Đi từ 2000 cho đến 200 000 000 người dùng, Dropbox phải làm gì?

Với trường hợp của Dropbox, khó khăn lại càng nhiều hơn khi nó cung cấp giải pháp lưu trữ và đồng bộ hóa theo thời gian thực. Để thành công thì Dropbox cần khách hàng tin tưởng vào tốc độ và bảo mật của Dropbox.

Vậy Dropbox đã làm gì để thẳng tiến như vậy? Dưới đây là những chia sẻ của Rajiv Eranki, trưởng phụ trách kĩ thuật server ở Dropbox trong giai đoạn 2008 – 2011, giai đoạn mà Dropbox tăng trưởng mạnh mẽ từ 2000 lên 40 triệu người dùng.


Chọn Python là sự lựa chọn sáng suốt


Dropbox đã chọn Python để thực hiện gần như mọi thứ. Toàn bộ hệ thống có thể đạt tới 40 triệu người dùng mà không phải viết hàng ngàn dòng code C.

Ích lợi của Python ở chỗ cho phép điều chỉnh quy mô nhanh hơn rất nhiều khi càng nhiều người dùng thì nhu cầu đa ngôn ngữ càng cao, và thay vì phải viết base rất nhiều ngôn ngữ, Dropbox dùng Python. Giai đoạn gần đây, chỉ có hai kĩ sư tập trung vào mở rộng quy mô và đơn giản hóa là thứ họ hướng tới.

Tương tự như vậy, bằng cách sử dụng những phần mềm như MySQL và S3 của Amazon và EC2, đội kĩ sư cũng có thể đảm bảo ít nhất là trong những ngày gần đây có thể điều chỉnh quy mô phù hợp với nhu cầu phát sinh.

Thử nghiệm những điểm có khả năng dẫn đến thất bại

Thấy được nguy cơ thất bại, và thử những lỗi này khi mọi việc vẫn còn đi đúng quỹ đạo sẽ đặt những thất bại trong tầm kiểm soát của bạn. Nghe thì có vẻ vô lí, nhưng với những thất bại không thể tránh khỏi thì chủ động đối mặt vẫn là phương sách an toàn và tối ưu nhất.

Giữ nguyên phần cứng

Rất nhiều phân đoạn của việc mở rộng quy mô Dropbox cần có phần cứng mới. Thay vì dựa trên hàng đống định dạng cho server và các loại phần cứng, họ có những loại máy với định dạng nhất quán.

Lượng bộ nhớ hạn chế lại có lợi thế là dễ kiểm soát, dễ phát hiện ra lỗi phần cứng.

Dùng UTC


Dùng code thời gian của UTC giúp Dropbox không phải đối mặt với những vấn đề phát sinh giữa một server và một hệ thống khác trong một múi giờ hay khác múi giờ đi nữa. Đội ngũ nhân viên của Dropbox cũng dùng chung một múi giờ, cùng luôn với server.

Nghe có vẻ không cần thiết, thế nhưng khi càng mở rộng quy mô, và cả hệ thống của bạn dựa trên cơ chế đồng bộ hóa file thì chỉ sai lệch thời gian ít thôi cũng đủ làm cho việc đồng bộ có sai sót.

Cập nhật thường xuyên

Một trong những điểm mạnh của Dropbox là cập nhật thường xuyên. Trước kia, một code sẽ được sử dụng đúng ngày được code, có nghĩa là, những kết quả đã có sẵn và những cải thiện có thể giúp người dùng rất nhiều.

Ngày nay, Dropbox vẫn đưa ra kênh cập nhật beta cho khách hàng từ bên Mac, Windows và Linux. Điều này giúp cho người dùng được tiếp cận với những tính năng mới trước khi được phổ biến rộng rãi

Snow Q


Từ khoá : dropbox, lưu trữ, quy mô

TIN LIÊN QUAN

Dropbox hỗ trợ Touch ID cho iOS 8

Hôm nay, Dropbox đã cập nhật phiên bản mới nhất ứng dụng di động cho iOS, phiên bản mới sẽ hỗ trợ tính năng khóa bằng vân tay Touch ID, giúp bạn khóa các truy cập trái phép một cách an toàn hơn, nâng cao khả năng bảo mật cho ứng dụng Dropbox.

Lưu trữ ảnh mặc định trên Dropbox từ Windows Phone

Phiên bản mới nhất của ứng dụng Dropbox trên Windows Phone đã cho phép chọn Dropbox làm dịch vụ tự động sao lưu ảnh cho thiết bị.

Thêm Dropbox và Google Drive vào lựa chọn lưu trữ tập tin của MS Office 2016

Nếu để ý, bạn có thể thấy MS Office 2016 có một hạn chế nhỏ trong các lựa chọn lưu dữ liệu, đó là việc bạn không thể thêm các thư mục cục bộ làm vị trí lưu dữ liệu trong bảng lựa chọn “Save as”. Thêm vào đó, MS Office 2016 chỉ ghi nhớ các vị trí

Dropbox bị phản đối dữ dội khi Condoleezza Rice tham gia vào hội đồng quản trị

Bà Rice, người từng là Bộ trưởng Ngoại giao cựu Tổng thống George W Bush 2005-2009 và Cố vấn An ninh Quốc gia Mỹ 2001 - 2005, được bổ nhiệm vào Hội đồng quản trị Dropbox để giúp mở rộng phát triển ra toàn cầu.

Dropbox cho Android cập nhật phiên bản mới với giao diện đẹp hơn

Dropbox một trong những dịch vụ lưu trữ đám mây phổ biến nhất trên internet đã cập nhật phiên bản mới cho người dùng Android.

Tin tặc Trung Quốc dùng Dropbox, Wordpress để phát tán phần mềm độc hại

Những tin tặc mạng Trung Quốc đứng sau chiến dịch gián điệp chống lại The New York Times đã thêm Dropbox và WordPress vào danh sách các công cụ phục vụ cho mánh lới lừa đảo của họ.

BlackBerry 10 đã có ứng dụng Microsoft OneDrive cho riêng mình

Microsoft vừa cho phát hành ứng dụng Connect to Microsoft OneDrive dành cho nền tảng BlackBerry

Chỉ bằng 4 câu, Salesforce giải thích việc bán được hàng cho các ông lớn là khó như thế nào

Để bán được hàng cho các công ty lớn, bạn có thể phải mất hàng tháng, thậm chí hàng năm ròng, tùy vào từng khách hàng. Salesforce đã chia sẻ những chân lý trong kinh doanh mà các...

THỦ THUẬT HAY

Bỏ túi ngay cách làm thẻ ngân hàng online tại nhà nhanh chóng, an toàn

Việc làm thẻ ngân hàng online thường yêu cầu bạn phải ra trực tiếp quầy giao dịch của ngân hàng để làm thủ tục. Bạn muốn làm thẻ ngân hàng, đăng ký thẻ ATM online ngay tại nhà thì bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn.

Bật mí 10 tính năng mới trên phiên bản macOS 12 Monterey

Apple mới đây đã chính thức phát hành phiên bản macOS 12 Monterey dành cho các dòng máy Mac được hỗ trợ. Bản cập nhật đi kèm nhiều tính năng mới

Hướng dẫn tải Flickr Downloader cho máy tính

Như đã biết, Flickr là mạng xã hội, dịch vụ lưu trữ ảnh online lớn nhất hiện nay, cùng với Instagram, đây là một trong những dịch vụ chia sẻ ảnh được nhiều người lựa chọn sử dụng nhất. Tuy nhiên, khác một chút so với

Cách sử dụng chế độ Theater Mode trên Apple Watch

Trong thời đại của đồng hồ kỹ thuật số, đặc biệt là đồng hồ thông minh, màn hình bật sáng vào giữa đêm hoặc tại một rạp chiếu phim có thể làm mọi người xung quanh khó chịu. May mắn thay, Apple Watch có một tính năng

Hướng dẫn khôi phục dữ liệu từ ổ cứng của laptop hỏng

Mua hộp gắn ngoài ổ cứng. Đây là thiết bị giúp ổ cứng kết nối được với máy tính thông qua cổng USB, hộp gắn ngoài sẽ biến ổ cứng máy tính thành ổ cứng ngoài. Các dòng máy tính khác nhau sử dụng mẫu ổ cứng khác nhau,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Xiaomi 11T Series có gì ấn tượng?Liệu có làm nên thành công như các phiên bản tiền nhiệm trước đó?

Sắp tới, dòng sản phẩm Xiaomi 11T Series sẽ chính thức được mở bán tại thị trường Việt Nam. Đây là dòng điện thoại cao cấp đang rất được người dùng trông đợi bấy lâu nay. Vậy Xiaomi 11T Series có gì ấn tượng? Liệu

Trên tay POCO M4 Pro – Phiên bản đổi tên của Redmi Note 11 nhưng ngoại hình ấn tượng hơn

POCO M4 Pro vừa trình làng là Redmi Note 11 đổi tên. Tuy nhiên, mẫu smartphone mới nhà POCO sở hữu ngoại hình mới mẻ hơn. Bài viết trên tay POCO M4 Pro dưới đây sẽ giúp bạn khám phá những điểm thú vị trên chiếc

Đánh giá chi tiết Samsung Galaxy A32

Mình có dịp được trải nghiệm Samsung Galaxy A32 ngay khi nó vừa được công bố và bài viết này sẽ chia sẻ nhanh những trải nghiệm của mình đối với thiết bị này.