Vắc xin chống virus Zika sẽ được công bố vào tháng 10/2016

Các nhà khoa học cho biết, có thể trong tháng 10/2016 sẽ công bố những lô vắc xin chính thức chống virus Zika.


Trang Daily Mail hôm 26/8 đăng tải thông tin cho biết, Tiến sỹ khoa học người Mexico Arturo Reyes-Sandoval, chủ trì phòng thí nghiệm thuộc Trung tâm Nghiên cứu Khoa Y Nufield, Đại học Oxford, Vương quốc Anh, cho biết có thể trong tháng 10 năm nay sẽ công bố những lô vắc xin chính thức chống virus Zika.


Được biết, những nhà chuyên môn sẽ lựa chọn lô vắc xin này trong tổng số 12 vắc xin hiện đã được sáng chế tại Oxford nhằm tìm ra loại vắc xin hữu hiệu nhất để tạo cơ sở tiến hành giai đoạn thử nghiệm thứ hai là áp dụng trên cơ thể người.




Tới năm 2017 vaccine sẽ được sử dụng rộng rãi cho tất cả mọi người.

Ban đầu sẽ thử nghiệm vắc xin này dưới dạng lâm sàng, sau đó tới năm 2017 sẽ chính thức áp dụng rộng rãi cho tất cả mọi người.


Trước đó, vào tháng 7 BBC đưa tin, các nhà khoa học thuộc Đại học Washington (Mỹ) tìm thấy các kháng thể trong chuột thí nghiệm có thể giúp ngăn ngừa lây nhiễm virus Zika - nguyên nhân gây ra các dị tật cho thai nhi, hiện đang đã xuất hiện ở 50 nước, Mỹ Latinh được coi là ổ dịch và Brazil bị ảnh hưởng nghiêm trọng nhất.


Nghiên cứu trên được đăng trên tạp chí khoa học Cell ngày 27/7 cho thấy, trong cơ thể chuột thí nghiệm chứa 6 loại kháng thể có thể vô hiệu hóa, ngăn sự lây lan và có thể được dùng để xét nghiệm chẩn đoán Zika.


Thành viên nhóm nghiên cứu - Giáo sư Daved Fremont, chuyên gia Miễn dịch và Bệnh tật cho biết: 'Một số kháng thể được tìm thấy có thể vô hiệu hóa các chủngvirus Zika ở châu Phi, châu Á và châu Mỹ'.


Cập nhật: 28/08/2016
Theo baogiaothong

TIN LIÊN QUAN

Mỹ bắt đầu thử nghiệm vaccine ngừa Zika trên người

Các nhà khoa học Mỹ ngày 7/11 đã bắt đầu tiến hành thử nghiệm một loại vaccine phòng ngừa virus Zika trên cơ thể người.

Thử nghiệm hai vắc xin ngừa virus Zika cho kết quả khả quan

Các nhà nghiên cứu Mỹ ngày 22/9 thông báo hai loại ​vắc xin phòng chống virus Zika do Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH) điều chế đã cho kết quả khả quan khi thử nghiệm trên khỉ đuôi ngắn.

Virus Zika ở Singapore có thể tiến hóa từ chủng cách đây 60 năm

Chủng virus Zika ở Singapore có khả năng tiến hóa từ một chủng virus Zika từng hoành hành ở khu vực Đông Nam Á từ những năm 60 của thế kỷ 20.

Phát hiện chấn động: Virus Zika gây teo tinh hoàn tới 90%

Virus Zika tới nay vẫn được biết tới có thể gây chứng đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh. Và các nhà khoa học vừa có một phát hiện mới cho thấy tác động nguy hiểm của virus này tới nam giới.

Phát hiện kinh ngạc: Virus Zika có thể sống trong mắt người

Một nghiên cứu mới được công bố về dịch virus Zika được đăng tải trên tạp chí Cell ngày 6/9. Theo đó, các nhà khoa học đã phát hiện virus Zika có thể sống trong mắt người và có thể lây lan thông qua nước mắt.

Bộ Y tế cảnh báo virus Zika đã lưu hành trong cộng đồng

Chiều 19/9, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến cấp Bộ trưởng Bộ Y tế các nước Đông Nam Á về dịch bệnh Zika trong khu vực ASEAN. Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), dịch bệnh do virus Zika đang diễn biến rất phức tạp.

Tin nhanh - Google góp 1 triệu USD để đối phó virus Zika

Trang tin BBC cho biết Google đã gửi tặng 1 triệu USD cho chiến dịch phòng chống virus Zika.

Y học đứng trước cơ hội lớn để kiểm soát zika

Muỗi lây nhiễm vi khuẩn Wolbachia sẽ được thử nghiệm thả tại các ổ dịch của Brazil và Columbia nhằm triệt tiêu khả năng lan tỏa của virus zika.

THỦ THUẬT HAY

Cách tắt nguồn iPhone

Bạn mới sử dụng iPhone và không biết cách tắt nguồn cho iPhone của mình, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cho bạn một số cách để có thể tắt nguồn nhanh chóng cho iPhone.

Top các địa điểm đi chơi Valentine siêu lãng mạn ở Hà Nội mới nhất 2023

Valentine là ngày lễ mong chờ nhất của các cặp đôi. Vào ngày này các cặp đôi thường dành cho nhau những lời yêu thương ngọt ngào, tặng cho nhau những món quà ý nghĩa. Cùng nhau trải qua một ngày tại một địa điểm lãng

Hướng dẫn sử dụng Youtube chuyên nghiệp

Bạn đã biết cách sử dụng Youtube một cách chuyên nghiệp chưa? Nếu chưa, hãy theo dõi 16 mẹo Youtube đơn giản sau nhé.

Hướng dẫn cách dùng điện thoại điều khiển Youtube trên máy tính, Tivi

Youtube là trang web chia sẻ hình ảnh trực tuyến nổi tiếng nhất, điều này ai cũng biết. Nhưng có một tính năng khá thú vị về kho video lớn nhất thế giới này mà không phải ai cũng biết, đó là việc điều khiển trang thông

Hưỡng dẫn tạo báo thức 'rung' trên iOS

Dù có để chế độ im lặng thì báo thức vẫn sẽ phát âm báo và mẹo trong bài sẽ giúp người dùng tạo được báo thức chỉ rung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Asus A556U: Hiệu năng ổn định, màn hình lớn và âm thanh chất lượng

Là sản phẩm đại diện cho serie A mới ra mắt của Asus, A556 có những tính năng và hiệu năng như thế nào. Hãy cũng FPTShop tìm hiểu qua bài đánh giá hôm nay

Giá rẻ nhưng tính năng trên Vivo Y21 lại rất xịn sò, phù hợp thế hệ GenZ

Vivo Y21 là phiên bản kế nhiệm của Vivo V20 và đã chính thức có mặt tại thị trường Việt với mức giá khá mềm. Mặc dù giá bán chỉ hơn 4 triệu đồng nhưng các tính năng trên Vivo Y21 sẽ khiến đối thủ phải dè chừng và

Trên tay Xiaomi 11T Pro 5G – Smartphone HOT nhất phân khúc tầm trung với camera 108MP, sạc siêu nhanh 120W, chip Snapdragon 888

Xiaomi 11T Pro 5G sở hữu cấu hình siêu mạnh mẽ, camera 108MP đỉnh chóp, sạc cực nhanh,… Cùng mình trên tay Xiaomi 11T Pro 5G và khám phá chiếc điện thoại ấn tượng này nhé. Mở hộp Xiaomi 11T Pro 5G Trước tiên, chúng ta