Bkav sẽ có tai nghe cạnh tranh với Apple AirPods?

Bkav sẽ có tai nghe cạnh tranh với Apple AirPods?

Bkav sẽ có tai nghe cạnh tranh với Apple AirPods?

Theo ông Nguyễn Tử Quảng, tai nghe không dây AirB của Bkav vẫn chưa thể có mặt trên thị trường vì khó khăn kỹ thuật.

Rạng sáng hôm thứ 3 (19/1), ông Nguyễn Tử Quảng thông báo trên trang cá nhân mẫu tai nghe không dây mới của BKAV sẽ tích hợp công nghệ chống ồn chủ động Hybrid ANC. Ngoài ra, thiết bị sẽ dùng chipset của Qualcomm.


“Hybrid ANC được trang bị cho tai nghe không dây AirB phiên bản cao cấp. BKAV sẽ là một trong những đơn vị đầu tiên trên thế giới sản xuất tai nghe không dây cao cấp nhất sử dụng chipset của Qualcomm”, ông Quảng viết.


“Một trong những hãng đầu tiên dùng chip Qualcomm”?


Trên các diễn đàn công nghệ, người dùng tỏ ý không rõ chipset Qualcomm mà “BKAV là một trong những đơn vị đầu tiên trên thế giới sử dụng” được ông Quảng đề cập đến thuộc loại nào. “Khó hiểu là trước đó, từng có các sản phẩm tai nghe không dây khác dùng chip Qualcomm như O Free của Oppo”, tài khoản Timklevin đặt câu hỏi.


Thời điểm dự án được công bố, BKAV cho biết AirB có 2 phiên bản khác nhau với tên mã “E01A” và “E01B”. Trong đó, “E01A” là mẫu phổ thông dùng chip QCC3026, trong khi “E01B” cao cấp hơn gồm tất cả công nghệ của E01A, có thêm chống ồn chủ động (ANC), Bluetooth 5.1 và hỗ trợ sạc không dây.


Về phía Qualcomm, hồi cuối năm ngoái, công ty Mỹ cho ra mắt chip QCC305x chuẩn bị cho chuẩn Bluetooth LE Audio. Trước đó, vào tháng 3, Qualcomm giới thiệu dòng chip cao cấp QCC514X và chip phổ thông QCC304X.




Ông Quảng cho biết BKAV là một trong những đơn vị sản xuất tai nghe không dây đầu tiên dùng chip của Qualcomm. Ảnh: BKAV.


“Quá trình nghiên cứu công nghệ chống ồn chủ động Hybrid ANC cho phiên bản cao cấp gặp nhiều khó khăn”, ông Quảng thừa nhận.


Tuy nhiên, thông tin này cũng vấp phải nhiều nghi vấn. “Các dòng chip tai nghe không dây của Qualcomm như QCC514x, QCC304x đã có tích hợp sẵn khử tiếng ồn chủ động. Không rõ đội ngũ của BKAV đã nghiên cứu thành công công nghệ này như thế nào?”, người dùng Đông June bình luận.


Chống ồn chủ động Hybrid ANC là công nghệ cao cấp phát triển từ chống ồn chủ động thông thường. Cụ thể, các micro chống ồn sẽ được đặt phía trước và sau của driver, một trong hai mic gắn trong buồng âm. Âm thanh thu được từ bên ngoài sẽ đi qua bộ xử lý kỹ thuật số.


Sau đó, bộ xử lý phát ra tiếng ồn trắng (âm thanh white noise) với tần số giống âm thanh xung quanh nhưng ngược pha để triệt tiêu tiếng ồn.


Hybrid ANC giúp mang lại sự cân bằng cho toàn dải âm, giảm thiểu tiếng ồn xung quanh, đồng thời tăng hiệu suất âm thanh. Công nghệ này từng được Apple trang bị trên mẫu tai nghe AirPods Pro ra mắt hồi năm 2019. Hiện cũng có nhiều thương hiệu tai nghe tích hợp Hybrid ANC vào sản phẩm như Sony, Bose, Jabra, Audio-Technica…


Chưa thể xuất hiện trên thị trường


Ông Quảng cho hay khi ra mắt Bphone B86 có nhắc đến AirB với dự định có mặt trên thị trường ngay sau đó. “Tuy nhiên, kế hoạch thay đổi, BKAV muốn phát triển hai phiên bản thường và cao cấp thay vì một phiên bản như dự định ban đầu”, ông tiết lộ.


Hiện, BKAV cũng đã thay đổi trạng thái sản phẩm trên website của hãng từ “Ra mắt 07/2020” thành “Sắp ra mắt”. Tuy nhiên, ngày cụ thể AirB xuất hiện vẫn chưa được thông báo.




AirB của BKAV có ngoại hình lẫn tên gọi khá giống với AirPods Pro của Apple. Ảnh: BKAV.


Dựa trên hình ảnh ra mắt trước đó, AirB có ngoại hình khá giống AirPods Pro. Phía trước thiết bị có tên sản phẩm và đèn LED báo tình trạng pin.


Thị trường tai nghe không dây hiện nay khá chật chội với sự góp mặt của nhiều tên tuổi công nghệ, lấp đầy các khoảng giá. Ngoài vị thế độc tôn của Apple, cuộc cạnh tranh trong nhóm tai nghe true wireless cao cấp đang là sân chơi của Sennheiser, Sony. Trong khi đó, ở nhóm dưới 5 triệu đồng, Samsung, Oppo, Huawei đều có sản phẩm và thậm chí tặng kèm cho người dùng mua điện thoại.


Theo nghiên cứu từ Counterpoint Research, Apple đang là thương hiệu đứng đầu thị trường trong quý III, chiến 35% thị phần. Con số này giảm sút so với quý II bởi sự xuất hiện của nhiều nhà sản xuất Trung Quốc đẩy tính cạnh tranh lên rất cao. Các công ty này tung ra những mẫu tai nghe giá chỉ từ 30-50 USD nhưng vẫn có tính năng tương tự sản phẩm đắt tiền hơn.


Đại Việt

Từ khoá : airb

TIN LIÊN QUAN

Bkav sắp ra mắt tai nghe AirB: chống ồn chủ động Hybrid ANC dùng chip Qualcomm

Bkav sắp ra mắt tai nghe AirB: chống ồn chủ động Hybrid ANC dùng chip Qualcomm CEO Nguyễn Tử Quảng vừa đăng tải thông tin cho biết BKAV đã nghiên cứu thành công công nghệ Chống ồn chủ động Hybrid ANC, cho tai nghe không dây, sử dụng chipset của

Tai nghe không dây AirB sắp được Bkav ra mắt: Có ANC, chip Qualcomm

Sau nhiều lần trì hoãn việc ra mắt, mới đây một tài khoản có tên Hiến Nguyễn đã tiết lộ thông tin trên Facebook rằng mẫu tai nghe AirB sắp được Bkav cho ra mắt chính thức.

CEO Bkav xác nhận ngày mở bán chính thức tai nghe AirB, AirB Pro

CEO Bkav đã đăng đàn xác nhận chính xác thời gian công bố và mở bán hai mẫu AirB, AirB Pro.

Tai nghe AirB, AirB Pro và 4 chiếc BPhone A series ra mắt từ tháng 11

Sau khi thông tin rò rỉ về việc tai nghe không dây AirB sắp được Bkav ra mắt, mới đây thì CEO Nguyễn Tử Quảng đã chính thức xác nhận thời điểm công bố thiết bị. Ngoài ra còn có hàng loạt sản phẩm công nghệ khác cũng nối tiếp trình làng từ tháng 11

Bkav mở chương trình đặt móng AirB Pro lần 2, công khai giá bán

Sau khi mở chương trình 'đặt mong' tai nghe không dây AirB Pro lần 1 và nhanh chóng hết suất, CEO Bkav đã đưa ra thông báo mở đợt đặt hàng lần 2. Đồng thời CEO Nguyễn Tử Quảng cũng công khai giá bán của chiếc tai nghe cao cấp AirB Pro.

Ông Nguyễn Tử Quảng công bố sắp ra mắt 4 mẫu Bphone giá rẻ

Sáng 27/10, CEO Bkav công bố sẽ có 4 mẫu Bphone trình làng vào tháng 12 cùng cặp tai nghe không dây AirB và AirB Pro được giới thiệu trước đó, trong tháng 11.

Kỳ vọng tai nghe AirB và AirB Pro: Mức giá phù hợp, chống ồn chủ động

Vậy AirB và AirB Pro có gì đáng mong đợi? Tai nghe AirB giá bao nhiêu? Và AirB Pro giá đắt không? Ngay bây giờ hãy cùng mình điểm qua những kỳ vọng về AirB và AirB Pro nhé!

Tai nghe AirB và AirB Pro ra mắt: Công nghệ ANC, giá từ 1.49 triệu

Vậy là sau nhiều lần nhá hàng rồi nào là cho 'đặt móng' thì hôm nay (05/12), Bkav đã chính thức ra mắt và mở bán bộ đôi tai nghe AirB và AirB Pro. Bây giờ thì cũng tìm hiểu xem 2 phiên bản này có gì nổi bật và mức giá có dễ chịu để 'rinh' về dịp

THỦ THUẬT HAY

So sánh OPPO A39 và Samsung J5 2016: Hiệu năng và pin

Nên chọn OPPO A39 (Neo 9s) hay Samsung J5 2016? Đánh giá sức mạnh hiệu năng và thời lượng pin trên 2 thiết bị nổi bật nhất trong tầm giá 5 triệu

Hướng dẫn thiết lập và sử dụng Read aloud - ứng dụng đọc to nội dung trang web

Microsoft đã bổ sung một tính năng rất hay trên trình duyệt Edge mới là Read aloud. Đây là tính năng cho phép chúng ta nghe nội dung của một trang web, file văn bản PDF hay ePUB khi không thể đọc hay lười đọc.

Lỡ làm mất thanh Taskbar và đây là cách khắc phục

Thanh công cụ hay còn gọi là Taskbar trên máy tính được biết đến là một trong những tính năng quan trọng của hệ điều hành Windows được nhiều người dùng nhất. Thông qua đó, hệ điều hành này sẽ cung cấp một tính năng đặc

4 cách để chạy phần mềm bằng quyền quản trị trong Windows

Dưới đây là 4 cách để chạy ứng dụng bằng quyền quản trị trong Windows.

10 bí quyết chụp ảnh đẹp bằng điện thoại chắc chắn bạn cần phải biết

Chụp ảnh trên smartphone đã trở nên quá dễ dàng, nhưng làm sao để bức ảnh của bạn trở nên đẹp hơn thì hãy thử qua 10 bí quyết chụp ảnh đẹp dưới đây.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera trên Vivo X21 UD xem có gì đặc biệt

Điểm qua chút về thông số cấu hình, Vivo X21 UD (mình tạm gọi tắt là X21) sở hữu cụm camera kép phía sau 12 MP - khẩu độ F/1.8 + 5 MP - khẩu độ F/2.4. Một thông số không quá ấn tượng, nếu không muốn nói là khá tương

Đánh giá loa di động Dali Katch: Trong trẻo và uy lực

Dali Katch là sản phẩm đầu tiên đánh dấu sự hiện diện của hãng âm thanh Đan Mạch Dali...

Jeep Grand Cherokee L 2021 - Tiệm cận phân khúc SUV hạng sang 3 hàng ghế

Việc kéo dài trục cơ sở để bổ sung thêm hàng ghế thứ ba cùng loạt trang bị tiện nghi mới không hề ảnh hưởng đến đặc tính vận hành của Jeep Grand Cherokee 2021.