Phục hồi thành công vương miện 1400 tuổi của hoàng hậu nhà Tùy

Vương miện 1400 năm tuổi của Tiêu hoàng hậu, vợ vua Tùy Dạng Đế được phục hồi thành công sau khi được tìm thấy vào năm 2012.




Xinhua News hôm 6/9 đưa tin, các nhà khảo cổ học Trung Quốc phục hồi thành công vương miện 1400 năm tuổi của Tiêu Hoàng hậu, vợ vua Tùy Dạng Đế. (Ảnh: China News).



Vương miện được khai quật dưới mộ hoàng hậu ở thành phố Dương Châu, phía Đông tỉnh Giang Tô, Trung Quốc vào năm 2012. (Ảnh: Xinhua News).



Các nhà khảo cổ tìm thấy vương miện trong hộp gỗ mục gần quan tài hoàng hậu. Đây là vương miện lâu đời nhất từng được tìm thấy của một hoàng hậu Trung Quốc. (Ảnh: China News).



Chiếc vương miện sau đó được gửi tới Phòng nghiên cứu Phục hồi Cổ vật thuộc Viện nghiên cứu Bảo vệ Di vật tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. (Ảnh: China News).



'Chúng tôi đã cẩn thận rửa sạch từng dây đồng mỏng manh của vương miện để phục hồi 13 bông hoa trang trí', Yang Junchang, giáo sư trường Đại học Công nghiệp Tây Bắc, cho biết. (Ảnh: Xinhua News).



Vương miện được chế tác từ nhiều vật liệu khác nhau, bao gồm dây đồng, vàng, ngọc trai, bông và lụa. Nó có màu vàng rực, phát ra ánh sáng lấp lánh. (Ảnh: China News).



Những bông hoa trang trí làm từ đồng mạ vàng rất tinh tế. (Ảnh: China News).



'Phòng nghiên cứu đã giúp chúng tôi tìm lại vật liệu và kỹ thuật cổ đại để phục hồi vương miện', Shu Jiaping, Viện trưởng Viện nghiên cứu Khảo cổ học Dương Châu, chia sẻ. (Ảnh: Xinhua News).
Cập nhật: 09/09/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Nghệ thuật phục sức tinh tế và lâu đời của hoàng gia Anh: Vì sao công nương Diana ra đi 20 năm nhưng không ai quên được?

Phục sức tinh tế có bề dày lịch sử của Hoàng gia Anh luôn thu hút sự quan tâm của rất nhiều người trên thế giới – từ áo khoác của Nữ hoàng Anh tới vương miện của nữ Công tước xứ Cambridge. Vương phi xứ Wales đã đi xa 20 năm nhưng những câu ...

Khai quật mộ hoàng hậu của cháu trai Tào Tháo

Nhóm chuyên gia khảo cổ ở Lạc Dương, Trung Quốc đang khai quật ngôi mộ hoàng tộc nhà Ngụy, nhiều khả năng thuộc về hoàng hậu của Tào Duệ, cháu trai Tào Tháo.

Mercedes có thể giành vương miện doanh thu cao nhất năm nay

Dù BMW đã cố gắng hết sức, nhưng doanh thu của Mercedes-Benz trong tháng Bảy vẫn tăng với tốc độ gấp đôi đối thủ xứ Bavaria, theo đó Mercedes đã giành lại vương miện doanh thu xe sang toàn cầu cao...

Bí mật vẫn bao trùm mộ Tần Thủy Hoàng

Dù nằm đó hơn 2.000 năm, sau khi mất vào ngày 10 tháng 9 năm 210 trước Công nguyên (CN), hoàng đế đầu tiên của Trung Quốc vẫn tránh được mọi sự can thiệp phiền toái từ hậu nhân.

Apple đang "chìa tay" trao cho Microsoft vương miện của Vua

Chìa khóa thành công của Apple nằm ở việc luôn luôn sáng tạo và biết cách làm bất ngờ người dùng. Với lần ra mắt sản phẩm gần đây của mình thì...

Trồng nhiều nhất thế giới nhưng Trung Quốc không phải là vương quốc khoai tây

Cây khoai tây đầu tiên đã được trồng cách đây hơn 7.000 năm ở khu vực miền Nam Peru và loài cây này chỉ có một nguồn gốc.

Sau 30 năm, vì đợi Đường Tăng, quốc vương ‘Nữ Nhi quốc” vẫn một mình lẻ bóng ở tuổi 64

Hôm 23/8 vừa qua, khi xuất hiện trong một sự kiện giới thiệu sách ở Thượng Hải (Trung Quốc), nữ diễn viên nổi tiếng Chu Lâm bất ngờ xuất hiện sau nhiều năm kín tiếng, rút lui khỏi làng giải trí.

THỦ THUẬT HAY

Tăng cường bảo mật cho Mac OS X

Trước nguy cơ tấn công của các phần mềm độc hại đối với người dùng Mac, hãng bảo mật Kaspersky Lab đã đưa ra những lời khuyên đáng giá để tăng cường bảo vệ cho máy Mac.

Hướng dẫn cách chia sẻ màn hình với Viber trên PC

Tính năng chia sẻ màn hình máy tính không phải là mới nhưng với tính năng này Viber đã đáp ứng nhu cầu lớn của người dùng. Với Viber trên PC bạn chỉ có thể chia sẻ màn hình trực tuyến khi đang thực hiện gọi video cho

Ping là gì? Hướng dẫn cách sử dụng các lệnh Ping thông dụng

Ping (Packet Internet Grouper) là công cụ kiểm tra kết nối giữa máy tính của bạn đến một máy chủ cụ thể nào đó bằng cách đo thời gian gửi và nhận một gói tin.

7Zip – WinRAR – WinZip cái nào tốt nhất?

Trước hết mọi người sử dụng máy tính đều biết tới WinRAR, vì nó là phần mềm được ưa chuộng nhất về tính dễ sử dụng và tùy biến. Nhưng bên cạnh mặt tốt đó, WinRAR bị lợi dụng để gắn kèm các phần mềm quảng cáo không hợp

WallRoach - Kho hình nền chất lượng cao miễn phí dành cho Android

Hình nền đẹp sẽ gia tăng sự hấp dẫn cho thiết bị mà bạn đang sở hữu. Để đáp ứng nhu cầu này, hôm nay TECRUM sẽ giới thiệu đến bạn đọc ứng dụng WallRoach với rất nhiều wallpaper khác nhau để lựa chọn.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết điện thoại Galaxy Note 5

Note 4 không ngoại lệ khi nó trở thành flagship đầu tiên dùng khung kim loại. Galaxy S6 và S6 Edge đưa thiết kế của Note 4 đi xa hơn với mặt kính bao bọc 2 mặt trước và sau, thực sự rất đẹp. Nhưng để có được thiết kế

Đánh giá 2 bom tấn Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus ngay từ những tin đồn

Dù phải còn vài tháng nữa, 'hai bom tấn' của nửa cuối năm 2016 gồm Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus mới được Samsung với Apple chính thức giới thiệu. Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, toàn bộ thông số kỹ thuật của hai máy

Giữa một dàn sao phân khúc 5 triệu, đâu là lý do nên mua OPPO A55?

OPPO vừa chính thức ra mắt smartphone tầm trung dòng A mang tên OPPO A55 và được bán với giá chưa đến 5 triệu đồng. Mức giá mềm chưa thể đủ sức thuyết phục người dùng xuống tiền giữa một dàn sao thuộc phân khúc 5