Tin nhanh - Google góp 1 triệu USD để đối phó virus Zika

Trang tin BBC cho biết Google đã gửi tặng 1 triệu USD cho chiến dịch phòng chống virus Zika.

Trong tháng Hai vừa qua, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) tuyên bố virus Zika đã trở thành vấn đề cấp bách toàn cầu. WHO cũng yêu cầu chính phủ và các tổ chức khác hỗ trợ nhằm ngăn chặn virus này phát triển thành đại dịch.

Trong khi đó, khoản trợ cấp của Google sẽ nhằm nâng cao nhận thức của người dân, làm giảm số lượng muỗi và hỗ trợ việc nghiên cứu ra vắc xin phòng bệnh.

Google đã đăng tải một thông điệp trên blog chính thức của công ty rằng: 'Các kỹ sư của Google đã làm việc với Unicef để phân tích dữ liệu, nghiên cứu làm cách nào để vẽ bản đồ và dự đoán sự lây lan của virus'.

Đội ngũ tình nguyện viên của công ty sẽ thiết kế phần mềm mã nguồn mở để đối chiếu dữ liệu, chẳng hạn như thời tiết và thông tin sản phẩm để giúp dự đoán tình hình lây lan của Zika. Google cho biết họ cũng đã cập nhật công cụ tìm kiếm của mình để hiển thị các thông tin về Zika với 16 ngôn ngữ khác nhau cho du khách đến Mỹ và một số nước khác. Công ty cũng đang làm việc với các kênh YouTube phổ biến ở Mỹ La Tinh để tạo ra các video thông tin về virus Zika.

Tổ chức Y tế Thế giới đã xác định virus Zika là một mối đe dọa nghiêm trọng toàn cầu, tương đương với trường hợp Ebola. Nhưng không giống như Ebola thì Zika lại có thể gây ra biến chứng 'đầu nhỏ' của trẻ sơ sinh (với não phát triển không như bình thường).

Minh Trung

TIN LIÊN QUAN

Thử nghiệm hai vắc xin ngừa virus Zika cho kết quả khả quan

Các nhà nghiên cứu Mỹ ngày 22/9 thông báo hai loại ​vắc xin phòng chống virus Zika do Viện Y tế Quốc gia Mỹ (NIH) điều chế đã cho kết quả khả quan khi thử nghiệm trên khỉ đuôi ngắn.

Virus Zika ở Singapore có thể tiến hóa từ chủng cách đây 60 năm

Chủng virus Zika ở Singapore có khả năng tiến hóa từ một chủng virus Zika từng hoành hành ở khu vực Đông Nam Á từ những năm 60 của thế kỷ 20.

Bộ Y tế cảnh báo virus Zika đã lưu hành trong cộng đồng

Chiều 19/9, tại Hà Nội, Bộ Y tế tổ chức hội nghị trực tuyến cấp Bộ trưởng Bộ Y tế các nước Đông Nam Á về dịch bệnh Zika trong khu vực ASEAN. Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), dịch bệnh do virus Zika đang diễn biến rất phức tạp.

Thai phụ Malaysia đầu tiên nhiễm virus Zika

Giới chức Malaysia ngày 8/9 xác nhận thai phụ đầu tiên nhiễm virus Zika gây teo não là một phụ nữ 27 tuổi sống ở thành phố Johor Bahru gần sát Singapore.

Vắc xin chống virus Zika sẽ được công bố vào tháng 10/2016

Các nhà khoa học cho biết, có thể trong tháng 10/2016 sẽ công bố những lô vắc xin chính thức chống virus Zika.

Mỹ bắt đầu thử nghiệm vaccine ngừa Zika trên người

Các nhà khoa học Mỹ ngày 7/11 đã bắt đầu tiến hành thử nghiệm một loại vaccine phòng ngừa virus Zika trên cơ thể người.

Video: Thai phụ cần làm gì để phòng tránh nhiễm virus Zika?

Khuyên bà bầu không nên hoang mang khi virus Zika đã xuất hiện ở Việt Nam, tiến sĩ Trần Danh Cường, Phó giám đốc Bệnh viện Phụ sản Trung ương đề nghị thai phụ không đến nơi có dịch, siêu âm đúng lịch trình.

Bệnh nhân Zika thứ 4 ở Việt Nam là một người Đức

Bộ Y tế Việt Nam chiều 15/9 thông báo người Đức này sống tại TP HCM, được phát hiện mắc Zika khi đi du lịch ở Nhật và ghi nhận là ca bệnh thứ 11 của nước này.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tắt tính năng tự động cập nhật trên Windows 10

Windows Update, ngoài việc gây lỗi không tương thích - đối với Win dùng thử, thì khi tắt máy tính còn phải chờ Windows cập nhật rất lâu.

Ngăn các ứng dụng Windows 10 tự động khởi động cùng hệ thống

Các ứng dụng mà bạn cài đặt trên Windows 10 đôi khi có thể tự cấu hình để tự động khởi động cùng hệ thống, và các ứng dụng này cũng có thể cấu hình các dịch vụ trên nền background mỗi khi bạn khởi động máy tính của mình

Top 5 smartphone pin khủng giá rẻ dưới 5 triệu đồng đáng mua

Trong thời đại mà người người nhà nhà luôn phải kè kè theo cục sạc pin dự phòng thì những smartphone pin khủng giá rẻ nổi lên như một cứu cánh giúp ta...

7 tiến trình quan trọng trên Windows không được tắt

Một số tiến trình Windows có thể đóng băng hoặc làm hỏng hệ thống nếu bị tắt bằng cách nào đó. Dưới đây sẽ là danh sách những tiến trình quan trọng mà bạn không được tắt vì nếu không buộc phải làm thế.

Cách chơi Instant Games trên Facebook Messenger cực vui

Chắc có lẽ nhiều bạn cũng đã biết Facebook mới cho ra mắt thêm tính năng Instant Games trên Messenger. Để sử dụng được tính năng này thì ứng dụng...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Surface Pro 6 (2018): Hiệu năng tăng 30%, thiết kế không đổi

Đồng thời cấu hình sử dụng sẽ là vi xử lý thế hệ thứ 8 của Intel (Kabylake-R, không phải CoffeeLake). Chính vì vậy, hiệu năng CPU tăng khoảng 10% đối với hoạt động đơn nhân, và 30-40% đối với hoạt động sử dụng đa nhân.

Tầm 7 triệu mua điện thoại nào cấu hình mạnh, thiết kế đẹp?

Nếu bạn đang có ý định mua một chiếc điện thoại ngoại hình bắt mắt cùng cấu hình mạnh mẽ trong tầm giá 7 triệu thì không nên bỏ qua bài viết bên ...

Đánh giá Kia Sorento 2016: Sang trọng và trẻ trung

AutoExpress - Kia Sorento 2016 gây được ấn tượng trong mắt người tiêu dùng và hứa hẹn tạo ra một làn sóng mới.