Có nên mua máy tính để bàn All in one để học online, mua loại nào tốt?

Có nên mua máy tính để bàn All in one để học online, mua loại nào tốt?

Máy tính All in one (Tất cả trong một) là một dòng máy tính kết hợp nhiều ưu điểm của laptop và máy tính để bàn truyền thống. Tuy máy tính All in one (AIO) đang ngày càng phổ biến trên thị trường hiện nay, thế nhưng có nên mua máy tính để bàn All in one hay không lại là câu hỏi khiến nhiều người dùng phải đắn đo.

Trong bài bài viết này, mình sẽ giúp bạn hiểu hơn về Máy tính All in one và đưa đến 4 lý do nên chọn ngay dòng sản phẩm máy tính All in one để làm việc và học online tại nhà trong ở điểm hiện tại.

Máy tính All in one là gì?

Khác với một chiếc máy tính để bàn truyền thống với màn hình LCD và một thùng (case) chứa các linh kiện được lắp ráp hoàn chỉnh bên trong như mainboard, CPU, RAM, card đồ họa,…

Một chiếc máy tính All in one sẽ đem tất cả linh kiện phần cứng gói gọn trong chỉ một 'khối thống nhất'. Nói đơn giản, phần case máy cồng kềnh sẽ được lược bỏ hoàn toàn, bộ máy tính của bạn giờ đây chỉ còn một màn hình máy tính và bàn phím cùng con chuột để sử dụng.

Vậy máy tính All in one những ưu điểm gì và tại sao mình lại nói nó thích hợp để học tập và làm việc online tại nhà trong thời điểm hiện tại? Đây sẽ là 4 ưu điểm của dòng máy tính này.

1. Tiết kiệm không gian, phù hợp với diện tích nhỏ

Dễ nhận thấy nhất là việc giản lược đi phần thùng case sẽ làm bàn làm việc của bạn trở nên thoáng và gọn gàng hơn rất nhiều. Đặc biệt là thiết kế này không hề khiến bạn phải 'hy sinh' đi hiệu năng của chiếc máy.

Một chiếc máy tính All in one có thể vận hành tương đương một chiếc PC truyền thống hoặc 1 chiếc laptop nhưng với màn hình to hơn rất nhiều.

Các linh kiện trên máy được các nhà sản xuất tính toán sẵn giúp tăng tính đồng bộ và hạn chế thấp nhất những trục trặc hay hư hỏng vặt trong quá trình sử dụng.

Các cổng kết nối cũng được trang bị đầy đủ ở phía sau thân máy nên bạn cũng chẳng cần phải lo lắng hay bận tâm vì bạn không phải 'hy sinh' bất cứ kết nối nào.

2. Dễ lắp đặt và sử dụng

Thông thường, mỗi máy tính để bàn truyền thống phải có ít nhất là 3 sợi dây cáp nguồn điện, dây kết nối nếu sử dụng thêm thiết bị ngoại vi như loa, chuột phím, webcam: số lượng dây có thể lên đến 10 sợi, phải đục tường, đục bàn,…Còn máy tính All in one chỉ có 1 sợi dây nguồn duy nhất.

Điều này không chỉ khiến tổng thể bộ máy đơn giản hơn rất nhiều mà còn dễ dàng khi lắp đặt máy. Giờ đây bạn chỉ cần cắm 1 dây điện nguồn là có thể sử dụng ngay lập tức.

Tưởng tượng sau những giờ làm việc căng thẳng, bạn có thể mang chiếc máy tính All In One ra ngoài ghế sô pha hay ban công để nằm thư giãn, xem phim hay nghe nhạc thì còn gì bằng.

3. Màn hình cảm ứng tiện dụng

Đa phần máy tính All in one đều có một màn hình cảm ứng, điều này sẽ cho bạn trải nghiệm rất khác biệt, tăng thêm hứng thú làm việc. Các bé nhỏ cũng có thể cùng sử dụng để xem các nội dung cũng như trò chơi giải đố khá là bổ ích, cũng như học tập online. 

Tưởng tượng, bạn đang đọc một tập tin văn bản thì việc sử dụng tay để điều khiển như trên smartphone sẽ tăng hứng thú và hiệu quả làm việc lên rất nhiều lần.

Việc trang bị màn hình cảm ứng không chỉ giúp cho máy trở nên hiện đại và ngầu hơn mà còn giúp cho bạn có thể dễ dàng làm các công việc về thiết kế, viết lách hay dựng phim,...

4. Đa năng và tiết kiệm điện năng

Với những chiếc PC để bàn truyền thống thì chúng ta chỉ có mỗi một chức năng đơn thuần là 'Máy tính'. Còn trong khi đó All in one là một chiếc máy tính rất đa năng với các tổ hợp: loa, webcam, WIFI cùng các kết nối thông dụng.

Tiếp đến, do sở hữu thiết kế nhỏ gọn thế nên máy tính All in one cũng mang đến sự tiết kiệm điện năng hơn các máy tính bàn thông thường tới 40% tổng điện năng tiêu thụ.

Máy tính All in one thích hợp để học tập online và làm việc tại nhà

Với những sự tiện dụng mà All in one mang lại thì đây chắc hẳn sẽ là một trang bị cực kì hữu ích, đặc biệt là đối với những ai đang tìm kiếm cho mình một thiết bị để có thể Work From Home, học online cả ngày dài.

Đó là vì các máy tính AIO vừa giúp bạn tiết kiệm rất nhiều không gian cho bàn làm việc vừa giúp giảm đi bớt khá nhiều chi phí phát sinh so với các máy PC truyền thống.

Cùng với đó hiệu năng của những chiếc máy này không chỉ giúp bạn thực hiện mượt mà các thao tác văn phòng như Word, Powerpoint, Excel,... mà còn đáp ứng tuyệt vời khả năng đa nhiệm, xử lý hình ảnh, kết xuất 2D hiệu quả, render video ổn định, các phần mềm như photoshop, AI,... chạy mượt mà.

Giá bán mays tính All in one tại trang web thegioididong.com. (Cập nhật ngày 06/10/2021).

Mặc dù có rất nhiều tiện ích nhưng giá của máy tính All in one cũng không hề đắt và có nhiều mức giá cho bạn lựa chọn. Từ 10 - 20 triệu đồng các bạn có thể lựa chọn máy tính All in one của Dell, Asus, HP,... Và trên 30 triệu là các siêu phẩm của iMac.

Tổng kết

Như vậy thì mình đã gửi đến bạn những lý do để chọn mua về hệ thống máy tính All in one. Hy vọng bài biết trên sẽ giúp ích cho bạn nhiều hơn trong quá trình lựa chọn một chiếc máy tính AIO trong tương lai.

Bạn có ấn tượng với máy tính All in one không? Hãy để lại bình luận phía bên dưới nếu bạn cần thêm thông tin nhé!

Có thể bạn chưa biết, 100% máy tính All in one Thế Giới Di Động bán ra đều tích hợp sẵn Windows bản quyền (được cập nhật Windows 11 từ Microsoft). Nếu bạn đang tìm mua máy tính All in one để học tập và làm việc, hãy bấm vào nút bên dưới để lựa cho mình một mẫu nhé.

AIO CHÍNH HÃNG - WINDOWS BẢN QUYỀN


Biên tập bởi Trần Hoàng Minh

TIN LIÊN QUAN

Card đồ họa laptop và những hiểu lầm phổ biến: Card rời có tốt hơn card tích hợp? nhu cầu nào thì cần card rời?…

Nhiều bạn khi chọn mua laptop thường quan tâm đến việc máy có card đồ họa rời hay không, không có card đồ họa thì có chơi game, làm đồ họa được không… Trong bài viết này, Sforum xin giải đáp một số thắc mắc liên quan đề card đồ họa mà người dùng

MIK DT03 RED LUFFY - Vỏ case của cướp biển lừng danh

MIK DT03 RED LUFFY là phiên bản đặc biệt thuộc phân khúc tầm trung của MIK hiện đang được

5 tác hại của vỏ case điện thoại có thể bạn chưa biết

Công nghệ ngày càng phát triển, smartphone xuất hiện ngày một nhiều hơn, đi đôi với đó, thị trường phụ kiện bảo vệ điện thoại cũng trở nên tấp nập hơn bao giờ hết. Tuy nhiên những chiếc vỏ case lại mang lại những tác hại có thể bạn không hề hay

Rò rỉ case iPad Pro 10.5 mới: cụm camera xoay dọc, viền mỏng 7mm, nút home giống iPhone 7?

Tài khoản Twitter của Benjamin Geskin vừa một số ảnh có thể là case dành cho chiếc iPad Pro 10.5' và 12.9' mà Apple sắp ra mắt vào tháng sau. Đáng chú ý nhất có lẽ là cụm camera sau, cả hai dòng iPad này đều xài cụm camera xoay dọc nhìn giống như

Tăng trưởng thị phần nhờ COVID-19, FPT Shop lấn sân sang mảng PC lắp ráp, hoàn thiện hệ sinh thái

Tăng trưởng tới 130% thị phần laptop trong năm vừa qua nhờ nhu cầu tăng đột biến mùa dịch COVID-19, để chuẩn bị cho năm 2022, quyết tâm lấn sân sang mảng PC lắp ráp nhằm hoàn thiện hệ sinh thái.

iPhone 6s của bạn sẽ chạy được Android nhờ vỏ case đặc biệt này

Chiếc vỏ case đặc biệt được tạo ra bằng phương pháp in 3D này sẽ giúp iPhone 6s Plus của bạn chạy được hệ điều hành Android.

Apple Store online đóng cửa, sản phẩm mới ra mắt hôm nay

Tâm điểm chú ý sẽ dành cho 4 model iPad mới của Apple. Có thể, đây sẽ là lần đầu tiên Apple không tổ chức sự kiện giới thiệu iPad mới.

THỦ THUẬT HAY

Những nguyên tắc không thể quên khi sử dụng pin smartphone

Những nguyên tắc sử dụng pin ngỡ như vô cùng đơn giản nhưng hầu hết người dùng đều bỏ qua, điều này đã vô tình khiến pin trên chiếc smartphone trở nên nhanh hỏng hơn. Và sau đây là danh sách các nguyên tắc bạn cần tuân

Mở rộng tính năng sử dụng vân tay trên smartphone Android

Cảm biến vân tay có thể là một công cụ đa năng nhờ vào ứng dung Fingerprint Scanner Tools.

Hướng dẫn loại bỏ Toolbars và Adware bằng AdwCleaner

Trong quá trình sử dụng máy tính, chắc chắn sẽ có lúc chúng ta bị làm phiền bởi các phần mềm giới thiệu quảng cáo, các add-on giới thiệu sản phẩm hay các 'hijacker' khác. Để loại bỏ những 'vị khách không mời' này một

Cách tra cứu kết quả đóng BHXH, BHYT, BHTN

Giờ đây, chỉ cần có kết nối mạng Internet bạn có thể tra cứu mã số bảo hiểm xã hội (BHXH), quá trình tham gia BHXH trực tuyến vô cùng nhanh chóng, mà không phải tốn công lên cơ quan BHXH như trước đây nữa.

Cách xem lại lịch sử trò chuyện Facebook, xem ai nhắn tin với bạn nhiều nhất

J2TeaM là một add-on hay dành cho Chrome, và mình thấy nó tích hợp một tính năng rất thú vị là xem lại được những tin nhắn cũ với bạn bè, người yêu cũ,..vv.. ( xem từ những tin nhắn đầu tiên luôn), xem được danh sách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng và pin Infinix Hot S: “Chiến” game tốt, thời lượng sử dụng dài lâu

Chỉ nằm ở phân khúc giá rẻ khoảng 3 triệu đồng, nhưng thời lượng pin và hiệu năng mà Infinix Hot S mang lại là rất tốt, đáng để chúng ta lựa chọn.

Mổ bụng Essential Phone: phải làm lạnh mới mở ra được, rất khó sửa, 1 điểm iFixit

Đây là một trong những chiếc điện thoại khó mở nhất mà iFixit từng gặp. Để vào được bên trong, họ đã phải làm nóng rồi làm lạnh chiếc Essential Phone rồi xài dao nạy ra nhưng vẫn chưa suy chuyển, phải nạy mạnh tới mức

Galaxy A52s 5G: Thủ lĩnh học kỳ online với Video Camera Chống Rung Quang Học OIS cùng hiệu năng đỉnh cao

Một mùa tựu trường nữa lại sắp đến nhưng với một cách khác hẳn với những năm trước, với việc học sinh và sinh viên phải nhanh chóng thích nghi với việc “on” và “off” thì việc sở hữu một chiếc smartphone tiện dụng là vô