Các nhà khoa học phát hiện hang động bí ẩn 5,5 triệu năm, vào trong thấy toàn sinh vật lạ

Chúng ta cho mình là đã am hiểu thế giới này, nhưng còn nhiều nơi mà nhân loại không biết. Năm 1986, các nhà khoa học Rumani muốn xây dựng một nhà máy điện hạt nhân ở gần Biển Đen và vùng biên giới Bulgaria. Ở giai đoạn thăm dò môi trường, họ phát hiện một hang động bí ẩn.

Hang động này gọi là “Movile Cave” tồn tại biệt lập với thế giới bên ngoài suốt 5,5 triệu năm.

▼Sau khi được phát hiện, các nhà chức trách Rumani trông giữ cẩn mật, chỉ có không đến 100 người được phê duyệt đi vào. Bên trong động rất tối, dưỡng khí tự nhiên bên trong rất ít, còn chứa đầy khí độc. Cho dù môi trường khắc nghiệt vẫn có sinh vật sinh sống.

Các nhà khoa học tìm được 48 loài sinh vật ở bên trong, trong đó có 33 loài chưa từng được phát hiện, chỉ tồn tại duy nhất ở trong hang Movile.

Thế giới trong hang là ví dụ duy nhất cho kiểu hệ sinh thái dựa hoàn toàn vào vi khuẩn hóa tổng hợp. Hầu hết các hệ sinh thái sử dụng quang tổng hợp nhằm khai thác năng lượng. Tuy nhiên, do không có ánh sáng Mặt Trời trong hang động, các vi khuẩn cần lấy nguồn năng lượng và carbon trực tiếp từ phản ứng hóa học.

Họ còn đang không ngừng tìm kiếm sinh vật mới

Hang động này không giống với bất kỳ nơi nào trên thế giới, nó tồn tại độc lập trong thời gian quá dài, các sinh vật bên trong dùng đủ loại phương thức thích ứng với cuộc sống. Hiện tại, cuộc thăm dò của các nhà khoa học đối với hang động này còn chưa kết thúc, bên trong vẫn còn bao nhiêu bí ẩn đang chờ được khám phá.

Huy Hoàng

Từ khoá : Khoa học, Công Nghệ

TIN LIÊN QUAN

Phát hiện hang động kỳ bí sau 5,5 triệu năm, tìm thấy hàng chục loài sinh vật mới

Cách xa hồ Biển Đen chỉ vài cây số, hang động Movile ở Romania được mở ra sau thời gian 5,5 triệu năm hoàn toàn bịt kín.

Phát hiện một loại vi khuẩn ăn được cả khí CO2

Vi khuẩn Clostridium thermocellum có thể phân rã được cả cellulose (loại hợp chất hữu cơ thường thấy trong thực vật), biến chúng thành nhiên liệu sinh học có thể sử dụng được mà không cần phải thêm enzyme.

Đã liên kết được vi khuẩn với máy tính

Сác nhà khoa học ở Đại học công nghệ Zurich, Thụy Sĩ, đã thực hiện được một bước đột phá trong công nghệ sinh học là liên kết được vi khuẩn E.coli với máy tính.

Tìm ra vi khuẩn gây thai chết lưu ở người

Điều đáng chú ý là trước đây, các nhà khoa học lại xếp loại vi khuẩn này vào dạng lành tính vô hại vì không biết đến khả năng tiết ra bong bóng chất độc của nó.

Những lý do khiến việc hồi sinh động vật đã tuyệt chủng khó hơn chúng ta tưởng tượng

Chúng ta thường thấy trong các phim khoa học viễn tưởng thì các nhà khoa học dễ dàng hồi sinh những động vật từng tuyệt chủng hàng triệu năm trước chỉ với một giọt máu đã hóa thạch còn sót lại.

Phụ nữ mang thai đôi nên sinh con vào tuần thứ 37

Theo một nghiên cứu đăng tải trên tạp chí y học BMJ, phụ nữ mang thai đôi nên sinh con vào tuần thứ 37 của thai kỳ để nâng cao cơ hội sống của trẻ.

Siêu vi khuẩn kháng tất cả kháng sinh vừa giết chết 1 phụ nữ ở Hoa Kỳ

Tháng 9 năm ngoái, một phụ nữ ở Nevada (Mỹ) đã qua đời do nhiễm một loại vi khuẩn kháng tất cả các loại thuốc kháng sinh hiện hành.

Thuốc kháng sinh là gì và phân loại thuốc kháng sinh

Thuốc kháng sinh là những hợp chất hóa học – không kể nguồn gốc – có tác động chuyên biệt trên một giai đoạn chuyển hoá thiết yếu của vi sinh vật. Với liều điều trị, kháng sinh có thể kìm hãm hoặc tiêu diệt các vi sinh vật gây bệnh.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển trực tuyến bằng Firefox hoặc Chrome

Cổng thông tin tuyển sinh của Bộ giáo dục là địa chỉ uy tín giúp thí sinh và các bậc phụ huynh rất nhiều trong việc tìm hiểu thông tin, tra cứu và đăng ký các nguyện vọng của mình. Tuy nhiên, do Cốc Cốc và một số trình

Cài đặt phiên bản Dolby Atmos trích xuất từ Lenovo A7000 trên bất kỳ smartphone Android nào

Dolby Atmos là một hệ thống âm thanh vòm giúp mang đến cho người dùng những trải nghiệm âm thanh tốt hơn do hãng Dolby Laboratories phát triển và một số ít thiết bị đi động được trang bị công nghệ này.

Điểm danh nhữn ứng dụng tải hình nền phong phú và miễn phí

Có rất nhiều ứng dụng thay đổi hình nền Android tự động cũng như có nhiều địa chỉ để tìm thấy hình nền iPhone đẹp. Điều gì khiến danh sách dưới đây trở nên đặc biệt? Chúng khác một chút so với các hình nền thông thường

Cách kết nối đồng hồ BeU với điện thoại để bạn theo dõi cơ thể tốt hơn

Để tối ưu tốt nhất cho đồng hồ thông minh BeU thì bạn cần kết nối nó với điện thoại. Hôm nay, hãy xem ngay cách kết nối đồng hồ BeU với điện thoại của chúng ta nhé.

Hướng dẫn chuyển đổi video bằng công cụ YTD Video Downloader

YTD Video Downloader không những hỗ trợ người dùng tải video từ YouTube, mà còn chuyển đổi tập tin tải về sang bất cứ định dạng nào để tương thích với iPhone, iPad, iPod, PSP hoặc thậm chí xuất sang iTunes.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá sơ bộ iPhone X: một bước tiến lớn về mặt phần cứng

Sau nhiều tháng chờ đợi, chúng ta cuối cùng đã có được iPhone X để trải nghiệm thực sự. Apple cho biết đó là một sản phẩm để kỷ niệm 10 năm sau cuộc cách mạng mà họ tạo ra trong mảng kinh doanh điện thoại trên thế giới.

Đánh giá nhanh Isuzu mu-X 2018 giá 820 triệu đồng mới ra mắt

Isuzu mu-X 2018 mới cũng góp phần làm cho phân khúc xe SUV 7 chỗ cỡ trung tại Việt Nam cạnh tranh mạnh hơn trong vài tháng gần đây, kể từ khi các đối thủ của mu-X đã lần lượt có các phiên bản mới gồm Chevrolet

So sánh chất lượng của camera thông thường giữa Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i

Dưới đây là các ảnh chụp từ Xiaomi Mi A1 và Huawei Nova 2i bằng cả camera trước và sau trong nhiều điều kiện ánh sáng khác nhau. Các ảnh chụp so sánh đều ở chế độ tự động, lấy nét, đo sáng cùng vào một điểm và vị trí