Trên tay bút HUAWEI M-Pencil(Gen 2): Tăng trải nghiệm viết vẽ của bạn

Khi HUAWEI ra mắt M-Pencil thế hệ đầu tiên thì cây bút này đã chiếm được nhiều cảm tình và sự tin tưởng từ người dùng, nhất là với những tín đồ vẽ tranh vốn xem ngòi bút là phụ kiện bất ly thân. Nắm bắt yếu tố đó, hãng tiếp tục ra mắt thế hệ HUAWEI M-Pencil (Gen 2) có nhiều cải tiến về chất lượng, khả năng kết nối. Qua video trên tay đánh giá HUAWEI M-Pencil (Gen 2) từ Teoh on Tech, cùng mình điểm lại những điểm mới ở chiếc bút thông minh này nhé!

Lưu ý:

  • Bài viết này được tham khảo từ kênh YouTube công nghệ Teoh on Tech.
  • Thiết bị được sử dùng kèm theo HUAWEI M-Pencil (Gen 2) trong video clip là máy tính bảng HUAWEI MatePad Pro (2021) và HUAWEI MatePad 11 (2021).

Thiết kế HUAWEI M-Pencil (Gen 2) nhỏ gọn, tiện dụng

Đầu tiên thì chúng ta cùng nhìn sơ qua xem bên trong hộp đựng của HUAWEI M-Pencil (Gen 2) có gì nhé. Ở bên trong hộp thì bạn sẽ có hai ngòi bút trong suốt, ngòi bút này được tráng lớp platinum (bạch kim) sang trọng, áp dụng công nghệ tiên tiến nhằm tăng cường trải nghiệm nghiệm viết vẽ của bạn.  

Trên tay bút HUAWEI M-Pencil(Gen 2): Tăng trải nghiệm viết vẽ của bạn
Thiết kế đầu bút HUAWEI M-Pencil 2. Nguồn: Teoh on Tech.

Ngoài ra bạn cũng sẽ có thêm một ngòi bút màu bạc làm bằng nhựa để thay thế, lưu ý với các bạn là các ngòi bút này sẽ không thể dùng được với S Pen hay Apple Pencil đâu nhé!






Một số hình ảnh khác từ thiết kế ngòi bút. Nguồn: Teoh on Tech.

Điểm mới thứ hai mà mình muốn nói tới chính là thiết kế hình lục giác bo tròn kéo dài của HUAWEI M-Pencil (Gen 2) đã được cải tiến để mang đến cho người dùng cảm giác cầm nắm thoải mái hơn. Lớp hoàn thiện bằng hợp kim màu bạc hạn chế việc bám dấu vân tay và giúp phần bề mặt cây bút luôn sạch và đẹp. 

HUAWEI M-Pencil (Gen 2) có hình lục giác kéo dài dọc thân bút. Nguồn: Teoh on Tech.
HUAWEI M-Pencil (Gen 2) sang trọng do có màu bạc kim phủ lên.

Mặc dù vậy nhưng bút HUAWEI M-Pencil 2 vẫn có những phần hơi lõm xuống một chút và sản phẩm cũng được trang bị nam châm từ tính để có thể cố định vào cạnh viền chiếc máy tính bảng Huawei MatePad mà tác giả đang sử dụng. Các đường ranh giới giữa phần lõm và bề mặt được thoải đều và khi sử dụng thì bạn sẽ cảm thấy giống như đang cầm một chiếc bút chì thật sự vậy. Hơn thế, kiểu thiết kế mới cũng sẽ làm chiếc bút nhìn chắc chắn và linh động hơn, để trên mặt bàn trơn sẽ không bị lăn rơi xuống đất.

Các tính năng đặc biệt của bút HUAWEI M-Pencil (Gen 2)

  • Tính năng nhấn đúp chuyển đổi công cụ 

HUAWEI M-Pencil (Gen 2) được thiết kế để trở thành một công cụ tiện lợi hơn trong công việc sử dụng hằng ngày của bạn. Do đó, bạn có thể chuyển đổi giữa bút vẽ và tẩy chỉ bằng cách chạm ngón tay vào vùng cảm ứng của HUAWEI M-Pencil (Gen 2) hai lần.

Tính năng nhấn đúp chuyển đổi công cụ là một trong những tính năng tiện lợi nhất của HUAWEI M-Pencil (Gen 2). Nguồn: Teoh on Tech.

Để làm được điều đó thì HUAWEI đã tích hợp bên trong thân bút các cảm biến để phát hiện thao tác chạm ngón tay của bạn, do đó bạn có thể chạm một lần hoặc chạm hai lần giống như thực hiện các phím tắt vậy. Theo tác giả, anh ấy có thể sử dụng các thao tác này trên nhiều ứng dụng thiết kế đồ họa, phần mềm năng suất nhưng vẫn sẽ có một số ứng dụng thì chưa hỗ trợ cử chỉ này của HUAWEI M-Pencil (Gen 2).

Bên trong thân bút HUAWEI M-Pencil 2 chứa các cảm biến để phát hiện thao tác chạm tay của bạn. Nguồn: Teoh on Tech.
  • Tính năng ghép nối Bluetooth và sạc không dây từ tính

Một điểm nổi bật nữa của cây bút thông minh đến từ HUAWEI là tính năng sạc không dây cực kỳ tiện lợi. Lúc này, bạn chỉ cần gắn HUAWEI M-Pencil (Gen 2) vào cạnh viền của máy tính bảng HUAWEI của bạn để ghép nối Bluetooth hoặc sạc từ tính không dây. Thêm nữa là lực hút của nam châm cũng tương đối mạnh nên bạn cứ yên tâm là chiếc bút sẽ không thể bị rơi ra bên ngoài.

Ngoài ra thì chiếc bút cũng có khả năng ghép nối Bluetooth và sạc không dây từ tính.

Khi được sạc đầy, HUAWEI M-Pencil (Gen 2) có thời lượng sử dụng trong 10 tiếng đồng hồ nên bạn hoàn toàn yên tâm thả hồn bay bổng với những nét vẽ của chính mình nhé. Ngoài ra, nếu bạn sạc HUAWEI M-Pencil (Gen 2) trong vòng 30 giây thì bạn đã có thêm thời lượng sử dụng là 10 phút luôn đó, điều này sẽ phần nào giúp công việc của bạn ít bị gián đoạn hơn.

HUAWEI M-Pencil 2 có thời lượng pin sử dụng lên tới 10 tiếng, nếu đặt sạc nhanh chỉ 30 giây là có thể viết thêm được 10 phút. Nguồn: Teoh on Tech.
  • Cải thiện độ trễ và độ nhạy

HUAWEI M-Pencil (Gen 2) có khả năng nhận diện lực của tay và độ nghiêng khi viết để tạo ra những dòng chữ nét thanh nét đậm tùy theo ý thích của bạn. Với con số 4.096 điểm cho mức độ nhạy lực và độ nhạy nghiêng, bạn có thể viết, vẽ mượt mà hơn hơn, đặc biệt là khi bạn sử dụng mẫu máy tính bảng HUAWEI MatePad. Tuy vậy, độ nhạy của bút chỉ hỗ trợ bởi một số ứng dụng nhất định nên trải nghiệm thực tế có thể khác nhau tùy thuộc vào ứng dụng và phong cách viết của người dùng.

Cải thiện độ trễ và độ nhạy đã được cải tiến rất nhiều ở dòng thế hệ 2 này.

Điểm nổi bật thứ ba là độ trễ của HUAWEI M-Pencil (Gen 2) đã được cải thiện đáng kể, nhanh hơn 2 mm giây so với một số loại bút trong cùng phân khúc. Qua đó, chúng ta có thể thấy hãng đã phần nào chú trọng đến sự chuẩn xác và tốc độ phản hồi để mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng. 

 HUAWEI M-Pencil khiến các nét vẽ của bạn đều rất đẹp và mượt nhờ độ trễ thấp. Nguồn: Teoh on Tech.

Trải nghiệm nhanh bút HUAWEI M-Pencil (Gen 2)

Đối với tác giả thì việc sử dụng bút HUAWEI M-Pencil (Gen 2) vẽ trên ứng dụng Miniband Pro là một trong những trải nghiệm tuyệt vời mà anh ấy có được. Mọi thao tác từ điều chỉnh nét vẽ, nghiêng bút đều rất mượt mà, ổn định và tốc độ phản hồi nhanh. Sau khi trải nghiệm một hồi thì anh này cho rằng cảm giác cầm nắm HUAWEI M-Pencil vô cùng thoải mái bởi chiếc bút không quá to, một phần nhờ vào phần thân nhôm được làm nhám, sử dụng trong thời gian dài ra dù ra mồ hôi tay cũng không hề thấy khó chịu.

Cảm giác cầm nắm HUAWEI M-Pencil (Gen 2) vô cùng thoải mái, không bám vân tay và bị trơn trượt. Nguồn: Teoh on Tech.

Do được nâng cấp về khả năng nhận lực đè của bút nên việc tạo nét đậm và nhạt khá chính xác, tác giả nhận xét nếu người dùng muốn vẽ nét thanh thì không cần phải điều chỉnh đường nét bên trong ứng dụng thiết kế. Ngoài ra, kênh Teoh on Tech cũng cố gắng nghiêng bút để kiểm tra xem bút có gặp phải tình trạng viết đứt quãng hay không nhưng điều đó đã không xảy ra với HUAWEI M-Pencil (Gen 2). Điều này thể hiện rõ trên ứng dụng Wacom, khi mà anh chủ yếu sử dụng bút để viết những ghi chú với nét chữ nhỏ và mỏng.


Bút HUAWEI M-Pencil (Gen 2) là một trong những mẫu bút thông minh đáng sở hữu với mức giá chưa đến 2 triệu. Nguồn: Teoh on Tech.

Bút HUAWEI M-Pencil (Gen 2) sẽ là quà tặng khi khách hàng mua Huawei MatePad 11 độc quyền tại Thế Giới Di Động. Hiện khách hàng có thể để lại thông tin trên website, Thế Giới Di Động và Điện máy XANH sẽ liên hệ quý khách khi chương trình Hotsale Huawei MatePad 11 bắt đầu.

Khuyến mãi hotsale: Giảm ngay 1 triệu + Bút cảm ứng HUAWEI (trị giá 1.990.0000đ) + Trả góp 0% + Gói giải trí FPT Play (trị giá 450.000đ).



Vậy bạn nghĩ như thế nào về bút HUAWEI M-Pencil (Gen 2)? Hãy để lại cảm nghĩ của bạn ở bên dưới phần bình luận nhé, cảm ơn các bạn đã quan tâm và theo dõi bài viết.

Nguồn: Teoh on Tech.


Biên tập bởi Quốc Huy

TIN LIÊN QUAN

Huawei MatePad 11 bán tại VN với giá 14 triệu: màn 120Hz, hỗ trợ bàn phím lơ lửng và bút M-Pencil

Huawei hôm nay chính thức ra mắt chiếc máy tính bảng MatePad 11 tại thị trường Việt Nam. Với Màn hình 120Hz cùng hàng loạt những nâng cấp về phần cứng và tính năng đa nhiệm về phần mềm so với thế hệ…

Mở bán Huawei MatePad T10 và MatePad T10s 4GB: Giá mềm, nhiều ưu đãi

Thế Giới Di Động đã chính thức cho lên kệ bộ đôi Huawei MatePad T10 và MatePad T10s 4GB. Hơn hết, mua trong đợt mở bán bạn sẽ hưởng ngay ưu đãi trả góp 0% và gói quà tặng FPT Play giá trị 450.000 đồng.

Trên tay Huawei MatePad 11: màn hình 120Hz, chip Harmony OS, bàn phím và bút tương tự iPad Pro với mức giá từ 13,99 triệu đồng

Mới đây, Huawei đã chính thức trình làng mẫu tablet mới nhất có tên gọi Huawei MatePad 11. Sản phẩm sở hữu màn hình có tần số quét lên tới 120Hz, sử dụng chip Harmony OS. Đồng thời, nó cũng được trang bị bàn phím và bút tương tự như iPad Pro. Chúng

Máy tính bảng Huawei giá gần 14 triệu đồng có gì để cạnh tranh với Samsung, Apple iPad?

MatePad 11 trang bị màn hình có tần số quét 120 Hz, hỗ trợ bút cảm ứng M-Pencil thế hệ 2, bàn phím nam châm thông minh, là thiết bị cao cấp phục vụ học tập và làm việc trực tuyến trong thời gian dịch bệnh.

Cận cảnh máy tính bảng MatePad Pro mới: Thiết kế cao cấp, chip Kirin 9000E, chạy HarmonyOS, giá 18 triệu đồng

Huawei MatePad Pro là dòng máy tính bảng chạy HarmonyOS cao cấp nhất được nhà sản xuất này giới thiệu tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới tổ chức vào ngày 2/6 vừa qua. Mới đây, Huawei đã cho ra mắt hàng loạt dòng sản phẩm mới, một trong số đó là dòng

Đánh giá HarmonyOS 2.0 trên Huawei MatePad 11: Cảm giác rất gần gũi

Vậy các tính năng của HarmonyOS 2.0 có gì mới? HarmonyOS 2.0 có tốt không? Cùng mình tìm hiểu qua bài đánh giá HarmonyOS 2.0 trên Huawei MatePad 11 ở bên dưới đây nha!

THỦ THUẬT HAY

Quản lý dữ liệu trên thiết bị iPhone/iPad với IOTransfer 3

IOTransfer 3 là một trình quản lý iPhone/iPad dễ sử dụng, ngoài ra nó còn là công cụ dùng để quản lý và chuyển tập tin iOS. Sao lưu và đi chuyển dữ liệu phần mền, tin nhắn, từ máy tính windows sang điện thoại iphone.

Loại bỏ gần như hoàn toàn quảng cáo trên iPhone với Adblock Mobile

Công cụ Adblock Mobile được cung cấp hoàn toàn miễn phí trên App Store. Mặc dù miễn phí nhưng hiệu quả mang lại rất đáng kể, quảng cáo hầu như bị loại bỏ hoàn toàn trên các ứng dụng của bên thứ ba. Đồng thời, ứng dụng

Hướng dẫn cài đặt, tìm và xóa phông chữ mới cho Windows 10

Hệ điều hành của Microsoft chỉ đi kèm với một lựa chọn giới hạn các phông chữ. Một số ứng dụng đồ họa và xuất bản trên máy tính để bàn sẽ cài đặt một vài kiểu chữ riêng của họ, nhưng nếu bạn thực sự muốn làm cho tác

Cách cập nhật iOS 15 chính thức từ iOS 15 Beta, có bị lỗi gì không...?

Nhiều bạn vẫn còn thắc mắc về những cách cập nhật lên iOS 15 chính thức mới nhất. Và trong bài viết này mình sẽ giải đáp cho bạn về cập nhật iOS 15 chính thức.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Router 4 râu Prolink PRC3801: Thiết bị ổn trong tầm giá 1 triệu đồng

Nếu như bạn là game thủ, yêu cầu đường truyền ổn định tốc độ cao thì hãy nói không với các router rẻ tiền được nhà mạng phát miễn phí. Thay vào...

Những lý do Galaxy Z Fold3 5G chắc chắn làm hài lòng các Note Fan

Nhận được nhiều kỳ vọng cùng nhiều nâng cấp đáng giá về công nghệ, liệu Galaxy Z Fold3 5G có chinh phục được cộng đồng các Note Fan? Cùng điểm qua những đột phá tính năng hấp dẫn trên siêu phẩm Samsung Galaxy Z Fold3