Thua kiện, Samsung bị cấm bán môt số phiên bản điện thoại

Những model bị cấm bán hầu hết là những smartphone đời cũ đã đươc Samsung dừng kinh doanh một thời gian như: Galaxy Nexus, Galaxy Note, Galaxy Note 2, Galaxy S2, Galaxy S2 Skyrocket, Galaxy S3 và Stratosphere. Tuy vậy, phán quyết này dự đoán sẽ tác động sâu sắc hơn đối với những trường hợp vi phạm sáng chế trong tương lai.

 

Trở lại tháng 5 năm 2014, bồi thẩm đoàn thấy rằng một số smartphone của Samsung đã vi phạm ít nhất hai trong ba bằng sáng chế mà Apple đăng kí bao gồm các tính năng như trượt để mở khóa và liên kết nhanh. Từ đó, ông trùm công nghệ Hàn Quốc được lệnh phải bồi thường cho công ty có trụ sở tại Cupertino khoản tiền lên tới nửa tỷ USD. Xuyên suốt quá trình kiện tụng dai dẳng, Apple luôn nghĩ cách vận động một lệnh cấm Samsung bán các sản phẩm vi phạm sáng chế trên đất Mỹ, từ đó giảm bớt lực cạnh tranh và tăng thêm doanh số bán hàng của họ nhưng không thành công.

 

Vụ việc chỉ rẽ sang một hướng đi mới khi tại phiên tòa phúc thẩm, thẩm phán Lucy Koh cho rằng các thiết bị cầm tay vi phạm của Samsung đã gây thiệt hại quá lớn tới Apple và cân nhắc tới việc “cấm cửa” các sản phẩm này trên đất Mỹ: “Tòa thấy rằng Apple sẽ gặp phải những thiệt hại không thể khắc phục nếu Samsung tiếp tục sử dụng những tính năng vi phạm trên các sản phẩm của họ, thiệt hại này của Apple không thể bù đắp được bằng tiền nên một lệnh cấm bán vĩnh viễn sẽ là hợp lí”.

 

Trước ngày hôm nay, Samsung đã nhận được sự ủng hộ của nhiều tên tuổi lớn trong ngành sản xuất thiết bị công nghệ cao, tất cả đều kêu gọi Tòa án sẽ sớm sửa đổi một số điều luật áp dụng cho các bằng sáng chế để phù hợp hơn với hoàn cảnh hiện nay. Hiện đã có tới 250.000 bằng sáng chế liên quan đến công nghệ áp dụng trên điện thoại thông minh, và nếu cứ vi phạm chỉ một sáng chế trong số đó là bị hạ lệnh cấm thì điều này sẽ gây rối loạn trong tương lai vì số lượng đăng kí sáng chế đang ngày một tăng cao.

TIN LIÊN QUAN

Samsung bán Galaxy S21 giá rẻ để cạnh tranh iPhone 12

Samsung bán Galaxy S21 giá rẻ để cạnh tranh iPhone 12 Theo Yonhap, Galaxy S21 có thể là smartphone cao cấp (flagship) 5G rẻ nhất của Samsung để cạnh tranh tốt hơn với Apple. Galaxy S21 ra mắt ngày 14/1. Ảnh: Samsung Theo nguồn tin của Yonhap,

Galaxy S21 sẽ là smartphone 5G cao cấp rẻ nhất của Samsung

Galaxy S21 sẽ là smartphone 5G cao cấp rẻ nhất của Samsung Galaxy S21 mới sẽ được Samsung chào bán tại thị trường Hàn Quốc với mức giá dưới 1 triệu won (916 USD). Một trong những mẫu điện thoại di động của Samsung. Ảnh: Reuters Các nguồn tin trong

Samsung có thể ra mắt điện thoại Galaxy Note cùng dòng Galaxy S22

Theo thông tin mới được chia sẻ bởi leaker người Việt Nam Chunvn8888 trên mạng xã hội Twitter, có vẻ như Samsung sẽ ra mắt một thiết bị Galaxy Note cùng dòng sản phẩm Galaxy S22.

Bảng giá điện thoại Samsung tháng 1/2021: Galaxy S21 Series chốt giá từ 21,99 triệu

Bảng giá điện thoại Samsung tháng 1/2021: Galaxy S21 Series chốt giá từ 21,99 triệu Nhằm giúp quý độc giả tiện tham khảo trước khi mua smartphone, Doanh nghiệp Việt Nam xin đăng tải bảng giá điện thoại Samsung tháng 1/2021. Mức giá này đã bao gồm

Doanh số Galaxy Note 7 cầm chắc số phận thê thảm

Từ “thảm họa” cháy nổ pin của Galaxy Note 7, nhiều nhà phân tích cho rằng dùng Samsung có làm cách nào, doanh số Galaxy Note 7 cùng lắm chỉ bằng 60% so với Note 5 năm ngoái.

Người Hàn thích Samsung Galaxy S21 hơn Galaxy S20

Người Hàn thích Samsung Galaxy S21 hơn Galaxy S20 Tin vui liên tục đến với Galaxy S21 series. Theo báo cáo mới nhất được đưa ra, dòng Galaxy S21 của Samsung đang bán chạy hơn xấp xỉ 30% so với người tiền nhiệm, Galaxy S20 tại Hàn Quốc, quê nhà của

Samsung vẫn ra mắt Galaxy Note vào năm sau

Dòng Galaxy Note của Samsung đã phải hứng chịu một loạt tin đồn về việc nhà sản xuất Hàn Quốc có thể khai tử loạt sản phẩm này vào năm tới, tuy nhiên, tờ Yonhap News của Hàn Quốc vừa đăng tải rằng Samsung vẫn ra mắt Galaxy Note vào năm 2021, trích

Samsung có thể sẽ khai tử dòng Galaxy Note vĩnh viễn và đây là lý do!

Đầu năm nay, Samsung cho biết, họ sẽ không ra mắt Galaxy Note mới trong năm nay, nhưng sẽ công bố một chiếc Note khác vào năm sau.

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ảnh lên Instagram từ máy tính

Đăng ảnh lên Instagram từ máy tính, cách đăng ảnh Instagram trên nền web, nếu bạn chưa biết thủ thuật đăng ảnh Instagram cực thú vị này thì hãy đọc ngay nhé.

Cách nhận thông báo khi người khác đăng bài trên Facebook vô cùng đơn giản và nhanh chóng

Với tính năng nhận thông báo khi bạn bè đăng bài trên Facebook, bạn sẽ không bỏ lỡ bất kỳ khoảnh khắc nào của họ. Chỉ cần vài thao tác đơn giản, bạn đã có thể bắt kịp những điều thú vị có trên nền tảng mạng xã hội này.

iPhone nhanh hơn, pin tốt hơn với chỉ 5 mẹo đơn giản

Chúng ta đều biết cảm giác tuyệt vời khi nhận được một iPhone mới, thiết lập nó lên, và tùy biến nó theo nhu cầu cụ thể của cá nhân.

Triển khai kích hoạt KMS(Phần 2)

Phần này nêu chi tiết quá trình xây dựng và kích hoạt khả năng của một KMS host trên một hệ điều hành máy chủ cụ thể. Hệ điều hành quyết định KMS host key nào có thể được cài đặt trên host đó.

Kiểm tra tốc độ đường truyền Internet bằng SpeedTest

Thực tế thì có khá nhiều cách để chúng ta có thể xem tốc độ mạng, nhưng cách đơn giản và dễ thực hiện nhất, đó chính là sử dụng công cụ trực tuyến SpeedTest. Thông thường mỗi gói cước Internet mà người dùng đăng ký sẽ

ĐÁNH GIÁ NHANH

Camera Nokia 7 Plus có đáp ứng được mong đợi của người dùng trong tầm giá 10 triệu?

Camera sau Nokia 7 Plus bao gồm hai cảm biến camera. Cảm biến đóng vai trò chụp ảnh chính là cảm biến góc rộng 12MP khẩu độ f/1.75, kích thước điểm ảnh lớn 1,4um. Cảm biến còn lại là cảm biến tele 13MP khẩu độ f/2.6,

Đánh giá nhanh Kia Rondo - Mẫu xe gia đình tại Việt Nam

AutoExpress - Mẫu xe MPV Kia Rondo được giới thiệu tại Việt Nam để thay thế cho dòng xe Carens với giá bán từ 690 triệu đồng.

[Review] iPad Pro 10.5 + Smart Keyboard đã làm mình muốn rời xa MacBook Pro

Trong bài này mình sẽ đánh giá chung hai món: iPad Pro 10.5 và bàn phím Apple Smart Keyboard. Hai món này hợp lại sẽ giải quyết được hầu hết các nhu cầu cơ bản của bạn trên máy tính.