Apple đang "chìa tay" trao cho Microsoft vương miện của Vua

Chìa khóa thành công của Apple nằm ở việc luôn luôn sáng tạo và biết cách làm bất ngờ người dùng. Tuy nhiên với lần ra mắt sản phẩm gần đây của mình thì dường như hãng đang dần đánh mất đều đó. Và vô tình 'nhà táo' đang chìa tay trao cho Microsoft 'vương miện' của ngôi vị thống trị.

'Chúng tôi là công ty đại diện cho sự sáng tạo, đột phá và bùng nổ cảm hứng', nghe có vẻ như lãnh đạo Apple đang giới thiệu sản phẩm của mình. Nhưng không, đó là lời nói từ CEO Satya Nadella của Microsoft, người sẵn sàng ngấu nghiến lấy quả táo cắn dở.

Bộ đôi Microsoft Surface Studio và Surface Book sẽ chưa gây khó dễ cho Apple trong năm nay, tuy nhiên nó đại diện cho sự sáng tạo và táo bạo, thứ vốn đã tồn tại ở Apple nhiều năm về trước.

'Nếu Apple không chịu tiến lên, Microsoft sẽ sẵn sàng đảo lộn đế chế'

Công bằng mà nói, MacBook Pro đã không còn là hình ảnh của sự 'thời thượng'. Điều rất quan trọng mang đến cho Apple cơ nghiệp như hiện nay.

Apple đang "chìa tay" trao cho Microsoft vương miện của Vua
Nếu dùng sản phẩm của Apple bạn sẽ phải cần đến những thứ phức tạp như trên.
  • MacBook Pro không dành cho nhiếp ảnh gia, những người yêu cầu tốc độ chuyển ảnh nhanh từ thẻ SD.
  • MacBook Pro không dành cho 1 nhà văn, vì họ cần 1 bàn phím thoái mái.
  • MacBook Pro không dành cho doanh nhân, vì nó không thể kết nối nhanh chóng với TV để trình chiếu những gì họ muốn.
  • Và đặc biệt, nó không dành cho những người hay quên vì chúng ta phải nhớ 17 loại dock kết nối khác nhau.
iMac 2016 của Apple.

Apple từng là biểu tượng cho sự chuyên nghiệp, đẳng cấp và sáng tạo. Ngay cả khi giá bán của nó cao hơn nhiều so với mặt bằng chung, nhưng rất nhiều người dùng vẫn bỏ ra khối tiền để sở hữu.

6 năm trước, Apple tái thiết kế MacBook Air, tạo ra một chuẩn laptop mỏng nhẹ mới cho toàn bộ ngành công nghiệp laptop. 3 năm trước, MacBook Air trở thành lựa chọn hàng đầu cho những người yêu thích pin khỏe. Năm 2012, hãng khiến các tín đồ Windows phải thèm thuồng với MacBook Pro màn hình Retina.

Tuy nhiên, sau đó Apple dần quên mất cách gây ngạc nhiên với cả thế giới. Những bản nâng cấp của họ ngày một nhạt nhòa. Họ chọn đi một đường riêng, suy nghĩ 'khác biệt', tạo ra một sản phẩm 'truyền cảm hứng' hơn là thỏa mãn những gì người dùng cần ở họ.

Hình ảnh chiếc Surface Studio từ Microsoft, đối thủ trực tiếp của Apple.

Đến 1 lúc nào đó, người dùng sẽ yêu cầu khắt khe hơn, sẽ cần sự đột phá nhiều hơn. Nếu Apple vẫn cứ 'lề mề' thì sẽ bị các đối thủ khác vượt mặt, cái tên đáng lưu tâm nhất chính là Microsoft.

Microsot đang cố gắng để trở thành 1 nhà sản xuất đáng gờm, việc mua lại Nokia được mọi người cho là 'ẩu' nhưng 'gã khổng lồ phần mềm' họ nghĩ khác. Có thể Microsoft mua lại thế mạnh phần cứng từ Nokia kết hợp với sức mạnh vốn có từ phần mềm của mình để tạo nên 1 đế chế.

Chiếc chìa khóa mở ra cánh cửa dẫn đến ngôi vua ở thị trường laptop vốn nằm trong tay Apple nhưng giờ đây, có vẻ như họ không còn xứng đáng nắm giữ nó nữa!


Nguồn:Thế giới di động

TIN LIÊN QUAN

Apple vừa trao cho Microsoft chìa khóa của nhà vua

'Chúng tôi là công ty đại diện cho người kiến tạo, người sản xuất, người sáng tạo'....

Microsoft ấn định ngày ra mắt dòng sản phẩm Surface thế hệ mới

Mùa Thu này, sự kiện ra mắt sản phẩm mới của các ông lớn trong làng công nghệ diễn ra khá nhiều, chẳng hạn như Apple ngày 12/9 tới, Google 9/10,...

Microsoft ra bộ đôi máy tính Surface mới cạnh tranh với Apple

Microsoft cho thấy ngày càng muốn cạnh tranh với Apple trong lĩnh vực sản xuất phần cứng, chứ không...

Microsoft lại mang Surface Pro 4 ra chọc ngoáy Apple

Như bạn đã biết, Microsoft và Apple là đối thủ của nhau không chỉ trong lĩnh vực smartphone mà còn cả máy tính bảng, laptop. Và thỉnh thoảng, các...

Microsoft Surface bán chạy hơn iPad? Chuyện thật như đùa

Dòng sản phẩm Surface của Microsoft đã có được một quý “ăn nên làm ra” khi doanh số tăng vùn vụt, vượt mặt iPad của Apple.

Microsoft bất ngờ ra mắt Surface Book 2: Core i7- 8650U, pin 17 tiếng

Rạng sáng nay Microsoft đã bất ngờ giới thiệu phiên bản nâng cấp thứ 2 của dòng laptop mang thương hiệu Surface Book. Đây là dòng máy notebook cao...

Apple đang bắt chước chúng tôi

Mới đây, Ryan Gavin – giám đốc mảng Surface của Microsoft đã lên tiếng khẳng định rằng iPad Pro chính là “ví dụ rõ ràng nhất” về việc Apple đang cố tình sao chép Microsoft.

Tỷ phú Bill Gates thừa nhận chuyển sang dùng smartphone Android

Ông lý giải cho sựa lựa chọn này rằng, thiết bị của Android được cài đặt sẵn nhiều ứng dụng của Microsoft. Khi được hỏi 'có iPhone không', Bill...

THỦ THUẬT HAY

Chuyển tiếng Việt cho Windows 10

Khi cài đặt Windows 10 thì ngôn ngữ mặc định sẽ là tiếng Anh. Song nếu bạn muốn chuyển về tiếng Việt cho thân thiện và dễ sử dụng thì cách làm lại rất đơn giản, nếu chưa biết thì các bạn có thể tham khảo bài hướng dẫn

Tải các video trên Facebook về iPhone nhanh chóng và đơn giản

Mạng xã hội Facebook là nơi chia sẻ rất nhiều video hay và thú vị. Nhiều bạn sử dụng iPhone/ iPad muốn tải video về nhưng không biết phải làm cách nào thì bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn.

Kích hoạt Disk Cleanup Utility trên Windows Server 2012 thật dễ

Với hệ điều hành Windows Server 2012 trở lên nhà sản xuất Microsoft hầu như chưa kích hoạt các chức năng ẩn trong Windows Server trong đó có Disk Cleanup Utility một ứng dụng dọn dẹp ổ cứng.

Cách làm tỏi đen tại nhà bằng nồi cơm điện

Tỏi đen là một loại thực phẩm lên men, hiện nay đang rất được ưa chuộng do có hàm lượng dinh dưỡng cao và đem đến nhiều lợi ích cho sức khỏe.

7 tính năng ẩn trên iOS 10 mà người dùng iPhone nên biết

Apple luôn biết chiều lòng người dùng thông qua loạt tính năng chưa từng công bố trên từng phiên bản nâng cấp iOS. Rõ ràng iOS 10 mang đến người...

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh POCO M4 Pro 5G vs POCO M3 Pro 5G: thay đổi nhưng liệu có khác biệt?

POCO M4 Pro đã chính thức được mở bản. Liệu phiên bản mới này có nâng cấp gì đáng kể so với phiên bản tiền nhiệm POCO M3 Pro. Cùng XTmobile khám phá ngay

iPhone 13 và iPhone 13 mini ra mắt: Nâng cấp mạnh tay nhưng giá chỉ từ 15.9 triệu đồng

Ra mắt cách đây không lâu nhưng iPhone 13 và iPhone 13 mini đã để lại ấn tượng cho người dùng với nhiều nâng cấp mạnh mẽ và mức giá khởi điểm chỉ 15.9 ...

Trên tay Vivo X70 Pro – Nhiếp ảnh gia di động, hoàn hảo từ ngoài vào trong

Vivo đã chính thức công bố dòng sản phẩm cao cấp X70 series cách đây không lâu. Nổi bật trong đó là phiên bản Pro với nhiều nâng cấp mới, ngoại hình xuất sắc, camera đỉnh cao, cấu hình mạnh mẽ,… Để hiểu kỹ hơn về chiếc