Người Việt có thể ngắm mưa sao băng vào đêm mai

Perseids, một trong hai trận mưa sao băng lớn nhất năm đạt cực điểm 200 vệt/giờ sắp diễn ra và ở Việt Nam có thể quan sát được hiện tượng này.




Mưa sao băng Perseids xảy ra tháng 8/2012. (Ảnh: DavidKinghamPhotography/Space).

Ông Đặng Vũ Tuấn Sơn, Chủ tịch câu lạc bộ thiên văn học trẻ cho biết, thời điểm quan sát mưa sao băng tốt nhất ở Việt Nam là đêm 11, rạng sáng 12/8 và đêm 12, rạng 13/8. Tuy nhiên, theo cơ quan khí tượng, nhiều khả năng các đô thị lớn như Hà Nội, TP HCM và Đà Nẵng có thể khó quan sát do trời nhiều mây.


'Nếu thời tiết ủng hộ, người xem có thể chứng kiến cuộc bùng nổ với mật độ sao băng gấp đôi thông thường, lên đến 150 đến 200 vệt/giờ', ông Sơn nói và cho biết, những ngày lân cận trước và sau cực điểm vẫn có thể thấy một số đợt sao băng.


Từ sau nửa đêm, người xem nên hướng về phía đông bầu trời, tìm chòm sao Perseus chứa tâm điểm của trận mưa sao băng lên cao. Chỉ cần bằng mắt thường người quan sát sẽ thấy sao băng mà không cần ống nhòm, kính thiên văn hay bất cứ dụng cụ nào.


Sao băng Perseids là hiện tượng diễn ra vào tháng 8 hàng năm, nó là mảnh vụn còn sót lại khi sao chổi 109P/ Swift-Tuttle tiến về phía mặt trời.


Sắp có mưa sao băng đẹp nhất năm
Cập nhật: 10/08/2016
Theo VnExpress

TIN LIÊN QUAN

Chùm ảnh mưa sao băng đẹp nhất trong năm trên toàn thế giới vào rạng sáng nay

Bức hình lung linh về khung cảnh của những vệt sao băng rơi này sẽ khiến bạn choáng ngợp.

Việt Nam có thể quan sát mưa sao băng Orionids vào rạng sáng 21/10

Vào rạng sáng ngày 21/10, người yêu thiên văn Việt Nam có thể quan sát mưa sao băng Orionids- trận mưa sao băng cỡ trung bình với khoảng 20-30 vệt sao băng mỗi giờ.

Ảnh Chế: Pháo nổ vang trời đón năm mới, Arsenal từ vực thẳm mơ vào top 4

Ảnh Chế: Pháo nổ vang trời đón năm mới, Arsenal từ vực thẳm mơ vào top 4 Đoàn quân của Mikel Arteta trải qua chuỗi trận thăng hoa với phong độ nhà vô địch, 3 trận thắng liên tiếp, 2 trận sạch lưới, ghi 8 bàn. Hành quân đến sân nhà của West Brom

Chính NASA cũng đã nhầm về sự thay đổi của các cung hoàng đạo

NASA quả có bảo rằng các chòm sao đã thay đổi so với 3000 năm trước. Tuy nhiên, không vì thế mà cung hoàng đạo của bạn thay đổi.

Trận chiến giữa hai ngôi sao tạo tinh vân sáng nhất dải Ngân Hà

Các nhà nghiên cứu lần đầu công bố hình ảnh về trận chiến dữ dội nhất dải Ngân Hà giữa hai ngôi sao, tạo ra gió mạnh 10 triệu km/h giờ và hơi nóng 50 triệu độ C.

Chụp được khoảnh khắc tân tinh bùng nổ rực rỡ

Các nhà khoa học đã ghi lại được khoảnh khắc một tân tinh bùng nổ, một sự kiện hiếm gặp trong chu kỳ kéo dài từ hàng ngàn đến hàng triệu năm của một ngôi sao.

Ngày mai (8/4), sao Hỏa, mặt trời, Trái đất thẳng hàng

Vào ngày 8/4 tới, sao Hỏa sẽ di chuyển về hướng đối diện mặt trời tạo ra một đường thẳng hàng giữa sao Hỏa, mặt trời, Trái đất.

Bé gái vừa sinh ra đã có “chỏm tóc bạc” trên đầu

Bé MilliAnna, ở Ridgeland, Nam Carolina từ lúc mới sinh ra đã có chỏm tóc trắng ngay phía trên trán. Mẹ của bé, chị Brianna Worthy, 23 tuổi cũng có một mái tóc y hệt như vậy

THỦ THUẬT HAY

Liệu có thể ép xung màn hình máy tính được không?Cách làm như thế nào?

Nói đến ép xung ta thường nghĩ đến ép xung CPU, GPU chứ ít ai biết rằng có thể ép xung màn hình máy tính. Bài viết này sẽ nói rõ cách ép xung màn hình và lý do nên làm điều đó.

Những tính năng mới trên bản Liên Quân Mobile 4.0 mà bạn nên biết

Liên Quân vừa tung bản cập nhật 4.0 với giao diện mới mẻ. Sau đây mình sẽ giới thiệu những tính năng mới Liên Quân Mobile 4.0 và cách chơi mượt mà nhất

Các lỗi thường gặp của Macbook, nguyên nhân và cách khắc phục

Một trong những ưu điểm lớn nhất của Macbook (và hầu hết các sản phẩm của Apple) đó hoạt động ổn định, hiếm khi xảy ra lỗi và người dùng Macbook ít khi phải bỏ thời gian ra để cập nhật drive cũng như khắc phục các sự

Blippar: Ứng dụng giúp bạn tìm người ‘dễ như ăn kẹo’

Ứng dụng này có tỷ lệ nhận biết chính xác là 99% và thậm chí là có thể nhận biết được những cặp song sinh giống nhau như đúc.

Hướng dẫn làm ảnh 3D bằng PowerPoint cực dễ chỉ với thao tác click chuột

Một bản thuyết trình sẽ bị trừ điểm ngay nếu quá nhiều text. Một bản thuyết trình nhàm chán cũng sẽ không thu hút được người xem. Vậy phải làm cách nào để bản thuyết trình thêm sống động?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Moto Z2 Play: Chiếc điện thoại chỉ dành cho những người thích sự khác biệt

Moto Z2 Play là chiếc smartphone cao cấp nhất của Motorola tại thị trường Việt Nam. Sản phẩm này sở hữu độ mỏng ấn tượng chỉ 6mm và thiết kế không giống bất cứ thiết bị nào hiện nay.

Trên tay và đánh giá nhanh Gionee Gpad G5: Smartphone 5,5 inch chuẩn bị được giảm giá sốc

Tương tự Elife S5.5, Gpad 5.5 là chiếc smartphone nằm trong đợt giảm giá sốc hoặc thấp nhất từ trước đến nay. Mặc dù đã được ra mắt từ khá lâu, hồi tháng 8/2014 nhưng Gpad 5.5 vẫn sở hữu khá nhiều điểm nổi bật như có...

Đánh giá camera HTC U Ultra Sapphire: camera chụp ảnh tốt nhất trong tầm giá dưới 6 triệu

U Ultra trang bị camera sau 12MP với công nghệ UltraPixel 2, khẩu độ f/1.8, lấy nét cả theo pha + laser, hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS. Máy có giao diện chụp ảnh trực quan, hỗ trợ nhiều chế độ chụp ảnh và