Israel tìm ra “chiến binh mới” có thể tiêu diệt hoàn toàn virus HIV

Hai nhà khoa học công tác tạo Đại học Do Thái của Israel đã tìm ra một loại protein có thể giúp giảm thiểu tối đa HIV nhiễm trong máu bệnh nhân AIDS đến 97%, Thông tấn Ynet News đưa tin hôm 4-11.

Theo Ynet News, trong quá trình phân tích, sàng lọc các mẫu máu nhiễm virus HIV của một số bệnh nhân tại phòng thí nghiệm, Assaf Friedler và Abraham Loyter tình cờ phát hiện ra một loại protein có thể tiêu diệt tế bào HIV, họ đặt tên cho protein là Gammora.

Không giống như virus khác thường kết hợp nhiều bản sao của chính nó trong một tế bào, HIV chỉ phối hợp với 1 hoặc 2 bản sao tự thân trong nhóm tế bào CD4. Phương pháp này tạo điều kiện cho virus HIV tạo ra một “tập đoàn” sản xuất nhiều bản sao của nó.

 

GS. Loyter và GS. Friedler (đeo kính) trong phòng thí nghiệm (Ảnh: Ynet)

“Gammora tạo ra sức ép cho bản sao DNA của HIV đi vào tế bào, khiến virus phải kiệt sức, kết quả, tế bào tự hủy diệt”, giáo sư Zev Sthoeger, giám đốc Trung tâm Y dược Nội khoa trực thuộc Trung Y tế Kaplan phân tích.

“Vì virus sử dụng cơ chế hoạt động của tế bào, cho nên tế bào sẽ là một nhà máy tạo ra nhiều bản sao virus. Nếu chúng ta có thể diệt tế bào nhiễm HIV, có thể tạo ra một loại thuốc chữa HIV/AIDS hiệu quả hơn so với hiện nay”, ông chia sẻ với Ynet News.

“Các loại thuốc hiện sẵn có trên thị trường chỉ có thể giảm và ngăn chặn HIV biến chứng thành AIDS. Chúng chỉ ức chế virus, không thể chữa khỏi hoàn toàn cho bệnh nhân. Gammora sẽ tạo ra cơ hội mới để chữa khỏi HIV/AIDS”, ông Hagai Ayad, một quan chức cấp cao của Cơ quan phòng chống HIV/AIDS ở Israel cho biết.

GS. Assaf Friedler và GS. Abraham Loyter rất tin tưởng vào kết quả thí nghiệm lâm sàng của protein Gammora, họ hy vọng sẽ có một cuộc cách mạng mới về điều trị dứt điểm HIV/AIDS.

 

Toại Khanh

TIN LIÊN QUAN

Israel tìm ra loại protein giảm 97% virus HIV sau 8 ngày

Với phát hiện này, các nhà khoa học Israel đã mang đến hy vọng cho những bệnh nhân nhiễm HIV/AIDS.

IBM thành công trong việc tạo ra một đại phân tử có thể tiêu diệt mọi loại virus

Hợp tác với Viện Kỹ thuật Sinh học và Công nghệ Nano Singapore, các nhà nghiên cứu đến từ IBM đã tạo ra một 'đại phân tử' có thể tiêu diệt hầu hết mọi loại virus như Zika, Ebola, cúm và nhiều hơn nữa.

Video: Thai phụ cần làm gì để phòng tránh nhiễm virus Zika?

Khuyên bà bầu không nên hoang mang khi virus Zika đã xuất hiện ở Việt Nam, tiến sĩ Trần Danh Cường, Phó giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương đề nghị thai phụ không đến nơi có dịch, siêu âm đúng lịch trình.

Mỹ bắt đầu thử nghiệm vaccine ngừa Zika trên người

Các nhà khoa học Mỹ ngày 7/11 đã bắt đầu tiến hành thử nghiệm một loại vaccine phòng ngừa virus Zika trên cơ thể người.

Mời bạn đọc nhận bản quyền phần mềm diệt Virus AVG Internet Security 2018 trị giá 70 USD

Mời bạn đọc nhanh tay tải về phần mềm diệt virus AVG Internet Security 2018. Đây là một phần mềm diệt virus mạnh mẽ, tăng khả năng bảo vệ máy tính của bạn lên rất cao. Bài viết này TECHRUM sẽ chia sẻ các bạn cách nhận bản quyền phần mềm diệt Virus

Virus Zika ở Singapore có thể tiến hóa từ chủng cách đây 60 năm

Chủng virus Zika ở Singapore có khả năng tiến hóa từ một chủng virus Zika từng hoành hành ở khu vực Đông Nam Á từ những năm 60 của thế kỷ 20.

Bệnh nhân Zika thứ 4 ở Việt Nam là một người Đức

Bộ Y tế Việt Nam chiều 15/9 thông báo người Đức này sống tại TP HCM, được phát hiện mắc Zika khi đi du lịch ở Nhật và ghi nhận là ca bệnh thứ 11 của nước này.

Thí nghiệm phân tách virus HIV thành công, hứa hẹn chữa trị hoàn toàn căn bệnh này

Bằng công nghệ chỉnh sửa gene, khoa học đang giúp con người tiến gần hơn đến cách chữa trị căn bệnh thế kỷ HIV/AIDS.

THỦ THUẬT HAY

Youtube Vanced: chơi YouTube không quảng cáo, chạy nền, chất lượng cao hơn...

Đây là bản mod YouTube trên điện thoại Android để bổ sung các tính năng như bỏ quảng cáo, cho phép chạy nền, tăng chất lượng video... Bạn có thể dùng app này với cả máy root lẫn máy không root, nhớ download file APK

Smart Kit 360 - Ứng dụng đa năng với hơn 30 công cụ tích hợp sẵn cho smartphone

Về cơ bản, Smart Kit 360 giống như một ứng dụng đa năng với hơn 30 công cụ tích hợp sẵn nhằm cung cấp cho người dùng sự tiện lợi trong quá trình sử dụng, đặc biệt là các công cụ này chiếm dung lượng rất nhỏ từ bộ nhớ

Hướng dẫn đặt vé Online giữa trận Việt Nam - Philippines, AFF Suzuki Cup 2018

Để nâng cao chất lượng phục vụ, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam vừa chính thức công bố kế hoạch bán vé Online giữa trận Việt Nam - Philippines, trong khuôn khổ Giải vô địch bóng đá Đông Nam Á, AFF Suzuki Cup 2018. Và ngay

Cách ghép ảnh vào khung giáng sinh cực đẹp để bạn tha hồ đăng Facebook

Cách ghép ảnh vào khung giáng sinh trên điện thoại, giúp bạn có thêm nhiều bức ảnh lung linh đầy màu sắc giáng sinh để chúng ta cùng nhau tận hưởng không khí Noel nhé!

Hướng dẫn cách khai báo di chuyển nội địa qua ứng dụng PC Covid tiết kiệm thời gian khi qua chốt kiểm dịch

Ứng dụng PC Covid đem lại rất nhiều thuận tiện cho người dân và các cơ quan quản lý, đặc biệt trong tình hình dịch bệnh Covid-19 vẫn điễn biến rất phức tạp. Trong bài viết này mình sẽ chỉ bạn cách khai báo di chuyển

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những điểm đặc biệt trong thiết kế của Xiaomi Mi 8 Lite

Xiaomi Mi 8 Lite được ốp kính phần lưng, kèm theo đó là hiệu ứng gradient cho phép màu sắc của máy biến đổi dựa trên loại màu sắc ánh sáng và cường độ ánh sáng. Đó là nhờ quy trình mạ nano nhúng gương, một xu hướng cực

Có nên mua Xiaomi Redmi 10 không?

So với Redmi 9, Redmi 10 được nâng cấp và cải tiến rất nhiều. Từ thiết kế, màn hình cho đến cấu hình và camera. Tuy nhiên, vấn đề được quan tâm nhất lúc nào là có nên mua Xiaomi Redmi 10 không? Trong bài viết này

Đánh giá nhanh LG V20: thiết kế linh hoạt, màn hình đẹp, hiệu năng tốt

Không chỉ tối ưu thiết kế so với người tiền nhiệm, LG V20 còn được bổ sung thêm nhiều tính năng mới độc đáo với bộ cấu hình khủng và hệ điều hành Android 7.0 Nougat.