Những sản phẩm đang được mong đợi từ Apple tại WWDC 2014

Như đã biết, hội nghị phát triển toàn cầu WWDC của Apple năm 2014 sẽ diễn ra từ ngày 2 tháng 6 tại San Francisco. Mặc dù hội nghị phát triển này có vẻ giống như một khúc dạo đầu chứ không phải là sự kiện lớn của chính Apple nhưng giới công nghệ cũng rất hứng thú với nó. Một câu hỏi luôn được nhắc đến là: Apple sẽ cho chúng ta thấy những sản phẩm nào?



Thực tế, trong vài năm gần đây, Apple sử dụng WWDC là nơi để giới thiệu về phần mềm và thể hiện sự tự hào về con số doanh thu gây ấn tượng. Tuy nhiên, tại hội nghị này, Apple không trình diễn nhiều sản phẩm phần cứng. Do vậy, nhiều khả năng, chúng ta sẽ có thể chiêm ngưỡng các sản phẩm phần mềm như iOS hay OS X. Và dưới đây là những sản phẩm mà Apple có thể giới thiệu tại WWDC 2014.

Các sản phẩn có nhiều khả năng xuất hiện tại WWDC 2014: iOS 8, Apple Home, và OS X

iOS 8: Chúng ta đã nghe rất nhiều thông tin về iOS 8. Hầu hết các tin đồn cho rằng iOS 8 sẽ tích hợp Healthbook- ứng dụng theo dõi sức khỏe và tập thể dục. Các ảnh chụp màn hình bị rò rỉ cho thấy ứng dụng có giao diện giống như Passbook với nhiều thẻ đầy màu sắc. Khi sử dụng Healthbook, bạn sẽ có thể theo dõi nhịp tim, chế độ dinh dưỡng, giấc ngủ, và khá nhiều thứ khác.

Bên cạnh đó, Apple cũng sẽ ra mắt chức năng màn hình đa nhiệm cho iPad với iOS 8. Thực tế, iPad luôn luôn có được sự đơn giản, nhưng gần đây việc sử dụng hai ứng dụng cùng một lúc trên một màn hình đã trở nên khá phổ biến nhờ Samsung và Microsoft. Theo một rò rỉ mới đây, Apple sẽ sớm theo bước chân của Samsung và Microsoft.

Những sản phẩm đang được mong đợi từ Apple tại WWDC 2014


Ngoài ra, iOS 8 có thể được cập nhật CarPlay không dây, một ứng dụng iTunes Radio riêng biệt, các bản sửa lỗi cho Maps, và tích hợp Siri tốt hơn.

Smart Home Control (Điều khiển nhà thông minh): Một điều rất thú vị khác là Apple có thể giới thiệu tại WWDC năm nay kế hoạch giành cho hệ thống điều khiển nhà thông minh dựa trên iPhone. Hiện tại, Apple chưa tiết lộ nhiều. Tuy nhiên theo những gì đã được đưa ra, kế hoạch của Apple là giúp người dùng điều khiển các thiết bị thông minh. Theo đó, bạn có thể điều chỉnh nhiệt, bật AC hay tắt đèn từ xa. Không rõ liệu công nghệ Wi-Fi, NFC hay iBeacon sẽ được sử dụng để kết nối tất cả các thiết bị đến ứng dụng trên iPhone hoặc iPad.

OS X 11: Theo dự kiến, OS X cũng sẽ được trang bị một vài ứng dụng và tính năng mới nhưng vấn đề trọng tâm là thiết kế lại hệ điều hành. Báo cáo gần đây cho thấy OS X sẽ tươi sáng hơn rất nhiều với thiết kế theo hơi hướng iOS 7. Giao diện phẳng và màu sắc tươi sáng, cũng như một số ứng dụng iOS 7 có thể xuất hiện trên phiên bản tiếp theo của hệ điều hành OS X.

Các sản phẩm hoàn toàn có thể được giới thiệu tại WWDC 2014: Beats Audio, Apple TV, và Retina MacBook



Beats Audio: Được biết, vào hôm thứ 4 tuần trước Apple đã mua lại Beats Audio với giá 3 tỷ đô la và bây giờ mọi người đang rất thắc mắc liệu kế hoạch của họ có phải là ứng dụng stream âm nhạc và tai nghe mang tính biểu tượng. Vẫn chưa rõ Apple sẽ giải quyết thương vụ mua mới nhất hay để đó trong một thời gian.

Có rất nhiều suy đoán về kế hoạch của Apple giành cho ứng dụng Beats Music và làm thế nào nó sẽ ảnh hưởng đến iTunes Radio. Cho đến nay, tất cả chỉ là suy đoán, nhưng chúng ta hy vọng Apple sẽ cho biết thêm tại WWDC.

Apple TV: Trong khi đó, Apple TV cũng trở thành tiêu điểm, với câu nói đùa của Tim Cook về doanh thu 1 tỷ đô la của Apple TV. Tuy nhiên, hầu hết các báo cáo chỉ ra rằng Apple TV sẽ không xuất hiện tại WWDC.



Retina MacBook Air: Thực tế, trong những tháng qua, chúng ta đã được nghe về vẻ đẹp của sản phẩm MacBook Air màn hình retina 12-inch. Theo các báo cáo từ các nhà sản xuất, Retina MacBook Air sẽ bắt đầu được bán trong nửa cuối năm 2014. Căn cứ vào thời gian biểu đó, Retina MacBook Air có thể được giới thiệu tại Retina MacBook Air nhưng lại có thông tin cho rằng sản phẩm này sẽ được trình làng vào tháng 10.

Các sản phẩm có lẽ không xuất hiện tại WWDC 2014: iPhone 6, iWatch, và một số sản phẩm khác

iPhone 6: Tại thời điểm này, chúng ta đã thấy quá nhiều concept thiết kế, hình ảnh bị rò rỉ, và các thông số kỹ thuật đến nỗi không thể theo dõi tất cả. Ý kiến chung là Apple sẽ ra mắt hai mô hình khác nhau của iPhone 6, bao gồm một phiên bản 4,7-inch và một phiên bản 5,5-inch. Theo thông tin mới nhất, mẫu iPhone 4,7-inch 6 sẽ tung ra thị trường vào tháng 8 trong khi phiên bản 5.5-inch sẽ đến vào tháng 9. Không có thông tin về việc iPhone 6 sẽ được giới thiệu vào tháng 6 này.



iWatch: iWatch được cho là sẽ có thiết kế tròn và tích hợp các chức năng y tế giống như các đồng hồ thông minh khác. Nhưng vì nó đến từ Apple nên có thể nó sẽ rất đẹp. Theo các nguồn chuỗi cung ứng iWatch có thể ra mắt vào tháng 7, tháng 8 hoặc 9. Hay nói cách khác, nó sẽ không được giới thiệu vào ngày 2 tháng 6.

TIN LIÊN QUAN

Mới ra mắt HealthKit trên iOS 8 đã gặp sự cố

HealthKit: trung tâm y tế di động trên iOS 8 vừa mới được Apple giới thiệu tại WWDC 2014 đã gặp sự cố hi hữu khi một công ty cùng tên HealthKit tại Australia không hài lòng khi Apple sử dụng tên của họ.

Samsung Galaxy S5 có thể ra mắt sớm hơn dự kiến ở một số thị trường

Mẫu điện thoại thông minh hàng đầu của Samsung - Galaxy S5 sẽ cập bến tại một số thị trường khác sớm hơn dự kiến.

BlackBerry chính thức "rửa tay gác kiếm"

Mới đây, BlackBerry chính thức 'rửa tay gác kiếm' và thông báo đã ký một thỏa thuận với hãng sản xuất phần cứng TCL.

Motorola sẽ phát hành phablet 6.3 inch XPlay trong quý 3 năm nay

Nhiều khả năng, mẫu phabet 6,3 inch của Motorola sẽ được ra mắt vào quý 3 năm nay.

Elon Musk giới thiệu mái ngói pin năng lượng mặt trời cực đẹp và hữu ích

Đây có lẽ là tương lai thay thế những mái ngói thông thường mà chúng ta đang sử dụng?

Phát minh thành công máy tạo nước từ không khí

Một công ty Israel có tên Water-Gen vừa trình làng cỗ máy có thể tạo ra nước từ không khí.

Đồng hồ Samsung Gear 2 có thể gọi điện đang được sản xuất?

Nhiều khả năng Samsung sẽ tung ra một phiên bản khác của đồng hồ Samsung Gear 2.

Thay vì chê bai, nhà thiết kế Nga chứng minh ‘cái rãnh’ trên iPhone X hoàn toàn hữu ích

Các nhà thiết kế đang chứng tỏ rằng mình can đảm không kém gì Apple khi có khả năng thích nghi được ngay với những thay đổi mới. Một trong những tính năng “đặc dị” của iPhone X khiến nó khác biệt hoàn toàn với những

THỦ THUẬT HAY

Những công cụ hỗ trợ cài đặt ứng dụng bản quyền miễn phí cho IOS

Ở bài viết này, TCN xin tiếp tục chia sẻ phần 2 của chủ đề bài viết tổng hợp công cụ hỗ trợ cài đặt ứng dụng bản quyền miễn phí, app mod chức năng, game hack và tiện ích v.v... dành cho thiết bị iOS mà không cần

Hướng dẫn cài đặt "PPSSPP", trình giả lập máy PSP trên iPhone, iPad không cần Jailbreak

PPSSPP là một trình giả lập chuyên dùng để chơi các tựa game của máy PSP (loại máy chơi game cosole cầm tay của sony) trên Smartphone và PC.

Cách tự kiểm tra thuê bao Viettel của mình có cần bổ sung thông tin không

Những ngày gần đây, thông Viettel đưa ra thông báo yêu cầu các thuê bao đang hoạt động phải cập nhật lại toàn bộ những thông tin được yêu cầu để đảm bảo quyền lợi của người dùng cũng như ngăn chặn tình trạng sim rác

Chi tiết về "clean boot" và cách sử dụng trên Windows 8 và 8.1

'Clean boot' là một phương pháp giúp giải quyết xung đột giữa các phần mềm sau xảy ra trong quá trình sử dụng hệ điều hành Windows. Trong phần trước, mình đã nêu chi tiết về clean boot, tầm quan trọng của nó, cách thực

Hướng dẫn thay đổi Nickname, màu nền chat trong Facebook Message

Với bản cập nhật mới đây, ứng dụng Facebook Messenger đã cho phép người dùng tùy chỉnh Nickname, màu sắc của cuộc trò chuyện với một người nào đó. Cùng với đó, bạn còn có thể đặt một biểu tượng cảm xúc mà mình thường

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Rebel 500 2020 với 5 ưu điểm & 4 nhược điểm

Honda Rebel 500 2020 mặc dù ra mắt chưa lâu nhưng mẫu xe thuộc thương hiệu Nhật Bản được giới điệu mộ đánh giá cao. Và qua đây là một số nhận xét của người dùng về thế hệ Rebel 500 2020, mời anh em tham khảo để có thể

Đồng hồ nữ rep siêu cấp – Xu hướng hoàn thiện thẩm mỹ được phái đẹp lựa chọn

Không chỉ là món đồ phụ kiện thời trang, đồng hồ rep nữ 11 siêu cấp còn giúp phái đẹp định hình phong cách cá nhân, hoàn thiện vẻ đẹp thẩm mỹ và tôn lên sự sang trọng quý phái.

Trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro: Giá hơn 5 triệu với thiết kế độc đáo, chip Dimensity 920 và camera 108MP

Ngày 28/10 vừa qua, Xiaomi đã trình làng dòng sản phẩm Xiaomi Redmi Note 11 Pro với thiết kế bắt mắt và mới lạ, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho giới công nghệ. Sau đây, bạn hãy cùng mình trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro