Bản beta đầu tiên của Android 12L được phát hành với tính năng mới

Bản beta đầu tiên của Android 12L được phát hành với tính năng mới
Android 12L cho các thiết bị màn hình lớn (Nguồn: Beebom)

Hôm nay, Google đã chính thức phát hành phiên bản beta đầu tiên của Android 12L, phiên bản hệ điều hành được thiết kế lại nhằm mang lại trải nghiệm sử dụng tốt hơn dành cho máy tính bảng và điện thoại màn hình gập cỡ lớn chạy hệ điều hành Android.

Mặc dù bản beta đầu tiên dường như được phát hành dành cho các nhà phát triển nhưng đây cũng là cơ hội để chúng ta xem thử những gì Google đang làm trên phiên bản Android 12L ở thời điểm hiện tại so với bản Android 12L Developer Preview.

Với Android 12L, Google đã chia màn hình thành hai vùng trên các thiết bị có màn hình lớn hơn, điều này sẽ cho phép bạn có thể xem được nhiều thông tin hơn cùng một lúc.

Ví dụ: Ở khu vực thông báo được chia thành 2 khu vực, một nơi chứa các phím tắt nhanh, khu vực bên cạnh là nơi chứa các thông báo của bạn. Google cũng đang nỗ lực cải thiện khả năng đa nhiệm, cho phép bạn kéo thả ứng dụng vào chế độ chia đôi màn hình từ thanh Taskbar (bạn cũng có thể sử dụng tính năng này để chuyển đổi nhanh chóng giữa các ứng dụng).

Khu vực thông báo trên Android 12L (Nguồn: Theverge)

Đối với phiên bản beta lần này, Google cho biết bạn sẽ có thể chạy bản beta trên một thiết bị màn hình lớn thực tế (thay vì chạy qua Android Studio trên máy tính như bản Preview trước đó), ví dụ như mẫu Tab P12 Pro của Lenovo, mặc dù vậy bản beta sẽ không có sẵn cho đến “một ngày sau đó'.

Nếu bạn không có một trong những thiết bị được hỗ trợ hoặc không muốn chờ đợi, bạn cũng có thể chạy bản beta của Android 12L trên một trình giả lập để xem các tính năng cũng như giao diện của hệ điều hành này cho đến khi nó được phổ biến rộng rãi hơn.

Khả năng đa nhiệm trên Android 12L (Nguồn: Theverge)

Google cũng cho biết bạn cũng có thể cài đặt Android 12L trên “các thiết bị Pixel được hỗ trợ” của mình, một danh sách bao gồm các mẫu Pixel từ Pixel 3a đến Pixel 5a, mặc dù bạn sẽ không thể trải nghiệm được giao diện người dùng trên kích thước màn hình lớn.

Tuy nhiên, nếu bạn thực sự muốn trải nghiệm ngay hoặc đang thử nghiệm các ứng dụng sử dụng API mới của Android 12L, bạn có thể đăng ký sử dụng bằng thiết bị Pixel của mình. Xin lưu ý rằng vì đây là bản beta đầu tiên, nên có thể gặp một số lỗi trong quá trình sử dụng.

Bạn mong chờ tính năng nào nhất trên Android 12L?

Hiện tại Thế Giới Di Động đang kinh doanh nhiều mẫu tablet có cấu hình tốt và có thể được cập nhật lên Android 12L trong thời gian tới. Các bạn quan tâm có thể nhấn vào nút màu cam bên dưới để tham khảo thêm nhé!

THAM KHẢO CÁC MẪU TABLET TẠI ĐÂY

Nguồn: Theverge


Biên tập bởi Đặng Nguyễn Quang Hợp

TIN LIÊN QUAN

Google đã tung ra bản thử nghiệm lần ba cho Android O

Google đang có những động thái cho thấy sự gấp rút của mình cho lần ra mắt thế hệ Android tiếp theo, trong bối cảnh Apple vừa làm mưa làm gió giới công nghệ với iOS 11 trong sự kiện WWDC 2017.

Đây là chương trình cho phép các bạn thử

Đây là chương trình cho phép các bạn thử nghiệm sớm những bản Android trước khi chúng được ra mắt rộng rãi để góp ý cho Google, và ngay bây giờ nó đã bắt đầu áp dụng cho Android N....

Google Play Games Beta có mặt tại Việt Nam: Đăng ký để chơi game Android trên PC

Sau hơn một năm ra mắt, Google Play Games Beta đã chính thức hỗ trợ thêm 60 quốc gia, bao gồm cả Việt Nam. Điều này nâng tổng số các khu vực hỗ trợ lên 120 quốc gia, vùng lãnh thổ. Google Play Games Beta là nền tảng giúp người dùng có thể chơi các

Chương trình Android O Beta sẽ sớm được khởi động

Sau Android Nougat, người dùng đang chờ đợi Android O, một phiên bản được tin sẽ có nhiều thay đổi hơn, nhiều tính năng hấp dẫn hơn cho người dùng.

Tính năng hot trên Android 12 được thử nghiệm trên One UI 4.0 beta 2

Samsung hôm nay đã phát hành One UI 4.0 beta 2 dựa trên Android 12, đáng chú ý là phiên bản này bổ sung chủ đề màu Material You cho các thiết bị được hỗ trợ.

Lộ ảnh Realme UI 3.0 Beta: Giao diện đẹp mắt, chạy Android 12 và...

Mới đây, nhiều hình ảnh về phiên bản beta của giao diện Realme UI 3.0 đã được chia sẻ, cho người dùng một cái nhìn sơ bộ về phiên bản sắp được ra mắt.

THỦ THUẬT HAY

7 cách tiện lợi nhất để khóa màn hình MacBook

Trước khi chúng ta bắt đầu, việc đầu tiên bạn cần làm là phải kích hoạt chế độ yêu cầu mật khẩu mỗi khi log-in trở lại bằng cách truy cập vào System Preferences > Security & Privacy rồi bấm chọn vào ô Require

11 ứng dụng chỉnh sửa ảnh tốt nhất cho iOS

Hãy lưu ý rằng thậm chí ứng dụng chỉnh sửa ảnh tốt nhất cũng chưa chắc đã cứu được bức ảnh chụp “không đẹp”. Do đó, trước tiên bạn cần chú ý từ khâu chụp ảnh và sau đó sử dụng một trong 11 ứng dụng chỉnh sửa ảnh tốt

Truy cập wifi miễn phí trên toàn cầu với Opennet map

Trong thời đại số hiện nay, một chiếc smartphone được kết nối internet luôn là điều mỗi người mong muốn, vậy bạn có biết cách truy cập wifi miễn phí trên toàn cầu với Opennet map?

5 ứng dụng Halloween giúp bạn có những bức ảnh ma rùng rợn

Halloween là một ngày lễ hội truyền thống được tổ chức vào đêm ngày cuối cùng của tháng 10. Bạn đã chuẩn bị gì để chào đón chưa? Hãy tải 5 ứng dụng Halloween sửa ảnh thường thành ảnh ma rùng rợn để khoe với bạn bè nhé.

Hướng dẫn cách khoá tài khoản Facebook

Hướng dẫn khóa tài khoản Facebook tạm thời. Bạn muốn ngưng sử dụng hoặc muốn tạm xa Facebook. Hãy tham khảo cách khóa tài khoản Facebook tạm thời sau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

iPhone 13 màu nào đẹp nhất?

Thiết kế và màu sắc của các sản phẩm Apple luôn là đề tài nóng hổi được các chuyên gia công nghệ mang ra bàn luận. iPhone 13 Series mới ra mắt là chiếc smartphone cao cấp nhất thời điểm hiện tại của Apple. Vậy iPhone

Bất ngờ với kết quả thử nghiệm camera trên iPhone 13 Pro

iPhone 13 Pro được cải tiến rất nhiều về hệ thống camera. Để kiểm chứng cho những gì Apple đã giới thiệu, một nhiếp ảnh gia có tên “Austin Man” đã tiến hành thử nghiệm camera trên iPhone 13 Pro. Và kết quả thu được

Đánh giá nhanh Toyota Crown 2018: Sedan hạng sang cỡ lớn dành cho Nhật Bản

Mẫu sedan hạng sang cỡ lớn Toyota Crown 2018 đã ra mắt Nhật Bản với thiết kế táo bạo, nội thất cao cấp hơn và 3 tùy chọn động cơ bên dưới nắp capô.