Facebook tắt tính năng nhận dạng khuôn mặt tự động, xóa mặt đã lưu

Facebook đã có một động thái bất ngờ khi đưa ra thông báo sẽ tắt tính năng nhận dạng khuôn mặt tự động (hay tính năng tự động gắn thẻ người dùng xuất hiện trong ảnh, video).

Đối với những người dùng trước đó đã chọn sử dụng tính năng này, Facebook sẽ không còn tự động nhận dạng và gắn thẻ người dùng trong ảnh và video nữa. Facebook cũng cho biết sẽ xóa hơn một tỷ mẫu nhận dạng khuôn mặt cá nhân đã lưu của người dùng.

Facebook tắt tính năng nhận dạng khuôn mặt tự động, xóa mặt đã lưu

Thông báo cũng đồng nghĩa khuôn mặt của những người xuất hiện trong các mục như ký ức (memories), ảnh hoặc video sẽ không còn tự động được nhận dạng và gắn thẻ. Người dùng cũng không thể bật lại tính năng này. Công ty cho biết họ vẫn khuyến khích người dùng gắn thẻ theo cách thủ công.

Ngoài ra, tính năng Automatic Alt Text (tạo văn bản thay thế tự động) dành cho người dùng khiếm thị sẽ không còn nói rõ tên của những người xuất hiện trong ảnh.

Facebook cho biết những thay đổi mới sẽ được áp dụng trong vòng 'vài tuần tới'. Facebook gọi việc ngừng cung cấp tính năng tự động nhận dạng khuôn mặt là “một trong những thay đổi lớn nhất trong lịch sử công nghệ”.

Bạn nghĩ sao về động thái tắt tính năng nhận dạng khuôn mặt tự động của Facebook?

Nguồn: GSMArena


Biên tập bởi Mai Hữu Vinh

TIN LIÊN QUAN

Facebook đang thử nghiệm tính năng mở khóa bằng khuôn mặt

Theo một số thông tin từ TechCrunch trong ngày hôm nay cho biết, Facebook hiện tại đang thử nghiệm tính năng nhận dạng khuôn mặt để xác minh danh tính của người dùng và mở lại các tài khoản đã bị khóa.

Nhận dạng khuôn mặt 200.000 người và thu thập số an sinh xã hội, Facebook bị phạt 5,5 triệu USD

Facebook đã áp dụng công nghệ nhận dạng khuôn mặt lên 200.000 người Hàn Quốc và lấy thông tin an ninh xã hội mà không có sự đồng ý của họ, theo cơ quan giám sát dữ liệu nước này.

Sử dụng chức năng Facebook Live sẽ được Facebook thưởng tiền ?

Facebook đang mong muốn trở thành một kênh chia sẻ video và live stream trực tuyến giống như Youtube hiện nay. Trước đó, mạng xã hội này cũng khuyến khích người dùng chia sẻ nhiều video hơn và sẽ đưa ra một chế tài có lợi dành cho họ.

Người dùng Zalo và Facebook có thể tự tạo sticker chúc Tết dễ thương bằng ảnh cá nhân

Nhắn tin với biểu tượng cảm xúc đã quá nhàm chán, bây giờ bạn đã có thể tự tạo cho mình một bộ sticker chúc Tết cực dễ thương với khuôn mặt của mình. Hãy tạo rồi gửi cho bạn bè của mình ở Zalo và Facebook nhé!

Oculus vừa cho biết rằng những ai đang sở

Oculus vừa cho biết rằng những ai đang sở hữu chiếc kính Samsung Gear VR sẽ được xem, share và like các video 360. 'Chúng tôi đã thêm một tab Facebook Video mới vào ứng dụng Oculus...

Chỉ 2 bước đơn giản này bạn có thể thay ảnh đại diện bằng video đẹp lung linh trên Facebook

Chỉ 2 bước đơn giản này bạn có thể thay ảnh đại diện bằng video đẹp lung linh trên Facebook Nếu như bạn đang băn khoăn chưa biết cách thực hiện việc đặt video làm Avatar trên Facebook như thế nào? . Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc cho bạn. Hiện

Facebook và Messenger bị sập lúc nửa đêm, chuyện gì đang xảy ra?

Khoảng 22 giờ 45 phút tối (04/10), nhiều người dùng Facebook bất ngờ không thao tác được trên nền tảng này. Tất cả thông báo từ bảng tin, video hoặc story đều không thể xem được. Không chỉ Facebook bị sập, cả nền tảng nhắn tin Messenger và

[Free] Snaptube: Công cụ hỗ trợ tải video từ YouTube và Facebook dành cho người dùng Android

Hôm nay, TECHRUM sẽ chia sẻ với các bạn một ứng dụng cho phép tải về video từ YouTube, Facebook và một số mạng xã hội khác với tên gọi Snaptube. Mặc dù vẫn đang trong quá trình hoàn thiện nhưng đã sở hữu hơn 4 triệu lượt thích, 40 triệu người dùng

THỦ THUẬT HAY

[Hỏi] Tại sao máy tính của tôi không có âm thanh?

Máy tính mất tiếng, mất âm thanh thì phần nhiều là do vài nguyên nhân sau. Nếu máy tính không có âm thanh, bạn hãy thử làm những bước này để khắc phục xem nhé.

Biến điện thoại iPhone thành camera cho laptop một cách dễ dàng

Ứng dụng đó có tên iVcam, có giao diện thân thiện, bất kỳ ai cũng có thể sử dụng được. Tuy nhiên, người dùng cần phải cài iVCam lên cả máy tính và iPhone và hai thiết bị này đều kết nối chung một mạng wifi.

Windows 10 sử dụng điện toán đám mây để giải phóng không gian ổ đĩa

Trung tâm của bản cập nhật này là lưu trữ đám mây OneDrive. Kể từ bản update mùa thu mới nhất, Windows 10 đã sử dụng một hệ thống giữ chỗ file thông minh để sử dụng OneDrive liền mạch. Nhờ tính năng này, danh mục

10 tính năng mới trên iOS 15 chính thức tốt nhất cho iPhone của bạn

iOS 15 chính thức đã được Apple phát hành, đây là 10 tính năng iOS 15 được yêu thích nhất dành cho iPhone. Phiên bản iOS 15 có hàng tá thay đổi, nhưng đây là những là tính năng nổi bật nhất...

Hướng dẫn tra cứu đầy đủ thông tin về giải đấu World Cup 2018 sắp diễn ra

Không cần phải tìm kiếm đâu xa, chỉ với Google là người dùng đã có thể xem toàn bộ thông tin của các trận đấu trong khuôn khổ của World Cup 2018, từ lịch thi đấu, bảng xếp hạng cho đến thông tin cầu thủ.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Lumia 830 khi lên W10M: Nhớ về Nokia

Gần đây, một loạt tin tức về việc tượng đài Nokia sắp quay trở lại thị trường smartphone khiến cộng đồng yêu công nghệ háo hức. Sẵn có Lumia 830...

Kết quả kiểm tra độ bền Samsung Galaxy Z Fold3 5G: Vượt qua mọi thử thách một cách nhẹ nhàng

Galaxy Z Fold3 5G là một trong hai mẫu smartphone màn hình gập vừa được Samsung trình làng giữa tháng 8 vừa qua. Bên cạnh những tính năng và giá bán thì độ bền của X Fold3 5G rất được quan tâm. Ngay bây giờ chúng ta đã

Điều gì khiến Asus Zenfone 4 Max 2018 trở thành tâm điểm những ngày qua

Có giá bán ra chỉ 2,49 triệu đồng, máy vẫn mang đến trải nghiệm, hiệu năng và những tiện ích không thể bỏ qua. Hãy cùng nhìn xem điều gì đã biến một sản phẩm “nhỏ nhưng có võ” trở thành tâm điểm trong những ngày qua.