Zalo là ứng dụng liên lạc được sử dụng nhiều thứ 2 sau Facebook tại Việt Nam. Mọi hành động qua Zalo đều miễn phí, tuy nhiên gần đây không ít người dùng đã gặp phải lỗi 508. Vậy lỗi 508 trên Zalo là gì? Có cách nào khắc phục? Bài viết dưới đây sẽ trả lời các vấn đề trên.
Zalo – ứng dụng phổ biến hiện nay tại Việt Nam
Lỗi 508 trên Zalo là gì?
Lỗi 508 trên Zalo là lỗi không tìm thấy file
Không ít người dùng thời gian gần đây đã vướng phải lỗi 508 khi tìm kiếm và xem lại các file đã từng gửi đi hoặc nhận từ người khác như: file word, ảnh, file excel,… Các file tìm kiếm không mở lại được. Các tệp file không mở lại được là do nó đã không còn trong cuộc trò chuyện nữa. Vì vậy, khi bạn nhấn vào những file trong cuộc trò chuyện xuất hiện lỗi 508 có nghĩa là file đã không còn và không tìm thấy.
Nguyên nhân lỗi 508 trên Zalo là gì?
Lỗi 508 trên Zalo xảy ra là do một số lỗi sau đây:
1. File trong cuộc trò chuyện đã bị xóa
File đã bị xóa
Lỗi 508 trên Zalo là do người gửi gửi file đã xóa hoặc thu hồi file đó tại cuộc trò chuyện với bạn. Do đó, bạn không thể mở được file hay làm thêm bất kỳ thao tác nào khác trên file này.
2. Bộ nhớ lưu trữ đã xóa
Bộ nhớ đã bị xóa
Bộ nhớ đầy khiến điện thoại thường xảy ra hiện tượng giật và lag. Trong quá trình xóa bớt dữ liệu trên máy để giải phóng bộ nhớ bạn đã vô tình xóa luôn các file dữ liệu trên Zalo.
3. File lưu trong 1 thời gian quá dài
Các file lưu trữ quá lâu sẽ bị xóa
Zalo với lượng người dùng rất lớn. Vì vậy hệ thống dữ liệu gồm: Tin nhắn, danh bạ, hình ảnh, file dữ liệu,… của người dùng vô cùng lớn. Để hệ thống Zalo hoạt động một cách trơn tru sau 1 thời gian hệ thống của Zalo sẽ tự động xóa đi các file dữ liệu để giải phóng bộ nhớ.
4. Việc sao lưu chưa được cài đặt
Lỗi 508 trên Zalo là gì?
Việc đăng nhập và đăng xuất trên các thiết bị khác nhau như: máy tính bảng, điện thoại, laptop,… hoặc giữa 2 điện thoại với nhau nhưng không thực hiện sao lưu, đồng bộ dữ liệu thường xuyên. Đây chính là nguyên nhân khiến bạn gặp phải lỗi 508 do dữ liệu đã bị mất khi đăng nhập tài khoản Zalo trên 1 thiết bị mới.
Cách khắc phục lỗi 508 trên Zalo
Sau khi đã biết rõ nguyên nhân lỗi 508 trên Zalo là gì các các có thể làm theo những cách sau để khắc phục lỗi này.
1. Lưu dữ liệu ngay tức thì
Khi đã nhận được hình ảnh, file dữ liệu từ người gửi bạn nên tải về điện thoại, máy tính hoặc máy tính ngay để tránh gặp phải tình trạng bị mất file và xảy ra lỗi 508. Bạn có thể dùng dịch vụ đám mây Google Drive,… để lưu file lại.
2. Cài đặt sao lưu dữ liệu
Trong ứng dụng Zalo có tính năng sao lưu dữ liệu. Tính năng này cho phép người dùng thoải sao lưu lại dữ liệu trên các thiết bị khác nhau. Để thực hiện bạn làm như sau:
Bước 1: Mở ứng dụng Zalo lên -> chọn vào mục “Cá nhân” ở bên phải của góc màn hình -> Chọn biểu tượng hình bánh răng là “Cài đặt”.
Bước 2: Tại mục “Cài đặt” -> chọn “Sao lưu và khôi phục tin nhắn”.
Bước 3: Chọn nút “Sao lưu ngay” là hoàn thành.
Bước 4: Nhấn vào nút “Tiếp tục” để sao lưu ảnh và tin nhắn lên Google Drive.
Bước 5: Chọn tài khoản Google Drive để tiến hành sao lưu dữ liệu.
Bước 6: Tiến hành đặt mật khẩu cho bản đã sao chép nhằm tránh trường hợp tài khoản bị tấn công hoặc là mất sim. Sau đó nhấn vào “Tiếp tục”.
Bước 7: Tiếp tục nhấn vào nút “Sao lưu” để tiến hành sao lưu tất cả dữ liệu và hình ảnh.
Bước 7: Tiếp tục nhấn vào nút “Sao lưu” để tiến hành sao lưu tất cả dữ liệu và hình ảnh.
Như vậy chúng tôi đã giải đáp cho bạn vấn đề lỗi 508 trên Zalo là gì và cách khắc phục. Hy vọng các thông tin được cung cấp trong bài viết hữu ích với bạn.