Hướng dẫn làm quen với iPhone X khi lần đầu sử dụng

iPhone X cuối cùng đã được bán ra và đang dần gây sốt trên toàn thế giới, vì không có phím Home nên cách sử dụng thiết bị này khá khác so với những sản phẩm trước đó của Apple, kể cả bộ đôi iPhone 8 và 8 Plus. Ngay bây giờ, mình sẽ hướng dẫn bạn các bước làm quen khi bắt đầu sử dụng iPhone X lần đầu tiên trong đời.
Hướng dẫn làm quen với iPhone X khi lần đầu sử dụng

1. Làm thế nào để chụp màn hình trên iPhone X?

Rất đơn giản, bạn chỉ cần nhấn tổ hợp phím 'Tăng âm lượng + Nguồn' đồng thời là có thể chụp ảnh màn hình trên iPhone X. Ảnh chụp sẽ được hiển thị tạm thời ngay góc dưới bên trái của điện thoại.

2. Đánh thức màn hình iPhone X

Thay vì nhấn nút Home, bạn cần làm 1 điều khác hơn trên iPhone X. Hãy chạm vào màn hình hoặc nhấn phím nguồn bên phải để đánh thức chiếc điện thoại này dậy. Raise to Wake (nhấc để mở máy) là một lựa chọn không tồi, tuy nhiên bạn nên cân nhắc giữa vấn đề tiện lợi và pin.

3. Trở về màn hình chính (Home) trên iPhone X

Loại bỏ nút Home khiến cho tính năng trở về màn hình chính trên iPhone X khá thú vị, bạn chỉ cần vuốt nhẹ tay từ mép dưới màn hình lên trên để quay trở về màn hình chính.

4. Cách đóng ứng dụng

Đóng ứng dụng gần giống như cách bạn trở về màn hình Home, thay vì thả tay ra sau khi vuốt từ mép dưới màn hình lên, bạn cần giữ chúng yên trên màn hình thêm vài giây để kích hoạt giao diện đa nhiệm.

5. Khởi động nóng iPhone X

Nếu chiếc iPhone X của bạn đang sử dụng bỗng treo hoàn toàn, không thể sử dụng thao tác cảm ứng thì khởi động nóng iPhone là lựa chọn duy nhất để khắc phục vấn đề này, chi tiết như sau:

Nhấn thả nút tăng âm lượng > Nhấn thả nút giảm âm lượng > Nhấn giữ nút nguồn cho đến khi màn hình đen xuất hiện, lúc này chiếc iPhone X của bạn đã được khởi động lại.

6. Mở trung tâm thông báo

Thay vì lướt tay từ dưới lên như các thế hệ iPhone trước đó, bạn cần phải vuốt tay nhẹ từ mép trên màn hình xuống để khởi động trung tâm thông báo trên iPhone X.

7. Vô hiệu hóa nhanh FaceID

Nếu bạn không thích sử dụng hệ thống nhận diện khuôn mặt FaceID trên iPhone X thì có thể vô hiệu hóa nhanh bằng phím tắt sau:

Nhấn giữ đồng thời 3 phím: tăng-giảm âm lượng, nguồn để tắt FaceID.

Trên đây là toàn bộ 7 hướng dẫn cơ bản dành cho những bạn mới đầu làm quen với iPhone X, và nếu thấy hữu ích đừng quên chia sẻ với bạn bè nhé!

Nguồn: lifehacker
Trung

TIN LIÊN QUAN

Thiếu nút Home, làm thế nào để chụp ảnh màn hình trên iPhone X?

Với thiết kế loại bỏ phím Home, để chụp ảnh màn hình iPhone X: bạn chỉ cần Nhấn và giữ phím nguồn + phím tăng âm lượng . Còn hiệu ứng chụp màn hình thì vẫn sẽ có hình ảnh nhấp nháy và âm thanh quen thuộc như các phiên bản iPhone trước.

Tắt, mở màn hình nhanh chóng trên iPhone không cần nút nguồn

Trong thời buổi hiện nay thì chiếc iPhone chắc hẳn sẽ chiếm phần lớn thời gian sử dụng của người dùng hằng ngày. Có thể là lướt web, nghe gọi, chơi game… Dù sử dụng làm gì thì cũng phải sử dụng phím Home và phím nguồn để mở và khóa máy như thói

Cách đưa phím Home trên iPhone X lên một chiếc smartphone Android

Đầu tiên bạn cần bật chế độ Không rõ nguồn gốc trong phần Cài đặt (tùy theo các hãng mà đường dẫn tới cài đặt này có thể khác nhau) bạn có thể truy cập nhanh bằng cách tìm ở trên phần 'Tìm kiếm' của cài đặt.

Kích hoạt nút Home truyền thống quay trở lại iPhone X

Với việc loại bỏ nút Home, iPhone X trở thành smartphone tràn viền đầu tiên của Apple với diện tích màn hình rộng mà tổng thể điện thoại vẫn rất gọn.

Cách reset cứng iPhone 7 hoặc iPhone 7 Plus

Với việc thay đổi sử dụng nút Home vật lý thông thường bằng nút Home cảm biến lực, sẽ có nhiều người sử dụng bối rối khi không biết phải làm thế nào để có thể Reset iPhone 7 hay iPhone 7 Plus mỗi khi điện thoại bị lỗi như đơ bàn phím hay cảm ứng

Không còn nút Home nữa thì chụp ảnh màn hình iPhone X kiểu gì ta?

Làm thế nào để có thể chụp màn hình iPhone X nếu nó không có nút Home? Bạn sẽ thấy cách làm dễ hơn bao giờ hết khi đọc bài viết này.

Sử dụng iPhone X đơn giản hơn nhờ tính năng " Ta[ to Wake"

Nhằm hỗ trợ người dùng tốt hơn trong việc sử dụng iPhone X với nút home được loại bỏ hoàn toàn, Apple đã tích hợp thêm một tính năng mới là 'Tap to Wake'. Cho phép đánh thức thiết bị chỉ bằng thao tác chạm vào màn hình thay vì sử dụng phím bấm vật

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn sử dụng Gmail trên HTC Desire 61, one E8, M8

Việc sử dụng Gmail trên HTC giờ đây tiện dụng hơn bao giờ hết. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn thiết lập gmail trên các dòng máy cao cấp của HTC để phục vụ cộng việc nhanh gọn nhẹ.

Tách âm thanh ra khỏi file audio trên hệ điều hành macOS, iOS, Android và Windows

Âm thanh được thu bằng điện thoại không hề tồi chút nào, nhưng đôi khi bạn thu lại một số âm thanh không mong muốn và muốn loại bỏ nó đi để thêm nhạc nền vào video của mình. Bài viết sau đây sẽ hướng dẫn bạn các tách

Trải nghiệm chức năng "giả lập tai thỏ" trên Android P Developer Preview 1

Bản Android P Developer Preview 1 vừa được Google tung ra đã tích hợp chức năng 'giả lập tai thỏ' để người dùng có thể trải nghiệm.

Cách xóa danh bạ trùng lặp trên iPhone đơn giản nhất

Nếu điện thoại của bạn có quá nhiều liên lạc trùng với nhau mà việc ngồi xóa từng số là điều không khả thi. Thì một công cụ có tên 3uTools sẽ giúp...

Ứng dụng này sẽ giúp bạn xóa phông ảo diệu như iPhone 7 Plus

Kể từ khi iPhone 7 Plus ra đời, phong trào chụp ảnh xóa phông trên di động đã nở rộ hơn bao giờ hết. Có nhiều ứng dụng giúp bạn xóa phông mà không cần đến iPhone 7 Plus hay một số smartphone có camera kép tương tự

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay OPPO K9s – Smartphone hơn 5 triệu pin khủng, màn hình 120Hz siêu mượt

OPPO K9s nổi bật với giá bán hấp dẫn, màn hình siêu mượt 120Hz, pin trâu 5.000 mAh,… Đặc biệt, khi cầm trên tay OPPO K9s không hề có cảm giác rẻ tiền nhờ thiết kế có độ hoàn thiện cao, sang trọng và đẳng cấp. Trên tay

Đánh giá camera Samsung Galaxy A8+ 2018: chụp được những bức ảnh tốt dễ dàng

Rõ ràng nó không dành cho những tay yêu cầu chất lượng ảnh đỉnh cao, nhưng bù lại nó phục vụ cho một nhóm người lớn hơn, những người không có kinh nghiệm nhiều nhưng vẫn có thể chụp được những bức ảnh tốt.

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi Note 6 Pro: Có những ưu điểm gì nổi trội?

Vẫn được trang bị khung viền bằng nhựa cùng với mặt lưng làm bằng kim loại tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Tương tự như thiết kế trên Redmi Note 5. Hai cạnh trên dưới là dải ăng ten bằng nhựa vắt ngang thân máy.