Đánh giá Android 12 – Google lấy người dùng làm trung tâm, có thêm nhiều tính năng mới

Android 12 đã chính thức “trình làng” với giao diện và các tính năng hoàn toàn mới mang lại những trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Ngay sau khi Google cập nhật phiên bản Android 12 cho các thiết bị Pixel mình đã cài đặt và trải nghiệm. Dưới đây là những đánh giá Android 12 chi tiết của mình sau khi cài đặt hệ điều hành này.


Đánh giá Android 12 – Google lấy người dùng làm trung tâm, có thêm nhiều tính năng mới
Giao diện hệ điều hành Android 12

Đánh giá Android 12: Về màu sắc


Điều đầu tiên mình muốn nói tới trên Android 12 là màu sắc. Ở phiên bản mới này Google đã bổ sung thêm nhiều màu sắc hơn đem đến những trải nghiệm thú vị cho người dùng. Bạn sẽ không tìm thấy điều này trên các hệ điều hành khác.


Màu sắc từng chi tiết nhỏ thay đổi theo giao diện người dùng lựa chọn

Người dùng giờ đây được đáp ứng trọn vẹn mọi mong muốn của mình đối với  một chiếc smartphone. Với Android 12, sau khi bạn chọn được một hình nền phù hợp với nhu cầu, sở thích, thì ngay lập tức máy sẽ tự áp màu sắc cho các thành phần còn lại như đồ họa, giao diện trên hệ thống. 


Android 12 đem đến trải nghiệm màu sắc vô cùng ấn tượng

Mình đánh giá Android 12 rất cao về thay đổi này. Ở phiên bản hệ điều hành mới này bạn sẽ làm chủ được mọi thứ bằng việc tự mình quyết định lựa chọn màu sắc để tiến hành cài đặt cho chủ đề chính giao diện trên điện thoại. Tính năng này giúp bạn tiết kiệm được tối đa thời gian cho việc cài đặt mặc định như các phiên bản trước. Khi bạn lựa chọn hình nền yêu thích, ngay lập tức hệ thống cũng sẽ lựa chọn màu sắc các ứng dụng dựa trên hình nền mà bạn chọn. Google hiểu rằng giao diện bạn đã chọn có nghĩa bạn tích màu sắc trong giao diện đó và áp dụng nó trên tất cả các chi tiết nhỏ.


Về giao diện thiết kế


Trong giao diện Android 12 đặc biệt phải nói đến là Quick Setting. Google đã thiết kế lại với các đường bo cong vô cùng mềm mại, đẹp mắt. Qua đó mang đến thuận tiện cho người dùng. Có thể thấy được rằng chỉ đến Android 12 diện mạo về giao diện mới khác lạ hơn. 


Giao diện của Android 12 mới lạ hơn và trực quan hơn

Giao diện bo cong đẹp mắt, hiện đại lại mềm mại được ứng dụng triệt để trên Android 12. Thay vì những chi tiết nhỏ vô vị, Android 12 bây giờ cái gì cũng rõ ràng và to lớn hơn. 


Màn hình smartphone lớn hơn, đảm bảo đáp ứng một cách đầy đủ nhu cầu sử dụng của người dùng.


Đánh giá độ mượt và quyền riêng tư trên Android 12


Với rất nhiều tính năng vượt trội, cùng hiệu ứng đẹp mát, nhưng đáng chú ý nhất phải kể đến tốc độ phản hồi và độ mượt của Android 12. Sau thời gian trải nghiệm, mình đánh giá Android 12 vô cùng mượt mà, tốc độ phản hồi nhanh, mượt mà. Chính nhờ điều này khiến mình cảm thấy thích thú khi cập nhật lên bản mới này để sử dụng.


Android cho người dùng quản lý được nhiều quyền sử dụng của ứng dụng

Một chi tiết đáng chú ý trên Android 12 đó là quyền riêng tư. Google đã cải thiện quyền riêng tư, cùng với đó là nhiều tính năng hữu ích. Tất cả đều được hiện thực hóa và thực tế hơn. Tại mục cài đặt quyền riêng tư bạn có thể dễ dàng dõi theo các ứng dụng đang khai thác trên máy với thiết kế tại giao diện dòng thời gian. 


Android mở hơn iOS, cho nên việc cài đặt các ứng dụng cũng khá dễ dàng. Google nâng cao quyền riêng tư và bảo mật này được nhiều người tán thành và đánh giá cao.


Cải tiến vượt trội với chế độ xoay màn hình


Với vô số các tính năng mới đáng nói tới trên Android 12, tính năng khóa xoay màn hình cùng với chế độ dùng một tay được Google thay đổi nhằm đem đến trải nghiệm tuyệt hơn. Theo đó, chỉ cần dùng 1 tay kéo xuống tại mép dưới màn hình xuống, ngay lập tức tay của bạn có thể với đến được mọi khu vực, ngay cả những khu vực xa nhất khi sử dụng 1 tay.


Bên cạnh đó, chế độ xoay màn hình cũng được thiết lập thông minh hơn. Hệ thống camera trước có khả năng nhận biết tư thế của người dùng đang ngồi hay nằm.


Kích hoạt chế độ xoay khóa màn hình

Khi nhận biết được tư thế của người dùng, màn hình sẽ tự xoay màn hình sao cho phù hợp nhất với người dùng. Chế độ này nhận được “cơn mưa” lời khen từ phía người dùng. Chế độ này hoạt động tốt khi đủ sáng và rõ mặt. 


Tính năng tìm kiếm được nâng cấp mạnh mẽ


Với Android 12, tính năng tìm kiếm hệ thống cũng được nâng cấp và cải tiến thông minh vượt trội hơn hẳn so với những phiên bản cũ trước đó. Ví dụ, khi bạn tìm từ khóa Facebook, ngay lập tức máy sẽ trả về nhiều gợi ý để bạn truy cập thẳng đến đấy mà không mất nhiều thời gian hay công đoạn truy cập. 


Google sẽ có những bổ sung tính năng mới đối với Android 12 ở những bản cập nhật mới. Theo nguồn tin đáng tin cậy, việc ra mắt Android 12.1 sẽ tập trung tối ưu đối với dòng điện thoại màn hình gập.


Trên đây là những đánh giá Android 12 của mình sau khi cập nhật lên Google Pixel 4. Bạn hãy cập nhật lên thiết bị của mình và trải nghiệm các tính năng mới và chia sẻ với mình cảm nhận của bạn nhé.

TIN LIÊN QUAN

Google đã tung ra bản thử nghiệm lần ba cho Android O

Google đang có những động thái cho thấy sự gấp rút của mình cho lần ra mắt thế hệ Android tiếp theo, trong bối cảnh Apple vừa làm mưa làm gió giới công nghệ với iOS 11 trong sự kiện WWDC 2017.

Android 12 đã có mặt trên dòng Pixel, điện thoại Android khác đợi nhé!

Thời gian qua, Android 12 chỉ hỗ trợ cho các nhà phát triển qua bản beta, giờ đây Google đã mang nó lên Pixel và có thể mở rộng cho các thiết bị khác trong thời gian tới.

Cách tải Google Camera 8.3.252 dành cho điện thoại Android của bạn

Google Camera 8.3.252 là ứng dụng chụp ảnh do Google phát triển được nhiều người dùng điện thoại Android ưa chuộng. Sau đây là cách tải Google Camera 8.3.252 cho bạn...

Chọn giao diện Android theo sở thích với công cụ Taste Test của Google

Nếu bạn đang sử dụng một chiếc smartphone Android thì chắc chắn đã quá quen thuộc với việc thay đổi giao diện bằng Launcher, cài đặt gói biểu tượng hay widget ứng dụng. Tuy nhiên, mới đây Google đã ra mắt công cụ Taste Test, giúp người dùng tùy

Tải ngay bộ hình nền Android 12 mới nhất với màu sắc sống động

Google đã công bố Android 12 cùng với hai thiết bị Pixel 6 và Pixel 6 Pro mới. Hai smartphone này đi kèm với phiên bản Android 12 và một loạt các hình nền mới nhất.

Bản beta đầu tiên của Android 12L được phát hành với tính năng mới

Hôm nay, Google đã chính thức phát hành phiên bản beta đầu tiên của Android 12L, phiên bản hệ điều hành được thiết kế lại nhằm mang lại trải nghiệm sử dụng tốt hơn dành cho máy tính bảng và điện thoại màn hình gập cỡ lớn chạy hệ điều hành Android.

Sony sẽ phát hành TV Android vào đầu năm 2015

TV Android của Sony với độ phân giải 1080p và độ phân giải 4K sẽ được bán vào đầu năm 2015.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn khắc phục lỗi cập nhật iOS 12

Tuy nhiên theo phản hồi của người dùng rất nhiều gặp lỗi khi đang cập nhật iOS 12, cụ thể trong quá trình cập nhật lại gặp phải lỗi không thể xác minh “Unable to Verify Update”. Lỗi này không phải lần đầu gặp phải khi

Học được gì qua 4 quy tắc tâm linh của người Ấn Độ?

Không có điều gì trên đời này xảy ra một cách ngẫu nhiên cả.

Hướng dẫn cách khai báo y tế trên PC Covid rất hữu ích mọi người nên sử dụng

Nhằm thống nhất phương án kiểm soát và phòng chống dịch bệnh Covid-19, ứng dụng PC Covid đã chính thức ra mắt. Ngay từ bây giờ bạn đã có thể dùng nó để khai báo di chuyển nội địa, khai báo y tế. Trong bài viết này mình

Tải về ứng dụng chat Zalo Beta cho điện thoại Windows Phone

Ngoài phiên bản chính thức của Zalo cho các dòng điện thoại Windows Phone thì mới đây, VNG cho phát hành phiên bản Beta của ứng dụng này với nhiều tính năng mới.

Cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính một cách đơn giản và nhanh chóng

Hướng dẫn bạn cách đổi tên Gmail trên điện thoại, máy tính để có thể phân biệt được với những tài khoản khác của bạn một cách đơn giản. Click xem ngay!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Yoga Book: Chiếc tablet của tương lai.

Lenovo Yoga Book là một trong những chiếc tablet có 1 không 2 trên thị trường nhờ kiểu dáng và tính năng đặc biệt. Hãy cùng FPTShop đánh giá chiếc tablet này.

Đánh giá pin Lenovo Yoga Book: Vừa đủ sài

Lenovo Yoga Book có thiết kế rất giống một cuốn sách, dù mỏng 9.6mm nhưng lại sở hữu viên pin 8500 mAh. Hãy cùng FPTShop đánh giá pin của thiết bị này

Đánh giá Galaxy S8: Smartphone tốt nhất đến từ... tương lai

Galaxy S8 sẽ được trang bị cấu hình mạnh mẽ nhất hiện nay với vi xử lý Snapdragon 835, RAM 6 GB, màn hình có độ phân giải 4K và pin dung lượng 3250 mAh. Đây chắc chắn sẽ là một con quái thú mới trong làng điện thoại di