Vì sao nói Galaxy A52s sẽ là cánh tay đắc lực cho những Vlogger trẻ?

Tài không đợi tuổi, sự bùng nổ của các nền tảng mạng xã hội, chia sẻ video trực tuyến đã dần tạo ra một thế hệ trẻ năng động trong việc sáng tạo nội dung, từ những vlog thường ngày cho đến những video chia sẻ ngắn trên TikTok.

Cách đây vài năm thì còn cầu kì với máy ảnh, phụ kiện quay chụp các thứ, chứ bây giờ các bạn Gen Z chỉ cần một chiếc smartphone đủ tốt là đã có thể tập tành làm YouTuber, TikToker được rồi.

Sau đây cùng mình tìm hiểu ngay những tiêu chí cần thiết của một smartphone dành cho các Content Creator. Các 'tấm chiếu mới' nên tham khảo ngay để có lựa chọn mua cho thật phù hợp nhé!

Smartphone cho các Vlogger trẻ tuổi cần đáp ứng các tiêu chí nào?

Vì sao nói Galaxy A52s sẽ là cánh tay đắc lực cho những Vlogger trẻ?
Smartphone có camera đa dụng sẽ giúp bạn linh động trong nhiều bối cảnh - Ảnh minh hoạ: Galaxy Note 20 Ultra

Đầu tiên, dĩ nhiên là chất lượng camera phải được đặt lên hàng đầu với khả năng quay chụp tốt trong nhiều bối cảnh và đa dụng với nhiều ống kính. Ví dụ góc siêu rộng, siêu cận macro, có tele zoom quang nữa thì càng tốt.

Một điểm rất quan trọng nữa là độ ổn định của video, thế nên nếu có chống rung thì sẽ là điểm cộng rất lớn. Chống rung điện tử EIS và quang học OIS đã được các hãng trang bị trên rất nhiều dòng smartphone, thường là các flagship và mới chỉ được phổ cập xuống các dòng tầm trung trong năm 2021 này.

Năm 2021 cũng đã có nhiều hãng tích hợp chống rung OIS nên nếu tập tành làm video bạn cũng chưa cần đầu tư quá nhiều cho Gimbal - Ảnh minh hoạ: ClipChamp

Chống rung ngoài giúp các bạn có khả năng ổn định hình ảnh khi phải di chuyển trong lúc quay video, thì còn cho khả năng bắt nét nhanh, focus vào đúng chủ thể chụp. Ưu điểm này sẽ thể hiện rõ ràng nhất trong các điều kiện thiếu sáng hoặc khi bạn chụp ở các chế độ cần giữ máy lâu như chụp xoá phông hoặc macro.

Về độ phân giải thì các smartphone hiện tại đã có khả năng ghi video ở độ phân giải 8K (chỉ có trên các flagship), 4K và FullHD 1080p 60 khung hình/giây.

Vì chủ đề của bài viết này là để các bạn làm Vlog nên mình nghĩ độ phân giải 8K là hơi thừa và hiện tại chỉ xuất hiện trên các smartphone cao cấp và dung lượng ngốn cũng kha khá dung lượng bộ nhớ trong.

4K hiện tại cũng đã rất phổ biến và mức tiêu hao tài nguyên cũng ở mức ổn. Tuy nhiên với nhu cầu tần suất quay video liên tục thì mình kiến nghị ở chế độ Full HD là vừa đủ cho các Vlogger trẻ tuổi.

Một điểm quan trọng không kém đó là micro thu âm. Một chiếc smartphone có micro chất lượng tốt sẽ giúp giọng nói của bạn thu vào rõ ràng hơn, xịn hơn nữa thì có thể lọc được các tạp âm, tiếng gió.

Trên đây là những tiêu chí quan trọng mình cho là nên ưu tiên khi chọn mua để về tập thành làm nội dung. Các yếu tố còn lại mình nêu sau đây nếu có thì sẽ mang lại trải nghiệm tổng thế tốt hơn.

Mình sẽ cố gắng chọn mua các smartphone có viên pin lớn một chút, dao động từ 4.000 - 5.000 mAh để có thể tối đa hoá thời gian quay phim vì tác vụ này sẽ làm máy nóng lên nhanh, tiêu thụ nhiều điện năng.

Tiếp theo là vi xử lý nên mạnh một chút để trải nghiệm từ các ứng dụng thường ngày cho đến quay video, chụp ảnh sẽ mượt mà hơn. Chưa kể lúc chỉnh sửa video thì một con chip mạnh mẽ sẽ cho bạn khả năng cắt ghép chèn hiệu ứng nhanh lẹ, xuất video chỉ trong vài phút. Thế nên các bạn nên chọn mua những smartphone dùng chip Snapdragon đầu 6XX, 7XX hoặc là 8XX luôn nếu kinh tế cho phép.

Galaxy A52s sẽ giúp những 'tấm chiếu mới' Vlogger trải sự đời như thế nào?

Galaxy A52s 5G là một trong những smartphone mới nhất của Samsung vừa được bán ra tại thị trường Việt Nam. Hãng cũng truyền tải rõ thông điệp hướng đến đối tượng là những bạn trẻ đam mê quay phim, chụp ảnh thể hiện cá tính của bản thân.

Khai thác về khía cạnh quay video, Galaxy A52s thể hiện là một thiết bị đáp ứng tốt nhu cầu quay Vlog cho các bạn trẻ với đầy đủ 4 cảm biến thông dụng bao gồm camera chính 64 MP, góc siêu rộng 12 MP, đo chiều sâu 5 MP và macro 5 MP. Ngoài ra camera selfie cũng có độ phân giải cao đến 32 MP.

Chất lượng chụp mình đánh giá rất tốt trong điều kiện đủ sáng khi màu sắc cho ra đậm đà, thích mắt, độ chi tiết cao. Khi chụp các vật thể thì hiệu ứng xoá phông cũng được xử lý chính xác, nhấn mạnh được chủ thể.

Galaxy A52s cho khả năng xoá phông tự nhiên
Tô bún bò trong những ngày đầu hết dãn cách

Galaxy A52s có khả năng quay video ở độ phân giải Full HD 1080p ở mức khung hình là 60 FPS và có thể ghi được tối đa ở mức 4K 30 FPS, camera trước cũng không kém cạnh mấy với 4K 30 FPS và 1080p 30 FPS, con số này mình cho là ổn với nhu cầu quay video để đăng tải lên các trang mạng xã hội hay YouTube, TikTok.

Bên cạnh đó Galaxy A52s sẽ hỗ trợ đầy đủ chống rung EIS và OIS, giúp những đoạn video bạn ghi được có độ ổn định cao, dễ dàng chỉnh sửa sau này. Dưới đây là một video được quay và chỉnh sửa trực tiếp trên Galaxy A52s, các bạn có thể tham khảo thêm.

Các tính năng phụ trợ khác vẫn sẽ có đầy đủ như quay tua nhanh thời giam Timelapse, quay chậm Slowmotion, quay nhãn dán sticker hay chế độ Chụp Một Chạm với khả năng cho ra nhiều ảnh, video ngắn. Nếu biết cắt ghép cơ bản thì cũng cho ra được một đoạn video ngắn ấn tượng đấy.

Nếu trình chỉnh ảnh video mặc định của Samsung chưa đủ, thì các bạn có thể dùng thêm các App bên thứ ba như CapCut của TikTok hay VivaVideo. Bạn đơn giản chỉ cần chọn các ảnh hoặc đoạn phim cần chèn, thêm các hiệu ứng mà ứng dụng gợi ý, chèn text và filter đơn giản, ghép nhạc và nếu nội dung của bạn thật sự thu hút, thì việc lên Trending TikTok là việc hoàn toàn khả thi.

Các trang bị còn lại của Samsung mình đánh giá là rất nổi bật trong tầm giá với màn hình AMOLED 120Hz nhanh nhạy, loa kép to mồm để giải trí, viên pin 4.500 mAh đủ để bạn quay phim trong nhiều giờ đồng hồ.

Hiệu năng cũng là điểm nhấn của Galaxy A52s 5G so với các đối thủ khác trong tầm giá với Snapdragon 778G mạnh mẽ. Mọi thao tác đều rất mượt mà, chỉnh sửa vuốt tới đâu là ăn tới đấy, một điểm cộng đáng giá cho đội Samsung.

Galaxy A52s - Lựa chọn tối ưu về mặt chi phí cho các Vlogger trẻ tuổi

Galaxy A52s với những điểm nhấn cấu hình như trên theo mình hoàn toàn đáp ứng được những tiêu chí cơ bản của một chiếc smartphone chuyên đi quay Vlog.

Bạn sẽ có một thiết bị có khả năng quay chụp ổn định cao với hệ thống chống rung OIS đắt lực, đầy đủ 5 camera để ứng phó trong nhiều bối cảnh khác nhau, bộ nhớ lớn lên đến 256 GB để lưu trữ thoải mái và một hiệu năng ấn tượng với Snapdragon 778G.

Với những ưu điểm trên mà mức giá chỉ từ 11 triệu thì mình tin đây sẽ là lựa chọn đáng tin cậy cho các Vlogger, YouTuber trẻ tuổi. Mức giá này mình cho là tốt vì chênh lệch không bao nhiêu với Galaxy A52 mặc định mà trải nghiệm tổng thể lại tốt hơn, thế nên bạn cũng đừng ngần ngại chi thêm để sở hữu Galaxy A52s 5G.

Chưa kể Galaxy A52s 5G còn đang được ưu đãi đến 1 triệu trong ứng dụng Galaxy Gift để bạn vui chơi, ăn uống sau một thời gian dài dãn cách xã hội.

Trên đây mình đã giải thích vì sao các bạn trẻ nên chọn mua Galaxy A52s nếu muốn bước vào con đường Content Creator. Bạn có ấn tượng với điểm nào nhất trên chiếc smartphone này?




Biên tập bởi Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

Đánh giá camera Samsung Galaxy A52s 5G: Quay video xin sò, chất lượng ảnh sắc nét

Galaxy A52s 5G là một trong những smartphone tầm trung trong tầm giá 10 triệu đồng ngon nhất hiện nay. Bên cạnh thiết kế hiện đại và tinh tế máy còn được trang bị hệ thống 4 camera rất ấn tượng. Trong bài viết này chúng ta hãy cùng đánh giá camera

Đánh giá camera Galaxy A52s 5G: Chất ảnh ấn tượng, có chống rung OIS

Samsung Galaxy A52s 5G giá dưới 10 triệu. Cấu hình Galaxy A52s 5G nổi bật với cụm 4 camera chống rung OIS. Sau đây là bài đánh giá camera Galaxy A52s 5G.

Galaxy A52s 5G - Smartphone quay chụp xịn nhất cho hội lười chỉnh ảnh

Hôm nay mình sẽ giới thiệu đến các bạn Galaxy A52s 5G - Smartphone tầm trung mới nhất của Samsung với điểm mạnh là cụm camera chất chơi cho giới trẻ sống ảo, mà không cần tốn quá nhiều công sức chỉnh sửa cầu kì.

TOP 5 điện thoại chụp hình đẹp cho hội độc thân tha hồ sống ảo

Bạn đang tìm smartphone có camera chất lượng chụp ảnh đẹp, mang đến những bức ảnh sống ảo tuyệt vời. 24h công nghệ gửi bạn TOP 5 điện thoại chụp hình đẹp cho hội độc thân tha hồ sống ảo.

Galaxy A52s 5G với camera chống rung OIS và chip Snapdragon 778G: Lựa chọn hoàn hảo cho cả nhu cầu “sống ảo” và “gaming”

Galaxy A series của Samsung luôn khiến mình cảm thấy bất ngờ với cách mà nhà sản xuất “đối đãi” với người dùng, đặc biệt là chiếc Galaxy A52s 5G này, một sản phẩm hội tụ đầy đủ các yếu tố về cấu hình, ngoại hình và camera, phù hợp cho mọi nhu cầu

TOP 5 điện thoại tầm trung chụp ảnh đẹp, nổi bật với cụm camera xịn sò

Bạn đang muốn chọn mua smartphone tầm trung chụp hình đẹp để lưu giữ thật nhiều khoảnh khắc bên người thân và bạn bè. Thế thì đừng bỏ qua TOP 5 điện thoại tầm trung chụp ảnh đẹp lung linh

Bắt trọn mọi khoảnh khắc lung linh với camera chống rung OIS trên Galaxy A52s 5G

Trang bị những công nghệ hàng đầu mà vô cùng thiết thực, Galaxy A52s 5G với camera chính chống rung quang học OIS và Chụp một chạm, giúp lưu giữ khoảnh khắc đắt giá chỉ với một lần nhấn chụp. Tiên phong camera chống rung quang học OIS trong phân

Những trải nghiệm tuyệt vời trên Galaxy A52s 5G: Cấu hình tốt, camera chống rung quang học OIS tuyệt vời

Galaxy A52s, sản phẩm khiến mình cảm thấy hài lòng nhất trong năm 2021 này, một thiết bị hỗ trợ nhiều tính năng chuyên nghiệp như quay video chống rung OIS, ngoài ra còn có cấu hình mạnh mẽ, thoải mái xử lý công việc cũng như chiếc các tựa game

THỦ THUẬT HAY

Cách đặt tên Zalo, thay tên Zalo với ký tự đặc biệt

Để gây ấn tượng, nổi bật với những bạn bè trên Zalo chúng ta có thể sử dụng cách thay tên Zalo với ký tự đặc biệt. Tất nhiên bạn phải có những ký tự đặc biệt sẵn, và biết cách đặt tên Zalo, thay tên Zalo với ký tự đặc

Tạo biểu tượng trái tim trên màn hình Always On Display của Samsung Galaxy Note FE

Biến màn hình Always On Display mặc định trở nên hấp dẫn hơn bằng việc hiển thị biểu tượng trái tim (tương tự trên vỏ hộp)

Cách tạo ảnh kỷ niệm trên iPhone để bạn xem lại khoảnh khắc đáng nhớ

Bạn có thể tự tạo nội dung bộ sưu tập ảnh kỷ niệm với những sự kiện, con người, địa điểm ấn tượng trên iPhone của mình. Sau đây là cách tạo ảnh kỷ niệm trên iPhone...

10 mẹo trên iPhone vô cùng hữu ích nhưng ít người biết đến

Apple luôn mang tới cho người dùng hàng loạt tính năng độc đáo. Nếu chỉ vừa gia nhập hội iFan thì chắc chắn những mẹo dưới đây sẽ giúp bạn rất nhiều để trải nghiệm iPhone tốt nhất

Nghe nhạc khi tắt màn hình, xem YouTube ngoại tuyến trên iPhone đơn giản

Đầu tiên bạn cần tải ứng dụng iPlay trên kho Appstore. iPlay là ứng dụng hỗ trợ người dùng nghe Radio (số lượng kênh tùy vào khu vực bạn sống), tìm kiếm bất kỳ video/nhạc trên Youtube, Soundcloud và lưu về để phát

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay máy bơm lốp "dạo" tích hợp nguồn dự phòng Campbell Hausfeld CC2300

Điểm đặc biệt về chiếc máy bơm lốp di động Campbell Hausfeld CC2300 này là nó có tích hợp một bộ pin 12V, 7Ah để giúp nó có thể hoạt động một cách độc lập, thay vì phải đi dây loằn ngoằn để lấy nguồn từ lỗ mồi thuốc

HP Envy 13 và Dell Ins 7460 - Cùng phân khúc cao cấp, ngoại hình đẹp, có gì nổi bật?

Đối với những chiếc laptop đa phương tiện có tầm giá ~20 triệu đồng, nhà sản xuất thường đầu tư nhiều hơn ở thiết kế với mục đích đem đến cho người dùng một sản phẩm không chỉ đẹp mà còn là một món “phụ kiện - trang

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD: CPU Intel Core i5-5200U, bàn phím tiện dụng, Windows 10 bản quyền

Lenovo Ideapad 100-14IBD là mẫu laptop thuộc phân khúc giá rẻ, được trang bị vi xử lý Core i5 mạnh mẽ và nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho người dùng.