Giám đốc công nghệ Facebook từ chức, chuyển sang làm bán thời gian

Sau 13 năm đảm nhiệm chức giám đốc công nghệ tại Facebook, ông Mike Schroepfer - một trong những cánh tay đắc lực gắn bó lâu dài với Mark Zuckerberg, mới đây đã cho biết sẽ từ chức vào năm tới. Đồng thời chuyển sang làm việc bán thời gian với tư cách là thành viên cố vấn cấp cao đầu tiên của công ty trong năm tới. Ở chức vụ này, Schroepfer sẽ tập trung cho các hoạt động ngoài của công ty như tuyển dụng và phát triển tàu năng công nghệ, cải thiện cơ sở hạ tầng dự án và giám sát sự phát triển của trí tuệ nhân tạo.
Giám đốc công nghệ Facebook từ chức, chuyển sang làm bán thời gian

Sự thay đổi vị trí của một trong những lãnh đạo cấp cao nhất của Facebook diễn ra vào thời điểm khi mà công ty này đang chịu sự giám sát chặt chẽ từ các nhà quản lý, nhà lập pháp và công chúng. Đặc biệt là sau khi một loạt bài “bốc phốt” của WSJ về những sai sót trong nền tảng cũng như cách mà Facebook đang tác động đến hoạt động thảo luận của cộng đồng cũng như sức khoẻ người dùng. Trong đó bao gồm tài liệu tiết lộ Facebook biết rõ tác động của Instagram đối với sức khoẻ tinh thần của các thanh thiếu niên, và cả việc nền tảng này “thiên vị” cho các tài khoản VIP như thế nào. Đáp lại, Facebook đã phản bác điều tra của báo WSJ có nội dung không công bằng.

Người sẽ kế nhiệm vị trí giám đốc công nghệ (CTO) của Schroepfer sẽ là ông Andrew Bosworth, người hiện đang giữ chức vụ giám đốc phần cứng của Facebook. Bosworth cũng là người đứng đầu trong các dự án phát triển công nghệ thực tế ảo và thực tế tăng cường của ông ty, bao gồm cả sản phẩm tai nghe Oculus Quest VR.
Bên cạnh đó, việc thăng chức Bosworth lên làm CTO là dấu hiệu cho thấy mức độ ưu tiên của phần cứng trong các kế hoạch tương lai của Facebook. Mark Zuckerberg đã gửi lời chúc mừng đến Bosworth: “Với tư cách là CTO tiếp theo của Facebook, Bosworth sẽ tiếp tục giám sát phòng thí nghiệm thực tế tăng cường, thực tế ảo và hơn thế nữa.”
Theo WSJ

facebookmark zuckerberggiám đốc công nghệmike schroepfer

TIN LIÊN QUAN

Lương của CEO Facebook chỉ là 1 USD mỗi năm

Theo Cnet chia sẻ: Lương của CEO mạng xã hội lớn nhất thế giới - Mark Zuckerberg chỉ là 1 USD mỗi năm tương đương giá trị một bát phở tại Việt Nam.

Các nhà đầu tư mất niềm tin vào Mark Zuckerberg, yêu cầu ông từ chức

Facebook CEO Mark Zuckerberg đã xử lý khủng hoảng gần đây nhất “rất, rất tệ', nhà đầu tư công nghệ Jason Calacanis (CEO của trang Inside.com và là một trong những nhà đầu tư đầu tiên của Uber) chia sẻ trong cuộc phỏng vấn với đài CNBC. Ông còn nói

Facebook bị sập: Thổi bay hơn 6 tỷ USD tài sản của Mark Zuckerberg

Mới đây, các mạng xã hội như Facebook, Instagram và WhatsApp đồng loạt gặp sự cố khiến cho người dùng không thể truy cập được trong hơn 6 tiếng đồng hồ.

Những chính sách bảo mật dữ liệu mới của Facebook sẽ ảnh hưởng thế nào đến marketer?

Tính năng này nằm trong danh sách giao diện lập trình ứng dụng bị Facebook kết thúc khi vụ bê bối Cambridge Analytica bị phanh phui, vì những kẻ trộm dữ liệu lạm dụng chức năng này bằng cách lén lấy thông tin tiểu sử. “Với quy mô và tính phức tạp

Facebook trả 4,9 tỷ USD để bao che cho Mark Zuckerberg

Một nhóm cổ đông không hài lòng về quyết định này của hội đồng quản trị và quyết định khởi kiện.

2 nhà sáng lập Instagram chính thức nghỉ việc sau nghi vấn căng thẳng với Mark Zuckerberg

Instagram là một trong số ít những điểm tựu doanh thu trong hệ sinh thái của Facebook sau Scandal Cambridge Analytica. Chính sự nổi tiếng của Instagram khiến ban quản trị bắt đầu đặt ra câu hỏi về tương lai của ứng dụng mạng xã hội này, những bất

Facebook dự kiến sắp đổi tên

Mạng xã hội lớn nhất thế giới thực hiện đổi tên, chuyển đổi mô hình hoạt động để trở thành tập đoàn công nghệ với nhiều lĩnh vực kinh doanh.

Mark Zuckerberg nói nhân viên ‘chịu đựng đớn đau’ từ Apple

Mark Zuckerberg nói nhân viên ‘chịu đựng đớn đau’ từ Apple Với Facebook, Apple không khác gì một ‘cái gai trong mắt’ khi liên tục ‘đá đểu’ mạng xã hội lớn nhất hành tinh về vấn đề riêng tư và dữ liệu người dùng. Mark Zuckerberg, CEO Facebook, đã tỏ

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn kết nối OPPO Watch với smartphone nhanh chóng, chính xác

Nếu bạn đang sở hữu OPPO Watch và không biết làm sao để kết nối với điện thoại thì tham khảo ngay dưới bài viết đây nhé!

8 mẹo dùng Adobe Illustrator giúp bạn thiết kế nhanh hơn

Adobe Illustrator là phần mềm thiết kế đồ họa tốt nhất cho cả dân chuyên lẫn nghiệp dư. Thế nhưng, cách dùng Illustrator lại có chút phức tạp. Nó có quá nhiều thứ để làm và nhiều cách để thực hiện chúng. Vì thế, nếu là

Cách tính sim thăng quan tiến chức chuẩn nhất từ chuyên gia

Sim thăng quan tiến chức là gì? Liệu sử dụng sim thăng tiến này có thể giúp người dùng gặp nhiều thuận lợi và hanh thông trong sự nghiệp công danh hay không?

Cách chuyển danh bạ từ iPhone sang Android đơn giản và nhanh nhất

Hiện nay nhu cầu chuyển từ các thiết bị iPhone sang những thiết bị chạy hệ điều hành Android là rất cao. Khi đó việc chuyển danh bạ là một trong những điều vô cùng quan trọng.

Mẹo cải thiện chất lượng âm thanh và tăng âm lượng trên Android

Tham khảo một số mẹo cải thiện chất lượng âm thanh trên smartphone Android ngay dưới đây để có được những giờ phút thư giãn, giải trí tuyệt đỉnh nhất.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay Leica CL: máy ảnh APS-C 24MP, có EVF, giá 66,9 triệu đồng

Nhân tiện khai trương Leica Boutique đầu tiên tại Hà Nội, Leica cũng đồng thời mang chiếc máy compact mới được giới thiệu là CL về Việt Nam. Đây là máy ảnh compact mới nhất của hãng, sử dụng cảm biến APS-C với độ phân

Jaguar F-Type S Convertible: Hiệu năng cao, vẻ đẹp ấn tượng và trải nghiệm lái choáng ngợp

Có nhiều yếu tố khiến Jaguar E-Type được tôn thờ và ca ngợi bởi cả fan cuồng của hãng xe Anh và những nhà báo, nhà thiết kế khó tính nhất. Đó có thể là tốc độ tối đa 240 km/h thuộc hàng