Chip Apple A15 Bionic là gì?Đây là điều có thể bạn chưa biết

Chip Apple A15 Bionic là gì?Đây là điều có thể bạn chưa biết
Ảnh minh họa (nguồn: Macrumors)Cứ mỗi lần Apple ra mắt iPhone mới, iFans lại mong chờ sẽ có nhiều thay đổi trên thiết bị. Mặc dù sự đổi mới của iPhone khá chậm, tuy nhiên có một điều lưu ý rằng cứ mỗi năm iPhone ra mắt đều trang bị bộ vi xử lý mới. Vậy chip Apple A15 Bionic là gì? Đây là điều có thể bạn chưa biết.

Chip Apple A15 Bionic là gì?

Apple A series Bionic là dòng chip được thiết kế và sản xuất bởi chính nhà Táo, bắt đầu trên iPhone 4 đến nay là iPhone 13 series với Apple A15.

Năm ngoái, Apple A14 với tiến trình 5 nm gây được tiếng vang bởi hiệu năng mạnh mẽ. Với thế hệ iPhone 13, Apple tiếp tục mang đến con chip Apple A15 nhưng với tiến trình 5 nm+, được nâng cấp mạnh về hiệu suất hoạt động. Apple sẽ hưởng lợi khá nhiều từ công nghệ sản xuất chip của TSMC, tạo điều kiện để dòng iPhone 13 cạnh tranh với các đối thủ khác.

Một số nguồn tin khác tiết lộ rằng Apple A15 có kích thước lớn hơn A14 vì được tăng số lượng bóng bán dẫn, được biết thì càng nhiều bóng bán dẫn, vi xử lý sẽ hoạt động lẹ làng hơn trong việc tính toán và xử lý tác vụ.

Một điều khác mà có thể đọc xong bài viết này bạn mới biết: Đó là dù cùng sở hữu con chip Apple A15, tuy nhiên iPhone 13 mini và iPhone 13 chỉ có 4 nhân, trong khi iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max nhiều hơn với 5 nhân. Điều này cũng lý giải cho việc hiệu năng của dòng Pro sẽ cao hơn một chút so với phiên bản thường.

Về phần iPhone 13 series, các thiết bị năm nay nhận được một số thay đổi về thiết kế như tai thỏ nhỏ hơn, cụm camera thay đổi cách sắp xếp (trên dòng thường), hiệu năng mạnh hơn với Apple A15 và đã có màn hình 120 Hz (trên dòng Pro). Dù có nâng cấp nhưng giá bán của iPhone 13 series vẫn giữ nguyên so với người tiền nhiệm.

Bạn có nhận xét gì về con chip Apple A15 Bionic của Apple không?





TIN LIÊN QUAN

Chip Apple A15 Bionic là gì?Những điều bạn nên biết về A15 Bionic trên iPhone 13 series

Hàng năm khi ra mắt iPhone thế hệ mới Apple cũng trình làng luôn con chip thế hệ mới. Năm ngoái iPhone 12 series đi kèm chip Apple A14 Bionic và năm nay iPhone 13 series đi kèm chip Apple A15 Bionic. Vậy chip Apple A15 Bionic là gì? Chip Apple A15

Apple bật mí bí ẩn đằng sau tên gọi "Bionic" của bộ chip A11 trên iPhone X

Tính đến thời điểm hiện tại, hầu hết giới công nghệ đều tập trung vào siêu phẩm mới iPhone X và con chip A11 với tên gọi 'Bionic'. Nhanh chóng áp đảo các đối thủ khác về hiệu năng, thậm chí còn vượt qua cả CPU trên MacBook khi so sánh bằng điểm

Điểm AnTuTu chip Apple A12 Bionic trên iPhone Xs cao đến đáng sợ

Ba mẫu iPhone mới mà Apple vừa ra mắt gồm iPhone Xr, Xs và Xs Max đều dùng chip A12 Bionic, được xây dựng trên quy trình 7nm. Và kết quả benchmark cho thấy chip A12 trên iPhone Xs mới đạt kết quả cực kỳ ấn tượng, hơn 363.000

Chi tiết về thông số cấu hình iPhone X: pin 2715 mAh, 3GB RAM, chip A11 Bionic xung nhịp 2.4 GHz

Như thường lệ, Apple không bao giờ nêu rõ cấu hình chi tiết của iPhone trong sự kiện ra mắt và với siêu phẩm iPhone X cũng thế. Tuy nhiên, thông số kỹ thuật của máy vừa xuất hiện trên trang web TENNA và đã được leaker Steve Hammerstoffer đăng tải.

iPhone 14 có thể vẫn chạy chip Apple A15, nhưng thiết kế nâng cấp mạnh

Các tin đồn và báo cáo trước đây từ các nhà phân tích cho thấy sự xuất hiện của một loại chip mới của Apple được làm trên tiến trình 3 nm. Tuy nhiên, điều này có thể không xảy ra, TSMC đang phải đối mặt với một số vấn đề trong việc sản xuất các

Chip A15 của Apple hiệu suất thực tế nhanh hơn công bố, ấn tượng quá!

Dòng iPhone 13 mới của Apple đã được trang bị bộ vi xử lý A15 Bionic mới nhất và được nhà Táo công bố nhanh hơn tận 50% so với đối thủ. Tuyên bố này là nảy lên một cuộc điều tra chi tiết của AnandTech về hiệu suất, hiệu quả và cải tiến lõi đồ hoạ

Một nguồn đáng tin cậy xác nhận iPhone SE 3 sẽ hỗ trợ 5G nhưng...

Suốt thời gian qua nhiều kênh rò rỉ cho biết iPhone SE thế hệ tiếp theo (tạm gọi iPhone SE 3) sẽ được nâng cấp chip xử lý và hỗ trợ kết nối mạng 5G.

Samsung độc quyền sản xuất chip A9 cho Apple

Phiên bản iPhone tiếp theo của Apple sẽ sử dụng chip A9 do Samsung độc quyền sản xuất.

THỦ THUẬT HAY

Cách tạo thông báo xóa ghi chú trên iPhone

Ứng dụng ghi chú trên iPhone mặc định không có thông báo khi nhấn xóa, đôi khi khiến bạn xóa nhầm nội dung.

Cách đăng ảnh, video cùng lúc lên Fanpage Facebook

Để đăng video và ảnh cùng lúc trên Fanpage Facebook, chúng ta có thể sử dụng trình giả lập và ứng dụng hỗ trợ.

Cách chuyển ảnh tĩnh thành ảnh động trên điện thoại

StoryZ Photo Motion là ứng dụng tạo ảnh động nghệ thuật trên điện thoại, giúp bạn biến ảnh tĩnh thành ảnh động.

Làm CCCD gắn chip ở Hà Nội nhưng vẫn chưa nhận được?3 cách phản ánh

Làm CCCD gắn chip tại Hà Nội trước tháng 12/2021 vẫn chưa nhận được thẻ? Nếu đã làm Căn cước công dân gắn chip nhưng vẫn chưa nhận được tại Hà Nội thì xem để biết cách phản ánh nhé!

Hướng dẫn cài đặt iOS 10 cho iPhone, iPad nhanh nhất, dễ nhất

iOS 10 đã chính thức được phát hành cho iPhone, iPad. Bài viết dưới đây hướng dẫn cách tải và cài đặt một cách nhanh chóng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thiết kế Sony Xperia XA2 Ultra: Dành cho ai yêu thích trải nghiệm màn hình lớn

Sony vẫn đang rất chú trọng vào dòng smartphone tầm trung của họ là Xperia XA. Sau hai thế hệ đầu tiên thì năm 2018, Sony đã giới thiệu thế hệ thứ ba của dòng này với bộ đôi Xperia XA2 và Xperia XA2 Ultra. Sony Xperia

Toyota Corolla Cross 2022 - Liệu có làm nên lịch sử?

Toyota Corolla Cross 2022 gợi lên sự quen thuộc về một cái tên đã có tuổi đời 55 năm trên thị trường, nó đồng nghĩa với sự tin cậy, tính thực dụng và hiệu quả trong mắt mọi khách hàng.

Hongqi E-HS9 - Xứng danh "Rolls-Royce của Trung Quốc"

Thiết kế “chuẩn” Rolls-Royce, khoang nội thất tràn ngập công nghệ, hệ truyền động điện mạnh mẽ và thân thiện với môi trường, cảm giác lái ổn định,... Tất cả đều được gói gọn trong một chiếc xe được mệnh danh là