Chip A15 của Apple hiệu suất thực tế nhanh hơn công bố, ấn tượng quá!

Chip A15 của Apple hiệu suất thực tế nhanh hơn công bố, ấn tượng quá!
Hình minh hoạ (Nguồn: SomagNews)

Dòng iPhone 13 mới của Apple đã được trang bị bộ vi xử lý A15 Bionic mới nhất và được nhà Táo công bố nhanh hơn tận 50% so với đối thủ. Tuyên bố này đã nảy lên một cuộc điều tra chi tiết của AnandTech về hiệu suất, hiệu quả và cải tiến lõi đồ hoạ của chip.

Cụ thể, so với đối thủ, A15 không nhanh hơn 50% như tuyên bố mà là nhanh hơn cả 62% mặc dù các lõi lớn hơn sẽ ngốn nhiều điện hơn nhưng bộ vi xử lý vẫn rất tiết kiệm điện. 

Được biết, kiến trúc bên trong A15 có hai lõi hiệu suất cùng bốn lõi hiệu quả và có thể được sản xuất trên quy trình 5 nm+ mà TSMC gọi là N5P. Đây là một phiên bản nâng cao hiệu suất của quy trình 5 nm khi cho phép tần số tối đa cao hơn. 

Hình minh hoạ (Nguồn: Macrumors)

AnandTech lưu ý rằng bộ nhớ đệm của chip A15 được tăng lên 32 MB, gấp đôi bộ nhớ đệm hệ thống của A14. Báo cáo còn cho biết rằng sự tăng gấp đôi này là yếu tố chính trong hiệu suất năng lượng của chip khi có thể duy trì quyền truy cập bộ nhớ trên cùng một silicon thay vì chuyển sang DRAM chậm và kém hiệu quả hơn. 

Ngoài ra, Apple cũng tăng 50% trong bộ nhớ đệm cấp 2 các lõi hiệu suất của A15, cụ thể là tăng từ 8 MB lên 12 MB và được AnandTech phải thốt lên khủng khiếp. Đấy là bởi vì A15 có cùng kích thước L2 với chip M1 của Apple và gấp đôi so với các chip khác chẳng hạn như Snapdragon 888. 

Không những vây, bộ nhớ đệm tăng cường này giúp A15 đạt được mức tăng ấn tượng từ kiến trúc lõi hiệu xuất khi không khác quá nhiều so với A14 năm ngoái. Trong khi một số ALU và hệ thống con của bộ nhớ nhanh hơn trong các lõi để cải thiện hiệu suất. 

Apple đã cố gắng để giảm năng lượng tiêu thụ trong khi hiệu suất vẫn nằm ở mức cao. Có nghĩa là hiệu suất sẽ được cải thiện 17% so với A14.

Mặc dù, các mẫu iPhone 13 được cho là có thiết kế tản nhiệt không được tốt cho lắm nhưng các thiết bị chắc chắn vẫn sẽ đem lại trải nghiệm chơi game tốt hơn các mẫu điện thoại cạnh tranh khác.

Theo bạn chip A15 có đủ mạnh để làm bạn ấn tượng không?

Nguồn: Macrumors


Biên tập bởi Mai Hữu Vinh

TIN LIÊN QUAN

Chip Apple A15 Bionic là gì?Đây là điều có thể bạn chưa biết

Cứ mỗi năm iPhone ra mắt đều trang bị bộ vi xử lý mới. Vậy chip Apple A15 Bionic là gì? Đây là điều có thể bạn chưa biết.

Máy tính của TSMC bị tấn công, một số nhà máy phải đóng cửa, iPhone 2018 có thể trí hoãn ngày lên kệ?

Sự cố này xảy ra đúng lúc TSMC đang gấp rút sản xuất chip A12 cho các mẫu iPhone 2018.

Apple đang đem về cho TSMC hơn 20% tổng doanh thu sản xuất chip bán dẫn

Theo nhà phân tích Lu Xingzhi, được trang ITHome dẫn nguồn, hiện tại Apple đang đem về cho TSMC hơn 20% tổng doanh thu. Điều này dẫn đến dự đoán rằng, trong khi TSMC đang tăng giá sản xuất wafer…

Tìm hiểu về chip Apple M1 Max: Hiệu năng nhanh hơn gấp 4 lần so với M1

Mời các bạn đến với bài viết tìm hiểu về chip Apple M1 Max để xem Apple M1 Max là gì, Apple M1 Max với Apple M1 khác nhau như thế nào và Apple M1 Max mạnh mẽ ra sao nhé

Chip Apple A15 Bionic là gì?Những điều bạn nên biết về A15 Bionic trên iPhone 13 series

Hàng năm khi ra mắt iPhone thế hệ mới Apple cũng trình làng luôn con chip thế hệ mới. Năm ngoái iPhone 12 series đi kèm chip Apple A14 Bionic và năm nay iPhone 13 series đi kèm chip Apple A15 Bionic. Vậy chip Apple A15 Bionic là gì? Chip Apple A15

Apple ra mắt chip M1 Pro và M1 Max, mạnh gấp đôi M1, tiết kiệm pin 70%

Apple tại sự kiện 'Unleashed' hôm nay đã công bố bộ vi xử lý M1 Pro và ‌M1‌ Max, hai con chip kế nhiệm Apple M1 và sẽ chạy trên MacBook Pro mới.

Hãng chip lớn nhất thế giới tăng giá bán

Mức tăng giá 20% được đưa ra bởi nhà sản xuất chip bán dẫn theo hợp đồng lớn nhất thế giới TSMC (Đài Loan) khiến giá bán của sản phẩm công nghệ tăng mạnh khi đến tay người dùng.

Samsung độc quyền sản xuất chip A9 cho Apple

Phiên bản iPhone tiếp theo của Apple sẽ sử dụng chip A9 do Samsung độc quyền sản xuất.

THỦ THUẬT HAY

Theo dõi đường đi của bão Tembin 24/24 trên smartphone

Bão Damrey (con voi theo tiếng Campuchia), hay còn được gọi là cơn bão số 12 tại Việt Nam đang di chuyển và quét vào Khánh Hòa, Phú Yên với sức gió cao nhất lên đến 149km/h.

Hướng dẫn sửa lỗi tivi Sony không vào được YouTube 2018

Tivi Sony của bạn có thể hiển thị thông báo lỗi (Lỗi 400) trên màn hình khi xem YouTube, Phát sóng trực tiếp qua kênh ăng-ten/cáp/vệ tinh hoặc thông qua thiết bị HDMI đã kết nối. Ngoài ra, ứng dụng YouTube của bạn có

Bo mạch chủ Z490, H470 nào hỗ trợ PCI-E 4.0

Mặc dù bo mạch chủ Z490 được ra mắt để chạy các CPU Intel Gen 10th tuy nhiên đại đa số nhà sản xuất đã trang bị sẵn cấu hình phần cứng tương thích với chuẩn PCI-E 4.0. *Lưu ý: Các bo mạch chủ Z490, H470 sẽ chỉ kích

Cách bật tính năng xác minh hai bước cho iPhone trên iOS 11

Việc bật xác minh hai bước danh cho iPhone và iPad trên iOS 11 rất đơn giản với thủ thuật trong bài viết này.

Hướng dẫn gửi file nhanh chóng qua tài khoản Truyền File Zalo

Zalo mới cho phép người dùng trao đổi file, ảnh giữa máy tính và điện thoại vô cùng thuận tiện thông qua tài khoản Truyền File. Tính năng này khá hữu ích với những ai thường xuyên phải trao đổi dữ liệu từ điện thoại

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Xperia XA1: Thanh chocolate tầm trung ngọt ngào

Hiện tại, Xperia XA1 đang là một chiếc smartphone tầm trung đầu tiên của Sony trong 2017, nhận được nhiều sự quan tâm của người dùng. Hãy cùng...

Đánh giá chi tiết Apple iPhone 7: quái vật tí hon đã hoàn thiện hơn

Chống nước, âm thanh stereo và dung lượng bộ nhớ trong có lớn hơn, hiệu năng có tốt hơn đó là những nâng cấp mà chúng ta phải thừa nhận là Apple đã làm tốt so với năm ngoái.

Đánh giá chi tiết Nokia X

Đánh giá chi tiết Nokia X - smartphone Android giá rẻ đầu tiên của Nokia.