Ấn tượng đầu tiên Xiaomi Civi: Thiết kế mỏng nhẹ kèm hiệu năng mạnh mẽ

Sau một thời gian xuất hiện dưới dạng tin đồn cuối cùng thì Xiaomi Civi đã chính thức ra mắt cùng nhiều công nghệ và cải tiến đáng giá. Đặc biệt là smartphone mới này sở hữu cấu hình mạnh mẽ, sạc nhanh và nhiều công nghệ mới. Sau đây là những ấn tượng đầu tiên của mình về Xiaomi Civi để xem smartphone mới của nhà Xiaomi còn gì thú vị nữa nhé.

Xiaomi Civi ra mắt với thiết kế thời trang, màn hình cong hiện đại

Về thiết kế của Xiaomi Civi thì mình thấy đây gần như chắc chắn sẽ phù hợp với phái đẹp bởi máy có mặt lưng cong mềm mại với các góc cạnh được bo tròn giúp cho việc cầm nắm dễ chịu hơn và không bị cấn tay. Hơn nữa, với khối lượng chỉ 166 g sẽ khiến cho bạn cầm nắm điện thoại thoải mái mà không sợ bị mỏi tay.

Ấn tượng đầu tiên Xiaomi Civi: Thiết kế mỏng nhẹ kèm hiệu năng mạnh mẽ
Xiaomi Civi có thiết kế mỏng nhẹ với khối lượng chỉ 166 g. Nguồn: Xiaomi.

Quay đến mặt trước, Xiaomi Civi sử dụng màn hình OLED, kích thước 6.55 inch, độ phân giải Full HD+ giúp hiển thị sắc nét hơn. Điểm đặc biệt nhất chính là Xiaomi Civi sử dụng màn hình cong tràn viền, một điều khá hiếm khi xuất hiện ở những chiếc smartphone tầm trung như thế này, nhờ đó mà trải nghiệm vuốt chạm từ hai bên cạnh sẽ trở nên đã tay hơn rất nhiều.

Xiaomi Civi có màn hình đẹp với tấm nền OLED, tần số quét 120 Hz mượt mà. Nguồn: Xiaomi.

Ngoài ra, Xiaomi Civi còn được trang bị tần số quét 120 Hz giúp mọi thao tác vuốt chạm trở nên mượt mà hơn. Theo mình thì thông số như này là đủ mang đến cho chúng ta trải nghiệm xem phim giải trí, chơi game các kiểu với màu sắc hiển thị đẹp mắt, sống động nhất.

Về màu sắc thì Xiaomi Civi sẽ có 3 màu cho các bạn có thể lựa chọn cho phù hợp với sở thích gồm xanh, hồng và đen. Màu đen thì đã quá quen thuộc và phù hợp cho những chị em cá tính, màu hồng đương nhiên là dành cho sự dễ thương và đáng yêu rồi. Còn cá nhân mình thì mình thích màu xanh trên Xiaomi Civi nhất vì màu này không quá rực rỡ, nhẹ nhàng và trông trẻ trung.

Xiaomi Civi bản màu xanh phù hợp với những bạn trẻ năng động. Nguồn: Xiaomi.

Xiaomi Civi sở hữu camera selfie tới 32 MP

Điểm tiếp theo khiến chị em sẽ thích thú với Xiaomi Civi chính là máy sở hữu cho mình camera selfie độ phân giải lên tới 32 MP. Mình đã từng đánh giá qua khá nhiều những mẫu điện thoại Xiaomi và những tấm hình chụp selfie từ những mẫu máy này có khả năng làm đẹp rất tốt, đem đến cảm giác hình ảnh chân thực, chứ không bị bệt màu hay nhìn trông quá ảo như một số ứng dụng chỉnh ảnh trên CH Play.

Xiaomi Civi được nhấn mạnh vào khả năng selfie đẹp với camera 32 MP. Nguồn: Xiaomi.

Chắc chắn là khi Xiaomi Civi về tới Việt Nam thì mình sẽ có những bài đánh giá chi tiết về camera của chiếc máy này sớm nhất cho các bạn độc giả. Mình cũng kỳ vọng rằng chất lượng ảnh sẽ đẹp như những gì mà nhà sản xuất đề cập sự kiện ra mắt sản phẩm.

Còn về cụm camera sau, Xiaomi Civi sở hữu cho mình camera chính độ phân giải 64 MP to nhất ở giữa và hai camera góc siêu rộng 8 MP và camera tele 2X 2MP. Như vậy chúng ta có thể thấy ngoài việc sở hữu camera selfie đẹp thì camera sau của Xiaomi Civi sẽ cho chất lượng ảnh sắc nét, đi kèm với đó là khả năng chụp ảnh góc rộng và chụp tele. Những tính năng này đều phù hợp với giới trẻ chúng ta khi chụp ảnh hội nhóm, vui chơi ngoài trời, chụp ảnh phong cảnh,...

Xiaomi Civi có cụm camera sau chất lượng với cảm biến chính 64 MP. Nguồn: Xiaomi.

Xiaomi Civi có hiệu năng ổn định, sử dụng lâu dài

Mình sẽ tóm tắt lại thông số cấu hình của Xiaomi Civi cho các bạn tham khảo:

  • Màn hình: Kích thước 6.55 inch, tấm nền OLED, độ phân giải Full HD+.
  • Hệ điều hành: Android 11, Color OS 11.1.
  • Camera sau: Chính 64 MP, góc siêu rộng 8 MP và tele 2X 2 MP.
  • Camera trước: 32 MP.
  • Chip: Snapdragon 778G.
  • RAM: 8 GB và 12 GB
  • Bộ nhớ trong: 128 GB và 256 GB
  • Pin: 4.500 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 55 W.
Xiaomi Civi có hiệu năng ổn định với con chip Snapdragon 778G. Nguồn: Xiaomi.

Với việc được trang bị con chip Snapdragon 778G trong tầm giá của Xiaomi Civi thì mình nghĩ cũng khá hợp lý. Con chip này tuy không có hiệu năng fmạnh mẽ như những con chip đầu 8 tuy nhiên vẫn sẽ mang đến cho chúng ta hiệu năng tốt và ổn định đủ để chơi các game đang có hiện nay với mức thiết lập phù hợp. Còn về các tác vụ hằng ngày như lướt web, đọc báo, xem phim thì máy đều đáp ứng tốt cho chúng ta.

Xiaomi Civi được trang bị công nghệ âm thành Dolby Atmos giúp giải trí đã hơn. Nguồn: Xiaomi.

Dù có con chip không quá mạnh mẽ nhưng Xiaomi đã trang bị cho Xiaomi Civi mức RAM khá lớn là 8GB và 12 GB. Theo mình thì mức RAM này là khá thừa so với con chip tầm trung Snapdragon 778G nhưng nếu các bạn là một người thường xuyên phải làm nhiều việc trên smartphone hoặc cần dùng đa nhiệm nhiều thì mức RAM lớn của Xiaomi Civi sẽ giúp ích được cho các bạn. Máy cũng có bộ nhớ trong lớn lên đến 256 GB cho các bạn lưu trữ hình ảnh tẹt ga.

Nhắc tới viên pin của máy thì có nhiều bạn sẽ hơi buồn vì với một chiếc máy được ra mắt ở năm 2021 mà viên pin chỉ dừng lại ở mức 4.500 mAh. Tuy nhiên chúng ta cũng đừng nên nhìn vào thông số mà đánh giá quá vội vì biết đâu Xiaomi sẽ tối ưu viên pin trên Xiaomi Civi tốt hơn để mang lại thời gian sử dụng dài hơn.

Xiaomi Civi có sạc nhanh công suất lên đến 55 W giúp sạc đầy viên pin nhanh hơn. Nguồn: Xiaomi.

Để bù đắp cho viên pin có phần hơi khiêm tốn thì hãng đã trang bị cho Xiaomi Civi sạc nhanh công suất 55 W. Với công suất sạc nhanh này thì thời gian sạc đầy viên pin sẽ được rút ngắn đi rất nhiều giúp tiết kiệm được nhiều thời gian hơn và đáp ứng được nhu cầu sử dụng liên tục của các bạn.

Xiaomi Civi giá bao nhiêu?

Để sở hữu Xiaomi Civi tại thị trường Trung Quốc chúng ta cần phải bỏ ra khoảng:

  • 2.599 CNY (khoảng 9.2 triệu VNĐ) cho phiên bản 8 GB RAM, 128 GB bộ nhớ trong.
  • 2.899 CNY (khoảng 10.2 triệu VNĐ) cho phiên bản 8 GB RAM, 256 GB bộ nhớ trong.
  • 3.199 CNY (khoảng 11.3 triệu VNĐ) cho phiên bản 12 GB RAM, 256 GB bộ nhớ trong.
Xiaomi Civi có mức giá hợp lý với những thông số mà máy trang bị. Nguồn: Xiaomi.

Vậy với mức giá trên thì liệu Xiaomi Civi có đáng để sở hữu? Theo mình là đáng vì Xiaomi Civi có thiết kế quen thuộc, hiện đại phù hợp với giới trẻ. Bên cạnh đó Xiaomi Civi sở hữu cấu hình ổn định trong tầm giá với Snapdragon 778G và tần số quét cao 120 Hz giúp mang lại trải nghiệm sử dụng tốt nhất cho các bạn.

Các bạn nghĩ sao về Xiaomi Civi này? Hãy để lại ý kiến dưới phần bình luận nhé.



Biên tập bởi Nguyễn Anh Tuấn

TIN LIÊN QUAN

Chỉ 5 phút đầu mở bán Xiaomi CIVI, Xiaomi đã thu về hơn 700 tỷ đồng

Đầu ngày hôm nay (30/9), Xiaomi CIVI đã chính thức được mở bán đợt đầu tại Trung Quốc. Chỉ trong vòng 5 phút sau khi chương trình mở bán diễn ra, Xiaomi đã thu về hơn 200 triệu Nhân dân tệ (khoảng 704 tỷ đồng).

Xiaomi CIVI Pro giá bao nhiêu?Cấu hình cao nhưng giá vô cùng hợp lý

Xiaomi CIVI Pro giá bao nhiêu? Xiaomi được dự đoán đang phát triển Xiaomi CIVI Pro. Chiếc smartphone được dự đoán có thiết kế hiện đại cùng những nâng cấp về phần cứng và camera.

Xiaomi CIVI có thể chạy Snapdragon 778G, mỏng nhẹ mà pin đến 4.500mAh

Xiaomi đã lên lịch cho một sự kiện diễn ra vào hôm 27/9, nơi hãng sẽ mắt dòng điện thoại Xiaomi CIVI mới. Thế nhưng Xiaomi đã bắt đầu nhá hàng một vài tính năng và thông số kỹ thuật của thiết bị mới, như thông tin về dung lượng pin và bộ vi xử lý.

Xiaomi sẽ ra mắt dòng điện thoại Civi mới vào 27/9, thay cho dòng CC

Hôm nay (22/9), Xiaomi trên mạng xã hội Weibo đã chính thức xác nhận sẽ giới thiệu một loạt các mẫu điện thoại mới có tên gọi Civi.

Cấu hình Xiaomi CIVI Pro: Màn OLED 2K, nhiều tùy chọn cấu hình

Cùng điểm qua các thông tin về cấu hình Xiaomi CIVI Pro. Chiếc điện thoại được dự đoán sẽ có ngoại hình cải tiến từ Xiaomi CIVI, đồng thời có những nâng cấp về phần cứng và camera.

Xiaomi CIVI lộ toàn bộ thông số kỹ thuật và giá bán, từ 9.6 triệu đồng

Xiaomi sẽ ra mắt dòng điện thoại Xiaomi CIVI mới vào 27/9 tại Trung Quốc. Hôm trước hãng đã nhá hàng thiết kế của mẫu CIVI hoàn toàn mới. Trước khi được trình làng chính thức, một leaker đã chia sẻ toàn bộ thông số kỹ thuật của Xiaomi CIVI.

Xiaomi CIVI ra mắt: Thiết kế đẹp, có nhiều tính năng camera, giá từ...

Sau nhiều lần nhá hàng dòng sản phẩm mới, cuối cùng Xiaomi cũng đã chính thức tung ra mẫu điện thoại Xiaomi CIVI trong một sự kiện diễn ra tại Trung Quốc. Đúng như mong đợi, Xiaomi CIVI là một thiết bị có thiết kế ấn tượng, mỏng nhẹ, được tập chung

Cận cảnh Xiaomi CIVI – Smartphone hơn 9 triệu có camera selfie chụp ảnh cực đỉnh

Xiaomi vừa trình làng mẫu smartphone tầm trung mới có tên Xiaomi CIVI. Đây là mẫu điện thoại rất phù hợp cho các bạn trẻ, đặc biệt là phái nữ yêu thích chụp selfie. Các bạn cùng mình đi ngắm nhìn cận cảnh Xiaomi CIVI xem chiếc điện thoại này có gì

THỦ THUẬT HAY

5 cách giúp người dùng trải nghiệm Linux an toàn

Windows là hệ điều hành phổ biết nhất thế giới và tại Việt Nam. Thực tế, không ít người sử dụng Windows mong muốn trải nghiệm trên một hệ điều hành khác, như Linux chẳng hạn. Những lời khen dành cho Linux luôn hấp dẫn

Bí quyết sửa lỗi không hiển thị bàn phím trên iPhone không phải ai cũng biết

Gần đây, phiên bản cập nhật iOS 16 đã được tung ra với nhiều tính năng mới hữu ích cho người dùng. Tuy nhiên, bên cạnh những tính năng mới, cũng xuất hiện một số lỗi khiến người dùng gặp khó khăn trong quá trình sử

17 thủ thuật “hack” chỉ Notepad mới có thể làm được

Không chỉ hữu ích trong việc tạo ra các văn bản đơn giản mà Notepad còn là công cụ giúp hỗ trợ người dùng trong quá trình sử dụng một số thủ thuật để “hack”, tạo các tập tin batch….

Một số cách giải phóng dung lượng trên Macbook bạn nên biết

Toàn bộ tập tin bạn tải về từ Internet cũng như thông qua Bluetooth hay tính năng AirDrop, sẽ được hệ điều hành macOS mặc định lưu trữ trong thư mục Download. Bạn tải càng nhiều thì theo thời gian, thư mục Download sẽ

File AIFF, AIF và AIFC là gì?

Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu xem các file AIFF, AIF và AIFC là gì? Và làm thế nào để mở, chỉnh sửa và chuyển đổi các file AIFF, AIF và AIFC.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là

Đánh giá Ford Ranger Raptor – Không còn “đất diễn” cho dân độ xe

Đại diện PVC là một trong số những người may mắn được tham gia sự kiện lái thử Ford Ranger Raptor tại Darwin, Australia cuối tháng 7 vừa qua. Với những cảm nhận chân thực của cá nhân, không mang tính quảng cáo hay chê

Đánh giá HP EliteBook x360 - Màn hình xoay 360 độ, chú trọng bảo mật, giá 41,9 triệu đồng

Sản phẩm không chỉ thay đổi ngôn ngữ thiết kế, nâng cấp cấu hình phần cứng mà còn chú trọng hơn vào yếu tố bảo mật, nhiều tính năng tối ưu cho người dùng doanh nghiệp nhằm mang lại khả năng tự bảo vệ của thiết bị t