Hai Trung tâm hỗ trợ kỹ thuật của IBM được đặt tại Tòa tháp Oriental Tower, 324 Tây Sơn, Hà Nội và Tòa nhà Trung tâm Thương mại Sài Gòn (Saigon Trade Center), 37 Tôn Đức Thắng, TPHCM.
IBM cho biết hai trung tâm này được thành lập nhằm cung cấp hoạt động hỗ trợ kỹ thuật theo tiêu chuẩn dịch vụ toàn cầu của IBM cho các khách hàng tại Việt Nam, với đa dạng các sản phẩm từ máy tính, điện thoại, smartphone, máy tính bảng….. đến các sản phẩm điện tử tiêu dùng trong rất nhiều lĩnh vực như CNTT, viễn thông, vv....
Ông Hàn Quốc Ân, Giám đốc khối Dịch vụ Công nghệ Toàn cầu của IBM Việt Nam, cho biết: “Hiện nay, những ngành này đang rất phát triển tại Việt Nam và họ đòi hỏi một trung tâm dịch vụ hỗ trợ với chất lượng, khả năng và kiến thức chuyên môn ở tầm cỡ thế giới, nhưng phải do các đội ngũ trong nước triển khai và ở mức chi phí hỗ trợ hợp lý'.
Tại sự kiện khai trương trung tâm hỗ trợ kỹ thuật của mình, IBM cũng công bố Lenovo là khách hàng đầu tiên. Theo đó, IBM sẽ hỗ trợ kỹ thuật cho các sản phẩm máy tính cá nhân, bao gồm máy để bàn, máy xách tay và máy tính bảng của Lenovo, tại thị trường Việt Nam.
Đặc biệt, hai trung tâm IBM cho thuê khoán toàn bộ hoạt động bảo trì bảo dưỡng môi trường CNTT, từ các thiết bị phần cứng, phần mềm hay hệ thống của doanh nghiệp được cung cấp từ IBM hay các nhà cung cấp khác.
Hai trung tâm Dịch vụ Hỗ trợ Kỹ thuật được khai trương tại Việt Nam đã nâng tổng số lên 13 trung tâm Dịch vụ Hỗ trợ Kỹ thuật hiện có của IBM trong khu vực ASEAN.
Khôi Linh (dantri)