iPhone 14 có thể vẫn chạy chip Apple A15, nhưng thiết kế nâng cấp mạnh

iPhone 14 có thể vẫn chạy chip Apple A15, nhưng thiết kế nâng cấp mạnh
Ảnh minh họa

Các tin đồn và báo cáo trước đây từ các nhà phân tích cho thấy sự xuất hiện của một loại chip mới của Apple được làm trên tiến trình 3 nm. Tuy nhiên, điều này có thể không xảy ra, theo thông tin của TSMC (Công ty sản xuất chất bán dẫn Đài Loan) đang phải đối mặt với một số vấn đề trong việc sản xuất các chip này. Những vấn đề này sẽ ảnh hưởng đến sự chậm trễ của dự án. Đối với những người không biết, TSMC là đối tác lâu năm của Apple trong dòng vi xử lý Apple A-series.

iPhone 14 có thể vẫn chạy chip Apple A15

Theo các kỹ sư trong ngành, chip 3 nm mới sẽ không có sẵn cho dòng iPhone 14. Mặc dù vậy, TSMC sẽ bắt đầu sản xuất chip 3 nm trước các đối thủ cạnh tranh trên thị trường chip. Chip 3 nm sẽ không sẵn sàng cho dòng iPhone 14 trong một thời gian dài, chúng ta có thể thấy Apple sẽ gắn bó với Apple A15 Bionic trong một đợt nữa.

Apple có thể chọn một cái tên khác, có thể gắn với tên mới Apple M1 mới được phát hành, đó có thể là Apple A15 Pro hoặc là Apple A15 Max trong năm tới. Tuy nhiên, sử dụng cùng một chip không có nghĩa là sẽ không có cải tiến. Apple có thể điều chỉnh hiệu suất và hiệu quả của những chip này.

Theo các báo cáo gần đây, Qualcomm, MediaTek và Samsung sẽ chuyển sang quy trình chế tạo chip 4 nm cho đến cuối năm nay. MediaTek sẽ cung cấp chip của mình từ TSMC, trong khi Qualcomm sẽ sử dụng quy trình chế tạo 4 nm của Samsung. MediaTek dự kiến ​​sẽ tiết lộ chip Dimensity 2000 được sản xuất trên tiến trình 4 nm. Lần đầu tiên sau nhiều năm, công ty sẽ tung ra một chip cùng với các đối thủ Qualcomm Snapdragon 898 và Samsung Exynos 2200 dựa trên tiến trình 4 nm sắp tới.

Một bản thiết kế được cho là của iPhone 14 series

Mặc dù phần cứng có thể không mang lại sự mới mẻ, nhưng điều đó không xảy ra tương tự khi nói đến thiết kế. Theo những tin đồn gần đây, Apple đang chuẩn bị một cuộc đại tu lớn cho loạt sản phẩm trong dòng iPhone 14 sắp tới.

Dòng sản phẩm mới sẽ loại bỏ phần tai thỏ, có thể thay thế bằng camera đục lỗ. Hơn nữa, toàn bộ dòng sản phẩm sẽ có tốc độ làm mới 120 Hz và sẽ mang lại Touch ID. Tuy nhiên, không rõ liệu cảm biến vân tay sẽ trở lại dưới dạng ẩn dưới màn hình hay được gắn bên cạnh như trên dòng iPad.

Dòng iPhone 14 mới sẽ loại bỏ mẫu mini. Thay vào đó, iPhone 14 sẽ có một mẫu mới có kích thước lớn hơn được gọi là iPhone 14 Max. Đáng chú ý là Apple được cho là đang chuẩn bị một ứng cử viên iPhone SE 3 mới cho thị trường. Thiết bị này sẽ là sự thay thế cho mẫu mini và sẽ ra mắt trước dòng iPhone 14.

iPhone 14 Series sẽ không còn tai thỏ nữa thì các bạn thấy như thế nào?

Nguồn: Gizchina



Biên tập bởi Mai Hữu Vinh

TIN LIÊN QUAN

Máy tính của TSMC bị tấn công, một số nhà máy phải đóng cửa, iPhone 2018 có thể trí hoãn ngày lên kệ?

Sự cố này xảy ra đúng lúc TSMC đang gấp rút sản xuất chip A12 cho các mẫu iPhone 2018.

Samsung độc quyền sản xuất chip A9 cho Apple

Phiên bản iPhone tiếp theo của Apple sẽ sử dụng chip A9 do Samsung độc quyền sản xuất.

Apple đang đem về cho TSMC hơn 20% tổng doanh thu sản xuất chip bán dẫn

Theo nhà phân tích Lu Xingzhi, được trang ITHome dẫn nguồn, hiện tại Apple đang đem về cho TSMC hơn 20% tổng doanh thu. Điều này dẫn đến dự đoán rằng, trong khi TSMC đang tăng giá sản xuất wafer…

Apple chọn trả TSMC 6% cho mỗi tấm wafer bắt đầu từ năm sau

Theo thống kê, Apple có thể chiếm 25% doanh thu của TSMC. Mặc dù công ty gần đây có tin đồn là đã chống lại việc tăng giá wafer, nhưng điều này không có nghĩa là Apple có đủ khả năng thương lượng đối với việc tăng giá chip.

Chip Apple A15 Bionic là gì?Những điều bạn nên biết về A15 Bionic trên iPhone 13 series

Hàng năm khi ra mắt iPhone thế hệ mới Apple cũng trình làng luôn con chip thế hệ mới. Năm ngoái iPhone 12 series đi kèm chip Apple A14 Bionic và năm nay iPhone 13 series đi kèm chip Apple A15 Bionic. Vậy chip Apple A15 Bionic là gì? Chip Apple A15

Chip Apple A15 Bionic là gì?Đây là điều có thể bạn chưa biết

Cứ mỗi năm iPhone ra mắt đều trang bị bộ vi xử lý mới. Vậy chip Apple A15 Bionic là gì? Đây là điều có thể bạn chưa biết.

Hãng chip lớn nhất thế giới tăng giá bán

Mức tăng giá 20% được đưa ra bởi nhà sản xuất chip bán dẫn theo hợp đồng lớn nhất thế giới TSMC (Đài Loan) khiến giá bán của sản phẩm công nghệ tăng mạnh khi đến tay người dùng.

Apple được xưởng đúc chip lớn nhất thế giới TSMC ưu ái thế nào?

TSMC hiện là xưởng đúc lớn nhất thế giới, dù vậy công ty Đài Loan luôn phải chăm sóc khách hàng lớn nhất của hãng là Apple.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách kiểm tra số Serial AirPods Pro cực kỳ đơn giản

Tất cả các sản phẩm được Apple bán ra đều sở hữu một số Serial Number khác nhau. Và bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách kiểm tra số Serial AirPods Pro.

Hướng dẫn tắt chuông khi bạn có một cuộc gọi đến từ iPhone, iPad và Mac

Đây là một tính năng hữu ích vì nó cho phép bạn nhận cuộc gọi khi đang làm việc trên máy Mac hoặc iPad mà không cần phải cầm đến iPhone.

Tận dụng điểm mạnh của các dịch vụ lưu trữ đám mây (P2)

Tiếp nối 2 bài viết 'Tận dụng hơn 100GB lưu trữ cloud miễn phí' và 'Tận dụng điểm mạnh của các dịch vụ lưu trữ đám mây' kỳ trước. TrangCongNghe.com tiếp tục gửi đến độc giả những kinh nghiệm khi sử dụng các dịch vụ lưu

Cách xem và xóa lịch sử tải xuống trong Microsoft Edge

Nếu bạn sử dụng Microsoft Edge trên Windows hoặc Mac, thật dễ dàng để xem và xóa lịch sử tải xuống chỉ với một vài cú kích chuột.

Cách tạo vận đơn trên ứng dụng ViettelPost

Không những thế ViettelPost hỗ trợ tra cứu các điểm gửi hàng của ViettelPost trên toàn quốc, quản lý đối soát tiền COD nhanh chóng và dễ dàng, COD là cách vận đơn mà nhiều người đang sử dụng và khá hiệu quả với những

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh nhanh Galaxy Note 8 và iPhone 7 Plus: Kẻ tám lạng người nửa cân

Samsung vừa cho ra mắt chiếc điện thoại Galaxy Note 8 được tích hợp nhiều công nghệ hiện đại và tính năng hấp dẫn. Dự đoán sẽ là một đối thủ đáng gờm của iPhone 7 Plus hoặc thậm chí là iPhone 8 sắp được ra mắt. Chúng

Đánh giá Nissan X-Trail V-Series: thêm tiện ích, thiết kế đậm cá tính

Nissan X-Trail V-series dành riêng cho thị trường Việt Nam, với thiết kế mới đặc trưng hơn cùng một số nâng cấp công nghệ, tiện nghi, đem lại giá trị sử dụng cao hơn cho X-Trail.

Đánh giá nhanh đồng hồ thông minh Fossil Q Explorist

Đầu năm 2017 Fossil cho biết sẽ ra mắt hơn 300 mẫu đồng hồ thông minh, nghe mà choáng ngợp luôn, tất nhiên các sản phẩm sẽ trải dài trong chuỗi 14 thương hiệu mà Fossil sở hữu, ví dụ như Armani Exchange, Michael Kors,