VTC Intecom triển khai Microsoft Azure



Hướng tới xây dựng thành công hệ thống dịch vụ cho khách hàng toàn cầu với chất lượng dịch vụ cao, ổn định, an toàn và chi phí tối ưu, VTC Intecom hợp tác với Microsoft tận dụng sức mạnh công nghệ đám mây.

Là đơn vị tiên phong trong lĩnh vực công nghệ thông tin và nội dung số, đi đầu trong phát hành trò chơi trực tuyến và trung gian thanh toán, VTC Intecom có đội ngũ nhân sự đông đảo hơn 1000 nhân viên, kèm hệ thống đại lý trải dài khắp 63 tỉnh thành tại Việt Nam, phục vụ hàng chục triệu khách hàng trong và ngoài nước. Đáp ứng nhu cầu dịch vụ cho lượng khách hàng liên tục gia tăng cùng mạng lưới đại lý phát triển mạnh trong cả ba mạng thanh toán trực tuyến, thương mại điện tử và giải trí trực tuyến trong suốt bề dày lịch sử 10 năm, VTC Intecom đã luôn tìm hiểu áp dụng và phát triển giải pháp trên nhiều nền tảng khác biệt.


Nhằm đáp ứng hiệu quả yêu cầu dịch vụ và mang lại dịch vụ chất lượng cao cho khách hàng trên diện rộng, VTC Intecom triển khai điện toán đám mây ngay từ khi thành lập song song với các giải pháp CNTT truyền thống, đồng thời tự xây dựng và triển khai các ứng dụng đám mây. Việc tự nghiên cứu và triển khai giải pháp đám mây giúp VTC Intecom tối ưu được về vận hành, chi phí, nhân sự,… đặc biệt là khi triển khai dịch vụ nội địa. Tuy nắm ưu thế khi triển khai hạ tầng cơ sở và đám mây cho khách hàng tại Việt Nam nhưng VTC Intecom vẫn gặp thách thức khi mở rộng thị trường ra nước ngoài, cụ thể là lựa chọn Trung tâm cơ sở dữ liệu, thuê bao đường truyền khi lắp đặt hạ tầng máy chủ và chi phí nhân sự đắt đỏ để lắp đặt, vận hành cho thị trường ngoài nước. Bài toán này là bài toán không chỉ về kinh phí ngắn hạn mà là bài toán thiết yếu về kinh doanh, chỉ số lợi nhuận khi mở rộng ra thị trường quốc tế.


Để xử lý được bài toán về chi phí khi triển khai các dịch vụ tại nước ngoài, VTC Intecom lựa chọn sử dụng nền tảng Microsoft Azure. “Trước đây chúng tôi chưa dùng nên không có sự so sánh. Tuy nhiên, so sánh với việc tự triển khai dịch vụ tại nước ngoài thì giải pháp Microsoft Azure cho phép chúng tôi khá linh hoạt cũng như rút ngắn được nhiều thời gian”, Ông Nguyễn Tiến Đạt – Phó giám đốc công ty VTC Công nghệ và Nội dung số chia sẻ.


Sự tùy biến hết sức linh hoạt và dễ dàng để có thể tăng hoặc giảm dịch vụ theo nhu cầu thực tế cao điểm và thấp điểm là một điểm cộng cho bản thân Microsoft Azure. Điều này giúp cho các doanh nghiệp có thể xử lý được các vấn đề nan giải về chi phí đầu tư để có một hạ tầng lý tưởng theo kỳ vọng. Thực tế, đầu tư máy chủ tại nước ngoài và thuê đường truyền là bài toán lớn nhất với mọi doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ Game và thương mại điện tử. Microsoft Azure với Trung tâm dữ liệu có mặt tại hơn 100 quốc gia trên toàn cầu đã xử lý triệt để thách thức này của VTC Intecom. Ước tính, triển khai Microsoft Azure sẽ giúp tiết kiệm hơn 60% chi phí đầu tư và vận hành so với đầu tư hạ tầng truyền thống. Cũng theo đại diện Intecom, điểm nổi bật nhất giúp VTC Intecom lựa chọn Microsoft Azure là vì quy mô dịch vụ của Microsoft trải rộng toàn cầu. Trong thực tế, các khu vực được VTC Intecom yêu cầu cung cấp dịch vụ khách hàng, thì đều được Microsoft triển khai dịch vụ ngay trong thời gian rất ngắn. Lý do thứ hai là vì các nền tảng của Microsoft đều có giao diện khá thân thiện giúp VTC Intecom đã tiết kiệm được rất nhiều thời gian, không chỉ thời gian khi triển khai mà cả thời gian đào tạo sử dụng. Nhân sự của VTC Intecom chỉ cần nhận tài khoản và mật mã là có thể đăng nhập và sử dụng đồng thời triển khai Microsoft Azure ngay lập tức. Nhìn chung, triển khai Microsoft Azure giúp giảm tải việc đào tạo gần như 100%.


VTC Intecom lựa chọn Microsoft Azure cũng vì Azure đạt những tiêu chí về bảo mật cấp doanh nghiệp toàn cầu. Các chứng nhận ISO/ IEC 27001: 2005 (tiêu chuẩn an ninh thông tin quốc tế) xác thực rằng Microsoft đã thực hiện kiểm soát an ninh thông tin theo quy chuẩn quốc tế, bao gồm hướng dẫn và nguyên tắc chung để bắt đầu, thực hiện, duy trì và cải thiện quản lý an ninh thông tin trong một tổ chức. Việc kiểm toán bao gồm cả Hệ thống quản lý bảo mật thông tin (ISMS) cho Azure – gồm có cơ sở hạ tầng, phát triển, hoạt động, quản lý, hỗ trợ và trong phạm vi dịch vụ. Chứng nhận do Viện tiêu chuẩn Anh (BSI) cấp. “Về mặt pháp lý thì do Microsoft có văn phòng tại Việt Nam và có đối tác uỷ quyền triển khai nên chúng tôi khá thuận lợi về các thủ tục hành chính”, đại diện VTC Intecom khẳng định. Đây cũng chính là lý do thứ ba và là lý do quyết định để VTC Intecom triển khai Microsoft Azure, điển hình của mô hình IaaS (hạ tầng như một dịch vụ).


Ngay từ khi thử nghiệm và đưa vào triển khai thực tế, VTC Intecom đã gặt hái ngay những kết quả khả quan từ Microsoft Azure. Do tính chất hết sức quen thuộc cộng với kinh nghiệm nhuần nhuyễn về các dịch vụ đám mây nên “Không mất thời gian để học hỏi, không cần chi phí đào tạo và nhân lực triển khai, chỉ nhận tài khoản là sử dụng và sử dụng hiệu quả” là điều mà các nhân sự phòng CNTT của VTC Intecom khẳng định sau khi quyết định sử dụng Microsoft Azure.


Trước đây, khi có các yêu cầu dịch vụ từ nước ngoài, VTC Intecom thường phải nghiên cứu về địa bàn, phân tích các giải pháp khả thi để triển khai kèm việc thuê bao đường truyền IDC quốc tế. Đây là bài toán kinh tế kèm kế hoạch nhân sự dài hạn nên phải cân nhắc kỹ lưỡng. Tuy nhiên, với mạng lưới trải rộng và có thể cung cấp dịch vụ trên hơn 100 quốc gia khắp toàn cầu, Microsoft Azure đã giúp VTC Intecom xử lý được bài toán cân đối kế hoạch nhân sự và chi phí IDC quốc tế. Trong thực tế, khi dùng Microsoft Azure, các yêu cầu dịch vụ từ khách hàng quốc tế tới VTC Intecom đã được xử lý 100%.


“Tuy chỉ mới triển khai ở giai đoạn một, nhưng VTC Intecom đã có thể nhìn nhận được những cơ hội lâu dài trong kỹ nguyên kỹ thuật số và đón đầu cuộc cách mạng Công nghệ lần thứ Tư. Nắm bắt đám mây để có được lợi thế thực sự về hiệu quả chi phí và vận hành, đưa ra được những dịch vụ thực sự chất lượng và an toàn là điều mà VTC Intecom hướng tới”, Ông Nguyễn Tiến Đạt – Phó giám đốc công ty VTC Công nghệ và Nội dung số kết luận.

TIN LIÊN QUAN

Microsoft và FPT hợp tác chiến lược triển khai dịch vụ đám mây

Ngày 20/1, Microsoft và FPT đã ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược liên quan đến chuyển đổi công nghệ số, cụ thể là về việc triển khai công nghệ điện toán đám mây (Cloud). Thỏa thuận này thắt chặt hơn nữa mối quan hệ chiến lược lâu dài và bền vững

Năm 2016 mạng 4G/LTE tốc độ cao sẽ bùng nổ tại Việt nam ?

Theo đại diện VNPT, doanh nghiệp này đã hoàn thành đề án triển khai 4G LTE giai đoạn năm 2016 - 2022. Tuy triển khai chậm hơn so với thế giới và khu vực nhưng việc ứng dụng luôn công nghệ 4G LTE-Advanced tại Việt Nam cho phép VNPT có thể nâng cao

Chính thức chấp thuận triển khai thí điểm Mobile Money

Ngân hàng Nhà nước vừa ký Quyết định số 1818/QĐ-NHNN chấp thuận triển khai thí điểm dùng tài khoản viễn thông thanh toán cho các hàng hóa, dịch vụ có giá trị nhỏ (Mobile Money) cho Tổng công ty Viễn thông MobiFone.

Châu Á là mảnh đất tiềm năng tiếp theo để phát triển AI

“Trong những năm gần đây, trí thông minh nhân tạo (AI) luôn là một đề tài nóng hổi – vốn là điều khoa học viễn tưởng xa vời mà nay đã trở thành một trong những chủ đề chính yếu trong các cuộc trao đổi của Microsoft với khách hàng, đối tác, và những

Quản lý quan hệ khách hàng với Microsoft Dynamics CRM 2013

CRM (Customer Relationship Management) quản lý quan hệ khách hàng là bộ giải pháp giúp các doanh nghiệp quản lý, duy trì quan hệ với khách hàng cũ và mở rộng, phát triển quan hệ với các khách hàng mới. CRM ngày càng được nhiều doanh nghiệp tại Việt

Bưu chính áp dụng CNTT để làm thương mại điện tử

Công nghệ chính là chìa khóa để ngành bưu chính tham gia kinh doanh thương mại điện tử. Không ít các sáng kiến giúp cải thiện trải nghiệm người dùng đã được các chuyên gia công nghệ và bưu chính đưa ra.

Hệ thống mua vé trực tuyến của Vietnam Airlines an toàn

Chiều nay, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines) và Ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank) đã phát đi thông báo về việc đảm bảo chức năng mua vé trực tuyến trên website www.vietnamairlines.com sau sự cố mạng ngày 29/7 vừa

THỦ THUẬT HAY

Cách tải và cài đặt phần mềm Wireless Network Watcher

Bạn có thể trích xuất danh sách các thiết bị này theo dạng html/text/csv/xml hoặc copy vào clipboard và paste vào Excel hay ứng dụng bảng tính khác.

Tắt âm thanh khi chat Facebook Messenger, web chat

Bạn cảm thấy phiền toái bởi những âm thanh phát ra mỗi khi có ai đó nhắn tin hay trả lời bạn trên Facebook Messenger. Tham khảo bài viết dưới đây ngay để tắt âm thanh khi chat Facebook Messenger, web chat bạn nhé.

Hướng dẫn chi tiết cách chuyển ảnh thành văn bản với Convertio

Với Convertio Online, người dùng có thể chuyển hình ảnh thành văn bản, chuyển đổi định dạng âm thanh, chuyển đổi font chữ, chuyển đổi định dạng video... Ngoài việc cho phép tải lên file từ máy tính, Convertio Online

Cách tạo tài khoản Apple ID miễn phí trên máy tính

Tạo Apple ID, đăng ký tài khoản Apple ID từ trình duyệt, nhanh chóng ngay trên trang tạo tài khoản của Apple. Khi đã có Apple ID bạn sẽ tải được game, ứng dụng và vô vàn tiện ích khác trên Apple Store.

Lợi ích của việc khóa bàn phím laptop và cách thực hiện

Bàn phím laptop thì cần khóa để làm gì trong khi đây lại là bộ phận rất quan trọng? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lợi ích của việc khóa bàn phím laptop và cách thực hiện như thế nào nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá camera Galaxy Note 8: không còn bị sốc khi so màn hình điện thoại với máy tính

Galaxy Note 8 là chiếc điện thoại có hai camera đầu tiên của Samsung, nó sử dụng một ống kính góc thường và một ống kính tele, tích hợp chống rung của cả 2 camera.

Đập hộp và đánh giá nhanh Nokia 3.1 2018 xem có gì mới

Bây giờ để nối tiếp cho sự thành công của Nokia 3, HMD Global đã trình làng mẫu Nokia 3.1, hay Nokia 3 2018 tại đất nước hình chữ S. Cùng mình mở hộp và đánh giá nhanh Nokia 3.1 xem có gì mới không nhé!

Đánh giá Gionee Marathon M3: Smartphone pin trâu, giá rẻ

Gionee Marathon M3 có thiết kế chắc chắn, đầm tay, pin khỏe và giá thành rất phù hợp với người dùng phổ thông không có nhu cầu cao.