Mỹ bắt đầu thử nghiệm vaccine ngừa Zika trên người

Các nhà khoa học Mỹ ngày 7/11 đã bắt đầu tiến hành thử nghiệm một loại vaccine phòng ngừa virus Zika trên cơ thể người.


Trang tin Sify News dẫn thông tin từ Tân Hoa Xã ngày 7/11 cho hay các nhà nghiên cứu tại Trung tâm Xét nghiệm y tế thuộc Viện Nghiên cứu quân đội Walter Reed (WRAIR), bang Maryland, đã thử nghiệm lâm sàng trên cơ thể người loại vaccine tinh chất được khử hoạt tính phòng ngừa virus Zika do viện này điều chế, gọi là ZPIV.


Đây là giai đoạn đầu tiên trong năm giai đoạn thử nghiệm được tiến hành nhằm đánh giá độ an toàn cũng như khả năng phòng ngừa Zika của loại vaccine này.




Mỹ thử nghiệm vaccine phòng ngừa Zika trên cơ thể người gọi là ZPIV. (Ảnh: NBC News).

Có tổng cộng 75 tình nguyện viên có sức khỏe tốt tham gia đợt thử nghiệm vaccine này. Trước khi được tiêm vaccine phòng Zika, các tình nguyện viên được tiêm một trong số các vaccine có khả năng làm tăng khả năng miễn dịch với các loại virus tương tự như virus gây sốt vàng da hay viêm não Nhật Bản.


Vaccine ZPIV chứa một lượng nhỏ virus Zika đã được khử hoạt tính, tức là virus này không thể phát triển hoặc gây bệnh ở người. Tuy nhiên, lớp vỏ protein của virus Zika vẫn được giữ nguyên, do đó khi được tiêm vào cơ thể người, hệ miễn dịch của con người vẫn nhận ra và tạo phản ứng miễn dịch.


Ba giai đoạn tiếp theo của quá trình thử nghiệm lâm sàng vaccine phòng ngừa Zika sẽ lần lượt được tiến hành vào cuối năm nay tại ĐH St. Louis, Trung tâm Y tế Beth Israel Deaconess và ĐH Khoa học y tế ở Puerto Rico. Công trình nghiên cứu này dự kiến hoàn thành vào mùa thu năm 2018.


Theo dự kiến, sau khi hoàn thành giai đoạn thử nghiệm, loại vaccine ZPIV mới này sẽ được Viện Y tế quốc gia Mỹ (NIH) đưa vào chương trình thử nghiệm vào tháng 8/2017.


Cập nhật: 09/11/2016
Theo PLO

TIN LIÊN QUAN

Thử nghiệm hai vắc xin ngừa virus Zika cho kết quả khả quan

Các nhà nghiên cứu Mỹ ngày 22/9 thông báo hai loại ​vắc xin phòng chống virus Zika do Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH) điều chế đã cho kết quả khả quan khi thử nghiệm trên khỉ đuôi ngắn.

Vắc xin chống virus Zika sẽ được công bố vào tháng 10/2016

Các nhà khoa học cho biết, có thể trong tháng 10/2016 sẽ công bố những lô vắc xin chính thức chống virus Zika.

YouTube cấm tất cả các video có chứa thông tin sai lệch liên quan đến vaccine COVID-19

YouTube hiện đang xử lý và cấm tất cả các video chứa thông tin sai lệch về các loại vaccine - là những loại vaccine đã được chính quyền y tế địa phương hoặc WHO phê duyệt và cho phép sử dụng.

Virus Zika ở Singapore có thể tiến hóa từ chủng cách đây 60 năm

Chủng virus Zika ở Singapore có khả năng tiến hóa từ một chủng virus Zika từng hoành hành ở khu vực Đông Nam Á từ những năm 60 của thế kỷ 20.

Cách xem số lô vaccine Covid-19 mà bạn đã tiêm trên điện thoại

Bạn kiểm tra số lô vaccine Covid-19 mà mình được tiêm bằng ứng dụng Sổ Sức Khỏe Điện Tử. Sau đây là hướng dẫn cách xem số lô vaccine Covid-19 trên điện thoại...

Vaccine của Pfizer sắp được phê duyệt để tiêm cho trẻ từ 5 tuổi trở lên

Pfizer và đối tác của họ là BioNTech đang chuẩn bị hồ sơ gửi cơ quan thẩm quyền để được phê duyệt sử dụng vaccine Covid-19 cho trẻ em từ 5 tuổi trở lên.

Bộ Y tế cảnh báo virus Zika đã lưu hành trong cộng đồng

Chiều 19/9, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến cấp Bộ trưởng Bộ Y tế các nước Đông Nam Á về dịch bệnh Zika trong khu vực ASEAN. Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), dịch bệnh do virus Zika đang diễn biến rất phức tạp.

Hơn 3.000 liều vaccine Pentaxim sắp được tiêm từ 8/3

Từ 9h ngày 8/3 (thứ Ba tới), Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương sẽ tổ chức đăng ký tiêm vaccine Pentaxim qua địa chỉ website duy nhất: tiemvacxin.vn.

THỦ THUẬT HAY

Cách căn chỉnh bảng tính trước khi in trên Google Sheets

Trước khi tiền hành in dữ liệu bảng tính trên Google Sheets, người dùng nên điều chỉnh lại bảng dữ liệu trước khi in để có được bố cực đẹp mắt hơn.

Hưỡng dẫn cài đặt TeamViewer 9 trên môi trường Linux

Tuy nhiên nhà cung cấp phần mềm miễn phí mục đích sử dụng cá nhân. TeamViewer có sẵn cho Windows, Linux, Mac OS, Android và iPhone. TeamViewer sử dụng ứng dụng WINE được tích hợp bên trong.

Đây là cách ẩn ứng dụng ở màn hình chính iPhone trên iOS 15 bạn nên lưu ngay

Người dùng iPhone trước đây chắc hẳn sẽ có những ứng dụng riêng tư nhưng không thể ẩn chúng đi ở ngoài màn hình chính, nhưng với iOS 15, bạn đã có thể ẩn đi một hoặc nhiều ứng dụng một cách dễ dàng.

Bing AI đã được tích hợp với Windows 11

Không có gì lạ khi Microsoft đưa Bing AI, công cụ tìm kiếm với sự hỗ trợ của trí tuệ nhân tạo mới, vào hệ điều hành PC mới nhất của mình, Windows 11.

Hướng dẫn xem World Cup 2018

Được gọi bằng cái tên mỹ miều 'thể thao vua'... nên dù phải mất tới 4 năm, người hâm mộ túc cầu trên khắp Thế giới mới có cơ hội chứng kiến các cầu thủ, những thần tượng sân cỏ của mình từ khắp nơi trên Thế giới cùng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá máy in Canon imageCLASS LBP151dw

Canon ra mắt dòng máy in phun Pixma G Series mới Đánh giá máy in Canon imageCLASS LBP6030w Đánh giá máy in đa chức năng Canon imageCLASS MF221d Canon imageCLASS MF221d - Giải pháp...

Đánh giá kết quả sau một thời gian sử dụng Huawei MatePad Paper

Những người đang tìm kiếm một chiếc máy tính bảng để lướt web và đọc sách thì có nên xem xét kỹ hơn về việc sử dụng Huawei MatePad Paper với bảng điều khiển E Ink hay không?

[ĐÁNH GIÁ XE] Ford Everest Titanium 4WD 2019 - Khả năng vận hành và độ an toàn

Qua phần 1 của bài trải nghiệm Ford Everest Titanium 4WD đời mới, chúng ta đã điểm qua những thay đổi về mặt thiết kế, công nghệ hỗ trợ và trải nghiệm đi phố của chiếc xe rất được chờ đợi