12 tính năng hàng đầu của iOS 8

Được biết, hội nghị phát triển toàn cầu WWDC của Apple năm 2014 vừa mới diễn ra tại San Francisco. Tại đây, Apple đã giới thiệu hệ điều hành iOS 8. Theo Tim Cook, iOS 8 là “bản nâng cấp khổng lồ” và ông đã không đùa. Từ cách thiết bị iOS xử lý hình ảnh đến cách xử lý tin nhắn và các cuộc gọi, iOS 8 dường như sẽ là phiên bản được cập nhật nhiều. Và đây là những tính năng mà bạn sẽ quan tâm.

Các thông báo tương tác

Bạn đang sử dụng một ứng dụng và một thông báo hiện lên. Thay vì phải thoát khỏi ứng dụng hiện tại, iOS 8 cho phép bạn xử lý các thông báo. Thậm chí, bạn không cần phải mở khóa điện thoại. Thay vào đó, bạn chỉ cần vuốt màn hình và máy sẽ hiển thị các tùy chọn: chấp nhận và từ chối cho thông báo lịch hay nhập văn bản cho tin nhắn.

Nhiều kết quả Spotlight hơn

Tính năng tìm kiếm Spotlight trong iOS 8 mang hương vị giống Siri nhiều hơn. Ngoài việc cho ra các kết quả liên quan đến nội dung trong chiếc điện thoại, nó còn có thể tìm các kết quả cửa hàng ứng dụng, các bài hát iTunes (cả trong thư viện và trong cửa hàng iTunes), danh sách rạp chiếu phim và bất cứ điều gì mà bạn muốn.

Tin nhắn, tin nhắn nhóm và tin nhắn tự hủy

Được biết, các tin nhắn SMS giờ đây không còn bị giới hạn với các thiết bị iOS gắn thẻ SIM. Nếu một tin nhắn SMS được gửi đến cho bạn, bạn sẽ có thể nhìn thấy và trả lời trên iPad hoặc máy tính Mac.

Trong khi đó, các tin nhắn nhóm được cập nhật nhiều. Bạn có thể thêm hay loại bỏ người tham gia khỏi các cuộc trò chuyện, chia sẻ địa điểm, nhìn thấy bất kỳ hình ảnh và file đính kèm được chia sẻ trong chủ đề và bật chế độ Không làm phiền cho mỗi cuộc trò chuyện.

Một trong những tính năng thú vị nhất mới ở iOS 8 là việc nhắn tin thoại và video nội tuyến, cho phép bạn gửi clip giọng nói hoặc video nhanh chóng. Clip này sẽ tự hủy vào thời điểm bạn chọn.

Siri thông minh hơn

Với iOS 8, Siri được nâng cấp. Bạn có thể gọi Siri bất cứ khi nào bạn trong tầm nghe. Cỗ máy nhận dạng giọng nói này có thể nhận dạng bài hát Shazam và giờ đây nó có thể stream. Ngoài ra, Siri còn hỗ trợ 22 ngôn ngữ.

Family Sharing

Nếu bạn đã từng cài thiết bị iOS cho trẻ bạn sẽ biết rằng bạn sẽ mất nhiều công sức khi bạn muốn chia sẻ một tài khoản iTunes duy nhất với cả gia đình.

Tuy nhiên, vấn đề này đã được giải quyết. Tính năng Family Sharing sẽ cho phép bạn chia sẻ nội dung được mua và giải trí được chia sẻ với tối đa sáu thành viên trong gia đình và bạn có thể nhận được các yêu cầu cho phép khi trẻ có thể tiêu hết tiền của bạn vào những trò chơi.

Ứng dụng y tế

Ứng dụng y tế được Apple cho hay không được gọi là Healthbook. Hãng công nghệ này hứa hẹn rằng ứng dụng y tế sẽ bảo vệ quyền riêng tư của người dùng. Vì vậy, các ứng dụng sẽ chỉ có thể truy cập dữ liệu sức khỏe của bạn khi bạn cho phép chúng.

iCloud Drive

iCloud sẽ có các tùy chọn lưu trữ mới : 5GB miễn phí, 20GB cho 99c mỗi tháng và 200GB cho $3,99 cho mỗi tháng. Ngoài ra, các công cụ chỉnh sửa ảnh mới và đơn giản hơn. Bên cạnh đó, iCloud trông giống như hệ thống tập tin mang phong cách Dropbox cho phép bạn chia sẻ dữ liệu giữa các ứng dụng. Các chỉnh sửa sẽ được lưu đến ổ đĩa iCloud. Vì vậy, chúng sẽ có sẵn trên máy Mac, các thiết bị iOS khác hoặc máy tính Windows.

Tính năng Continuity

Với Continuity, các thiết bị iOS và máy tính Mac sẽ biết chúng đang ở đâu và những gì bạn đang làm, và bạn có thể tiếp tục làm từ thiết bị này đến thiết bị khác. Vì vậy, bạn có thể bắt đầu viết một email trên iPhone và hoàn thành trên máy Mac hoặc xem một trang mà bạn đã nhìn trên Mac Safari và nhìn thấy nó trên iPad.

Gõ tiên đoán

Chúng ta đã thấy tính năng gõ tiên đoán trên các nền tảng khác nhưng phiên bản này của Apple có thể nhận thức bối cảnh. Vì vậy nếu bạn đang trả lời một tin nhắn cho thấy bữa ăn tối hoặc một bộ phim, thì các gợi ý sẽ liên quan đến 'ăn tối' và 'phim”. Ngoài ra, iOS 8 cũng sẽhỗ trợ bàn phím của bên thứ ba.

Mail hiệu quả hơn

iOS Mail được tích hợp một vài cử chỉ mới làm cho việc xử lý email dễ dàng hơn. Bạn có thể vuốt màn hình để đánh dấu thư chưa đọc, kéo mạnh hơn một chút để đánh dấu hoặc vuốt mạnh hơn nữa để xóa chúng.

Ngoài ra, iOS còn đưa ra một giải pháp thú vị cho vấn đề của đa nhiệm trong Mail. Nếu bạn muốn tham khảo các tin nhắn khác trong khi bạn đang soạn thư, bạn có thể vuốt tin nhắn xuống, duyệt email để đọc hoặc sao chép, và vuốt tin nhắn trở lại khi bạn muốn tiếp tục.

Các ứng dụng nhà thông minh hơn

HomeKit API mới được thiết kế để làm cho iOS trở thành trung tâm cho tất cả các loại thiết bị nhà thông minh. Thay vì nhiều ứng dụng làm việc riêng, Apple đã tạo ra một nền tảng cho ổ khóa, đèn chiếu sáng, máy ảnh, cửa ra vào, máy điều nhiệt, phích cắm và công tắc. Nền tảng này nhóm các thiết bị với nhau và điều khiển chúng thông qua Siri. Vì vậy nói với Siri 'chuẩn bị đi ngủ' thì iOS 8 sẽ tắt đèn chiếu sáng và sưởi ấm, bật đồng hồ báo thức và tắt TV.

Metal

Hệ thống đồ họa Metal mới giúp bạn chơi game trên các thiết bị iOS có chất lượng giống như trên console. Metal chỉ giành cho iOS. Điều này nghĩa, các nhà phát triển sẽ viết nhiều title độc quyền iOS và không cho phép chuyển chúng đến các nền tảng khác.

TIN LIÊN QUAN

Mới ra mắt HealthKit trên iOS 8 đã gặp sự cố

HealthKit: trung tâm y tế di động trên iOS 8 vừa mới được Apple giới thiệu tại WWDC 2014 đã gặp sự cố hi hữu khi một công ty cùng tên HealthKit tại Australia không hài lòng khi Apple sử dụng tên của họ.

Những sản phẩm đang được mong đợi từ Apple tại WWDC 2014

Fan công nghệ mong đợi sản phẩm nào từ Apple tại hội nghị WWDC 2014 sẽ diễn ra từ ngày 2 tháng 6 tại San Francisco.

WhatsApp đã quay trở lại Windows Phone Store

Theo thông tin mới nhất, người dùng Windows Phone đã có thể tải ứng dụng WhatsApp từ Windows Phone Store.

Facebook chính thức phát hành ứng dụng Slingshot cạnh tranh với Snapchat

Còn nhớ, Facebook đã “lỡ tay” tung ứng dụng Slingshot trên kho ứng dụng Apple App Store và đã nhanh chóng gỡ xuống. Tuy nhiên, vào ngày hôm qua ứng dụng này đã chính thức ra mắt.

Lối thoát nào cho Quảng cáo Mobile tại Việt Nam ?

Với những ưu thế như độ phủ sóng thông tin rộng rãi, sở hữu các công cụ giúp phân tích thông tin khách hàng có hiệu quả mà chi phí lại không cao…, dịch vụ quảng cáo trực tuyến (chạy trên trang web, nền tảng thiết bị

Những ứng dụng trên Google Play bạn không nên cài đặt

Nhà nghiên cứu Chris Dehghanpoor của Lookout tiết lộ, ứng dụng trên đã vô tình khoe khoang lượng tải về xếp hạng cao của người dùng và bị phát hiện. Nhưng có lẽ sự khoe khoang này chẳng hề chính đáng bởi đều dựa vào

5 ứng dụng tốt nhất cho World Cup 2014

Top 5 ứng dụng tốt nhất dành cho mùa World Cup 2014.

Rò rỉ các tính năng mới của BlackBerry OS 10.3

Theo thông tin vừa mới đây, bản cập nhật BlackBerry 10.3 sẽ tích hợp nhiều tính năng mới.

THỦ THUẬT HAY

Tải mẫu ĐƠN XIN NGHỈ VIỆC chuẩn nhất năm 2023

Xin nghỉ việc là quá trình khi một nhân viên gửi yêu cầu cho công ty mình đang làm việc về việc từ chức hoặc ngừng hoạt động tại công ty đó. Điều này thường được gửi qua thư hoặc đơn xin viết với các lý do cụ thể về

Tải về ISO Windows 10 October (1809) bản mới nhất

Giờ đi vào nhân vật chính hôm nay đã nhé. Bạn có thể tải ISO ngay chính trang chủ của Microsoft ở link dưới. Click Update now để tiến hành cập nhật nhé.

Mang Live Wallpaper của iPhone Xs/Xs Max lên iPhone khác mà không cần Jailbreak

Không chỉ thay đổi về kích thước và trang bị dòng chip mới nhất của Apple, iPhone Xs và iPhone Xs Max còn sở hữu những tấm ảnh nền động (Dynamic Wallpaper) theo phong cách nửa hành tinh màu với sắc cực kỳ bắt mắt. Tuy

Hướng dẫn cách cắt video trên Youtube

Youtube được coi là một trong những mạng xã hội lớn nhất Thế giới về lưu trữ và chia sẻ video. Tuy nhiên, ngoài ra, trang chia sẻ video này cũng có thể được sử dụng như một công cụ cắt video trực tuyến và ghép nhạc cho

Hướng dẫn xem lại lịch sử thông báo đã xóa trên thiết bị Android

Đôi khi bạn muốn xem lại thời gian các thông báo xuất hiện sau khi đã xóa, nhưng lại không biết cách để thực hiện thao tác đó? Ở bài viết này, TCN sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng trình quản lý lịch sử ẩn để xem lại các

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Vivo X60 Pro : Thiết kế hiện đại, ống kính hợp tác với Zeiss, thiếu camera tele, chạy Snapdragon 870

Vivo X60 Pro được cung cấp sức mạnh bởi Snapdragon 870 và có màn hình AMOLED cong, nhưng chủ yếu làm nổi bật khả năng ‘Chụp ảnh chuyên nghiệp’ được chứng minh bởi thương hiệu và quang học Zeiss. Vậy chiếc điện thoại

Đánh giá Toyota Avanza 2018 1.5AT 7 chỗ – chật hẹp và yếu hay không?

Với mức giá 593 triệu đồng, nhưng vẫn cung cấp 7 chỗ ngồi, Toyota Avanza thực hiện nhiệm vụ lấp vào khoảng trống bên dưới mẫu xe đàn anh Fortuner. Cũng giống như chiếc xe Mitsubishi Xpander vừa ra mắt, đây sẽ là lựa

Đánh giá Surface Go: Thiết kế ấn tượng, hiệu năng đủ dùng

Surface Go là chiếc máy tính bảng nhỏ nhất và rẻ nhất của Microsoft, tuy nhiên thông số kỹ thuật và các ứng dụng vẫn có thể khiến người dùng khó tính cảm thấy hài lòng. Surface Go không phải là một chiếc tablet để đối