Facebook đang thử nghiệm tính năng mở khóa bằng khuôn mặt


Theo một số thông tin từ TechCrunch trong ngày hôm nay cho biết, Facebook hiện tại đang thử nghiệm tính năng nhận dạng khuôn mặt để xác minh danh tính của người dùng và mở lại các tài khoản đã bị khóa.

Cụ thể, tính năng này là một tùy chọn và chỉ có trên những thiết bị mà người dùng đã sử dụng để đăng nhập tài khoản của mình. Facebook cho biết: 'Đây là một hướng đi khác, cùng với việc xác thực 2 bước bằng tin nhắn SMS mà chúng tôi đang thực hiện để đảm bảo các chủ tài khoản có thể xác nhận danh tính của mình'.


Vì vậy, nếu bạn đã khóa tài khoản Facebook của mình và không thể bật xác thực hai yếu tố thì xác thực bằng khuôn mặt có thể là một sự lựa chọn khác để thay thế cho SMS. Ngoài ra, Facebook còn cho biết thêm, việc xác thực khuôn mặt sẽ diễn ra trong quá trình khôi phục tài khoản.

Tuy nhiên, dù là một tính năng tiện dụng nhưng nhận diện bằng khôn mặt lại rất dễ bị đánh lừa. Điều này trước đây đã từng xuất hiện trên Galaxy S8 khi thiết bị có thể mở khóa ngay chỉ với một bức ảnh của người dùng. Facebook cũng lưu ý rằng, việc quét khuôn mặt cũng không phải là hình thức bảo mật nhất để xác nhận danh tính của một ai đó.

Facebook hiện tại cũng đang phát triển để ứng dụng của mình có thể nhận dạng người dùng bằng tóc, hình dạng cơ thể và dáng đi của họ. Chưa biết liệu hãng sẽ phát hành phổ biến tính năng nhận diện khuôn mặt hay chỉ thử nghiệm mà thôi.

Bài viết liên quan:


Công Minh/ Theo: TheVerge

TIN LIÊN QUAN

[Hướng dẫn] Thiết lập bảo vệ 2 lớp (2FA) cho tài khoản Facebook bằng USB

Techrum - Người dùng đã có thể sử dụng một chiếc USB để làm phương tiện bảo mật tài khoản Facebook như đã được giới thiệu vào ngày 26/01 vừa qua. Hôm nay TECHRUM sẽ cách thiết lập và sử dụng tính năng bảo mật mới này nhé!

Facebook web thử nghiệm tính năng mới, cho phép người dùng chuyển đổi tài khoản dễ dàng hơn

Mới đây, Facebook web tiếp tục được thử nghiệm một tính năng mới khá hữu ích, cho phép người dùng chuyển qua lại nhiều tài khoản dễ dàng hơn và không cần phải nhập lại mật khẩu nhiều lần.

Lỗi bảo mật khiến mọi tài khoản Facebook dễ dàng bị đánh cắp

Chuyên gia bảo mật người Ấn Độ Anand Prakash mới đây vừa phát hiện ra một lỗi an ninh trên mạng xã hội Facebook có thể cho phép hacker dễ dàng đánh cắp mọi tài khoản nếu...

Hack tài khoản Facebook bằng cách quên mật khẩu

Với số lượng người dùng đông đảo, việc Facebook trở thành miếng mồi béo bở của tin tặc cũng là điều dễ hiểu.

Facebook, Twitter và Instagram đồng loạt khoá tài khoản ông Trump

Facebook đã chặn Tổng thống Trump đăng bài trên mạng xã hội này trong 24 giờ. Quyết định này được đưa ra sau khi công ty đã xóa các bài đăng mà ông Trump đưa ra để ủng hộ đám đông biểu tình ở Đồi Capitol của Hoa Kỳ vào thứ Tư, theo giờ Mỹ.

Phát hiện lỗi bảo mật khiến mọi tài khoản Facebook có thể bị hack

Một nhà nghiên cứu máy tính người Ấn Độ vừa phát hiện ra lỗi bảo mật nghiêm trọng trên Facebook tạo kẽ hở cho tin tặc dễ dàng xâm nhập tài khoản người dùng.

Hàng triệu người dùng hoang mang vì tài khoản Facebook bị đăng xuất liên tục!

Nhiều người dùng từ sáng hôm nay đã gặp phải hiện tượng tài khoản Facebook bị đăng xuất liên tục bên trong ứng dụng Facebook mà chưa rõ nguyên nhân. Sáng ngày hôm nay (23/1), nhiều người dùng tại Việt Nam đã liên tục báo cáo về hiện tượng tài khoản

Facebook bất ngờ yêu cầu người dùng đổi mật khẩu

Hàng loạt người dùng Facebook tại Việt Nam bất ngờ trước yêu cầu đổi mật khẩu vào sáng nay 12/8.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách hiển thị thông tin thời tiết ngay trên màn hình khóa trên iPhone

Thời tiết thất thường làm bạn khó chịu, bạn muốn được cập nhật thông tin thời tiết hàng giờ hàng ngày nhưng phải thực hiện quá nhiều thao tác. Hãy cầm chiếc iPhone, cài đặt hệ điều hành iOS 12 và làm theo hướng dẫn

WP - Giao diện bán hàng tổng hợp XMarket Template

Giao diện Wordpress thương mại điện tử tổng hợp với thiết kế đặc trưng của một trang bán hàng chuyên nghiệp, đơn giản, dễ sử dụng đó là phương châm của hệ thống XMarket.

Mẹo "vô giá" trên Android mà hầu hết mọi người không biết tới!

Android có một loạt các lợi ích khác nhau. Bạn có thể tùy biến các biểu tượng, cài đặt ứng dụng từ các nguồn bên ngoài, nhưng niềm vui của mình đối với nền tảng này chính là các thủ thuật thú vị trên nó.

Cách viết Email, thư điện tử bằng tiếng Anh chuyên nghiệp

Viết Email bằng tiếng Việt đã là một điều khó, viết Email bằng tiếng Anh sẽ càng khó hơn, vì vậy, cách viết Email bằng tiếng Anh chuyên nghiệp sẽ là một phần kiến thức hữu ích giúp các bạn có thể hoàn thiện khả năng

Cách tạo giao diện Dark Mode toàn diện cho Windows 10 October 1809

Với nhiều người thì giao diện màu tối, hay gọi 'sang' một chút là Dark Mode, luôn mang đến cảm giác dễ chịu khi sử dụng do không bị chói mắt. Đặc biệt trong phiên bản Windows 10 October 1809, Microsoft đã thêm Dark

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết thời lượng pin Sony Xperia XZ - sử dụng hỗn hợp hơn 15 tiếng

Để có thể biết thêm nhiều thông tin hơn về thời lượng sử dụng pin của Xperia XZ và quy...

So sánh thiết kế Sharp Aquos S2 và iPhone X: Những smartphone tiên phong cho xu hướng tràn viền

Trước khi đi vào phần so sánh chi tiết, TCN muốn gửi đến quý độc giả một thông tin. Đó là ngày ra mắt toàn cầu của Sharp Aquos S2 là ngày 8 tháng 8 2017, trong khi đó iPhone X được ra mắt toàn cầu vào ngày 12 tháng 9

Đánh giá Ford Ranger Raptor: “Vua” mới làng xe bán tải tại Việt Nam

Ford Ranger Raptor quả xứng danh khi được ví như 'siêu bán tải', với khả năng vận hành ngoài mong đợi, đặc biệt là đi off-road. Raptor không có đối thủ tại Việt Nam.