Cung điện 3000 năm tuổi nghi của vua Solomon

Các nhà khảo cổ khai quật thành công cung điện khổng lồ ở Israel có liên quan tới vua Solomon.


Express hôm 5/9 đưa tin, các nhà khảo cổ phát hiện tàn tích cung điện 3000 năm tuổi tại thành phố cổ thuộc Gezer, Israel. Dù họ khẳng định chưa có bằng chứng về chủ nhân lâu đài, tuy nhiên dựa vào bối cảnh thời gian, nó chắc chắn có liên quan tới vua Solomon.




Tàn tích tòa lâu đài ở thành phố cổ thuộc Gezer, Israel. (Ảnh: Tel Gezer Excavation Project).

Cung điện được xây dựng vào thế kỷ 10 trước Công nguyên, khoảng thời gian vua Solomon trị vì Israel. Ông được miêu tả là một vị vua uyên bác, quyền lực và có khối tài sản khổng lồ. Kinh thánh ghi lại trong 40 năm trị vì, mỗi năm vua Solomon thu về 25 tấn vàng, trở thành một trong những vị vua giàu có nhất trong lịch sử nhân loại. Ông cũng được công nhận là người đưa Israel trở thành Nhà nước Do Thái.


Cung điện cổ được phát hiện ở Israel có diện tích lớn hơn đa số các tòa nhà cùng thời. Các nhà khảo cổ tìm thấy ở đây đồ gốm của người Philistine, một bức tượng nữ thần mang tên Ashdod, một số bùa hộ mệnh và một cái trống lục lạc của trẻ con.


Nó được cho là bị phá hủy vào năm 935 trước Công nguyên bởi Pharaoh Sheshonk, hay 'Shishaq' trong Kinh thánh. Shishaq tấn công thành phố Gezer vào khoảng thế kỷ 10 trước Công nguyên.


'Cung điện gần như bị phá hủy trong một đợt tấn công của Shisaq. Tuy nhiên, đồ vật đã được chuyển đi. Có lẽ họ biết trước về cuộc tấn công và di dời phần lớn đồ đạc', Steve Ortiz, giáo sư tại Viện bảo tàng Tandy, trường Southwestern Baptist Theological Seminary, Texas, Mỹ, cho biết.


Cập nhật: 07/09/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Israel tìm lại được quả lựu đạn lạ thường 700 năm tuổi

Theo trang Epoch Times, cơ quan Quản lý Cổ vật Israel gần đây công bố đã tìm lại được một số cổ vật hiếm, trong đó có một quả lựu đạn ước tính khoảng 700 năm tuổi.

Israel làm đường có khả năng sạc không dây cho xe ô tô điện

Rất nhanh sau khi Qualcomm thử nghiệm thành công đoạn đường dài 100 m có khả năng sạc điện không dây cho xe ô tô, chính phủ Israel cũng thông báo họ đang làm việc với một công ty start-up địa phương và mở một tuyến xe buýt ngắn ở Tel Aviv chạy trên

Viên đá hơn 3.000 năm tuổi có giá 200 triệu USD

Viên đá mã não được cho là đính trên giáp che ngực của thầy tư tế Do Thái giáo ở Jerusalem được định giá khoảng 175-225 triệu USD.

Bài học kinh điển từ câu chuyện bắt kẻ cắp của ông già Do Thái

Cách xử trí tình huống của người Do Thái xưa nay vẫn là điều mà chúng ta phải học tập, và qua câu chuyện này, người ta còn biết thêm họ còn có khả năng nắm bắt tâm lý tội phạm nữa.

Israel tìm ra loại protein giảm 97% virus HIV sau 8 ngày

Với phát hiện này, các nhà khoa học Israel đã mang đến hy vọng cho những bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS.

Israel tìm ra “chiến binh mới” có thể tiêu diệt hoàn toàn virus HIV

Hai nhà khoa học công tác tạo Đại học Do Thái của Israel đã tìm ra một loại protein có thể giúp giảm thiểu tối đa HIV nhiễm trong máu bệnh nhân AIDS đến 97%, Thông tấn Ynet News đưa tin hôm 4-11.

VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng rót vốn vào công ty AI của Israel

Quỹ đầu tư Singapore Temasek, hãng sản xuất ô tô Việt Nam VinFast và hãng xe Knorr-Bremse AG của Đức là 3 trong số các nhà đầu tư tham gia vào vòng gọi vốn Series C của Autobrains.

Hacker Israel rao bán phần mềm hack được iPhone

NSO Group, một công ty chuyên bán phần mềm hack cho các chính phủ ngày 26-8 tuyên bố rằng họ có thể do thám các nhà báo và những nhà đối lập bằng cách khai thác lỗ hổng bảo mật trong phần mềm của iPhone.

THỦ THUẬT HAY

Top 5 cách bảo mật Zalo hiệu quả đố ai đọc trộm tin nhắn

Zalo là ứng dụng trò chuyện, lưu trữ dữ liệu, hình ảnh và nhiều thông tin quan trọng. Nếu bạn không biết cách bảo mật Zalo sẽ dễ dàng bị người khác xâm nhập vào tài khoản để đọc trộm tin nhắn, lấy cắp dữ liệu.

Nguyên nhân và cách khắc phục màn hình bị lỗi sọc dọc

Có nhiều nguyên nhân gây ra lỗi màn hình sọc dọc, do đó để khắc phụ lỗi này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu từng trường hợp một, từ đó sẽ có cách giải quyết tốt hơn cho thiết bị của bạn.

Hướng dẫn tự tạo cho mình một chiếc thẻ điện tử để sử dụng khi cần thiết

Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, người dùng có thể lựa chọn hình thức thanh toán trực tuyến tại rất nhiều địa điểm khác nhau, thậm chí còn được hưởng lợi với các chương trình ưu đãi khác hàng từ những dịch vụ phổ

Tự tạo ảnh bìa 360 độ hay những bức hình khác cực kỳ lộng lẫy và hoành tráng

Đầu tiên, các bạn hãy nhấn vào đây để truy cập vào công cụ sửa ảnh online có tên là PhotoOxy.

Những trang web giúp tăng độ nét của ảnh tốt nhất bạn không nên bỏ qua

Bạn là một người đam mê chụp ảnh, tuy nhiên bạn không quá rành về việc sử dụng các phần mềm thiết kế, chỉnh sửa hình ảnh chuyên nghiệp. Vậy có cách nào để giúp tăng độ nét của ảnh mà không cần dùng phần mềm.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Vivo V7: Chọn lựa giải trí hoàn hảo trong tầm giá 7 triệu

Là phiên bản giá rẻ của Vivo V7+ tuy nhiên V7 lại có cùng thiết kế nguyên khối giả kim sang trọng như người đàn anh mình. Các góc máy được bo cong một cách tỉ mỉ đem đến sự thoải mái cho người sử dụng.

Đánh giá Moto E4 Plus: Thêm một đối thủ cạnh tranh phân khúc “pin khủng 5000 mAh”

Moto E4 Plus là một trong số bốn sản phẩm vừa được Motorola ra mắt vừa qua tại thị trường Việt Nam cùng với Moto C Plus, Moto C 4G và Moto C. Đây là phiên bản phóng to của Moto E4 với dung lượng pin lớn lên tới 5000

Đánh giá Samsung Galaxy A52: Có nên mua Samsung Galaxy A52? Giá bao nhiêu tiền?

Galaxy A52 5G đã thực sự 'lột xác' so với phiên bản Galaxy A51 của năm ngoái. Từ thiết kế cho tới các tính năng, thông số, A52 5G đã thể hiện rõ tham vọng chiếm lĩnh thị trường của Samsung với Galaxy A52 và A52 5G