triệu đồng vô cùng đắt đỏ và không phải ai cũng có đủ khả năng để sở hữu. Nhưng “tiền nào của nấy”, iPhone luôn mang một vẻ đẹp sang trọng và cuốn hút mà ai nhìn cũng

Điện thoại OPPO đầu tiên dùng chip Dimensity 920 chuẩn bị ra mắt

Mới đây, một nguồn đáng tin cậy từ Trung Quốc đã tiết lộ cấu hình mẫu smartphone OPPO đầu tiên dùng chip Dimensity 920.

Realme cũng sẽ sử dụng chip Dimensity khủng nhất hiện nay của MediaTek

Gần đây MediaTek đã tự tin quảng cáo chip hàng đầu mới nhất của hãng có hiệu năng rất khủng. Dự kiến Realme sẽ sử dụng chip này cho smartphone sắp tới của hãng.

Kỳ vọng Galaxy A13 5G Concept: Giá từ 4.5 triệu, giải trí thoải mái

Vậy Galaxy A13 5G concept như thế nào? Galaxy A13 5G cấu hình ra sao? Galaxy A13 giá bao nhiêu? Galaxy A13 khi nào ra mắt? Cùng mình tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Những chiếc Smartphone giá dưới 10 triệu đáng để mua nhất

Hiện nay có rất nhiều người dùng có nhu cầu mua hoặc thay mới điện thoại ở mức giá từ 5-10 triệu đồng, ở mức giá này thì người dùng có cơ hội sở hữu rất nhiều mẫu điện thoại tầm trung hoặc cao cấp của ...

Redmi 9 Activ ra mắt: Nhiều màu sành điệu, pin lớn mà giá dưới 3 triệu

Xiaomi vừa ra mắt Redmi 9 Activ tại Ấn Độ, đây là smartphone giá rẻ mới nhất của hãng ở thị trường này. Biến thể Activ là phiên bản nâng cấp nhẹ của Redmi 9.

Top 10 điện thoại giá rẻ dưới 1 triệu siêu mướt, đầy đủ chức năng xịn sò

Tìm kiếm cụm từ “Điện thoại giá rẻ dưới 1 triệu” mọi người sẽ nghĩ ngay đến những chiếc điện thoại cục gạch chỉ với chức năng nghe, gọi. Với ngân sách hạn hẹp này, bạn vẫn muốn sở hữu một chiếc Smartphone thì có khó không? Trangcongnghe.vn sẽ giới

THỦ THUẬT HAY

8 ứng dụng trị giá 17 USD đang được miễn phí dành cho iOS

Tiếp tục với chuỗi bài viết những ứng dụng dành cho iOS đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Hôm nay có một số ứng dụng khá hay, mời các bạn nhanh tay tải về trước khi hết thời gian kết thúc nhé.

Bí quyết trả lời 15 câu hỏi phỏng vấn thường gặp nhất

Không có công thức chung cho tất cả các câu trả lời nhưng ý định của nhà tuyển dụng khi đặt câu hỏi thường có thể đoán trước.

Những ứng dụng là người bạn đồng hành số 1 trong những tháng hè

Hiện có khá nhiều dịch vụ book khách sạn hay đặt vé máy bay trên mạng, và đa phần họ đều có ứng dụng điện thoại để người dùng tải về và sử dụng tiện lợi hơn. Một số cái tên nổi bật như TripAdvisor, iVivu, Traveloka...

Hướng dẫn khắc phục lỗi Full Disk và CPU trên Windows 10 Fall Creators Update

Bạn đang sử dụng Windows 10 và thường xuyên rơi vào tình trạng 100% Disk Usage và CPU? Hôm nay, TCN sẽ tổng hợp các cách có thể giúp bạn xử lý lỗi 100% Disk trên Windows 10 Fall Creators Update.

4 bước nén ảnh giữ nguyên chất lượng bằng công cụ của Google

Bạn đang tìm kiếm một công cụ nén ảnh chất lượng nhưng chưa biết tìm kiếm ở đâu thì hãy xem qua bài viết sau đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá MSI PS42 8RB Prestige: Có tốt không, giá bao nhiêu, mua ở đâu?

Phải nói rằng đây là một laptop doanh nhân tốt, đáng tiền, đáng trải nghiệm. Nhưng tất nhiên nó không dành cho tất cả mọi người. Với ngoại hình bắt mắt, thanh lịch, MSI Prestige PS42 8RB sẽ gây cảm tình ngay từ cái

Đánh giá QNAP TAS-268 – Hỗ trợ đa phương tiện, mở rộng đến 20TB

QNAP TAS-268 không chỉ hướng đến môi trường SOHO (small office home office) cần kiểm soát, tập trung hóa dữ liệu mà còn phù hợp cả với nhu cầu sử dụng khác nhau trong gia đình....