Đánh giá pin iPhone 13 Series: iPhone 13 Pro Max pin dùng lâu nhất!

Tại sự kiện ra mắt iPhone 13 Series, Apple đã đề cập rất nhiều đến việc hãng đã cải thiện thời lượng sử dụng pin của những chiếc iPhone đời mới. Những câu hỏi như iPhone 13 pin bao nhiêu? Dùng được bao lâu? iPhone 13 Pro Max pin dùng lâu đến mức nào? iPhone 13 mini pin có yếu không? iPhone 13 Pro pin dùng lâu hơn iPhone 13 hay không?... Sẽ được giải đáp qua bài đánh giá pin iPhone 13 Series ở bên dưới đây 

Lưu ý:

  • Tất cả các mẫu iPhone 13 trong bài viết này đều có tình trạng pin là 100%.
  • Bài viết này được tham khảo từ video của kênh YouTube chuyên về công nghệ Mrwhosetheboss.

Dòng iPhone 13 pin bao nhiêu? Điều kiện của bài test pin iPhone 13 Series

Trước khi đi vào phần đánh giá, mình sẽ điểm nhanh qua thông số pin iPhone 13 Series cũng như điều kiện của bài test pin mà reviewer Arun Maini (chủ kênh Mrrwhosetheboss) thực hiện. Trong một trang thông tin gửi cho Chemtrec (một cơ quan chính phủ Hoa Kỳ xử lý hóa chất và vật liệu) thì dung lượng pin dòng iPhone 13 được tiết lộ như sau (thông tin chỉ mang tính chất tham khảo):

MODELWHRMAH
iPhone 13 mini9.57 Whr khoảng 2.500 mAh
iPhone 1312.41 Whrkhoảng 3.265 mAh
iPhone 13 Pro11.97 Whrkhoảng 3.150 mAh
iPhone 13 Pro Max16.75 Whrkhoảng 4.400 mAh
Dữ liệu từ Chemtrec chỉ cho biết thông số pin được tính năng Whr, trang GizChina đã tính ra đơn vị mAh.

Để cho các bạn dễ hình dung và so sánh, pin iPhone 13 Pro Max lớn hơn 18% so với 12 Pro Max. Mặt khác, viên pin cung cấp năng lượng cho iPhone 13 mini chỉ lớn hơn 9% so với pin bên trong 12 mini. Với iPhone 13 thì con số tăng thêm 15% và pin iPhone 13 Pro thì giảm xuống khoảng 11% khi so sánh với người tiền nhiệm.

Tiếp theo thì mình sẽ đề cập đến điều kiện của bài test pin mà anh Arun Maini sử dụng để đo thời lượng sử dụng pin iPhone 13 Series. Điều kiện cụ thể như sau:

  • Tất cả các mẫu iPhone đều có tình trạng pin 100%.
  • Độ sáng màn hình 100%, không bật tính năng tự động điều chỉnh độ sáng.
  • Không cắm sạc trong quá trình test pin.
  • Những chiếc iPhone trong bài test kết nối cùng một mạng WiFi và có bật Bluetooth.
Đánh giá pin iPhone 13 Series: iPhone 13 Pro Max pin dùng lâu nhất!
Tình trạng pin của các mẫu iPhone trong bài test này là 100% và đều được sạc pin đầy. Nguồn: Mrrwhosetheboss.

Mình lưu ý với các bạn là bài test này không theo một quy luật nào cả và chỉ mang tính chất tham khảo, không phản ánh đầy đủ việc sử dụng trong thế giới thực. Không để các bạn phải chờ lâu nữa, sau đây chúng ta cùng tiến hành đánh giá pin iPhone 13 Series.

Quá trình thực hiện bài test pin iPhone 13 Series

Ở phần này thì mình sẽ đi vào chi tiết từng nhóm tác vụ mà reviewer Arun Maini sử dụng để test pin những chiếc iPhone 13. Nếu bạn nào lười đọc thì có thể xem qua bảng tóm tắt ở bên dưới đây nhé:

Quy trình test pin iPhone 13 Series do reviewer Arun Maini thực hiện. Nguồn: Mrwhosetheboss.
  • Vòng 1: Sử dụng các ứng dụng cơ bản nhẹ nhàng

Ở vòng đầu tiên này thì anh Arun Maini sử dụng các ứng dụng cơ bản như Instagram, TikTok và YouTube. Ở mỗi ứng dụng thì anh ấy sử dụng với thời gian trung bình là hơn 40 phút và kết quả anh ấy thu được là như sau:

Kết quả test pin iPhone 13 Series sau vòng đầu tiên.
  • iPhone 13 Pro Max: Tụt 15%, còn 85% pin.
  • iPhone 13 Pro: Tụt 18%, còn 82% pin.
  • iPhone 13: Tụt 20%, còn 80% pin.
  • iPhone 13 Mini: Tụt 22%, còn 78% pin.
  • iPhone 12: Tụt 27%, còn 73% pin.
  • iPhone 11: Tụt 45%, còn 55% pin.
  • iPhone SE (2020): Tụt 60%, còn 40% pin.

Như vậy sau 3 tác vụ bên trên thì chúng ta cũng có thể thấy được sự khác biệt giữa các mẫu iPhone 13. Arun Maini cảm thấy khá ấn tượng với thời lượng sử dụng pin của iPhone 13 Pro Max và iPhone 13 Pro nhưng chúng ta vẫn còn phải chờ xem các vòng sau thì bộ đôi iPhone này sẽ thể hiện như thế nào.

Dung lượng pin của những mẫu iPhone sau khi kết thúc tác vụ YouTube. Nguồn: Mrrwhosetheboss.

Đặc biệt, iPhone 13 mini mặc dù có kích thước nhỏ, dung lượng pin thấp nhưng có kết quả ấn tượng hơn rất nhiều so với những thế hệ tiền nhiệm như iPhone 11 hay iPhone 12. Cụ thể thì như các bạn có thể nhìn qua bức hình ở bên trên, sau khi kết thúc tác vụ xem YouTube thì dung lượng pin của iPhone 12 và iPhone 11 lần lượt là 73% và 55% (thấp hơn rất nhiều so với con số 78% của iPhone 13 mini).

  • Vòng 2: Sử dụng các tác vụ nặng như chơi game và quay video 4K

Tiếp tục sang đến vòng thứ 2 thì reviewer Arun Maini sẽ chơi các tựa game như Cut the Rope, Crash Bandicoot, F1 Racing Mobile, Genshin Impact và một tác vụ nặng khác là quay video 4K@60 FPS. Cá nhân mình thấy thời gian của mỗi tác vụ này không theo một quy luật nhất định nên các bạn có thể xem qua bảng bên dưới để tham khảo nhé! Kết quả cụ thể như sau:

Kết quả test pin iPhone 13 Series sau vòng thứ hai.
  • iPhone 13 Pro Max: Tụt 42%, còn 43% pin.
  • iPhone 13 Pro: Tụt 50%, còn 32% pin.
  • iPhone 13: Tụt 51%, còn 29% pin.
  • iPhone 13 Mini: Tụt 63%, còn 15% pin.
  • iPhone 12: Tụt 68%, còn 5% pin.
  • iPhone 11: Đã cạn pin sau tác vụ chơi game F1 Racing Mobile.
  • iPhone SE (2020): Đã cạn pin sau tác vụ chơi game Crash Badicoot.

Như vậy qua vòng thứ 2 này thì chúng ta cũng có thể thấy rõ sự khác biệt giữa các mẫu iPhone 13 và tất nhiên là iPhone 13 Pro Max vẫn giữ vị thế dẫn đầu so với những người anh em còn lại. Anh Arun Maini đã có một câu đùa vui rằng: 'Sau khi test pin khoảng 3 tiếng rưỡi và pin của iPhone 13 Pro Max vẫn còn trên 70%, tôi đã nhận ra một vấn đề rằng điện thoại có pin càng tốt thì cuộc đời của tôi càng đau khổ, bởi vì tôi có thể sẽ phải thức cả đêm để test pin iPhone 13 Pro Max mất.'

Dung lượng pin của những mẫu iPhone sau khi kết thúc tác vụ quay video 4K@30 FPS. Nguồn: Mrrwhosetheboss.

Ngoài ra thì kết quả bên trên cũng giống như những gì Arun Maini kỳ vọng, thời lượng sử dụng pin của dòng iPhone 13 sẽ giảm dần theo giá tiền. Ban đầu anh ấy đã sợ rằng màn hình ProMotion 120 Hz có thể sẽ khiến pin iPhone 13 Pro tụt nhanh hơn so với bản tiêu chuẩn và bản mini. Tuy nhiên, kết quả của bài test pin bên trên đã chứng minh điều ngược lại và công nghệ ProMotion đã được Apple tối ưu phát triển rất tốt.

  • Vòng 3: Sử dụng hỗn hợp nhiều tác vụ khác nhau

Ở vòng cuối cùng này thì Arun Maini sẽ phối hợp với nhiều tác vụ sử dụng nặng, nhẹ khác nhau để test pin iPhone 13 Series. Cụ thể thì anh ấy vẫn sử dụng phần mềm YouTube, chơi game F1 Racing Mobile, quay video 4K@30 FPS nhưng lần này thì Arun Maini sẽ sử dụng thêm 3 tác vụ mới là tập yoga, nghe nhạc qua app Musi và lướt Tumblr. Kết quả cụ thể như sau: 

Kết quả test pin iPhone 13 Series sau vòng thứ ba.
  • iPhone 13 Pro Max: Cạn pin ở tác vụ cuối cùng là quay video 4K.
  • iPhone 13 Pro: Chỉ còn 3% sau tác vụ chơi game F1 Racing Mobile và cạn pin ở tác vụ cuối.
  • iPhone 13: Cạn pin ở tác vụ xem YouTube.
  • iPhone 13 Mini: Cạn pin ở tác vụ nghe nhạc qua app Musi.
  • iPhone 12: Đã cạn pin sau tác vụ tập yoga.
  • iPhone 11: Đã cạn pin.
  • iPhone SE (2020): Đã cạn pin.

Qua bảng kết quả ở bên trên thì chúng ta có thể thấy được rằng thời lượng sử dụng pin của iPhone 13 Series lâu hơn nhiều so với thế hệ tiền nhiệm, đúng như những gì Apple đã công bố tại sự kiện. Sau đây thì chúng ta sẽ cùng đến với phần điểm lại cụ thể kết quả thời lượng sử dụng pin của iPhone thế hệ mới sau tất cả các vòng test pin bên trên.

Kết quả bài test pin iPhone 13 Series

Như mình đã nói ở bên trên thì phần này sẽ điểm lại kết quả của bài test pin và cụ thể là như sau:

  • iPhone 13 Pro Max: 9 tiếng 52 phút.
  • iPhone 13 Pro: 8 tiếng 17 phút.
  • iPhone 13: 7 tiếng 45 phút.
  • iPhone 13 mini: 6 tiếng 26 phút.
  • iPhone 12: 5 tiếng 54 phút.
  • iPhone 11: 4 tiếng 20 phút.
  • iPhone SE: 3 tiếng 38 phút.
iPhone 13 Pro Max có thời lượng sử dụng pin trâu bò nhất. Nguồn: Mrwhosetheboss.

Về cơ bản, thời lượng pin của những mẫu iPhone đời cũ như iPhone 11 hay iPhone SE (2020) có lẽ sẽ không còn đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của phần lớn người dùng hiện nay nữa. Anh Arun Maini cũng đưa ra lời khuyên rằng chúng ta nên chuyển qua những mẫu smartphone Android khác có thời lượng pin trâu hơn thay vì chọn iPhone 11 hay iPhone SE (2020).


Pin iPhone 13 Pro Max có thể hoạt động liên tục gần 10 tiếng sau bài test của Arun Maini. Nguồn: Mrwhosetheboss.

Đặc biệt, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max có màn hình ProMotion mới với tốc độ làm mới có thể giảm xuống mức thấp nhất là 10 Hz để tiết kiệm năng lượng hoặc tăng lên đến 120 Hz tùy thuộc vào nội dung hiển thị trên màn hình. Nhân tiện nói về iPhone 13 Pro Max thì đây là chiếc điện thoại có thời lượng pin lâu nhất (gần 10 tiếng đồng hồ) mà anh Arun Maini từng test và phá luôn kỉ lục của chiếc S21 Ultra (8 tiếng 41 phút).

Tổng kết

Tổng kết lại, chúng ta đã có thể phần nào xác nhận được rằng iPhone 13 Series đã có thời lượng sử dụng pin ấn tượng hơn rất nhiều so với thế hệ tiền nhiệm và thậm chí là một số mẫu smartphone Android trên thị trường hiện nay. Cá nhân mình đang ngóng chờ từng ngày để iPhone 13 Series chính hãng về Việt Nam để có thể làm bài đánh giá pin cho các bạn xem, các bạn nhớ đón chờ nha!






Biên tập bởi Vương Gia Bảo

TIN LIÊN QUAN

So sánh thời lượng pin của các mẫu iPhone 13 với iPhone tiền nhiệm

Reviewer Arun Maini mới đây đã chia sẻ bài kiểm tra thời lượng pin các mẫu iPhone 13 trên kênh YouTube Mrwhosetheboss của anh ấy, xác định thời gian sử dụng...

Dung lượng pin dòng iPhone 13, tăng khoảng 13% so với dòng iPhone 12

Apple năm nay đã tiết lộ dung lượng pin của các thiết bị iPhone 13, trong một trang thông tin gửi cho Chemtrec. Các con số đã nhanh chóng được chia sẻ cho những trang tin công nghệ lớn như 9to5mac.

iPhone 14 Series sẽ có bộ nhớ flash mới với dung lượng khủng 2TB

Dòng iPhone 14 được dự đoán là sẽ là chiếc iPhone 14 có nhiều đột phá của Apple. Đặc biệt, iPhone 14 Series sẽ có bộ nhớ trong khủng lên đến 2 TB.

Phụ kiện đi kèm iPhone 13 series bên trong hộp đựng có những gì?

Bên cạnh việc ra mắt dòng sản phẩm iPhone 13, “Táo khuyết” cũng tiết lộ danh sách các phụ kiện đi kèm iPhone 13 series bên trong hộp đựng. Sau rất nhiều thông tin rò rỉ, Apple cuối cùng cũng chính thức ra mắt dòng sản phẩm iPhone 13 bao gồm: iPhone

Apple mở bán phiên bản refurbished của iPhone 11 series

Apple đã bắt đầu bán các phiên bản refurbished (tân trang) của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max, đánh dấu lần đầu tiên iPhone 2019 được bán với giá giảm trực tiếp từ Apple.

Ấn tượng với kết quả thử nghiệm khả năng sạc trên iPhone 13 Series

iPhone 13 series đã chính thức có mặt trên 30 nước trong 5 ngày qua. Có rất nhiều bài viết so sánh, đánh giá liên quan đến iPhone 13. Tuy nhiên, hôm nay chúng ta có một bài thử nghiệm khả năng sạc trên iPhone 13 series giúp đánh giá sâu hơn về pin.

Chiếc iPhone gây thất vọng nhất của Apple

Chiếc iPhone gây thất vọng nhất của Apple Mặc dù dòng iPhone 12 nhận được sự đón nhận tích cực từ người tiêu dùng và đạt doanh số cao, iPhone 12 mini lại chưa thực sự có kết quả tốt. Mặc dù ra mắt trễ hơn dự kiến, series iPhone 12 vẫn được chào đón

Tổng hợp các phiên bản màu sắc iPhone 13 series

Sau tất cả, cuối cùng Apple cũng đã ra mắt 4 mẫu iPhone 13 series của năm nay. Bên cạnh thiết kế và cấu hình thì màu sắc iPhone 13 series luôn được các iFans cực kì quan tâm để có thể đưa ra lựa chọn phù hợp. Ngay trong bài viết này chúng tôi […]

THỦ THUẬT HAY

20 ứng dụng iOS trị giá 45 USD đang được miễn phí

Tiếp tục cập nhật danh sách 'Free App' hằng ngày dành cho iDevices, TECHRUM đã tổng hợp thêm khá nhiều ứng dụng và game trả phí đang được miễn phí trong thời gian ngắn. Nếu bạn quan tâm hãy nhanh tay tải về trước khi

7 trang web mẫu slide PowerPoint giúp những bài thuyết trình của bạn “thăng hoa”

Một bài thuyết trình tốt cần được đầu tư về thời gian và công sức. Bạn cần phải tạo các trang slide hấp dẫn như nội dung để thu hút khán giả, không làm họ thấy nhàm chán. Và một mẫu slide đẹp sẽ giúp cho bài thuyết

Tiết kiệm Pin Laptop, tăng thời gian sử dụng Pin laptop dùng Windows 7, 8, 10

Bạn ngại không muốn cắm sạc pin Laptop nhiều nhưng lại muốn làm việc được lâu hơn mà không lo đến việc hết pin. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn tiết kiệm pin Laptop, cách chống tiêu hao pin cho

[Thủ thuật] Cài đặt IDM extension vào trình duyệt Microsoft Edge để tự động bắt link

Kể từ Windows 10 Fall Creators thì trình duyệt Edge đã tốt hơn hẳn và mình cũng đã trở lại dùng làm trình duyệt chính. Mọi thứ đều ổn trừ một thứ … Internet Download Mananger - phần mềm hỗ trợ download này hầu như

"Bẻ khoá" một số ứng dụng từ Adobe phiên bản dành cho OS X nhanh chóng

Nếu bạn là học sinh/sinh viên nghèo đang sử dụng MacBook/iMac và không đủ khả năng để chi trả cho bản quyền các ứng dụng trên thì đây là giải pháp có thể giúp các bạn, ít ra thì cho đến lúc đủ khả năng để chi trả tiền

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Mercedes-Benz E300 AMG

Hơn 10 năm kể từ khi chiếc iPhone đầu tiên, những chiếc điện thoại thông minh giờ đây có hiệu năng và thiết kế vượt trội nhiều lần, tương tự như Lamborghini Veneno so với Toyota Vios vậy! Cuộc đua

Với 8 triệu, OPPO F7 là thiết bị sở hữu hiệu năng tốt nhất ở thời điểm hiện tại

Bài viết được chia thành 2 phần, với phần 1 gồm hai bài test hiệu năng bằng phần mềm (Antutu Benchmark, Geekbench) và so sánh điểm số có được với những thiết bị khác. Phần 2, gồm các phần test thông qua những trải

Đánh giá chi tiết xe BMW 7 Series 2019

Sang trọng và đẳng cấp là định nghĩa đơn giản nhất về BMW 7 Series 2019, đây là dòng xe biểu tượng cho sự thành công của thương hiệu BMW. Với công nghệ tiên phong bậc nhất, tiện nghi chuẩn