5 cách sửa lỗi iPhone bị ngắt WiFi khi khóa màn hình

5 cách sửa lỗi iPhone bị ngắt WiFi khi khóa màn hình

Trong quá trình sử dụng iPhone, hẳn là sẽ có đôi lần bạn gặp phải tình trạng thiết bị bị ngắt WiFi khi khóa màn hình. Làm thế nào để khắc phục vấn đề trên?


Đây là một vấn đề phổ biến và đã từng xảy ra trên nhiều mẫu iPhone, bao gồm cả iPhone 12 series. Việc iPhone tự động ngắt kết nối WiFi khi khóa màn hình sẽ khiến bạn bỏ lỡ các email mới, thông báo quan trọng trên Facebook, Messenger, Skype… Dưới đây là một số cách đơn giản để khắc phục vấn đề:


1. Khởi động lại iPhone


Đây là cách đơn giản nhất mà bạn nên thử khi gặp bất kỳ sự cố nào trên iPhone. Để thực hiện, bạn hãy vào Settings (cài đặt) – General (cài đặt chung) – Shut down (tắt máy) – Slide to power off (trượt để tắt nguồn). Khi iPhone đã tắt hoàn toàn, bạn chỉ cần nhấn giữ nút nguồn vài giây cho đến khi xuất hiện logo Apple.


Trong trường hợp điện thoại bị treo, không phản hồi lại các thao tác, bạn cần phải buộc iPhone khởi động lại bằng cách nhấn nút tăng âm lượng và thả, nhấn nút giảm âm lượng và thả, sau đó nhấn giữ nút nguồn khoảng 10 giây cho đến khi xuất hiện logo Apple.



5 cách sửa lỗi iPhone bị ngắt WiFi khi khóa màn hình

Cách khởi động lại iPhone. Ảnh: MINH HOÀNG


Đối với các mẫu iPhone cũ (còn nút Home vật lý), bạn chỉ cần nhấn giữ nút Home và nút nguồn cùng lúc để buộc thiết bị khởi động lại.


2. Quên mạng WiFi


Nếu giải pháp trên không giúp khắc phục vấn đề, bạn hãy thử quên mạng WiFi đang gặp sự cố và tiến hành kết nối lại.


Để thực hiện, bạn hãy vào Settings (cài đặt) – WiFi, bấm vào biểu tượng chữ “i” ở góc phải tên mạng và chọn Forget this network (quên mạng này). Tiếp theo, người dùng chỉ cần kết nối lại WiFi và nhập mật khẩu tương ứng.




Cách quên mạng trên iPhone. Ảnh: MINH HOÀNG


3. Tắt tùy chọn Networking & Wireless


Đầu tiên, bạn hãy truy cập vào Settings (cài đặt) – Privacy (quyền riêng tư) – System services (dịch vụ hệ thống), sau đó tắt tùy chọn Networking & Wireless (kết nối mạng & không dây).




4. Tắt Private WiFi Address


Bắt đầu từ phiên bản iOS 14, Apple đã bổ sung thêm một tùy chọn mới cho phép người dùng sử dụng địa chỉ WiFi riêng tư cho mỗi lần kết nối.


Nếu iPhone bị ngắt WiFi khi khóa màn hình, bạn hãy thử vô hiệu hóa tùy chọn này bằng cách vào Settings (cài đặt) – WiFi, bấm vào biểu tượng chữ “i” và tắt tùy chọn Private Address (địa chỉ bảo mật).




Cách tắt Private WiFi Address (địa chỉ bảo mật) trên iPhone. Ảnh: MINH HOÀNG


5. Đặt lại tên mạng và mật khẩu WiFi


Đây là giải pháp cuối cùng mà bạn nên thực hiện nếu những cách trên không giúp khắc phục vấn đề. Tuy nhiên, để đặt lại tên mạng và mật khẩu WiFi, bạn cần phải đăng nhập vào router bằng tài khoản mà nhà mạng cung cấp (thường được in trên router).


Khi đăng nhập thành công, bạn hãy tìm đến mục Wireless. Lưu ý, tên và vị trí các tùy chọn có thể thay đổi tùy vào router bạn đang sử dụng. Để đổi tên mạng WiFi và đặt mật khẩu mới, người dùng chỉ cần tìm đến mục SSID và Password, cuối cùng nhấn Save để lưu lại.




Đổi tên và mật khẩu WiFi trong phần cấu hình router. Ảnh: Netgear


Nếu đang sử dụng phiên bản iOS cũ, bạn hãy cập nhật hệ điều hành mới bằng cách vào Settings (cài đặt) – General (cài đặt chung) – Software Update (cập nhật phần mềm) – Download & Install (tải về và cài đặt).


Lưu ý, trước khi tiến hành cập nhật, bạn nên sao lưu lại toàn bộ dữ liệu trên iPhone thông qua iTunes hoặc iCloud để hạn chế tối đa các rủi ro có thể xảy ra.




Cập nhật hệ điều hành trên iPhone lên phiên bản mới nhất. Ảnh: MINH HOÀNG


Hi vọng với những mẹo nhỏ mà Kỷ Nguyên Số vừa giới thiệu, bạn đọc có thể dễ dàng khắc phục lỗi iPhone tự động ngắt kết nối WiFi khi khóa màn hình.


MINH HOÀNG

TIN LIÊN QUAN

Tiết lộ cách xem Pass Wifi trên iPhone cực đơn giản

Tiết lộ cách xem Pass Wifi trên iPhone cực đơn giản Nếu bạn chưa biết làm thế nào để xem lại Pass Wifi trên iPhone thì hãy thử 2 cách đơn giản sau đây nhé. 1. Xem pass Wifi trên iPhone qua cài đặt Router Bước 1: Mở phần Cài đặt trên iPhone rồi nhấn

Khắc phục lỗi iPhone hao pin, thông báo, wifi sau khi nâng cấp iOS 14

Khắc phục lỗi iPhone hao pin, thông báo, wifi sau khi nâng cấp iOS 14 Bạn có thể khắc phục lỗi iPhone liên quan đến hao pin, không hiện thông báo hoặc mất kết nối wifi bằng những cách sau… Thông thường, sau khi phát hành bản cập nhật mới và ghi

Mua iPhone 6s qua mạng, nhận về... ổ khóa

TPO - Một người đàn ông Malaysia đặt mua một chiếc iPhone 6s trên mạng với giá 736 USD. Thế nhưng khi mở hộp hàng mà người bán giao, ông suýt ngất vì thứ bên trong.

8 cách sửa lỗi iPhone không hiển thị lịch sử cuộc gọi

8 cách sửa lỗi iPhone không hiển thị lịch sử cuộc gọi Nếu iPhone không hiển thị lịch sử cuộc gọi, bạn có thể áp dụng một số mẹo nhỏ sau đây để khắc phục. Mặc định, iPhone sẽ lưu giữ thông tin các cuộc gọi đến, gọi đi và gọi nhỡ trong mục Recent

Apple mở bán phiên bản refurbished của iPhone 11 series

Apple đã bắt đầu bán các phiên bản refurbished (tân trang) của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max, đánh dấu lần đầu tiên iPhone 2019 được bán với giá giảm trực tiếp từ Apple.

Ngất ngây cùng iPhone SE 2021 với thiết kế giống iPhone 12, viền siêu mỏng

Ngất ngây cùng iPhone SE 2021 với thiết kế giống iPhone 12, viền siêu mỏng iPhone SE 2021 với thiết kế khung viền vát phẳng, màn hình Infinity-O với viền siêu mỏng ở cả 4 cạnh là điều mà hầu hết iFan đang trông đợi. Các báo cáo gần đây cho biết,

Nguyên nhân và cách khắc phục khi iPhone/iPad không vào được Appstore

Sử dụng iPhone hoặc iPad, đôi lúc bạn không thể truy cập Appstore để tải những ứng dụng yêu thích. Vậy chiếc điện thoại/máy tính bảng của bạn đã gặp vấn đề gì và cách giải quyết như thế nào?

4 cách sửa lỗi iPhone không hiển thị bàn phím ảo

4 cách sửa lỗi iPhone không hiển thị bàn phím ảo Trong quá trình sử dụng iPhone, hẳn là sẽ có đôi lần bạn gặp phải tình trạng bàn phím ảo không hiển thị khi nhắn tin. Làm thế nào để khắc phục vấn đề trên? Các vấn đề liên quan đến bàn phím trên

THỦ THUẬT HAY

Ứng dụng Butter Camera (Huang You 黄油相机). App Trung chỉnh ảnh chuyên nghiệp

Ứng dụng Huang you (黄油 相机) hay còn gọi là Butter Camera được biết đến là một ứng dụng chỉnh ảnh mới nổi gần đây. Ứng dụng mang đến cho người dùng nhiều kiểu chỉnh sửa ảnh kiểu Trung quốc như các sticker chữ Trung,

Bạn đã biết sử dụng biểu tượng cảm xúc Emoji trên Linux chưa?

Emoji đã trở thành một trong những phương pháp phổ biến để thể hiện cảm xúc và thêm một chút 'gia vị' cho các cuộc trò chuyện trong thời đại công nghệ Internet ngày nay. Trong bài viết này, tôi sẽ hướng dẫn bạn đọc

Mời bạn đọc nhận miễn phí bản quyền trọn đời Soft Organizer trị giá 19.95 USD

Nhà phát triển ChemTable đang có chương trình miễn phí bản quyền Soft Organizer trị giá 19.95 USD - Chương trình gỡ bỏ phần mềm và ứng dụng Windows mạnh mẽ. Bạn đọc nào quan tâm thì hãy nhanh tay đăng ký tải về nhé.

Sống đẹp là gì và 29 cách giúp bạn sống đẹp

Nhà thơ Tố Hữu đã từng nói rằng 'Ôi sống đẹp là thế nào hỡi bạn?' Ai cũng muốn sống đẹp nhưng liệu mấy ai hiểu thực sự sống đẹp là gì và làm thế nào để sống đẹp?

Hướng dẫn cách tải Vương Giả Vinh Diệu trên máy tính và điện thoại

Vương Giả Vinh Diệu là phiên bản Trung Quốc của Liên Quân Mobile. Bài viết này mình sẽ hướng dẫn cách tải game Vương Giả Vinh Diệu trên máy tính và điện thoại

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honda CB500F 2018 giá 172 triệu mới về Việt Nam

Honda CB500F 2018 nằm trong nhóm môtô chiến lược của thương hiệu, sử dụng động cơ 471 cc. Mới đây, CB500F đã chính thức được Honda phân phối chính hãng tại Việt Nam theo hình thức nhập khẩu từ Thái Lan.

Đánh giá Camera Meizu U20 - Ấn tượng trong phân khúc giá rẻ

Meizu U20 là sản phẩm thuộc phân khúc giá rẻ, tạo được ấn tượng tốt trong lòng người tiêu dùng ngay từ khi ra mắt với mức giá 3.990.000 đồng, nay được kiểm chứng về khả năng chụp ảnh. Liệu đây có thực sự là một...

Đánh giá CPU Core i7-8700K giá khoảng 9,75 triệu đồng

Về cơ bản, thiết kế Core i7-8700K vẫn áp dụng quy trình sản xuất 14nm tương tự chip i7-7700K nhưng tối ưu hơn về hiệu suất tính toán trên mỗi watt điện năng tiêu thụ.