Tìm ra nguyên nhân cái chết của Lucy -Tổ tiên loài người

Theo the Sun, truyền thông thế giới hôm nay đồng loạt đưa công bố của các nhà khoa học Mỹ về nguyên nhân cái chết của Lucy - tổ tiên loài người sau 42 năm chưa có lời giải.


Năm 1974, các nhà khoa học đã tìm ra ra bộ xương hóa thạch còn khá nguyên vẹn có niên đại 3,2 triệu năm (theo phương pháp xác định bằng carbon) của một người vượn cổ vùng Afar, đông bắc Ethiopia.




Hình ảnh mô phỏng của người vượn cổ Lucy.

Bộ xương hóa thạch này được các nhà khoa học đặt tên là Lucy. Theo kết luận của các nhà khoa học thì Lucy là một phụ nữ trưởng thành nhưng vẫn còn rất trẻ, không thấy bất kỳ tổn thương nào cũng như dấu hiệu của tuổi già.


Nguyên nhân cái chết của Lucy là một trong những bí ẩn mà các nhà khoa học muốn khám phá trong suốt 42 năm qua. Cho đến hôm nay, điều đó đã được giải đáp.


Theo các nhà khoa học Mỹ, Lucy chết do ngã cây. Họ cho biết 40% xương của Lucy được tìm thấy ở khu vực bị cây bao phủ, điều đó có thể cho thấy cành cây là chỗ 'đỗ' cuối cùng của Lucy trước khi chết.




Bộ xương hoá thạch của người vượn cổ được các nhà khoa học xác định là được tìm thấy 40%.

Sau khi chụp chiếu xương, các nhà khoa học cho biết xương vai trái, xương chậu, mắt cá chân và đầu gối phải của cô bị vỡ vụn. Đặc biệt là phần xương cánh tay bị tan vỡ do bị tác động mạnh, các nhà khoa học và các bác sĩ chuyên khoa xương đều nhận định Lucy bị rơi từ độ cao hơn 10 mét.


Điều này cũng một phần gợi mở về giả thiết cho rằng loài người vào thời điểm đó đã có dấu hiệu đi bằng hai chân chứ không phải leo trèo, do vậy mới gặp tai nạn ngã cây. Chính vụ tai nạn này đã dẫn đến cái chết của Lucy.


Cập nhật: 30/08/2016
Theo Tiền Phong

TIN LIÊN QUAN

Thua kiện, Samsung bị cấm bán môt số phiên bản điện thoại

Thẩm phán Lucy Koh của Tòa án Tối cao Hoa Kỳ đã ra phán quyết buộc Samsung phải ngừng bán một số mẫu điện thoại thông minh bị công nhận là vi phạm các sáng chế bản quyền của Apple.

"Người Sắt" phiên bản đời thực bay lượn ở Anh

Cựu phi công David Mayman khoác động cơ phản lực cá nhân bay ở độ cao 30 m trong vòng 4 phút trên sông Thames, thành phố London, Anh.

Cái chết đau đớn trong hố bùn của con khủng long 66 triệu năm trước

Tư thế chết ấn tượng được lưu giữ trong mẫu hóa thạch từ 66 triệu năm trước cho thấy cái chết từ từ và đau đớn của con khủng long sa xuống hố bùn.

Nhà khoa học trẻ chết cóng trong phòng thí nghiệm vì quá ham công tiếc việc

Nhà khoa học chuyên nghiên cứu về căn bệnh HIV, 32 tuổi nán lại phòng thí nghiệm để hoàn thành việc đóng băng các mẫu máu trong nitơ lỏng.

Nguyên nhân Biển Chết mặn hơn nước đại dương

Biển Chết nằm trong một sa mạc trũng, có tốc độ bốc hơi nhanh hơn nước trong đại dương khiến nước hồ mặn hơn nước biển vì nồng độ muối cao hơn.

Thủ phạm trận Đại dịch hạch giết chết 100.000 người ở Anh

Nghiên cứu ADN từ xương người, các nhà khoa học tìm ra loại vi khuẩn gây ra Đại dịch hạch xóa sổ 1/4 dân số thành London ở Anh năm 1665.

Tìm thấy hóa thạch khủng long lớn nhất thế giới hơn 77 tấn chấn động giới khoa học

Một người Argentina trong lúc chăn dê phát hiện một cục xương lớn khác thường, anh lập tức báo cáo với chính quyền địa phương nhưng cái này cũng không khiến cho chính quyền chú ý.

Một phụ nữ tử vong do mải mê selfie và rơi xuống từ tầng 2

Mới đây, một vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra nhưng nguyên nhân lại cực kỳ ngớ ngẩn. Toni Kelly, cô gái 20 tuổi đến từ New Zealand và sống ở London, được biết đến với danh xưng 'nữ hoàng selfie' khi cô thường chụp rất nhiều bức ảnh trong những

THỦ THUẬT HAY

Cách xem lại lời mời kết bạn đã gửi, đã nhận trên Zalo cực đơn giản

Hướng dẫn bạn cách xem lại lời mời kết bạn đã gửi, đã nhận trên Zalo một cách nhanh chóng và cực kỳ đơn giản. Click xem ngay nhé!

Chụp ảnh xóa phông và chụp ảnh cận cảnh có những gì giống và khác nhau?

Chụp ảnh xóa phông hiểu theo cách đơn giản là ảnh chụp với phông nền phía sau được làm mờ đi, nhưng chủ thể chính của bức ảnh vẫn được giữ nét lại.

Bật mí đầu tiên về FaceTime 5.0 trên macOS Mojave, hỗ trợ đa người dùng

Trong bản Mojave Public Beta mới, FaceTime vẫn cần phải cải tiến rất nhiều. Nó có thể kết nối thành công với người dùng FaceTime trên iOS 12 và cả MacHigh Sierra, thế nhưng, trong khi bạn có thể thấy giao diện đa người

Đăng stickers lên status Facebook thật đơn giản

Bản cập nhật Facebook 58 cho iOS vừa hỗ trợ tính năng cập nhật trạng thái kèm stickers bên cạnh 'cảm xúc - fellings và các hoạt động - activities' trước giờ.

Nếu đã dùng iPhone thì nhất định phải biết đến những mẹo này

Song song với giá trị thực tế, iPhone còn được Apple trang bị nhiều tính năng cực kỳ đắt giá, giúp người dùng có những trải nghiệm tốt nhất khi sử...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá thời lượng sử dụng pin của Meizu M6 Note: Gần 9 giờ Onscreen!

Trước tiên chúng ta hãy cùng điểm qua cấu hình của Meizu M6 Note nhé. Máy được trang bị màn hình rộng 5.5 inch với độ phân giải Full HD.

Đánh giá bo mạch chủ ASRock B150M Pro4/Hyper: Nhỏ nhưng có võ

Asrock B150M Pro4/Hyper là bo mạch chủ kích thước mATX, nhưng được trang bị một số tính năng thú vị, như hỗ trợ ép xung, đặc biệt là 4 khe RAM cho phép mở rộng bộ nhớ tối đa.

Sự khác biệt giữa Triumph Bonneville Speedmaster VS Bobber

Không thể tìm thấy bất cứ chi tiết sắc cạnh thể thao nào trên các mẫu xe Triumph vì mọi thứ đều thể hiện sự mềm mại và vẻ cổ điển. Đèn pha halogen và xi-nhan LED tròn trĩnh. Đèn hậu hình con thoi đặc trưng của thương