Lộ hình ảnh Android 12.1 với giao diện cho điện thoại màn hình gập

Lộ hình ảnh Android 12.1 với giao diện cho điện thoại màn hình gập
Ảnh minh họa (nguồn: 9to5google)

Các nhà phát triển XDA mới đây đã công bố nhiều hình ảnh về giao diện Android 12.1, bản cập nhật mang tên mã “Snowcone v2” và đem lại đa số thay đổi đối với dòng điện thoại màn hình gập. 

Bắt đầu với màn hình khóa, Android 12.1 sẽ chia màn hình điện thoại làm hai khu vực với một bên là thông báo, thông tin pin và trạng thái, bên còn lại thì được dành riêng cho ngày và giờ.

Biểu tượng mở khóa cũng sẽ được đặt chính giữa hai ngăn giúp người dùng mở khóa dễ dàng hơn và nếu bạn có mã PIN hoặc mật khẩu, một khu vực sẽ xuất hiện ở phía mà bạn vuốt sang khi mở khóa sẽ hiển thị menu mã PIN ở chế độ một tay.

Một trong các tính năng chính của Android 12.1 là thanh tác vụ ở phía dưới màn hình. Nó sẽ cho phép người dùng gắn tối đa năm ứng dụng và người dùng có thể khởi chạy, chuyển đổi giữa các ứng dụng với một lần nhấn.

Được biết, thanh tác vụ này được tích hợp với tính năng đa nhiệm chia đôi màn hình của Android cũng như tính năng kéo - thả để khởi chạy chia đôi màn hình. Ngoài ra, nếu không thích bạn cũng có thể loại bỏ thanh này khi sử dụng.

Giờ đây, các ứng dụng của nhà sản xuất sẻ chia màn hình làm đôi để hiển thị thông tin và menu phụ hiển thị chi tiết các cài đặt. Ngăn chứa thông báo củng được chia thành hai bên với một tab riêng biệt ở bên phải cho các thông báo đến trong khi các nút chuyển đổi nhanh vẫn ở bên trái.

Về chia đôi màn hình, giao diện này cũng hiển thị đường phân cách lớn hơn, và sẽ có màu xám đậm thay vì màu đen như trước đây. Ngoài ra, tính năng App Pairs (tạm dịch: Ứng dụng đôi) cũng được giữ nguyên cho phép người sử dụng mở đồng thời hai ứng dụng từ một biểu tượng duy nhất.

Khi nhấn đúp vào đường phân cách, hai ứng dụng củng được hoán đổi vị trí của nhau. Bên cạnh đó, bố cục khu vực đa nhiệm cũng được thay đổi với các ứng dụng được hiển thị với hình dạng cửa sổ lớn.

Thay đổi cuối cùng của bản cập nhật là khả năng mở thông báo với dạng chia đôi màn hình, hoạt ảnh khởi động mới cũng sẽ xuất hiện và đặc biệt hơn, công cụ tùy chỉnh giao diện cũng được cho là sẽ tích hợp sẵn trên Android 12.1. Ngoài ra, XDA cũng cho biết Android 12.1 vẫn sẽ không được phát hành, ít nhất là từ đây cho đến ngày 19/10.

Bạn mong đợi tính năng nào nhất trên Android 12.1?

Nguồn: GSMarena

TIN LIÊN QUAN

8 tính năng hay trên Android 12

8 tính năng hay trên Android 12 Dù chỉ mới là bản thử nghiệm cho các nhà phát triển nhưng đây sẽ là những tính năng đáng mong đợi trên Android 12. Bản thử nghiệm dành riêng cho nhà phát triển của Android 12 đã ra mắt được 3 ngày. Với mục tiêu khiến

Chia sẻ gói cài đặt giao diện HTC Sense 9 cho tất cả thiết bị Android

Như các bạn đã biết, Sence là một trong số những bộ giao diện tối ưu và mượt mà thuộc hệ sinh thái Android với khá nhiều công cụ hữu ích tích hợp sẵn như BlinkFeed, Quicksettings, Apps menu hay tùy chọn chủ đề v.v... Mặc dù chỉ được phát triển dành

Android 12 đã có mặt trên dòng Pixel, điện thoại Android khác đợi nhé!

Thời gian qua, Android 12 chỉ hỗ trợ cho các nhà phát triển qua bản beta, giờ đây Google đã mang nó lên Pixel và có thể mở rộng cho các thiết bị khác trong thời gian tới.

Rò rỉ bản beta Android 13 mới với những tính năng thú vị được tiết lộ

Samsung đã đánh bại nhà sản xuất OEM khi phát hành sớm Android 12 cho dòng Galaxy S21. Mới đây, công ty phát triển phần mềm của Google đã tiết lộ sẽ cho ra mắt Android 13 'Tiramisu'. Một số thông tin chi tiết các tính năng mới thú vị trên phiên bản

Android 12 ra bản thử nghiệm với loạt tính năng mới

Android 12 ra bản thử nghiệm với loạt tính năng mới Hôm 19/02, Google ra mắt phiên bản thử nghiệm của Android 12 dành cho nhà phát triển với nhiều bổ sung về giao diện và tính năng mới. Theo Android Authority, bản thử nghiệm Android 12 dành cho nhà

500 triệu smartphone Android có nguy cơ bị hacker khóa từ xa

65% lượng thiết bị Android tương đương 500 triệu máy đang có nguy cơ bị hacker đánh cắp tin nhắn văn bản, email, số liệu kinh doanh,... hay khóa máy từ xa.

Cách tắt hiển thị mật khẩu trên điện thoại Android để không bị ai thấy

Khi nhập mật khẩu điện thoại, các kí tự sẽ hiện lên một vài giây cho bạn theo dõi nhưng cũng dễ bị người khác thấy. Sau đây cách tắt hiển thị mật khẩu trên điện thoại...

Giao diện MIUI 9: đa nhiệm chia màn hình, shortcut ngoài lockscreen, 3 theme mới

Diễn đàn Xiaomi mới đăng tải một số hình ảnh giao diện mới của MIUI 9, bản firmware sắp được cập nhật cho một loạt điện thoại của hãng. Một số tính năng mới có thể kể đến như đa nhiệm chia màn hình, shortcut ngoài màn hình khóa và theme mới. MIUI 9

THỦ THUẬT HAY

Cách xem danh sách số điện thoại bị chặn trên điện thoại Android, iPhone cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách xem lại số điện thoại đã chặn trên điện thoại Android, iPhone một cách đơn giản để chắc chắn rằng bạn đã chặn đúng số liên hệ thường xuyên làm phiền mình. Click xem ngay nhé!

Có trong tay 7 triệu bạn sẽ lựa chọn smartphone nào ngoài iPhone 5s ?

Mình đang cần mua smartphone mới, thấy iPhone 5s giảm hẳn 1 triệu nhưng vẫn còn thấy cao nên thôi không mua 5s, nhưng do đang cần 'dế thông minh' gấp để còn chat Zalo, Facebook với chơi game nên đang đắn đo các

5 ứng dụng laucher giúp thay đổi giao diện tốt nhất trong năm 2017

Đây là cái tên quen thuộc với rất nhiều người, ứng dụng này xuất hiện từ những ngày đầu tiên của hệ điều hành Android. Không ngoa khi nói rằng Nova Launcher là nguyên nhân khiến nhiều người không thể dứt bỏ Android.

Cách tự động xóa tin nhắn Zalo trên điện thoại và máy tính cực nhanh

Cách tự động xóa tin nhắn Zalo trên điện thoại và máy tính này sẽ giúp bạn tự động xóa các tin nhắn riêng tư theo thời gian mà bạn thiết lập cho cuộc hội thoại

Hướng dẫn khắc phục lỗi "provision.cpp:150" trên CydiaImpactor khi jailbreak iOS 9.3.3 sử dụng Pangu

Một số bạn gặp lỗi 'provision.cpp:150' là do bạn sử dụng chức năng xác thực hai lớp (two-factor authentication) trong iCloud, để khắc phục thì cũng đơn giản, mời các bạn tham khảo các cách sau.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Asus ROG Sica thực sự đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình

Asus đã thêm một con chuột chơi game mới vào dòng thiết bị ngoại vi của họ – Asus ROG Sica. Lấy cảm hứng từ lịch sử cổ đại, Asus đã đặt tên cho con chuột chơi game của mình theo tên một loại vũ khí thời xưa.

Mở hộp Audeze LCDi4: Tai nghe in-ear từ phẳng tuyệt vời nhất

Hình ảnh anh em thấy trong bài này là quá trình mở hộp chiếc tai nghe in-ear mình cho là đỉnh nhất hiện nay. Chiếc LCDi4 của Audeze dùng công nghệ từ phẳng, sản xuất bằng tay ở California và đang bán với số lượng giới

Đánh giá giao diện Samsung Galaxy S7 chạy Android 7.0: Mượt, đẹp và hiện đại

Giao diện Samsung Galaxy S7 và Galaxy S7 Edge chạy Android 7.0 được cải tiến hoàn toàn về thiết kế, bố cục và thêm rất nhiều tính năng rất hữu dụng