Thông tin về MIUI 13: Ngày ra mắt, tính năng mới, thiết bị được hỗ trợ

Thông tin về MIUI 13: Ngày ra mắt, tính năng mới, thiết bị được hỗ trợ
Thông tin về MIUI 13. Nguồn: xiaomiui.net

Nếu bạn đang muốn biết về ngày MIUI 13 ra mắt? MIUI 13 có gì mới? Và điện thoại nào được hỗ trợ MIUI 13, thì đừng bỏ qua bài viết bên dưới nhé. 24h Công nghệ sẽ bật mí những thông tin về MIUI 13 mà mình đã tổng hợp được gửi đến các bạn trong bài viết này.

Bản cập nhật MIUI 12.5 của Xiaomi đã mang đến cho người dùng rất nhiều những tính năng hữu ích như nâng cao bảo mật, giao diện menu power được thiết kế lại cùng nhiều thay đổi nổi bật khác. Chính vì thế, bản cập nhật MIUI 13 tiếp theo chắc chắn sẽ tốt hơn và xứng đáng được người dùng mong đợi.

*Cập nhật tháng 10/2021: Những tính năng đáng mong đợi trên MIUI 13, dự kiến thời gian ra mắt và các dòng điện thoại được hỗ trợ.

Lưu ý: Đây chỉ là những tin đồn được mình tổng hợp lại, sắp tới nếu có thông tin gì mới mình sẽ tiếp tục cập nhật vào bài viết này.

Những tính năng được mong đợi trên MIUI 13

MIUI 13 được nâng cấp rất nhiều về mặt giao diện. Nguồn: Itechua.com.

Bản cập nhật dự kiến ​​sẽ đi kèm với những thay đổi về thiết kế, nâng cao độ nhạy cảm ứng, tùy chọn quyền riêng tư nâng cao, hỗ trợ ghi màn hình gốc, cải thiện hiệu suất pin, bảng thông báo mới, cùng nhiều thứ khác.

Hiện tại, danh sách các tính năng mới của MIUI 13 vẫn chưa đầy đủ để kết luận liệu bản cập nhật có phải là một bản nâng cấp lớn hay chỉ là một bản lặp lại với những nâng cấp nhỏ dựa trên phiên bản trước.

MIUI 13 có thêm nhiều tính năng mới. Nguồn: Xiaomi.

Dưới đây là những nâng cấp được dự kiến sẽ có trên MIUI 13:

  • Ảnh động mới.
  • Có thiết kế giao diện mới và cử chỉ được cải thiện.
  • Cải thiện hiệu suất pin.
  • Các thao tác và chức năng bổ sung được cải thiện.
  • Cải tiến trong giao diện người dùng.
  • Nâng cao độ nhạy cảm ứng.
  • Bộ lọc chỉnh sửa tức thì cho ảnh và video.
  • Tính năng ảnh chụp màn hình cuộn được cải tiến.
  • Cải thiện menu chia sẻ, ghim ứng dụng.
  • Hỗ trợ ghi màn hình gốc.
  • Tùy chọn lập lịch cho chế độ trên máy bay.
  • Bảng điều khiển thông báo được cải thiện cho các ứng dụng mạng xã hội để trả lời nhanh hơn và nâng cao trải nghiệm.
  • Trải nghiệm lưu trữ linh hoạt hơn.
  • Cải tiến sạc nhanh.
  • Chế độ tiết kiệm năng lượng mới để cải thiện hiệu suất pin.
  • Hệ thống thông báo được cải tiến để quản lý các thông báo cũ và mới từ các ứng dụng.

Hình nền trên MIUI 13

Ảnh minh hoạ. Nguồn: indiatoday.in

Hy vọng Xiaomi sẽ tung ra một số hình nền hoàn toàn mới (phiên bản hình nền động) trong MIUI 13. Ngoài ra, có thể có một số hình nền mới lấy cảm hứng từ MIUI 12 năm ngoái có chủ đề Sao Hỏa với các hình ảnh chuyển động của hành tinh rất được người dùng đón nhận.

Khi nào MIUI 13 ra mắt?

Dự kiến ngày ra mắt của MIUI 13. Nguồn: Notebookcheck

Sau khi MIUI 12.5 được ra mắt và gặp phải một vài lỗi nhỏ, các kỹ sư của Xiaomi đã tối ưu hóa hệ thống MIUI trong sáu tháng và MIUI 12.5 Enhanced Edition - phiên bản cải tiến của MIUI 12.5 ra đời, mặc dù phiên bản MIUI 12.5 Enhanced Edition vẫn chưa được Xiaomi tung ra một cách rộng rãi.

Vậy một câu hỏi đặt ra là khi nào thì MIUI 13 sẽ được ra mắt? Theo The Notebook Check, tin đồn rằng Xiaomi sẽ phát hành MIUI 13 trong tháng 8 đã bị bác bỏ với việc CEO Lei Jun thông báo rằng công ty sẽ phát hành MIUI 13 vào cuối năm nay trong một bài phát biểu trên Weibo, và có vẻ điều này đúng đến thời điểm hiện tại.

Smartphone nào sẽ được nâng cấp lên MIUI 13

Theo thông tin mới nhất mình tìm được từ trang Rmupdate có khá nhiều thiết bị thuộc dòng Mi, Redmi và POCO sẽ được cập nhật lên phiên bản MIUI mới nhất, cụ thể danh sách những mẫu máy dự kiến được cập nhật là như sau:

Các mẫu máy thuộc dòng Mi

Tất nhiên các sản phẩm thuộc dòng Xiaomi Mi 11 sẽ được cập nhật MIUI 13 trong tương lai. Nguồn: Xiaomi.

Các mẫu máy thuộc dòng Redmi:

Hầu hết các sản phẩm thuộc dòng Redmi 9 sẽ được cập nhật MIUI 13. Nguồn: 91mobiles.

Các mẫu máy thuộc dòng POCO:

Các dòng máy thuộc dòng Black Shark

  • Black Shark 4 
  • Black Shark 4 Pro
  • Black Shark 3 Pro
  • Black Shark 3
  • Black Shark 2 Pro 
  • Black Shark 2 
  • Black Shark 3S

Lưu ý với các bạn danh sách bên trên chỉ dừng lại ở mức tham khảo và không phải thông tin chính thức do Xiaomi xác nhận.

Mặc dù vậy, cá nhân mình khá bất ngờ khi một số mẫu máy giá rẻ thuộc dòng Redmi 9 cũng được cập nhật MIUI 13 và điều này chứng tỏ Xiaomi hỗ trợ rất tốt cho các sản phẩm này.

MIUI 13 có thể ra mắt trong tháng 6 hoặc tháng 7 năm sau. Nguồn: techtipsnreview.com.

Nếu như điện thoại của bạn chưa có trong danh sách kể trên thì bạn đừng thất vọng nhé vì Xiaomi còn chưa công bố danh sách chính thức mà, nên các bạn cứ hy vọng, biết đâu máy của bạn sẽ được cập nhật.

Trên đây là những thông tin về MIUI 13 mà mình muốn chia sẻ đến các bạn. Còn các bạn thì sao? Bạn có mong đợi ngày ra mắt của MIUI 13? Cùng thảo luận với mình ở phần bình luận bên dưới nhé!

Không quên nhắc bạn, tại Thế Giới Di Động đang diễn ra chương trình sale lớn 'MỪNG HẾT CÁCH NGĂN - GIẢM 2 LẦN TIỀN' với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Mọi chi tiết chương trình các bạn có thể xem tại nút cam bên dưới nha!

MỪNG HẾT CÁCH NGĂN - GIẢM 2 LẦN TIỀN


Biên tập bởi Trần Thanh Nam

TIN LIÊN QUAN

MIUI 12.5 bất ngờ được đổi logo mới, MIUI 13 đã sẵn sàng ra mắt?

Trước khi MIUI 13 được giới thiệu chính thức, Xiaomi đã đổi logo của MIUI 12, báo hiệu bản cập nhật mới đã sẵn sàng.

MIUI 13 thay đổi ngoại mục, trở lại với một phiên bản tốt hơn

Xiaomi hiện đang làm việc trên giao diện Android sắp tới của mình là MIUI 13. So với hệ thống MIUI 12 có rất nhiều vấn đề, thì ở MIUI 13 sắp ra mắt sẽ có nhiều sự thay đổi ngoạn mục, đem lại nhiều trải nghiệm thú vị cho người dùng hơn.

Danh sách điện thoại Xiaomi, Redmi, POCO đủ điều kiện cập nhật MIUI 13

Đây là danh sách các thiết bị Xiaomi, Redmi, POCO và Black Shark đủ điều kiện cập nhật MIUI 13.

Xiaomi 11 Lite 5G NE đã bắt đầu được cập nhật MIUI 12.5 Enhanced

Xiaomi đã cho ra mắt Xiaomi 11 Lite 5G NE cùng dòng Xiaomi 11T cách đây không lâu, về cơ bản đó là một mẫu Mi 11 Lite 5G với bộ vi xử lý khác. Hiện mẫu Lite 5G NE đã bắt đầu được cập nhật MIUI 12.5 Enhanced.

Redmi Note 9 bắt đầu được cập nhật MIUI 12.5 Enhanced Edition

Cuối cùng thì người dùng Redmi Note 9 phiên bản toàn cầu cũng được cập nhật MIUI 12.5 Enhanced Edition. Hiện bản cập nhật đang được triển khai cho người dùng tại Ấn Độ.

Tối ưu hóa MIUI là gì?Ưu nhược điểm là gì?Bật tắt tối ưu hóa MIUI như thế nào?

Không ít người dùng Xiaomi đã nhận được yêu cầu là tắt “tối ưu hóa MIUI”. Vậy tối ưu hóa MIUI là gì? Có ưu điểm, nhược điểm gì? Cách bật/tắt ra sao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn trả lời tất cả các thắc mắc trên. Tối ưu hóa MIUI là gì? Tối […]

Redmi Note 8, Redmi Note 9 Pro 5G được cập nhật MIUI 12.5 Enhanced

Xiaomi cho biết sẽ bắt đầu tung ra bản cập nhật MIUI 12.5 Enhanced Edition cho dòng Redmi Note vào tháng 10/2021. Cho đến hôm 9/10 thì cả Redmi Note 8 và Redmi Note 9 Pro 5G đều có thể cập nhật MIUI mới.

Cách tùy biến MIUI 12.5.6 với những bộ theme mới nhất cho bạn

Xiaomi đã phát hành bản cập nhật MIUI 12.5.6 mới nhất của mình. Trong bài viết này, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tùy biến MIUI 12.5.6 với các bộ theme mới...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kiểm tra sự an toàn của email

Hiện nay hacker vô cùng nguy hiểm với những kỹ năng cao siêu có thể tấn công nhiều doanh nghiệp, tổ chức có trình độ công nghệ thông tin cao. Chính vì vậy tài khoản email cá nhân không quá khó đối với hacker chuyên

Điều khiển Android bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng với Gesture Control

Với ứng dụng Gesture Control, chúng ta sẽ có thể điều khiển Android tương tự iPhone X bằng những thao tác vuốt, chạm full cảm ứng

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 cho smartphone Lumia

Hướng dẫn cài đặt Windows 10 Technical Preview for Phone cho smartphone dòng Lumia.

Hướng dẫn cài đặt gói phần mềm với Homebrew trên hệ điều hành Mac OS X

Homebrew là trình quản lý ứng dụng phần mềm phổ biến nhất cho hệ điều hành Mac OS X. Homebrew Cask phát triển Homebrew với sự hỗ trợ để cài đặt nhanh các ứng dụng Mac như Google Chrome, VLC và nhiều ứng dụng khác nữa.

Hướng dẫn sử dụng tính năng Animoji tương tự như iPhone X trên ứng dụng Snow

Snow là một trong những ứng dụng hiện đang được rất nhiều bạn đọc tại Việt Nam sử dụng. Ngoài các hiệu ứng mặt nạ vô cùng kỳ ảo, mới đây, ứng dụng này đã cập nhật thêm một số mặt nạ mới tương tự như animoji trên chiếc

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Hyundai Kona giá 615 triệu đồng vừa ra mắt

Mặc dù tương đồng nhau ở nhiều khía cạnh, đặc biệt là kích thước và khung gầm, nhưng phong cách thiết kế của Hyundai Kona và Ford EcoSport thực sự khác biệt. Mẫu xe đến từ Hàn Quốc có bề ngang rộng và thấp, kích thước

Đánh giá nhanh Galaxy C9 Pro – khá nhiều điều ấn tượng

Galaxy C9 Pro vừa mới được ra mắt tại Trung Quốc, đây mà một sản phẩm tầm trung cận cao cấp với khá nhiều ấn tượng, hãy cùng Viettel Store đánh giá Galaxy C9 Pro trong bài viết này nhé.

Khám phá bên trong Apple Watch Series 7: Có nhiều thay đổi so với thế hệ trước

Apple Watch Series 7 hiện là mẫu smartwatch mới nhất của Apple với nhiều cải tiến và nâng cấp. Mới đây, iFixit đem Apple Watch Series 7 lên “bàn mổ”. Vậy bên trong Apple Watch Series 7 có gì đặc biệt? Chúng ta cùng đi